Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Lock เครื่องด้วย USB Flash Drive

มาล๊อกคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ใครมายุ่งด้วย

ปกติในขณะที่คุณทำงานกับคอมพิวเตอร์ เมื่อคุณไม่อยู่ที่หน้าเครื่อง? ถ้าคุณไม่ต้องการให้คนอื่นมาใช้เครื่องก็จะทำการ Log หน้าจอ ซึ่งเป็นการป้องกันเครื่องขั้นพื้นฐานของ Windows ?วันนี้ผมจะมาเสนอแนะวิธีการป้องกันเครื่องที่ทันยุคทันสมัย แบบในหนังสายลับ ได้แก่การใช้ USB Flash Drive เสียบเข้าเครื่อง ๆ ถึงจะทำงาน เมื่อดึง USB Flash Drive? ออกหน้าจอก็จะดับทำงานไม่ได้ ?ถ้าจะทำงานกับเครื่องได้ก็ต่อเมื่อต้องเสียบ USB Flash Drive ที่มีรหัสเข้าเครื่องเสียก่อน ?หรือจะหยุดการทำงานของการป้องกัน ก็ต้องกรอกรหัสผ่านให้ตรงกับที่อยู่ใน USB Flash Drive

ตัวช่วยในการนี้ก็ได้แก่โปรแกรมที่ชื่อ Predator ?มีอยู่ 2 รุ่น ตัวที่แนะนำ เป็นรุ่นฟรี สำหรับผู้ที่ใช้ในการส่วนตัวไม่ได้ใช้ในการค้า ถึงจะเป็นรุ่นที่จำกัดฟีเจอร์ แต่ก็เหมาะสมกับการใช้งานทั่วไปแล้ว? สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่นี่

Advertisement

http://www.montpellier-informatique.com/predator/en/index.php?n=Main.DownloadFree

1.เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาแล้ว ก็เริ่มติดตั้ง การติดตั้งก็ เมื่อการติดตั้งโปรแกรมทั่วไป เมื่อติดตั้งเสร็จโปรแกรมจะมีหน้าต่างบอกให้ทำการ Setup โปรแกรมครั้งแรก ให้คุณนำ USB Flash Drive ที่จะเก็บรหัสเสียบเข้าเครื่อง แล้วคลิก OK

Predator 01


2.ที่หน้าต่าง Preferences ของโปรแกรม? ในกรณี Setup ครั้งแรก ให้ใส่รหัสพาสเวิร์ดของคุณลงในช่องว่าง New Password

3.คลิกเลือก USB Flash Drive ที่จะเก็บรหัสที่ Create key on Drive เมื่อเลือกแล้วให้คลิก Create Key รายการ USB Flash Drive ที่เก็บรหัสจะปรากฎด้านล่าง (USB Flash Drive ตัวนี้จะต้องใช้คู่กับโปรแกรมตลอด)

Predator 02

?

4.ในกรณีที่ต้องการให้โปรแกรมทำงานพร้อมกับการบูต Windows ก็ให้คลิกแท็บ Advanced options แล้วคลิกเครื่องหมายถูกที่รายการ ?AutoStart with Windows: แล้วคลิก OK

Predator 03

?

5.โปรแกรมจะเริ่มทำงาน ด้วยแสดงเป็นไอคอนอยู่ Notification area (Taskbar ด้านขวาใกล้นาฬิกา)

Predator 04

?

ในขณะที่โปรแกรมทำงานอยู่การใช้เครื่องต้องมี USB Flash Drive เสียบอยู่ที่เครื่องตลอดเวลา คราวนี้มาทดลองการป้องกันโปรแกรมด้วยให้เอา USB Flash Drive ออกจากเครื่อง ที่หน้าจอจะดับไม่สามารถทำงานได้ เมื่อเสียบ USB Flash Drive เข้าเครื่องหน้าจอก็จะเปิด ทำงานได้ปกติ? ในขณะที่หน้าจอมืดให้ลองพิมพ์อะไรก็ได้ที่คีย์บอร์ด หน้าจอจะแสดงคำเตือนและให้ใส่รหัสพาสเวิร์ดผ่านในเวลาที่กำหนด เพื่อหยุดการทำงานโปรแกรมป้องกัน จะได้ใช้เครื่องได้

Predator 05

?

ถ้าไม่ใส่รหัสหรือใส่ผิด จะได้การเตือนตามรูปพร้อมเสียง

Predator 06

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกขั้นตอนการทำไฟล์ Windows 10 ให้สามารถลงใน Flash Drive โดยผ่านโปรแกรม Rufus ทางทีมงานแนะนำให้เพื่อนๆ ทำการหา Flash Drive

Accessories review

ในแต่ละเทศกาล ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ เช่นเดียวกับในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับนักษัตรของในแต่ละปี ดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปแบบสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันออกมาให้ใช้งาน เพื่อมอบให้กันเป็นสิ่งมงคลในวันพิเศษ

Notebook News

เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงปีจันทรคติ นี้ Kingston ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก, วันนี้ได้เปิดตัว USB drive ปีนักษัตรระกา โดยจะเป็น USB drive ในกลุ่มของ DataTraveler ในปีจันทรคตินี้

Other News

ข้อมูลจากทีมค้นคว้าและวิจัยจากลอนดอนร่วมกับ UK biotech ที่เป็นบริษัทพัฒนาด้านพันธุกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้พัฒนา USB stick ที่ใช้ในการ ทดสอบเชื้อ HIV ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการตรวจสอบที่ใช้เวลาน้อยกว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก