Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD Ryzen 7 4700G APU รุ่นใหม่ OC ได้เกือบ 5GHz All core แรงเทียบ 3800X

เรื่องข่าวหลุดข่าวรั่วของ APU รุ่นใหม่ AMD Ryzen 7 4700G มาถึงวันนี้แทบไม่ต้องคาดเดา เพราะดูทรงแล้ว ยังไงก็มาแน่ แต่ที่น่าแปลกใจคือ คราวนี้ไม่ได้มีเพียงการพูดถึงสเปคเพียงอย่างเดียว แต่ยังถูกนำมากระชากลากถูด้วยการ Overclock เพื่อรีดศักยภาพออกมาให้สุดๆ ได้เกือบ 5GHz จากฝีมือ ITCooker

Ryzen 7 4700G

ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรือธงสำหรับ AMD Ryzen 7 4700G ที่เป็น Renior APU กับการโอเวอร์คล็อกไปได้ถึง 4.75GHz แบบ All core ด้วยการใช้ฮีตซิงก์มาตรฐาน มาทำการทดสอบ โดยที่ APU ซึ่งใช้กระบวนการผลิต 7nm บนสถาปัตยกรรม Zen2 นี้ จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มองหา APU ที่มีกราฟิก Vega ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดี จากสกรีนช้อตบนโปรแกรม CPU-z แสดงให้เห็นรายละเอียดของ Ryzen 7 4700G ที่ใช้สถาปัตยกรรมใหม่ 7nm ทำงานแบบ 8 core/ 16 thread โดยมี L2-cache 4MB และ L3-cache 8MB รวมแคชทั้งหมด 12MB ซึ่งถือเป็นจุดต่าง หากเทียบกับสเปค L3-cache 32MB บน Ryzen 7 3800X แต่ก็ต้องย้ำว่านี่คือ APU ที่กำลังสร้างความแรงให้กับคนที่ต้องการซีพียู+GPU แบบจบในแพ็คเกจเดียว

Advertisement
Ryzen 7 4700G

ในการโอเวอร์คล็อกด้วยการใช้เพียงฮีตซิงก์เดิมๆ บนความเร็วพื้นฐาน 3.60GHz และบูสท์ไปที่ 4.45GHz ซึ่งตรงกับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ กับค่า TDP 65W ของซีพียู และสามารถใช้งานร่วมกับซ็อกเก็ต AM4 ได้ตามปกติ โดยที่โอเวอร์คล็อกฝั่ง GPU ไปได้ถึง 2,100MHz ซึ่งต้องถือว่าเป็นกราฟิกในแบบ Integrate ที่เร็วที่สุดในขณะนี้

Ryzen 7 4700G

ที่มา: AMD Ryzen 7 4700G

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

AMD

AMD Ryzen AI ขุมพลังใหม่เปลี่ยนโน๊ตบุ๊คธรรมดาให้ฉลาดยิ่งกว่าเดิม! ในยุคที่ทุกสิ่งมีปัญญาประดิษฐ์ติดตั้งมาในสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานสะดวกสบายขึ้น AMD ก็มีสิ่งที่เรียกว่า AMD Ryzen AI เสริมเข้ามาในชิปเซ็ตรุ่นใหม่เสริมพลังประมวลผลงานต่างๆ ให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น ได้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ แถมบริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชั้นนำหลายเจ้าของโลกก็ร่วมพัฒนาฟังก์ชั่นให้ดึงพลังการประมวลผลของ AI มาทำงานให้ดียิ่งขึ้น วิธีการดูคร่าวๆ ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen AI หรือใหม่ แค่สังเกตรหัสรุ่นว่าเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก