Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์บีบไฟล์วิดีโอ ใช้งานง่าย รวดเร็ว สะดวกสุดๆ อัปเดต 2022

แนะนำเว็บไซต์บีบไฟล์วิดีโอ ออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ทำได้ฟรีๆ อัปเดต 2022

บีบไฟล์วิดีโอ ออนไลน์

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้วิดิโอนั้นถือเป็นสื่อที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย และกว้างขวางไม่แพ้ข้อความหรือรูปภาพเลย ยิ่งเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นก็ยิ่งทำให้วิดีโอมีความละเอียดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว แต่การจะส่งไฟล์วิดีโอหรือแชร์นั้น จะสามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้นถ้าเราสามารถลดขนาดของไฟล์ลงได้ ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากจะมาแนะนำวิธีการบีบไฟล์วิดีโอ ออนไลน์ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ บนเว็บไซต์ ที่สำคัญเลยก็คือ ฟรีด้วย


บีบอัดไฟล์วิดีโอ ด้วยเครื่องมือบน Windows 11

เริ่มต้นกันกับวิธีการบีบไฟล์ของวิดีโอที่ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มเติม สำหรับใครที่เป็นกังวลว่าการบีบอัดไฟล์วิดีโอ หรือลดขนาดไฟล์ ผ่านช่องทางออนไลน์แล้วจะไม่ปลอดภัย หากใช้งาน Windows อย่าง Windows 10 หรือ Windows 11 อยู่ ก็จะมีโปรแกรมที่มาพร้อมกับวินโดวส์อยู่แล้วให้เราได้เลือกใช้งานกัน ซึ่งก็คือ “Video Editor” นั่นเอง

Advertisement
v7
  • เราสามารถเรียกใช้งาน ‘Video Editor’ ได้จากการพิมพ์ในช่อง Search ของ Windows ได้เลย (กดปุ่ม Windows + Q หรือ Windows แล้วพิมพ์ ‘Video Editor’)
  • จากนั้นให้เราเลือกที่ New Video Project >> ทำการตั้งชื่อ Project ให้เรียบร้อยแล้วกด OK
  • เราจะเจอเข้ากับหน้าเครื่องมือจัดการวิดีโอ ให้เลือกที่ Add >> เลือกไฟล์วิดีโอที่เราต้องการบีบอัด จากนั้นกด Open
v8
  • ทำการลากวิดีโอที่เราเลือกเมื่อสักครู่ มาวางไว้ตรงเครื่องมือ Storyboard
  • จากนั้นให้เรากดเลือกที่ ‘Finish video’ ซึ่งจะอยู่บริเวณมุมบนด้านขวา >> จากนั้นให้เราเลือก Video quality เป็น ‘Low …p (smallest file size)’ >> จากนั้นกด Export แล้วเลือกพื้นที่ที่เราต้องการจัดเก็บ
  • รอโปรแกรม Export Video สักครู่ เพียงเท่านี้เราก็จะได้วิดีโอที่มีขนาดลดลงมาเรียบร้อยแล้ว

วิธีบีบอัดไฟล์วิดีโอผ่านเว็บไซต์ออนไลน์

1. Aspose.app

บีบอัดไฟล์วิดีโอ ฟรี

เริ่มต้นกันกับเว็บไซต์แรกที่เราจะมาแนะนำกัน นั่นก็คือ Aspose.app ที่เป็นเว็บไซต์สำหรับการจัดการไฟล์เอกสาร ไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Word, PDF, Excel, Email, HTML เป็นต้น รวมไปถึงการจัดการกับไฟล์มีเดียต่างๆ อย่างวิดีโอหรือไฟล์อื่นๆ ด้วย ตัวเว็บไซต์เปิดให้เราสามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย สะดวกมากๆ

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราไปที่ Aspose >> จากนั้นเลือกที่ ‘View All Products’
  • เราจะพบกับเครื่องมือจัดการไฟล์ประเภทต่างๆ >> ให้เลื่อนลงมาด้านล่าง ดูในส่วนของ ‘Aspose.Video App Product Family’ >> เลือก Aspose Video ‘Compress’
  • จากนั้นเราจะเข้าสู่หน้าเครื่องมือสำหรับการบีบอัดวิดีโอ >> ให้เราอัปโหลดไฟล์วิดีโอของเราขึ้นไปบนเว็บไซต์ หรือจะเป็น URL ก็ได้ตัวเว็บรองรับการบีบอัดไฟล์วิดีโอหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น AVI, MOV, FLV, MKV, MP4, WEBM, WMV และ GIF
  • ดูในส่วนของ Save as ให้เลือกเป็น MP4 >> จากนั้นกด Compress
  • ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ จากนั้นก็กด Download Now เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอกลับมายังเครื่องของเราได้เลยทันที

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Aspose.app


2. Compress-video-online

บีบไฟล์วิดีโอ ออนไลน์

สำหรับ compress-video-online เป็นเว็บไซต์ที่เปิดมาให้เราสามารถใช้งานเครื่องมือในการบีบอัดวิดีโอได้เลย ผ่านเทคโนโลยี HTML5 สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถใช้งานได้ฟรีๆ โดยไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้งานหรือสมัครสมาชิก อีกทั้งยังมีความปลอดภัยในการที่ตัวเว็บจะประมวลผลของไฟล์วิดีโอผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งจะไม่อัปโหลดวิดีโอของเราขึ้นไปบนเซิร์ฟเวอร์

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • เข้าไปที่ CompressVideo >> จากนั้นเลือกที่ ‘เลือกเอกสาร’ เพื่อเลือกไฟล์วิดีโอจากเครื่องของเราขึ้นไปบนเว็บไซต์ หรือจะลากไฟล์วิดีโอมาวางก็ได้
  • ด้านล่างเราจะพบกับเครื่องมือที่ชื่อ ‘การบีบอัด’ ในส่วนนี้เราสามารถกำหนดเวลาเริ่มและสิ้นสุดของวิดีโอได้ เพื่อเป็นการครอปวิดีโอ รวมไปถึงขนาดของไฟล์หลังจากที่บีบอัดแล้วด้วยถ้าใครอยากตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติมก็สามารถกดเลือกที่ ‘การตั้งค่ารูปแบบเอาต์พุตวิดีโอ’ ได้เลย ภายในจะมีการตั้งค่าต่างๆ เพิ่มเติม เช่น การเข้ารหัสวิดีโอ, คุณภาพเสียง, ช่องสัญญาณเสียง เป็นต้น
  • เมื่อได้ที่ต้องการแล้ว กดเลือก ‘การบีบอัด’ >> ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ แล้วจากนั้นเลือกที่ ‘คลิกบันทึก (output…mp4…)’ เพียงเท่านี้ก็สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้แล้ว

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Compress-video-online


3. Online-video-cutter

vv3

123apps เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือสำหรับวิดีโอ, เครื่องมือเสียง, เครื่องมือ PDF, ตัวแปลงสัญญาณ ฯลฯ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย อีกทั้งยังเปิดให้สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ 123apps >> จากนั้น เลือกที่เมนู เครื่องมือวิดีโอ >> เลือก ปรับขนาดวิดีโอ
  • จากนั้นให้เราลากไฟล์วิดีโอ หรือกดเลือกที่ ‘เปิดไฟล์’ เพื่ออัปโหลดวิดีโอของเราขึ้นไปบนเว็บไซต์
    • ตัวเว็บรองรับไฟล์วิดีโอมากมาย ไม่ว่าจะเป็น MKV, MV4, FLV, AVI, MOV, 3GP, WMV และ MP4
    • สามารถอัปโหลดไฟล์จาก URL, Google Drive, Dropbox หรือจากอุปกรณ์ของเราก็ได้
  • เมื่ออัปโหลดไฟล์วิดีโอขึ้นไปแล้ว ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ แล้วจะแสดงหน้าเครื่องมือต่างๆ ในการจัดการกับไฟล์วิดีโอขึ้นมา
    • ในหน้านี้เราสามารถเลือกตัดส่วนของวิดีโอได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังสามารถ หมุน, ปรับระดับเสียง, ใส่รูปภาพ, เพิ่มข้อความ ฯลฯ ให้กับวิดีโอของเราได้ด้วย
    • สามารถเลือกคุณภาพของวิดีโอได้
  • เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้วกดก็ ‘ดาวน์โหลด’ >> บันทึก เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Online-video-cutter.com


4. Safevideokit

vv4

Safevideokit รวบรวมเครื่องมือเกี่ยวกับการจัดการไฟล์วิดีโอไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ Crop, Flip, Editor, Compressor, Split, Trim, Extract, Resize เป็นต้น สามารถเข้าไปใช้งานได้ง่ายๆ ทำได้ฟรี แถมยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย อีกทั้งยังรองรับการจัดลดขนาดไฟล์วิดีโอจากโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่าง Instagram, Facebook, TikTok, Snapchat เป็นต้น

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • ไปที่ Safevideokit >> จากนั้น เลือกที่เครื่องมือ MP4 compressor หรือ บีบอัดวิดีโอ MP4
  • เราจะเข้าสู่หน้า บีบอัด MP4 ที่เราสามารถกดเลือกที่ ‘Choose file’ เพื่อเลือกไฟล์จากเครื่องของเรา หรือจาก Dropbox, Google Drive หรือ จะลากไฟล์วิดีโอมาวางไว้ก็ได้
  • เมื่อเลือกไฟล์วิดีโอมาแล้ว ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ แล้วแสดงเครื่องมือต่างๆ สำหรับจัดการกับวิดีโอ
    • ภายในเครื่องมือเราสามารถจัดการกับวิดีโอเพิ่มเติมได้ เช่น การตัด, หมุน, ปรับความเร็วของวิดีโอ เป็นต้น
  • เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้วก็กด Save ได้เลย >> ระบบจะประมวลผลสักครู่ แล้วให้เรากด Download เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอกลับมายังเครื่องหรืออุปกรณ์ของเราได้เลย

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Safevideokit


5. XConvert

vv5

XConvert เป็นอีกเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือมากมาย ที่จะช่วยให้การจัดการกับไฟล์ต่างๆ ทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ เอกสาร หรือวิดีโอ ฯลฯ ก็สามารถทำได้สบายๆ ตัวเว็บยังออกแบบมาให้มีหน้าตาที่เรียบง่าย เข้าเว็บไซต์ไปก็จะเจอเข้ากับเครื่องมือต่างๆ เลยทันที

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ XConvert >> จากนั้น เลือกที่เมนู MP4 video compressor >> จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าสำหรับการอัปโหลดไฟล์วิดีโอ
  • ให้เราทำการอัปโหลดไฟล์วิดีโอของเราขึ้นไปบนเว็บไซต์ โดยเลือกที่ ‘Add Files’
    • สามารถอัปโหลดไฟล์ได้จากวิดีโอที่อยู่ในเครื่อง หรือ Dropbox, Google Drive ก็ได้
  • เมื่อเราอัปโหลดไฟล์วิดีโอขึ้นไปแล้ว ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ โดยจะแสดงรายละเอียดต่างๆ ของไฟล์วิดีโอที่ทำการลดขนาดให้แล้วเสร็จสรรพ
    • มีเครื่องมืออื่นๆ ในการปรับคุณภาพของไฟล์วิดีโอให้เราเลือกใช้งานด้วย เช่น Video Codec, Reduce video size, Video resolution ฯลฯ หรือถ้าใครไม่ต้องการปรับอะไรให้ยุ่งยาก ตัวเว็บก็จะเลือกมาให้อยู่แล้ว
  • เมื่อเราได้ที่ต้องการแล้วก็สามารถกด Compress ได้เลย >> รอระบบทำการประมวลผลสักคณู่ แล้วจากนั้นก็ Download ไฟล์วิดีโอกลับมายังเครื่องของเราได้เลย หรือจะเลือกเป็นลิงก์ดาวน์โหลด หรือ บันทึกไปยัง Dropbox ก็ได้เช่นกัน

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Xconvert


6. FVC Free Video Compressor

vv6

FVC เป็นเว็บไซต์ที่เปิดให้เราสามารถเข้าไปจัดการกับไฟล์มีเดีย แปลงไฟล์ รวมไปถึงการบันทุกหน้าจอด้วย เว็บไซต์รองรับการใช้งานภาษาไทย ทำให้สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก หรือซับซ้อนเลย โดยในเบื้องต้นนั้น เราสามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ฟรี นอกจากนี้ FVC ยังมีในรูปแบบของโปรแกรมมาให้เราได้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันด้วย

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ FVC >> จากนั้นเลื่อนลงมาดูในส่วนของ ‘ผลิตภัณฑ์บนเว็บ’ >> เลือก ‘ฟรีคอมเพรซเซอร์วิดีโอ’
  • เราจะเข้าสู่หน้าที่เปิดให้เราอัปโหลดวิดีโอจากเครื่องของขึ้นไป >> เลือกที่ ‘เพิ่มไฟล์เพื่อบีบอัด’
  • จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างสำหรับการปรับแต่งต่างๆ จากนั้นเราก็สามารถกดบีบอัดได้เลย
  • FVC รองรับไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดสูง และหลากหลายนามสกุล ไม่ว่าจะเป็น MP4, MKV, FLV, WMV, AVI, MTS, TS, MOV, 3GP, RMVB, WebM เป็นต้น

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: FVC Free Video Compressor


7. Vidmore

vv7

Vidmore เป็นอีกเว็บไซต์ที่น่าสนใจ สำหรับการจัดการกับไฟลืมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไฟล์วิดีโอ ที่เราสาสามารถแปลง ตัดต่อ รวมไปถึงบีบอัดไฟล์ได้ นอกจากนี้ตัวเว็บยังมีเครื่องมืออื่นๆ อีกด้วย เช่น การบันทึกอย่างจอ, การเบิร์นไฟล์วิดีโอเพื่อลงแผ่น DVD & Blu-ray เป็นต้น

วิธีการบีบไฟล์วิดีโอเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ Vidmore >> จากนั้นเลือกที่เมนู ดูในส่วนของ ‘ผลิตภัณฑ์’ >> เลือก ‘ฟรีโปรแกรมบีบอัดวิดีโอออนไลน์’
  • เราจะเข้าสู่หน้าสำหรับการบีบอัดวิดีโอ โดย Vidmore รองรับไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดสูงอย่าง 4K UHD/1080p HD ด้วย อีกทั้งยังรองรับไฟล์หลายนามสกุล เช่น MP4, MTS, TS, MOV, AVI, MKV, FLV, WebM เป็นต้น
  • เลือกที่ ‘บีบอัดเดี๋ยวนี้’ >> จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างสำหรับการปรับแต่งต่างๆ จากนั้นเราก็สามารถกดบีบอัดได้เลย

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Vidmore


และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการง่ายๆ ที่น่าสนใจสำหรับการบีบอัดหรือลดขนาดของไฟล์วิดีโอ ไว้ใช้สำหรับส่งต่อหรือแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การใช้งานผ่านเว็บไซต์ก็มีข้อจำกัดอยู่เช่นกัน เช่น ในเรื่องของการปรับแต่ง การกำหนดค่าต่างๆ จะเน้นไปที่ความสะดวกและรวดเร็วมากกว่า สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทาง หรือวิธีการในการบีบอัดไฟล์วิดีโออยู่ก็สามารถลองเข้าไปใช้งานกันดูได้เลย หรือถ้าใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows อยู่ ก็สามารถใช้โปรแกรมที่ติดมากับ Windows อยู่แล้วได้เลยเช่นกัน


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

NBS 221121 FB Share Link Commart 2022
โต๊ะคอมพับได้ Shopee
เว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี
เมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี, wireless mouse
Scan WiFi QR Code iPhone, Scan WiFi QR Code Android
คีย์บอร์ด iPad, คีย์บอร์ด iPad Air, คีย์บอร์ด iPad Pro, คีย์บอร์ดไอแพด
บีบไฟล์ JPG ให้เล็กลง, ลดขนาดภาพออนไลน์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน ใช้งานง่าย ใช้ได้ฟรี ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัปเดต 2023 การลบพื้นหลังรูปภาพ ให้เหลือเฉพาะส่วนที่เราต้องการกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลบพื้นหลังผ่านการใช้โปรแกรม, แอปพลิเคชัน รวมไปถึงวิธีที่ไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรม ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ที่สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมยังลบพื้นหลังให้รูปภาพได้เนียนอีกด้วย เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือใครที่ต้องการใช้เครื่องมือแบบง่ายๆ จะมีเว็บไซต์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก