Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Accessories] โลกก้าวไปไกล แฟลชไดรฟ์ตรวจ HIV ได้จากเลือดหยดเดียว

ข้อมูลจากทีมค้นคว้าและวิจัยจากลอนดอนร่วมกับ UK biotech ที่เป็นบริษัทพัฒนาด้านพันธุกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้พัฒนา USB stick ที่ใช้ในการ ทดสอบเชื้อ HIV ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการตรวจสอบที่ใช้เวลาน้อยกว่า

ข้อมูลจากทีมค้นคว้าและวิจัย Scientists at Imperial College of London ร่วมกับ UK biotech ที่เป็นบริษัทพัฒนาด้านพันธุกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้พัฒนา USB stick ที่ใช้ในการ ทดสอบเชื้อ HIV ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการตรวจสอบที่ใช้เวลาน้อยกว่าการตรวจแบบพื้นฐาน

hiv-test

Advertisement

โดยการใช้งานอุปกรณ์ต้องการตัวอย่างเลือดเพียงหยดเดียว เพื่อใช้ในการตรวจสอบ การวัดระดับเชื้อ HIV1 ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงค่าความเป็นกรดและ
ส่งเป็นคลื่นสัญญาณไฟฟ้า เพื่อบอกไปยังคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์โมบายที่เชื่อมต่ออยู่ กระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง และจากที่มี
การทดสอบเร็วสุดประมาณ 21 นาทีเท่านั้น ดังนั้นจึงแทบไม่จำเป็นต้องใช้การทดสอบในห้องปฏิบัติการเลยด้วยซ้ำ

การทดสอบในรูปแบบนี้น่าจะมองว่าเป็นประโยชน์สำหรับใครที่มีการติดเชื้อ เช่นเดียวกับต้องการตรวจเช็คเป็นครั้งแรก หรืออาจเป็นการตรวจสอบ
ระดับการติดเชื้อ สำหรับผู้ที่ใช้ยาต้าน เพื่อทำการรักษา แม้จะเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่ก็เป็นแนวทางที่ดีในการพัฒนาอุปกรณ์ตรวจสอบโรคอื่นๆ ที่
สามารถใช้แล้วทิ้งได้เลย เช่น การตรวจน้ำตาลในเลือดและอื่นๆ ได้ในอนาคต

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกขั้นตอนการทำไฟล์ Windows 10 ให้สามารถลงใน Flash Drive โดยผ่านโปรแกรม Rufus ทางทีมงานแนะนำให้เพื่อนๆ ทำการหา Flash Drive

Accessories review

ในแต่ละเทศกาล ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ เช่นเดียวกับในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับนักษัตรของในแต่ละปี ดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปแบบสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันออกมาให้ใช้งาน เพื่อมอบให้กันเป็นสิ่งมงคลในวันพิเศษ

Notebook News

เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงปีจันทรคติ นี้ Kingston ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก, วันนี้ได้เปิดตัว USB drive ปีนักษัตรระกา โดยจะเป็น USB drive ในกลุ่มของ DataTraveler ในปีจันทรคตินี้

Buyer's Guide

อุปกรณ์สำหรับการทำมาหากินของพนักงานออฟฟิศในปัจจุบันนี้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานตลาดทั้งวันนั้นคงหนีจะไม่พ้นอุปกรณ์สำหรับการเก็บข้อมูลที่พกพาสะดวกอย่าง USB Flash Drive

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก