Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – แฟลชไดรฟ์ Kingston น่าสะสม ลายนักษัตรปีจอ ความเก๋ที่ส่งมอบให้กันได้ในตรุษจีนนี้

ในแต่ละเทศกาล ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ เช่นเดียวกับในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับนักษัตรของในแต่ละปี ดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปแบบสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันออกมาให้ใช้งาน เพื่อมอบให้กันเป็นสิ่งมงคลในวันพิเศษ

ในแต่ละเทศกาล ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ เช่นเดียวกับในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับนักษัตรของในแต่ละปี ดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปแบบสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันออกมาให้ใช้งาน เพื่อมอบให้กันเป็นสิ่งมงคลในวันพิเศษเช่นนี้ หรือถ้าใครยังไม่มีไอเดีย จะซื้อของให้กับคนพิเศษ วันนี้เรามีของขวัญน่ารักๆ สำหรับเพื่อให้คุณมอบเป็นสิ่งมงคลให้กับคนที่คุณรักในโอกาสดีๆ เช่นนี้

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 8

Advertisement

Kingston DataTraveler Chinese Zodiac Year of the Dog หรือ นักษัตรปีจอ เรียกว่าเป็น USB Flash drive เพื่อนักสะสม เพราะหากยังจำกันได้ Kingston ได้ผลิตแฟลชไดรฟ์ในลักษณะของปีนักษัตรจีน มายาวนานมากตั้งแต่ปีหนูกันเลยทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างพิเศษกว่าแฟลชไดรฟ์ทั่วไป เรียกว่าเด่นตั้งแต่แพ็คเกจกันเลย โดยยังใช้โทนสีแดง ตัดด้วยลวดลายสีทอง พร้อมตัวอักษรเป็นคำอวยพรในวันมงคลเช่นนี้ จึงนำไปใช้สำหรับเป็นของขวัญได้เป็นอย่างดี

โดยแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ มีพื้นฐานมาจาก DataTraveler ที่สนับสนุนมาตรฐานการเชื่อมต่อ USB3.1 แต่รองรับการใช้งานผ่าน USB รุ่นเก่าๆ อย่าง 2.0 ได้อีกด้วย แม้ว่าเป็นแฟลชไดรฟ์ที่เน้นความสวยงาม แต่ทาง Kingston ก็ให้ความจุมาถึง 32GB จึงเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี พร้อมช่องสำหรับทำเป็นสายห้อยพวงกุญแจมาในตัว กับวัสดุที่ดูพรีเมียม ทำให้แฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ มีความน่าสนใจไม่น้อย

Specification

• ขนาด: 20ม. x 37มม. x 12มม.
• รองรับพอร์ต: USB 3.1
• ความจุ: 32GB
• ระบบปฏิบัติการที่รองรับ:  Windows 10, 8.1, 8, 7(SP1), Mac OS (v.10.7.x+), Linux (v.2.6+), Chrome OS
• หมายเลขอุปกรณ์: DTCNY18/32GB

 

รูปลักษณ์และคุณสมบัติ

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 1

แพ็คเกจโลหะขนาดเล็กกระทัดรัดประมาณฝ่ามือ มาในโทนสีแดงสดใส ตัดลายสีทองให้ดูหรูหรา พร้อมรูปแฟลชไดรฟ์ปีนักษัตร ปีจอ สวยงาม

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 2

ด้านบนเป็นรูปรอยเท้าอันเป็นสัญลักษณ์สีทอง พร้อมโลโก้ Kingston ที่ฝาแพ็คเกจ

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 3

เมื่อเปิดกระป๋องออกมา จะเป็นแฟลชไดรฟ์แสนน่ารัก ขนาดประมาณนิ้วก้อยมือเท่านั้นเอง สีทองสวยงาม

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 4

มาดูกันชัดๆ กับรูปด้านหน้าตัวแฟลชไดรฟ์นักษัตรปีจอ จากทาง Kingston นี้ วัสดุเป็นแบบโลหะสีทอง พร้อมรูปสุนัขน่ารัก กับโลโก้ Kingston ที่บอกความจุ 32GB มาด้วย

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 5

ด้านหลังเป็นรูปอุ้งเท้า ที่ดูเป็นเอกลักษณ์ไปอีกแบบ ถ้าใครที่เป็นคนรักน้องหมาอยู่แล้ว น่าจะชอบสไตล์ของแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 6

ด้านข้างจะมีการสกรีนรุ่นและซีรีส์ของแฟงชไดรฟ์รุ่นนี้มาด้วย เป็นรหัสที่บอกถึงรหัสการผลิต

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 9

กับดีไซน์ที่ดูน่ารัก แถมยังเล็กกระทัดรัดอีกด้วย แบบนี้คนรักสุนัข น่าจะชื่นชอบ เพราะเรื่องสีสันและการออกแบบต่างๆ บอกได้เลยว่า พกง่าย จะใส่สายห้อยคอก็เก๋

Cap Kingston

ความจุหลังจากฟอร์แมตแล้ว คงเหลือพื้นที่ว่างอยู่ที่ประมาณ 28.8GB File Test speed

ทดลองการโอนไฟล์ข้อมูลความจุ 4.16GB จาก SSD ภายในเครื่อง ไปยังแฟลชไดรฟ์ ผ่านทาง USB 3.0 ใช้เวลาประมาณ 3.38 นาทีเท่านั้น

File Test speed Result

 

Conclusion

 

คงต้องบอกว่า Kingston DataTraveler Chinese Zodiac Year of the Dog ไม่ได้เป็นแค่แฟลชไดรฟ์สำหรับให้ใช้งานทั่วๆ ไปเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางจิตใจอีกด้วย ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบมองหาของขวัญที่มีคุณค่าในโอกาสต่างๆ เพื่อมอบให้คนที่คุณรักด้วยแล้ว แฟลชไดรฟ์จาก Kingston รุ่นนี้ เป็นอีกชิ้นหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

รวมถึงนักสะสมที่จัดเก็บเอาไว้มาตั้งแต่ปีนักษัตรรุ่นแรกๆ ก็น่าจะเก็บเอาไว้สะสมต่อ เพราะแต่ละรุ่นมีความสวยงามและทรงคุณค่ามากทีเดียว คนที่ได้รับจะนำไปใช้งานหรือใช้สำหรับเป็นเครื่องรางของขวัญ ก็เข้าทีไม่น้อย ความจุระดับ 32GB ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไฟล์ภาพ วีดีโอ หรืองานเอกสารต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว จากการทดสอบการโอนถ่ายข้อมูลไฟล์เหล่านี้

Kingston Data Travel Chinese New Year 2018 7

จุดเด่น

  • มาพร้อมความจุ 32GB สำหรับจัดเก็บข้อมูลได้มาก
  • วัสดุมีความแข็งแรง ทนทาน ออกแบบได้สวยงาม
  • เหมาะกับการเป็นของขวัญวันตรุษจีน

ข้อสังเกต

  • ไม่มีสายคล้องมาให้

Price: ประมาณ 799 บาท

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ต่อให้ฮาร์ดดิสค์ หรือ SSD พกพาจะพัฒนาไปมากเพียงใด จะแรงขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังแทนแฟลชไดร์ฟไม่ได้คือขนาด แบบ Kingston DataTraveler Micro ที่เราจะมีรีวิวกันในวันนี้ บอกเลยว่าจิ๋วจี๊ด พกพาสะดวก แต่ยังมาพร้อมสเปคที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสค์ ในความจุที่สูงถึง 256 GB Advertisement อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า แม้หน่วยความจำพกพาแบบอื่นจะจุมากกว่า ราคาคุ้มกว่า หรือเร็วแรงกว่า แต่ยังไงก็ไม่สามารถแข่งกับแฟลชไดร์ฟในเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดกว่ามาก ช่วยให้สามารถพกพาได้สะดวก...

CONTENT

ตอนนี้ใครเขาพกฮาร์ดดิสค์พกพากัน มันต้องเป็น SSD พกพาแล้ว เพราะขนาดกะทัดรัด อ่านเขียนได้เร็วกว่า อย่าง Kingston XS2000 ที่เล็กจิ๋วมาก แต่ยังมาพร้อมความจุสูง อ่านเขียนได้เร็วสุดๆ แต่ก็มาในราคาที่ไม่ได้ต่างจาก SSD พกพาทั่วไป แต่จะแรงจริงไหม จิ๋วอย่างไรตามไปอ่านกัน Advertisement Kingston XS2000 เป็น SSD พกพารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Kingston...

PC Review

Kingston KC3000 ที่กลับมาพร้อมสเปคขั้นสุด แรงที่สุดของ Kingston ด้วยสเปคที่รองรับ PCIe 4.0 เต็มรูปแบบ เพิ่มความจุขึ้น และยังเน้นในเรื่องความทนทาน แต่จะมีหน้าตา สเปคเต็มๆเป็นอย่างไร ตามไปอ่านกันเลยครับ Advertisement Kingston KC3000 เป็น SSD แบบ NVMe รุ่นล่าสุดจาก Kingston ที่มาพร้อมจุดเด่นด้วยการรองรับ...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก