Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG – เปิดตัว Monitor เล่นเกมและทำงานในระดับอาชีพ ความละเอียดระดับ 4K ขนาดใหญ่ถึง 42.5 นิ้ว

นับวันนั้นหน้าจอคอมพิวเตอร์จะใหญ่ขึ้นทุกวันๆ ครับ จากที่ก่อนหน้านี้นั้นทาง LG เคยได้เปิดตัวหน้าจอรุ่น 43UD79 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 42.5 นิ้วมาก่อนแล้ว

นับวันนั้นหน้าจอคอมพิวเตอร์จะใหญ่ขึ้นทุกวันๆ ครับ จากที่ก่อนหน้านี้นั้นทาง LG เคยได้เปิดตัวหน้าจอรุ่น 43UD79 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 42.5 นิ้วมาก่อนแล้ว ล่าสุดนั้นทาง LG ได้ทำการเปิดตัวหน้าจอรุ่นอัพเกรดใหม่อย่าง 43UN700 ที่เรียกได้ว่าสเปคนั้นจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทางด้านมืออาชีพหรือกระทั่งการเล่นเกม ด้วยขนาดหน้าจอ 42.5 นิ้วเหมือนเดิมทว่ามันยังมาพร้อมกับการรองรับ HDR10 พร้อมอัพเกรดช่องเชื่อมต่อ USB Type-C ที่รองรับกำลังไฟฟ้ามากถึง 60 W ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟไม่เกิน 60W ได้อย่างสบายๆ

LG 43UN700

Advertisement

43UN700 นั้นยังคงมาพร้อมกับฐานตั้งแบบเดียวกันกับ 43UD79 ซึ่งมันจะช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะปรับหมุนหน้าจอให้เหมาะกับการใช้งานได้เป็นอย่างดี ตัวหน้าจอขนาด 42.5 นิ้วนั้นใช้พาเนลเป็นแบบ IPS รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 3840 x 2160 pixels หรือ 4K ความสว่างทั่วจอมากกว่า 400 nits มี contrast ratio อยู่ที่ 1000 : 1 มุมมองทั้งในส่วนของแนวตั้งและแนวนอนสูงมากถึง 178 องศา refresh rate อยู่ที่ 60 Hz มี response time แบบ GtG อยู่ที่ 8 ms เมื่อนำเอาไปเทียบกับรุ่นเก่าแล้วนั้น 43UN700 จะมีความสว่างของหน้าจอมากกว่าที่ราวๆ 14% อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าทาง LG จะบอกว่า 43UN700 รองรับ HDR10 แต่ทว่ามันไม่ได้รับการรับรอง VESA DisplayHDR แต่อย่างใด

LG 43UN700

ในด้านการรองรับช่วงกว้างของสีนั้น 43UN700 รองรับช่วงกว้างของสีแบบ NTSC(CIE1931) ที่ 72% และ sRGB 99% ซึ่งทาง LG นั้นได้บอกเอาไว้ว่า 43UN700 ทุกเครื่องนั้นได้รับการปรับแต่งสีให้ดีที่สุดตั้งแต่ออกมาจากโรงงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะสบายใจได้ว่าไม่มีความจำเป็นจะต้องไปตั้งค่าสีสันเพื่อใช้งานใหม่แต่อย่างใด

LG 43UN700

พอร์ตการเชื่อมต่อของ 43UN700 นั้นประกอบไปด้วย DisplayPort 1.2 จำนวน 1 พอร์ต, HDMI 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, HDMI 1.4 จำนวน 2 พอร์ต, USB Type-C ที่รองรับ DP Alt Mode Input จำนวน 1 พอร์ตซึ่งรองรับการให้กำลังไฟฟ้า 60W ทำให้สามารถที่จะเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้วเพื่อดึงภาพมาใช้งานพร้อมจ่ายไฟไปด้วยได้อย่างสบายๆ สำหรับพอร์ตที่เหลือนั้นก็จะประกอบไปด้วย USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ตและ audio 3.5 mm อีก 1 พอร์ต

LG 43UN700

ด้วยความที่ตั้งเครื่องนั้นมาพร้อมกับพอร์ตมากมายขนาดนี้ทำให้ทาง LG ได้ใส่ฟีเจอร์ Picture-by-Picture และ Picture-in-Picture แบบ 2 way และ 4 way มาให้กับ 43UN700 ด้วยนั่นทำให้คุณสามารถที่จะใช้งาน 43UN700 เป็นมอนิเตอร์สำหรับเครื่องคอมมากสุด 4 เครื่องแล้วแสดงผลบนหน้าจอเดียวกันในเวลาเดียวกันได้อย่างสบายๆ

LG 43UN700

อีกจุดหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือในส่วนของรีโมทควบคุมการทำงานที่ทาง LG นั้นได้แถมมาให้ใช้งานโดยเจ้ารีโมทนี้นั้นจะทำหน้าที่ควบคุมฟีเจอร์ของหน้าจอได้หลายๆ อย่าง ตัวหน้าจอนั้นรองรับเทคโนโลยีของบริษัทโดยตรงอย่าง Dynamic Action ที่จะเข้ามาช่วยลดอาการ lag ของภาพรวมถึง Black Stabilizer ที่จะช่วยให้ตัวหน้าจอสามารถที่จะให้สีดำได้แบบสนิทจริงๆ จุดที่น่าเสียดายนั้นก็คือในส่วนของลำโพง 2 ตัวขนาดตัวละ 10 W นั้นไม่ได้ใช้งานของ harmon/kardon แล้ว

LG 43UN700 0 spec

ทั้งนี้ 43UN700-B จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นก่อนเป็นที่แรกก่อนที่จะมาจำหน่ายที่โซนสหรัฐอเมริกาเหนือ สำหรับราคาในญี่ปุ่นนั้นจะอยู่ที่ ¥69,800 หรือประมาณ 19,450 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

หมายเหตุ – ทาง LG ไม่ได้นำข้อมูลเรื่องของเทคโนโลยี FreeSync มาใช้ในการโฆษณาเรื่องการเล่นเกมแล้วเพราะตัวหน้าจอนั้นรองรับเทคโนโลยี KVM ที่ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกัน

ที่มา: anandtech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก