Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีตั้งชื่อไอจี ให้เท่ เก๋ มินิมอล แตกต่าง ไม่เหมือนใคร อัพเดท 2024

เทคนิคการตั้งชื่อไอจีเท่ๆ เก๋ มินิมอล แต่มีสไตล์ ใครเห็นเป็นต้องฟอล

ตั้งชื่อไอจี

ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย หลายๆ คนจึงยังมีการใช้งานตัวอักษรแบบนี้กันอยู่

ถ้าใครที่รู้สึกว่าการจะกด Follow ใครไปสักคน หรือรับฟอลใครสักคน ชื่อไอจี ก็อาจจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่เรามองกันเลย ทั้งนี้บางคนอาจจะชอบชื่อทางการ แต่บางคนก็อยากแหวกแนว ตั้งชื่อให้ดูเท่ ดูตลก (ในกรณีที่เป็นไอจีสำหรับการติดต่องาน หรือทางการ ก็ไม่แนะนำเท่าไหร่นะ) ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีเทคนิคการตั้งชื่อ รวมไปถึงตัวอย่างการตั้งชื่อไอจีให้ดูเท่ๆ คูลๆ มินิมอล มีสไตล์เป็นของตัวเอง มาฝากกัน สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ รับรองเรียกยอดฟอลได้เพียบ

Advertisement
  • แม้ว่าในปัจจุบันการใช้สัญลักษณ์พิเศษจะไม่สามารถเอามาตั้งชื่อใน Facebook หรือ IG ได้แล้วก็ตาม แต่การใช้ตัวอักษรพิเศษตั้งชื่อ IG ก็ยังคงทำได้และมีให้เห็นอยู่บ้าง นอกจากนี้การใช้ตัวอักษรพิเศษก็จะมีให้เห็นก็คงจะเป็นในเกม ไม่ว่าจะเป็น ROV หรือฟีฟาย ที่มีคนนำอักษรตัวพิเศษแบบนี้ไปตั้งชื่อ หรือนำไปคอมเมนต์ใส่ใน Live YouTube ซึ่งความจริงแล้วในระบบ Android ก็จะมีตัวอักษรที่พิเศษแบบนี้มาให้เลย อยู่ในแป้นพิมพ์อิโมจิ ที่มีให้เลือกอยู่เยอะมาก ทั้งแบบหน้าตาคลาสสิก หน้ายิ้ม หรือท่าทางต่างๆ แต่ถ้าหากเป็นของระบบ iOS จะยังไม่มีอยู่บนแป้นพิมพ์ ต้องโหลดแอพพลิเคชัน มาเสริมเพิ่มอย่างเช่น แอพ “สัญลักษณ์พิเศษ‪” หรือ All Symbol Keyboard Ma‪n 
  • สำหรับใครที่คิดชื่อไอจีไม่ออกแล้วจริงๆ หรือรู้สึกว่าไม่มีไอเดียในการตั้งชื่อ เราก็มีเว็บไซต์ดีๆ สำหรับช่วย Generate ชื่อ IG ของเราให้ดูดี เท่ มีสไตล์ แบบไม่ซ้ำใครมาฝากกันด้วย แถมยังสามารถใช้งานได้ฟรี มีทั้งแบบที่พิมพ์แค่คำที่เราต้องการให้มีอยู่ในชื่อ ไปจนถึงเว็บไซต์ที่เราสามารถใส่รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IG ของเรา เพื่อให้ได้ชื่อที่ตรงตามความต้องการมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


วิธีตั้งชื่อ IG

ตั้งชื่อไอจี

วิธีการตั้งชื่อ IG นั้น เราก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ โดยการไปที่ แอพพลิเคชัน Instagram หรือเว็บไซต์ Instagram โดยจะเป็นการเปลี่ยน Name หรือชื่อที่ปรากฏบน IG ของเรา การเปลี่ยนชื่อตรงส่วนนี้ จะทำให้เราสามารถใช้อักษรพิเศษในการตั้งชื่อได้ตามต้องการ

  • เมื่อเข้ามาในแอพพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์แล้ว >> ให้เราเลือกที่หน้า Profile ของเรา
  • เมื่อเราเข้ามาในหน้าโปรไฟล์ ให้เลือกที่ Edit Profile
  • ดูในส่วนของ Name จะเป็นชื่อ Instagram ที่เราสามารถตั้งได้แล้ว

ในกรณีที่เราเปลี่ยนชื่อ IG โดยเปลี่ยน Username นั้น ก็จะเป็นการเปลี่ยนชื่อ Account ที่เราใช้ Login เข้าสู่ระบบด้วย สำหรับการเปลี่ยน Username นั้น จะต้องไม่ซ้ำ และต้องไม่ใช่ตัวอักษรพิเศษที่ไม่มีในระบบหรือไม่ได้รับอนุญาตจากระบบด้วย


เทคนิคการตั้งชื่อบนไอจีเท่ๆ เก๋ มินิมอล แต่มีสไตล์ ใครเห็นก็อยากกดฟอล

การตั้งชื่อ Instagram ให้เท่ๆ ดูดีนั้น ทีมงานก็มีเทคนิคเล็กๆ มาฝากกัน

เทคนิคการตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ

  • ตั้งชื่อโดยใช้สัญลักษณ์พิเศษ (ที่ระบบอนุญาต) เช่น @ _ . – เป็นต้น
  • ตั้งชื่อโดยใช้ตัวย่อ อาจจะเป็นตัวย่อจากชื่อ – นามสกุลภาษาอังกฤษ, ตัวย่อชื่อเล่น, ตัวย่อสิ่งที่เราชอบ ที่เราสนใจ เป็นต้น
  • ตั้งชื่อด้วยการเพิ่มภาษาอังกฤษคำสั้นๆ เข้ามาเสริม โดยอาจจะเป็นคำง่ายๆ เช่น so good, love, hello ฯลฯ
  • ใช้ตัว x หรือ ตัว o เข้ามาเพิ่มความเก๋ให้กับชื่อ
  • ใช้ตัวอักษรซ้ำ เพิ่มลูกเล่นให้กับชื่อไอจีของเรา
  • ใส่ตัวเลขเพิ่มเข้าไป โดยอาจจะเป็นตัวเลขที่ชอบ หรือเลขที่มีความหมายกับเรา
  • พิมพ์ชื่อภาษาไทย โดยใช้แป้นพิมพ์ภาษาอังกฤษ วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ได้รับความนิยมสำหรับการนำไปใช้ตั้งชื่อบน Instagram แถมยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย
  • ใช้การตั้งชื่อให้มีความเชื่อมโยงกับ คำ หรือ ประโยค ในภาษาอังกฤษ
  • ตั้งชื่อโดยการกลับคำ หรือ ชื่อ จากหน้าไปหลัง หรือ สลับคำเพื่อให้เกิดคำอ่านใหม่

ตัวอย่างการตั้งชื่อไอจี

ตัวอย่างชื่อ IG เท่ๆ มีสไตล์
notebookspec.llama
lighthearted_yippee
splashnotebookspec
birdstiddlywinks
notebookspec.lego
notebookspec_moshi
daisy.holidays
spontaneousbloop
home.notebookspec
gifts_wiggly
canoodle.notebookspec
bamboozled_snowflakes
smoochies.notebookspec
amaze_sweet
wiggly.hug
blush.leaves
notebookspecjiggly
fancynotebookspec
welcoming.collywobbles
excellence.wallop
notebookspeclily
vivacious.sunrise
strawberries_chomp
laughspring
birdstoys
celebrationnotebookspec
wishes_notebookspec
notebookspec_poetry
whiffleblithe
pandalove
flowers.brownies
notebookspec.cuddle
wobbly_notebookspec
smile_eat
chiffchaff_poplin
snafflehands
hobbysnuggles
faso.foozle
success.bamboozled
wisheswater
daynotebookspec
tiddlywinks.gracious
hedgepiglettoesy
smilingcool
anticipationkisses
idea_notebookspec
daygarden
bubblevacation
notebookspecstill
browniesnotebookspec

เว็บไซต์ตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ

1. Cute Instagram Names Generator – LingoJam

ตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ - LingoJam

สำหรับเว็บไซต์นี้ก็เป็นเว็บไซต์สำหรับการ Generate ชื่อไอจีของเราที่มีความน่ารักและครีเอทมากๆ แถมยังได้รับความนิยมอีกด้วย การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ แล้วจากนั้นก็พิมพ์คำที่เราต้องการให้มีอยู่ในชื่อไอจีของเรา ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, ตัวเลข, คำเกี่ยวข้อง แล้วจากนั้นก็กด Enter ตัวระบบก็จะสุ่มและสร้างชื่อ IG มาให้เราเรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกได้ตามต้องการเลย มีให้เลือกเยอะจนตาลายกันเลยทีเดียว

สามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG กันได้เลยที่: LingoJam


2. Free AI Instagram Name Generator – ahrefs

ตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ - ahrefs

เว็บไซต์นี้จะเป็นการ Generate ชื่อ Instagram ของเราที่สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี โดยตัวระบบก็จะมี AI เข้ามาช่วยในการคัดเลือกชื่อที่น่าสนใจและไม่ซ้ำให้กับเรา การใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงเราพิมพ์คำที่เกี่ยวข้อง หรือต้องการให้อยู่ในชื่อของเรา สามารถเลือกภาษาได้ด้วย นอกจากนี้เรายังเลือกได้อีกว่าต้องการให้ชื่อเป็นแบบ Formal, Casual, Friendly, Professional ฯลฯ เมื่อกำหนดค่าที่ต้องการได้แล้ว ก็ให้กด Generate Usernames เพียงเท่านี้ก็มีชื่อไอจีเยอะแยะมากมายมาให้เราได้เลือกนำไปใช้กันแล้ว

สามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG กันได้เลยที่: ahrefs


3. Instagram Username Generator – instausername

ตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ - instausername

สำหรับ Instausername ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจ โดยเราสามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG ของเรากันได้ฟรี โดยที่สามารถใส่ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ระบบประมวลผลและแสดงชื่อที่น่าจะตรงกับความต้องการของเรา ไม่ว่าจะเป็น ชื่อหรือคีย์เวิร์ดที่เราต้องการให้มีอยู่ในชื่อ, Category, ตัวเลข, สไตล์ของชื่อ IG เป็นต้น แล้วจากนั้นก็กด Generate แล้วเลือกชื่อที่โดนใจเราได้เลย

สามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG กันได้เลยที่: instausername


4. Free Instagram Name Generator – hootsuite

ตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ - hootsuite

มาต่อกันด้วย เว็บไซต์ hootsuite ที่เปิดให้เราได้เข้าไปสร้างชื่อไอจีของเราได้ฟรีๆ โดยสามารถเลือกประเภทของ Account ได้ ว่าไอจีของเราเป็นแบบไหน แล้วจากนั้นก็เลือก Category แล้วก็ให้เราใส่คำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับไอจีของเรา หรือใครจะใส่คีย์เวิร์ดสำคัญ ที่เราอยากให้มีอยู่ในชื่อของเราก็ได้ แล้วจากนั้นก็กด Enter หรือ คลิกเลือกที่ Generate ได้เลย ระบบจะประมวลผลสักครู่ แล้วแสดงชื่อที่ Generate ออกมาให้เราได้เลือกนำไปใช้งานกัน

สามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG กันได้เลยที่: hootsuite


5. Instagram Name Generator – Hopper HQ

ตั้งชื่อไอจี ภาษาอังกฤษ เท่ๆ - Hopper HQ

Hopper HQ ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์สำหรับการ สร้าง หรือ Generate ชื่อ IG ของเราที่รับรองได้ว่าไม่ซ้ำกับใครแน่นอน แถมยังสามารถใช้งานตัวเว็บได้ฟรีอีกด้วย การใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ แล้วจากนั้น ก็พิมพ์คำอธิบายเกี่ยวกับ Instagram ของเรา หรือคำที่เราต้องการให้มีอยู่ในชื่อไอจีก็ได้เช่นกัน และเมื่อได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็ให้เรากด Generate Usernames ระบบก็จะประมวลผลสักครู่ แล้วจะแสดงข้อมูลของชื่อ IG มาให้เราได้เลือกนำไปใช้งาน โดยจะมีสเตตัสของชื่อขึ้นมาด้วยว่ายังสามารถนำไปใช้งานได้หรือไม่ ถ้าชื่อไหนขึ้นสีเขียว หรือเขียนว่า Available เราก็สามารถคัดลอกหรือกดที่เครื่องมือ Copy เพื่อนำชื่อไปใช้งานได้เลยทันที

สามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG กันได้เลยที่: Hopper HQ


และทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิคและวิธีการตั้งชื่อหรือสร้างชื่อไอจีเท่ๆ เก๋ๆ ที่เราสามารถตั้งให้เป็นสไตล์ของตัวเองได้ เหมาะสำหรับใครที่ขี้เกียจคิดชื่อ หรือคิดชื่อไม่ออก โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เรานำมาแนะนำกัน ก็จะช่วยคิดชื่อให้ได้เราอีกมากมาย ที่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที ช่วยให้ไอจีของเรามีชื่อเก๋ๆ เท่ๆ เรียกยอดฟอลยอดติดตามขึ้นอีกเพียบ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี
มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024
โปรเน็ตดีแทคไม่ลดสปีดรายวัน
ซิมเน็ตรายปี ไม่ลดสปีด
ซิมเทพ
แปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี ออนไลน์
โปรแกรม OBS อัดหน้าจอ, OBS Studio
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำเครื่องมือสำหรับแปลงไฟล์ PDF to Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 การแปลงไฟล์จากนามสกุลหนึ่งไปเป็นไฟล์อีกนามสกุลหนึ่ง เป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก ยิ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานมีเดียไปจนถึงงานเอกสาร โดยเฉพาะไฟล์ PDF ที่หลายๆ ครั้งเราก็ต้องการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฟล์เอกสารที่สามารถเปิดบน Microsoft Word ได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเครื่องมือสำหรับการแปลงไฟล์ PDF...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีสแกนคิวอาร์โค้ดในคอม ทำตามกันได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 คิวอาร์โค้ด (QR Code) ถือเป็นอะไรที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่อยู่ใน QR Code ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่สแกนผ่านกล้องถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรม, การส่งข้อความ, เพลง, การเข้าถึงรหัส Wi-Fi ฯลฯ ก็สามารถทำได้ แต่หลายๆ คนก็อาจสงสัยว่า แล้วในคอมพิวเตอร์นั้น เราสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้หรือไม่ ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ดาวน์โหลดและใช้งานได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเครื่องมือและตัวช่วยมากมาย ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับเราในการสร้างสรรค์เรซูเม่เพื่อใช้ในการสมัครงาน และหลายๆ คนก็คงอยากได้แบบฟอร์มสำหรับใช้ในการใส่ข้อมูลต่างๆ ในเรซูเม่ เพื่อให้ข้อมูลของเราครบถ้วน สมบูรณ์ที่สุด ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ง่ายๆ แถมยังปรับแต่งได้ด้วย ช่วยให้เราสร้างเรซูเม่ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งานไปอีกเท่าตัว การสร้างเรซูเม่นั้น มีส่วนสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก