Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 พร้อมเสียง ง่ายๆ ทำได้ฟรี อัพเดท 2024

แนะนำวิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 พร้อมเสียงในคลิป ทำง่ายๆ ฟรี อัพเดท 2024

อัดหน้าจอคอม Windows 11

การอัดหน้าจอคอมบน Windows 11 นั้น นอกจากจะทำได้ฟรีโดยที่เราไม่ต้องหาซื้อโปรแกรมเสียเงินมาแล้ว ก็มีหลายวิธีเลยด้วย แถมยังสามารถอัดหน้าจอคอม พร้อมเสียงได้ ตอบโจทย์หลายๆ คน ที่บางทีก็อยากจะจับภาพหน้าจอที่มีเสียงภายใน หรือเสียงพูดของตัวเองด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 มาฝากกัน สามารถทำได้ง่ายๆ พร้อมโปรแกรมฟรี น่าสนใจ ที่สามารถอัดได้ทั้งหน้าจอ และเฉพาะโปรแกรม เรามาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรกันบ้าง

  • วิธีการที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้น จะเน้นไปที่โปรแกรมหรือฟีเจอร์ฟรี ที่มีติดเครื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ หรือซื้อโปรแกรมมาใช้งานให้ยุ่งยาก แต่ทั้งนี้ก็อาจมีข้อสังเกตหรือฟีเจอร์ที่ไม่ได้มีการครอบคลุมความต้องการทั้งหมด จึงเหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวก ง่าย ไม่ซับซ้อน
  • สำหรับใครที่อยากได้โปรแกรมที่น่าสนใจสำหรับช่วยในการอัดหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอ ทีมงานก็มีมาแนะนำเช่นเดียวกัน โดยจะเน้นไปที่โปรแกรมฟรี มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลย แถมยังใช้งานยาก ไม่ซับซ้อนอีกด้วย


แนะนำวิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 ง่ายๆ ทำได้ฟรี

การอัดวิดีโอบนหน้าจอ Windows 11 สามารถทำได้ฟรี ด้วยโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ Windows 11 อย่าง Xbox Game Bar และ Snipping Tool แถมยังมีคีย์ลัดให้เราได้กดใช้งานกันได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เรามาดูกันเลยว่า จะแต่ละโปรแกรมจะมีวิธีการอย่างไรในการจับภาพหน้าจอ Desktop ของเรา

Advertisement

อัดวิดีโอบนหน้าจอคอม Windows 11 ด้วย Xbox Game Bar

อัดหน้าจอคอม บน Windows 11
  • หากเรากดปุ่ม Windows + Alt + R จะเป็นคีย์ลัดสำหรับการบันทึกวิดีโอหน้าจอโดยทันที
    • ในส่วนของไฟล์ที่ได้รับการบันทึกหรืออัดก็จะอยู่ในโฟลเดอร์ที่เชื่อว่า Captures ที่อยู่ใน C:\Users\Videos\Captures หรือ This PC >> Video >> Captures
อัดหน้าจอคอม Windows 11

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า การใช้ Xbox Game Bar ในการอัดหรือบันทึกวอดีโอหน้าจอนั้น สามารถบันทึกได้เฉพาะบนแอพพลิเคชัน หรือ โปรแกรม ที่เราเปิดเท่านั้น จะไม่ได้สามารถบันทึกหน้าจอ Desktop ของเราได้ ถ้าเรานำมาใช้เพื่ออัดหน้าจอ Desktop

การเปิดใช้งาน Xbox หรือ Xbox Game Bar นั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกดคีย์ลัดอย่าง ปุ่ม Windows + G จะมีหน้าต่างเครื่องมือและเมนูต่างๆ ของ Xbox Game bar ปรากฏขึ้นมา โดยเครื่องมือนั้นก็จะมีทั้งการ Capture ที่เราสามารถเลือกได้ทั้งแบบรูปภาพและวิดีโอ, ส่วนของ Audio ที่ให้เราได้ดูในส่วนของเสียงในเครื่องของเรารวมถึงไมโครโฟนด้วย นอกจากนี้เรายังใช้มอนิเตอร์ประสิทธิภาพเวลาเล่นเกมได้ ว่าเครื่องของเราตอนเล่นเกมแล้วได้เฟรมเรทเท่าไหร่, CPU / GPU / RAM / VRAM ฯลฯ ทำงานมากเท่าไหร่และปักหมุดให้ลอยเป็น Floating window อยู่บนหน้าจอได้โดยไม่กินทรัพยากรตัวเครื่องมากอีกด้วย

อัดหน้าจอคอม  Xbox Game Bar

ส่วนสำคัญที่เราจะต้องดู เวลาที่เราต้องการอัดหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอนั้น ก็คือส่วนของ Capture และ Audio

  • ในส่วนของ Capture
    • ไอคอนรูปกล้องถ่ายรูปด้านซ้ายจะเป็นการถ่ายภาพหน้าจอ (สามารถกดปุ่มลัดได้โดยการกด Win + Alt + PrtScn)
    • ไอคอนรูปวงกลมจะเป็นการบันทึกวิดีโอหน้าจอ (สามารถกดปุ่มลัดได้โดยการกด Win + Alt + R)
  • ในส่วนของ Audio ก็จะเป็นส่วนของเสียง ทั้งในระบบและเสียงของไมโครโฟน
    • MIX จะเป็นเสียงของระบบ ก็คือเสียงของโปรแกรมนั่นเอง โดยที่เราสามารถปรับเพิ่มลดเสียงของแต่ละโปรแกรมที่เราเปิดอยู่ได้ตามต้องการ
    • ในส่วนของ VOICE ก็จะเป็นไมโครโฟน โดยจะมีระดับของเสียงไมโครโฟน เวลาที่เราต้องการพูด โดยหากเราต้องการเปิดไมโครโฟน หรือพูดในขณะบันทึกวิดีโอหน้าจอด้วย ก็ให้เราไปกดเลือกที่สัญลักษณ์ไมโครโฟน ที่อยู่ข้างๆ ของสัญลักษณ์สำหรับบันทึกวิดีโอหน้าจอนั่นเอง (หรือกดคีย์ลัด Windows + Alt +M ก็ได้เช่นเดียวกัน)

อัดวิดีโอบนหน้าจอคอม Windows 11 ด้วย Snipping Tool

สำหรับ Snipping Tool นั้น โดยปกติแล้ว เราจะใช้เพื่อแคปหน้าจอคอม เป็นหลัก แต่ Snipping Tool เอง ก็มีฟีเจอร์สำหรับการบันทึกวิดีโอบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราด้วย

อัดหน้าจอ Snipping Tool

การอัดหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอด้วย Snipping Tool นั้นก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ

  • เพียงแค่เราเปิดโปรแกรม Snipping Tool ขึ้นมา หรือ กด “Windows Key + Shift + S” จะปรากฏหน้าต่างการแคปของ Snipping Tool ขึ้นมา โดยเราสามารถเลือกอัดจอได้โดยกดเลือกที่สัญลักษณ์กล้องวิดีโอ
  • เราสามารถเลือกพื้นที่ของหน้าจอที่เราต้องการอัด โดยจะเป็นโปรแกรม หรือหน้าจอ Desktop ของเราก็ได้
  • กด Start เพื่อเริ่มอัดหน้าจอได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถเปิดไมโครโฟน รวมถึง เปิด/ปิด เสียงของระบบไดัด้วย
  • เมื่อกดจับภาพหน้าจอเสร็จแล้ว หน้าต่างของโปรแกรมก็จะขึ้นมาในลักษณะเดียวกันกับตอนที่เราแคปหน้าจอ แต่จะเป็นวิดีโอ โดยที่เราสามารถกดเซฟหรือบันทึกไปยังพื้นที่ของอุปกรณ์ที่เราต้องการได้เลย

แนะนำโปรแกรมฟรี ตัวช่วยอัดหน้าจอ บน Windows 11

1. OBS Studio

อัดหน้าจอคอม

OBS Studio หรือ Open Broadcaster Software Studio เป็นโปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอที่เหมาะกับการทำ Live Stream ตอบโจทย์ในเรื่องของการจับภาพหน้าจอแบบสด ๆ อย่างการเล่นเกม ทดสอบซอฟต์แวร์ ฯลฯ ตัวโปรแกรมยังมีฟีเจอร์ที่สามารถรวมภาพ เสียงพากย์สด เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวิดีโอไลฟ์สดได้ด้วย ตัวระบบยังสามารถใช้งานได้หลากหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Twitch, YouTube,  LiveDaily, Motion หรือ Hitbox 

โปรแกรม OBS Studio ยังสามารถรวมภาพและเสียงพากย์สดจากกล้องเว็บแคม เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดสดได้เลย เหมือนกับที่เราดูนักเคสเกมส์ใน YouTube หรือ Facebook นอกจากนี้โปรแกรมยัง

  • รองรับการเข้ารหัสวิดีโอ (Video Encoding) บีบอัดวิดีโอ ในมาตรฐาน H264 (x264), AAC, Intel Quick Sync Video (QSV) และ NVENC
  • Unlimited การถ่ายทอดสด หรือ Live ที่สามารถทำกี่ฉากก็ได้ ตามต้องการ
  • ใช้ถ่ายทอดสด ได้หลายช่องทาง เช่น Twitch, YouTube Live, DailyMotion, Hitbox เป็นต้น
  • สามารถ Export ไฟล์ MP4 หรือ ไฟล์ FLV เพื่ออัพบนโซเชียล ได้เลยทันที ไม่ว่าจะเป็น Facebook VDO หรือ YouTube

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Linux, Mac, Windows

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่: OBS Studio

สามารถเข้าไปดูวิธีการใช้งาน OBS Studio เบื้องต้นได้ที่นี่


2. Screencastify

อัดหน้าจอคอม

Screencastify มีลักษณะเป็น Extension ของ Google Chrome ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี ๆ โดยไปที่

  • เปิด Google Chrome ขึ้นมา >> จากนั้นเลือก เพิ่มเติม (สัญลักษณ์จุด 3 จุด เรียงกัน ที่มุมบนด้านขวามือ ของเบราว์เซอร์) >> ไปที่ More tools >> เลือก Extensions
  • กดเลือกที่สัญลักษณ์ขีดยาว 3 ขีดเรียงกัน ที่มุมบนด้านซ้ายมือ >> เลือก Open Chrome Web Store หรือ คลิกที่นี่
  • พิมพ์ ‘Screencastify’ ลงในช่องค้นหา >> เลือก Screencastify – Screen Video Recorder >> จากนั้นกด Add to Chrome

อีกวิธีที่ง่ายมาก ๆ เลย นั่นก็คือ ไปที่ https://www.screencastify.com/ จากนั้นก็เลือก Add to Chrome ได้เลย

Screencastify นั้น มีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เหมาะแก่การบันทึกหน้าจอ Desktop, Web Browser นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกเสียงพากย์ ไฮไลท์ ใส่แคปชัน และเลือกอัพโหลดไฟล์ไปบน Youtube หรือจะเลือกเก็บไว้ใน Google Drive ได้ด้วย 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Windows, Mac, Linux

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่: Screencastify


3. Loom – Screen Recorder & Screen Capture

อัดหน้าจอคอม

โปรแกรมอัดหน้าจอคอมแบบเป็นส่วนเสริมของเบราว์เซอร์ Google Chrome ที่น่าใช้งานไม่แพ้กันและใช้งานได้ฟรี เวลาใช้งานเพียงเพิ่มเข้ามาเป็น Extension ของเบราว์เซอร์ก็ใช้งานได้เลย

  • เมื่อกดในหน้า Extension ของ Google Chrome แล้ว ตัวโปรแกรมจะมีฟังก์ชั่นให้เริ่มอัดหน้าจอได้ เลือกได้ว่าจะอัดเสียงจากไมค์และภาพจากกล้องเว็บแคมพร้อมกันได้โดยเบราว์เซอร์จะขอ Access เพื่อเริ่มใช้งาน
  • เวลาเริ่มต้นใช้งานจะต้องล็อคอินก่อนแต่ใช้งานได้ฟรี
  • การอัดหน้าจอจะมีตัวเลือกเยอะ ได้แก่ Full Screen อัดทั้งหน้าจอ, Window เลือกหน้าต่างที่ต้องการอัด, Current tab อัดคลิปหน้าแท็บที่ใช้งานอยู่, Camera only อัดแต่คลิปจากกล้องเว็บแคมได้
  • ฟังก์ชั่นอัดวิดีโอจากกล้องเว็บแคมจะเลือกเอฟเฟคและฉากหลังให้ผู้ใช้ได้หลากหลายแบบตั้งแต่เลือกเบลอตามปกติไปจนเปลี่ยนเป็นเอฟเฟคสีเพื่อเน้นผู้พูดก็ได้
  • ตัวเลือก Canvas จะเปิดแท็บใหม่ให้พิมพ์ข้อความและอัดหน้าจอได้พร้อมกันเพื่อสอนหรือทำคลิปนำเสนอให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
  • โปรแกรมจะรองรับการอัดหน้าจอนาน 1 นาที เมื่อจับภาพหน้าจอเสร็จแล้วจะทำเป็นลิงค์แชร์ให้เพื่อนดูได้สะดวก

Loom เองก็เป็นส่วนเสริมใน Google Chrome ที่นอกจากกินทรัพยากรน้อย ยังแบ็คอัพวิดีโอคลิปขึ้นบน Cloud ของผู้พัฒนาได้ แต่ตอนแรกจะเป็นการทดลองใช้งานก่อน 14 วันแล้วชำระค่าบริการเป็นรายเดือนละ 15 ดอลลาร์หรือ 535 บาท หรือปี 12.5 ดอลลาร์หรือ 445 บาทต่อเดือนก็ได้ แต่จะได้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมอีกหลายอย่างรวมถึง Loom AI สร้างคลิปข้อความพร้อมหัวเรื่องคลิปและแบ่งตอนให้โดยอัตโนมัติ นับว่าน่าใช้งานมาก

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Google Chrome Extension

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่: Chrome Web Store


4. Action! – Gameplay Recording and Streaming

อัดหน้าจอคอม

ถ้าเป็นสตรีมเมอร์ Livestream เกมสลับกับอัดคลิปการเล่นอัปโหลดขึ้น YouTube เป็นประจำจะเหมาะกับ Action! มากกว่า เพราะมีทั้งสองฟังก์ชั่นรวมอยู่ในตัว อินเตอร์เฟสใช้งานได้ง่ายและไม่กินสเปคคอมมากและโหลดมาทดลองใช้งานได้นาน 30 วัน ถ้าซื้อมาใช้งานแพ็คเกจ Home use จะเริ่มต้น 19.77 ดอลลาร์หรือราว 705 บาท ส่วน Commercial use ราคา 32.95 ดอลลาร์หรือราว 1,175 บาท แต่เป็นแบบใช้งานได้ตลอดชีพ

  • หน้าโปรแกรมเมื่อเปิดมาจะมาให้เลือกหลายแท็บ ไม่ว่าจะจับภาพหน้าจอทั้งหน้าจอคอม, อัดคลิปเกม, Window, Area หรือเลือก Device เพื่อใช้คอมเป็นเครื่องอัดคลิปจากเครื่องเกมคอนโซลหรือพีซีอีกเครื่องก็ได้
  • เมื่อเปิดโปรแกรมจะมีกรอบแสดงเฟรมเรท, ระยะเวลาความยาวของคลิปและพื้นที่บันทึกไฟล์ที่เหลือในเครื่องโชว์ขึ้นมาให้ผู้ จะได้เลือกตัดช่วงคลิปได้ง่าย
  • แท็บ Live สามารถยิงไลฟ์สตรีมไปยังแพลตฟอร์มยอดนิยมต่างๆ ทั้ง YouTube, Twitch, Facebook, Steam, Twitter รวมถึง Bilibili Live ก็ได้
  • การอัดคลิปรองรับฟังก์ชั่น Hardware acceleration กับจีพียูทั้ง AMD, NVIDIA ได้ทั้งหมด เลือกเฟรมเรทได้ตั้งแต่ 15 ถึง 360 Fps เซฟไฟล์เป็น AVI, MP4, MPEG-2 TS ได้ตามต้องการ
  • ถ้าล็อคอิน Accounts ไว้จะยิง Livestream ขึ้นแพลตฟอร์ม Twitch, YouTube, Facebook ได้ทันที
  • ไฟล์ภาพและวิดีโอเมื่ออัดเสร็จจะถูกรวมเอาไว้ในกรอบตรงกลางให้นำไปใช้งานได้สะดวกรวดเร็วและเปลี่ยนตำแหน่งเซฟไฟล์ได้ตามต้องการ

นับว่า Action! – Gameplay Recording and Streaming เป็นโปรแกรมอัดหน้าจอคอมที่ฟังก์ชั่นเยอะเกินการอัดหน้าจอไปหลายเท่า แต่ก็มีประโยชน์และเหมาะกับคนอยากเริ่มทำคลิปเล่นเกมใน YouTube มาก ถ้าซื้อก็แนะนำให้ซื้อเวอร์ชั่นใน Steam นอกจากได้อัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ตลอดเวลาแล้ว ยังเก็บเอาไว้ในไอดีได้ตลอดไป จะโหลดมาใช้หรือลบทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Windows


และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการอัดหน้าจอคอม Windows 11 ที่น่าสนใจ สามารถทำได้ฟรี รวมถึงโปรแกรมเครื่องมือสำหรับการอัดวิดีโอหน้าจอโดยเฉพาะ ที่เราได้เลือกนำมาฝากกัน สำหรับใครที่ต้องการบันทึกวิดีโอหน้าจอหรือโปรแกรม ก็สามารถนำวิธีการที่ทีมงานได้นำมาแนะนำไปทำตามกันได้เลย หรือจะลองดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆ มาลองใช้งานก็ได้


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ฟรี, แปลง YouTube เป็น MP3 ฟรี
ตั้งชื่อไอจี
ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี
มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024
โปรเน็ตดีแทคไม่ลดสปีดรายวัน
ซิมเน็ตรายปี ไม่ลดสปีด
ซิมเทพ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักพร้อมวิธีใช้งาน OBS อัดหน้าจอ บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอบน Windows 11 โดยทั่วไปสามารถอัดได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม แต่ถ้าอยากให้การอัดหน้าจอของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถสตรีมมิ่งได้ด้วย ก็ต้องใช้โปรแกรมเข้ามาช่วย และหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยมก็คือ OBS นั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาทำความรู้จักกับโปรแกรมฟรี OBS อัดหน้าจอ โปรแกรมฟรีที่ควรมีติดเครื่อง...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก