Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

20 ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี ที่ต้องดูให้ได้สักครั้ง อัพเดท 2024

แนะนำซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี เนื้อเรื่องสนุก ถ้าไม่ได้ดูสักครั้งถือว่าพลาด อัพเดท 2024

ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ยเกาหลีเป็นซีรี่ย์อีกหนึ่งสัญชาติที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะด้วยเนื้อหาของเรื่อง การถ่ายทำ ไปจนถึงฝีมือของนักแสดง และหนึ่งในแนวของซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แนวอื่นๆ เลย นั่นก็คือ ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี ที่เนื้อหาเข้มข้นน่าติดตาม ใครไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก ทุกเรื่องมีซับไทย แถมในบางเรื่องก็มีพากย์ไทยด้วย สามารถรับชมกันผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ง่าย

  • ซีรี่ย์ที่เราจะมาแนะนำกันนั้น จะเน้นไปที่ซีรี่ย์ที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ แถมยังติดเทรนด์ยอดนิยมในช่วงที่ซีรี่ย์ออกฉายด้วย รับรองได้ว่าสนุก ถูกใจคอซีรี่ย์เกาหลีอย่างแน่นอน
  • ซีรี่ย์แนวสืบสวนที่นำมาแนะนำเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะในความจริงแล้ว ยังมีซีรี่ย์น้ำดีที่น่าสนใจ ทั้งเนื้อเรื่องไปจนถึงงานภาพ การแสดง อีกจำนวนมาก แถมยังสามารถรับชมกันได้ผ่านทางแพลตฟอร์มต่างๆ ด้วย


แนะนำซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวน เกาหลี ที่ต้องดูให้ได้สักครั้ง

1. Doctor Prisoner

Doctor Prisoner ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ประเดิมด้วยซีรีย์เกาหลีน่าดูอย่าง Doctor Prisoner ซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า และสืบสวน ออกอากาศครั้งแรกในปี 2019 ทางสถานีโทรทัศน์ KBS2 ซีรีย์เรื่องนี้นำแสดงโดย นัมกุงมิน, ควอนนารา และคิมบยองชอล บอกเล่าเรื่องราวของพระเอกอย่าง นาอีแจ (รับบทโดย นัมกุงมิน) แพทย์ผ่าตัดฝีมือดีตและจิตใจดี เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อ แต่กลับเป็นเหตุให้เขาต้องถูกไล่ออกจากงานที่โรงพยาบาลที่เขาทำอยู่ เขาจึงเริ่มต้นทำงานในฐานะผู้อำนวยการด้านการแพทย์ในเรือนจำแห่งหนึ่ง

Advertisement

ในเรือนจำแห่งนี้ นาอีแจต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากเหล่าอาชญากร เจ้าหน้าที่เรือนจำ และเหล่าผู้มีอำนาจ เขาต้องต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วยในเรือนจำและเพื่อแก้แค้นคนที่ทำร้ายเขา

ซีรีย์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟน ๆ โดยชื่นชมในเนื้อหาที่เข้มข้น ตัวละครที่สมจริง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของสังคมและการทำงานของแพทย์

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


2. Witch at Court หรือ Witch’s Court

Witch at Court ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

เรื่องราวของอัยการสาว มาอีดึม ที่ทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะด้วยเล่ห์หรือด้วยกล เพื่อปิดคดีให้ได้ แต่ในวันหนึ่งเธอก็โดนย้ายมายังหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็กและสตรี โดยเฉพาะในเรื่องของการล่วงละเมิดและความรุนแรง เธอต้องร่วมงานกับอัยการหน้าใหม่อย่าง ยอจินอุค อดีตจิตแพทย์ที่อาสาเข้ามาทำงานในหน่วยนี้ด้วยตนเองเพราะมีอดีตที่ฝังใจทำให้เขาเลือกลาออกจากจิตแพทย์มาเป็นอัยการ การร่วมงานระหว่างทั้งคู่ประกอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้ความคิดของมาอีดึมค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


3. Remember You

Remember You, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

เรื่องราวของซีรี่ย์แนวสืบสวนเรื่องนี้ เริ่มต้นที่ อีฮยอน ลูกชายของตำรวจสายสืบ ที่ในช่วงวัยเด็ก พ่อของเขาถูกฆาตรกรรมโดยฆาตรกรต่อเนื่อง อีจุนยอง ทำให้ความทรงจำบางส่วนในวัยเด็กของเขาขาดหายไป และน้องชายของเขา มิน ก็ได้หายตัวไปในคืนเดียวกันอีกด้วย อีฮยอนถูกรับเลี้ยงโดยเพื่อนร่วมงานของพ่อ ปัจจุบันเขาเป็นอัจฉริยะในด้านการสืบสวนสอบสวน เขาได้เข้าร่วมการไขคดีฆาตรกรรมจากคำเชิญชวนของ ชาจีอัน นักสืบสาว ที่แอบเฝ้าติดตามอีฮยอนมาตลอด เพราะเธอประทับใจในความเก่งของเขา และเชื่อว่าพ่อของเธอเองก็เสียชีวิตจากฆาตรกรคนเดียวกัน

ในระหว่างที่ทำการไขคดี ทั้งสองได้เจอกับทนายสุดเก่งอย่าง จอยซอนโฮ ที่แท้จริงแล้วเขาก็คือ มิน น้องชายที่หายตัวไป ซอนโฮรู้สึกโกรธที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาพี่ชายไม่เคยตามหาตัวเขา และด้วยความโกรธนี้เอง ทำให้เขาหลงเข้าไปในด้านมืด ทำไปสู่เรื่องราวที่แสนซับซ้อน

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: iQIYI


4. Partner of Justice

Partner of Justice ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ย์เรื่องต่อมาที่อยากจะแนะนำมากๆ เลยก็คือ Partner for justice เป็นซีรีย์กาหลีแนวสืบสวนสอบสวน ออกอากาศครั้งแรกในปี 2018 ทางสถานีโทรทัศน์ MBC ซีรีย์เรื่องนี้นำแสดงโดย จองแจยอง, อียูจิน และคิมยุนซอก

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ แบคบอม (รับบทโดย จองแจยอง) หมอชันสูตรศพฝีมือดีที่มีทักษะการสืบสวนอันเฉียบคม เขาทำงานร่วมกับ อึนซอล (รับบทโดย อียูจิน) อัยการสาวไฟแรงที่มุ่งมั่นที่จะนำตัวคนร้ายมาลงโทษ ทั้งสองคนทำงานร่วมกันเพื่อไขคดีฆาตกรรมที่ยากลำบาก พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากเหล่าฆาตกร เจ้าหน้าที่รัฐ และเหล่าผู้มีอำนาจ พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อนำตัวคนร้ายมาลงโทษและเพื่อยุติความอยุติธรรม ซีรีย์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่างอัยการและหมอชันสูตรศพในการไขคดีฆาตกรรม

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX

สามารถเข้าไปรับชมเสียงไทยได้ที่: VIU


5. The First Responders

The First Responders ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรีย์เกาหลีน้ำดี ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์ระหว่าง สถานีตำรวจที่มีเจ้าหน้าที่จับอาชญากร และสถานีดับเพลิงที่ต้องทำหน้าที่ในการดับไฟ รวมถึงแพทย์ประจำที่เกิดเหตุที่เธอต้องคอยรักษาทั้งบาดแผลทางกายและคอยดูแลจิตใจของผู้เคราะห์ร้าย

จินโฮแก ตำรวจสายสิบที่ปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี แต่มีบุคลิกที่ไม่ค่อยเป็นมิตร, บงโดจิน พนักงานดับเพลิงที่ภาคภูมิใจในหน้าที่ที่ตัวเองเป็นอยู่ เขาเป็นคนจิตใจดี ใส่ใจคนรอบข้าง โดยเฉพาะกับเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย และซงซอล แพทย์สาวที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์สนามฉุกเฉิน พวกเขาทั้ง 3 ได้โคจรมาเกี่ยวของกันจากอุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Disney+ Hotstar


6. Juvenile Justice

Juvenile Justice ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรีย์สัญชาติเกาหลี แนวกฎหมาย สืบสวนสอบสวน ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ผู้พิพากษา ชิมอึมซอก ที่มีบุคลิกเย็นชาและมีความเกลียดชังต่อเยาวชนที่เป็นผู้กระทำผิด เธอได้รับมอบหมายให้ไปทำงานที่ศาลแขวง แผนกคดีอาญาเด็กและเยาวชน ที่มีอัตราอาชญากรรมในเด็กและเบาวชนมากที่สุด เธอได้ทำลายขนบเดิมๆ ทั้งยังมีวิธีการจัดการกับผู้กระทำผิดที่เป็นเยาวชนด้วยวิธีของเธอเองด้วย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


7. Diary of a Prosecutor

Diary of a Prosecutor ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

เรื่องราวของ อีซอนอุง อัยการของสำนักงานเขตเมืองจินยอง ผู้รักการใช้ชีวิตสบายๆ ทำงานรับใช้ประชาชน มีงานอดิเรกคือการตกปลา จิบเบียร์ แต่เวลาอันแสนสงบสุขของเขาก็ต้องเปลี่ยนไป เมื่อ อัยการหญิง ชามยองจู ได้ย้ายมาทำงานที่สำนักงานเดียวกัน เธอยังเป็นอดีตเพื่อนร่วมรุ่นของเขาด้วย ทั้งสวย ฉลาด แถมไฟแรง ปิดคดีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ชีวิตในการทำงานของเขาต้องวุ่นวายยิ่งขึ้น นอกจากทั้งคู่จะเข้ากันไม่ได้เพราะสไตล์ในการทำงานที่แตกต่างกันแล้ว เรื่องราวในอดีตของพวกเขาทั้งคู่ก็ดูจะกลับมาเป็นปัญหาในปัจจุบันอีกด้วย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: MonoMax


8. Vincenzo

Vincenzo ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

เรื่องราวของ Vincenzo Cassano (รับบทโดย ซงจุงกิ) ทนายความและที่ปรึกษามาเฟียที่เดินทางกลับจากอิตาลีมายังเกาหลีหลังขัดแย้งกับองค์กร การกลับมาของเขาทำให้เขาได้พบกับ ทนายความสาว ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ซึ่งเป็นทนายความที่ทำทุกหนทางเพื่อชนะคดี และพวกเขาได้มาร่วมกันสร้างความชอบธรรมตามวิถีวายร้าย ซึ่งในซีรีย์จะนำเสนอเรื่องราวของฮีโร่ด้านมืดที่กำจัดเหล่าคนร้ายที่กฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้

เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 8 ขวบ พัคจูฮยอง ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่อิตาลี หลังจากที่เขาได้รับอุปการะจากครอบครัวที่นั่น เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บัดนี้เขาได้เติบใหญ่กลายเป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท พร้อมกับชื่อใหม่และตัวตนใหม่นามว่า วินเชนโซ คาสโน เขาเป็นนักกฎหมายฝีมือดี ที่ร่วมงานและสมคบคิดให้กับแก๊งมาเฟีย แต่เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมาเฟียในพื้นที่ เขาจึงตัดสินใจกลับมายังมาตุภูมิอีกครั้ง เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล เขาได้ใช้ทักษะทางกฎหมายที่มีติดตัว เริ่มแสดงศักยภาพในแวดวงความยุติธรรมของที่นี่ ทำให้ได้มาพัวพันและรู้จักกับ ฮงชายอง นักกฎหมายสาวผู้เย็นชา เป็นคนประเภทต้องทุกอย่างเพื่อจะต้องชนะคดีความให้ได้

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


9. Through the Darkness

Through the Darkness ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวน อาชญากรรม จิตวิทยา ที่บอกเล่าเรื่องการการถือกำเนิดขึ้นของ Profiler เจ้าหน้าที่วิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรคนแรกของเกาหลี ที่พยายามวิเคราะห์และอ่านลึกลงไปในจิตใจของเหล่าฆาตกรต่อเนื่อง อ้างอิงมาจากนิยายที่เขียนจากเรื่องจริงอย่าง “악의 마음을 읽는 자들” โดยผู้เขียน ควอนอิลยง และ โกนามู ซึ่งคุณ ควอนอิลยง เองนั้นก็เป็นโปรไฟล์เลอร์คนแรกของเกาหลีใต้ และเคยเผชิญกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในระดับประเทศมาแล้วมากมาย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


10. One Dollar Lawyer

One Dollar Lawyer ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรีย์แนวดรามา กฎหมาย ว่าด้วยเรื่องราวของทนายหนุ่มผู้ใช้กฎหมายเป็นอาวุธ โดยคิดราคาว่าความเพียงแค่ 1,000 วอน (หรือประมาณ 27 บาท) เขาเป็นทนายที่มีความซับซ้อนและชอบทำอะไรนอกเหนือกฎเกณฑ์อยู่ตลอดเวลา ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่ทนาย อัยการ ไปจนถึงกลุ่มคนยากไร้ที่ต้องการควมช่วยเหลือ อีกทั้งเขายังไม่เกรงกลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับผู้มีอำนาจ ใช้อำนาจเงินในการหลีกเลี่ยงกฎหมายอีกด้วย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Disney+ Hotstar


11. Taxi Driver

Taxi Driver ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรีย์เกาหลีที่สร้างจาก Webtoon ในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของคนขับแท็กซี่ ที่ไม่ใช่แค่การขับแท็กซี่ทั่วไป แต่ยังเป็นบริษัทที่ให้บริการพิเศษในการเป็นตัวแทนแก้แค้นให้กับผู้โดยสาร ภายใต้ชื่อว่า แท็กซี่วีไอพีสายรุ้ง ซีรีย์เรื่องนี้ปัจจุบัน มีถึง 2 Seasons ด้วยกัน บอกเลยว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สนุกตื่นเต้น ลุ้นไปกับตัวละครมากๆ แถมการวางแผน หักมุม ก็ทำออกมาได้ดีและน่าติดตามมากเลยทีเดียว


12. MOUSE

MOUSE ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนที่บอกเล่าเรื่องราวของ จองพารึม ตำรวจผู้รักในความยุติธรรม ใส่ใจและตั้งใจทำงานเป็นอย่างมาก ใครๆ ก็ต่างพาตั้งฉายาให้เขาว่าเป็นฮีโร่ของประชาชน เขาเป็นที่รักของประชาชนโดยเฉพาะในเขตย่านกูดง ที่เขาทำงาน ในขณะที่ตำรวจเลือดร้อนอย่าง โกมูชี เขามีความเป็นนักเลงมากกว่าตำรวจ เขาสูญเสียพ่อแม่ของเขาไป ด้วยฝีมือของฆาตกรโรคจิต เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ในวันหนึ่งพารึมกับมูชี พวกเขาทั้งคู่ต้องมาตามจับฆาตกรต่อเนื่องที่อาจเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ของมูชี ซึ่งภายหลังที่เขาได้เผชิญหน้ากับนักล่าที่เป็นเพียงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของคนไข้จิตเวช ก็ทำให้ชะตาของพวกเขาต้องพลิกผัน

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: VIU


13. Awaken

ซีรีย์เกาหลี Awaken ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรีย์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงของนักแสดงมากฝีมืออย่าง นัมกุงมิน (Namgoong Min) ที่มารับบทบาทเป็นตัวละครหลักในเรื่อง โดยเรื่องนี้นั้นจะเป็นซีรีย์ที่เล่าถึงความพยายามในการที่จะเปิดโปงเรื่องราวอันแสนลึกลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเมื่อราว ๆ ยี่สิบกว่าปีก่อน โดยผู้นำที่นำทีมเปิดโปงคดีนี้ก็คือ โดจองอู (รับบทโดยนัมกุงนิม) หัวหน้าทีมพิเศษที่มากไปด้วยความสามารถระดับตำนานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แม้ว่าเขาจะมีท่าทางเงอะงะ เซ่อซ่า แต่กลับมีเบื้องหลังอันลึกลับซ่อนอยู่ เขาจะต้องร่วมสืบคดีพร้อมกับ กงฮเยวอน (รับบทโดย ซอลฮยอน) เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวที่ทำงานเก่งและเป็นคนตรงไปตรงมา

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


14. Voice

Voice ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

เรื่องราวของการเกิดคดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง ที่เหยื่อถูกฆ่าตายคือพ่อของ คังวอนจู ตำรวจหญิงผู้มีความสามารถพิเศษในการฟัง และภรรยาของ มูจินฮยอก สายลับมือหนึ่งของกรมตำรวจ คดีจบลงโดยที่ไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ คังวอนจู จึงเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ เวลาผ่านไป 3 ปี เธอกลับมายังเกาหลี และร่วมมือกับมูจินฮยอก ในการก่อตั้งทีมสืบสวนชื่อว่า Golden Time เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โทรแจ้งเหตุร้ายเข้ามาให้ได้อย่างทันท่วงที โดยอาศัยเบาะแสเป็นเสียงที่ผ่านสายโทรศัพท์

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: iQIYI


15. The Zombie Detective

ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี The Zombie Detective

ซีรี่ย์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ คิมมูยัง ที่กลายสภาพเป็นซอมบี้มาแล้วถึง 2 ปี แต่เขามีความแปลกและแตกต่างจากซอมบี้ตัวอื่นอย่างน่าประหลาด และเพื่อความอยู่รอด เขาจึงต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เหมือนมนุษย์มากที่สุด ก่อนหน้าที่เขาจะกลายเป็นซอมบี้ เขาเป็นเพียงเจ้าของบริษัทนักสืบเอกชน ที่เมื่อกลายเป็นซอมบี้ เขาจึงจดจำเรื่องราวก่อนหน้านั้นไม่ได้ ทำให้เขาต้องตามสืบหาตัวตนของตัวเอง และปกปิดความลับที่ว่าเขาเป็นซอมบี้

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: VIU


16. Big Mouth

Big Mouth ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี ที่บอกเล่าเรื่องราวของ พัคชางโฮ ทนายความที่มีเปอร์เซ็นต์ในการว่าความชนะเพียง 10% เท่านั้น แถมเขายังเป็นคนที่พูดเยอะ และพูดไปเรื่อย จนใครๆ ต่างตั้งฉายาให้เขาว่า Big Mouth จนกระทั่งเขาได้เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตรกรรม แถมยังถูกเปิดโปงว่าเขาเป็นนักต้มตุ๋นอัจฉริยะที่มีชื่อว่า Big Mouth ทำให้เขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Apple TV


17. Signal

Signal ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ย์แนวสืบสวนเรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของเจ้าหน้าที่วิเคราะห์พฤติกรรม พัคแฮยอง ที่บังเอิญเกิดความเข้าใจผิดกับสายสืบชาซูฮยอน ทำให้เขาถูกพามาที่สน. และเมื่อหมวดพัคกำลังจะกลับ เข้าก็ได้พบกับวิทยุสื่อสารเก่าๆ เครื่องหนึ่ง ที่ดังขึ้นท่ามกลางกองวัสดุเก่าๆ ที่กำลังจะถูกนำไปทำลายทิ้ง เสียงจากวิทยุสื่อสารนี้เองที่ได้นำพาหมวดพัคให้ไปพบเจอกับหลักฐานของคดีสำคัญที่ยังค้างคาปิดไม่ลงและกำลังจะหมดอายุความ ทั้งหมวดพัคและสายสืบชาจึงต้องร่วมมือกันไขคดี

อีกทั้งหมวดพัคยังได้ทราบว่าบุคคลที่เขาติดต่อผ่านวิทยุสื่อสารด้วย คือเสียงของสายสืบ อีแจฮัน ที่อยู่ในอดีต จากตอนแรกที่ไม่เชื่อกลับกลายมาเป็นการ่วมมือกันไขคดีในอดีตที่ส่งผลมายังปัจจุบัน ทั้งยังเกี่ยวพันกันราวกับเป็นโชคชะตาระหว่าง สายสืบอีแจฮัน หมวดพัคแฮยอง และสายสืบชาซูฮยอน

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Prime Video


18. Beyond Evil

Beyond Evil ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ย์สืบสวนสอบสวนที่บอกเล่าเรื่องราวของ อีดงชิก ที่ในอดีเคยเป็นนักสิบยอดฝีมือ แต่ในปัจจุบันเขาได้ย้ายมาประจำอยู่ที่สถานีตำรวจมันยาง ในชนบทเล็กๆ ซึ่งที่นี่เขาแทบไม่ได้ทำอะไรเลย ทำให้ชีวิตของเขาค่อนข้างสงบ กระทั่ง ฮันจูวอน นักสืบหนุ่มหน้าใหม่ ที่ได้รับคำสั่งย้ายมาเช่นกัน ปรากฏตัวขึ้น เพราะมีคดีฆาตรกรรมต่อเนื่องเกิดขึ้นในเมืองแห่งนี้ ฆาตรกรยังก่อเหตุคล้ายกันกับคนที่เคยก่อเหตุเมื่อ 20 ปีก่อนด้วย คดีนี้เองก็ได้เปลี่ยนชีวิตที่แสนสงบของอีดงชิกและฮันจูวอนไป

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


19. Bad and Crazy

Bad and Crazy ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

เรื่องราวของซูยอล ผู้กองผู้มากฝีมือ ทั้งฉลาดและเจ้าเล่ห์ เขาได้เลื่อนขั้นด้วยการรับงานที่มีผลตอบแทนที่ดีเท่านั้น ทำให้ในบางครั้งเขาก็มองข้ามและเมินเฉยต่อความอยุติธรรมด้วยการปกปิดคดีคอร์รัปชัน แต่แล้วในวันหนึ่ง บางสิ่งก็ได้เปลี่ยนไป เมื่อเข้าได้พบกับ K ผู้ที่บ้าคลั่งในเรื่องความยุติธรรมเป็นอย่างมาก เขาหมายมั่นจะเป็นฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรม คอยต่อกรกับความชั่วร้ายต่างๆ ด้วยตัวของเขาเอง ซึ่ง K นี้เองก็เป็นอีกหนึ่งบุคลิกที่ซูยอลสร้างขึ้น เรื่องราวสุดแสนซับซ้อนจึงได้เริ่มขึ้น

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: iQIYI


20. Brain Works

Brain Works ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี

ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี ที่มีความคอมเมดี้ผสมอยู่ด้วย เรื่องรวมของ ชินฮารู นักประสาทวิทยาชื่อดังแห่งสถาบันวิจัยสมองเบรนฮับ เขาเป็นคนหมกมุ่นกับงานวิจัยถึงขั้นที่ยอมปลอมแปลงเอกสารเพื่อทำการวิจัยสมองของฆาตรกรต่อเนื่อง แต่ความลับของเขาก็ต้องถูกเปิดเผยให้นักข่าวในขณะที่กำลังเมา โดย กึมมยองเซ จ่าสิบตำรวจทีมประสาทวิทยา ทำให้ชินฮารูเกิดความคับแค้นใจ เขาจึงมาทำงานเป็นที่ปรึกษาของทีมประสาทวิทยา รอคอยวันที่จะเอาคืนกึมมยองเซ และท่ามกลางการทำงานที่ไร้สันตินี้เอง ทั้งคู่ก็ต้องร่วมมือกันไขคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวกับโรคหายากทางสมอง

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: MonoMax


และทั้งหมดนี้ก็คือซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี ที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ น่าติดตาม ทั้งยังมีความสนุก ตอบโจทย์คนชอบซีรี่ย์แนวนี้อย่างแน่นอน ใครที่กำลังมองหาซีรี่ย์เกาหลีสนุกๆ ไว้ดู ก็สามารถเข้าไปรับชมกันตามแพลตฟอร์มที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ซีรีย์ 123, ซีรีย์123
ซีรีย์จีน พากย์ไทย
ซีรี่ย์เลส
ซีรีส์วายน่าดู
เว็บอ่านการ์ตูนฟรี
แปลงไฟล์ PDF to Word ไม่เพี้ยน
ตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์จีน พากย์ไทย หลากหลายแนว ดูได้เพลินๆ อัพเดท 2024 ซีรียย์จีน เป็นอีกหนึ่งสัญชาติ ที่ได้รับความนิยมรับชมเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น หลากหลายอารมณ์ ทั้งย้อนยุค ไปจนถึงร่วมสมัย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีย์จีน พากย์ไทย น่าดู มีหลากหลายแนว ที่สามารถรับชมได้เพลินๆ แถมพากย์สนุก จะดูในวันหยุด หรือดูในช่วงเวลาว่างก็ช่วยผ่อนคลายและเพิ่มความบันเทิงได้เป็นอย่างดี แนะนำซีรีย์จีน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก