Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีบีบไฟล์ JPG ให้เล็กลง ได้ง่ายๆ ไม่ต้องลงโปรแกรม อัปเดต 2022

แนะนำวิธีบีบไฟล์ JPG ให้เล็กลง ลดขนาดไฟล์ภาพออนไลน์ง่ายๆ อัปเดต 2022

บีบไฟล์ JPG ให้เล็กลง, ลดขนาดภาพออนไลน์

ไฟล์ภาพ JPG เป็นอีกหนึ่งไฟล์ที่เรานิยมส่งต่อกัน หรืออัปโหลดขึ้นไปบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมท ภาพประกอบ โฆษณา ฯลฯ แต่การแชร์ต่อหรืออัปโหลดจะทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อไฟล์มีขนาดที่เล้กลง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการง่ายๆ ในการบีบไฟล์ JPG ให้เล็กลง ด้วยวิธีออนไลน์ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรม


ทำความรู้จักไฟล์ JPG

jp1

ไฟล์ JPG / JPEG (Joint Photographic Experts Group) เป็นไฟล์ที่มีการเปิดตัวในช่วงราวทศวรรษที่ 1990 ถูกพัฒนาขึ้นโดยกลุ่มที่มีชื่อว่า Joint Photographic Experts Group โดยเป็นไฟล์ที่มีความสามารถในการบีบอัดรูปภาพให้มีขนาดที่เล็กได้ อีกทั้งยังรองรับการทำงานได้อย่างกว้างขวาง จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ไฟล์ยังสามารถเก็บความละเอียดสูงได้โดยที่ขนาดไฟล์ยังคงเล็กอยู่ ซึ่งวิธีการบีบอัดไฟล์ตระกูล JPG นั้น จะใช้เทคนิคที่เรียกว่า DCT หรือ Discrete Cosine Transform เป็นการแปลงค่าของความสว่างของรูปภาพให้อยู่ในรูปแบบความถี่ (Frequency Domain)

Advertisement

อย่างไรก็ตามการบีบอัดไฟล์ JPG นั้น ก็เหมาะกับภาพที่มีค่าสีที่หลากหลาย เช่น รูปภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น แต่หากเป็นภาพที่มีความ Contrast ของสีที่สูง ไฟล์ JPG ที่ถูกบีบอัดออกมานั้นก็อาจให้คุณภาพที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก นอกจากนี้อีกหนึ่งข้อสังเกตที่สำคัญของไฟล์ตระกูล JPG / JPEG นั้นก็คือ ในการบันทึกทุกครั้ง ภาพจะถูกบีบอัด ซึ่งเราจะได้ความแตกต่างได้ชัดเจนก็ต่อเมื่อถาพถูกบันทึกมากกว่า 1,000 ครั้งขึ้นไป


วิธีบีบไฟล์ JPG ง่ายๆ ไม่ต้องลงโปรแกรม

1. iLoveIMG

jp2

เริ่มต้นกันด้วยการบีบไฟล์ JPG ผ่านทางเว็บไซต์อย่าง iLoveIMG ที่มีเครื่องเกี่ยวกับการจัดการรูปภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบีบอัดรูปภาพ, ปรับขนาด, ครอบตัด, แปลงไฟล์, ปรับแต่งรูปภาพ, ใส่ลายน้ำ, สร้างมีม, หมุนรูปภาพ เป็นต้น ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถใช้งานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจัดการกับไฟล์รูปภาพที่ค่อนข้างสะดวกมากๆ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • เริ่มต้นเมื่อเราเปิดเว็บไซต์ iLoveIMG ขึ้นมา ให้เลือกไปที่ ‘บีบอัดรูปภาพ’
  • เราจะเจอเข้ากับหน้าจอสำหรับการเลือกรูปภาพ โดยที่เราสามารถลากรูปภาพที่เราต้องการจากในอุปกรณ์ของเราไปวางที่บริเวณดังกล่าว หรือจะเลือกที่ ‘เลือกรูปภาพ’ หรือ เลือกจาก Google Drive หรือ Dropbox ก็ได้
  • จากนั้นตัวเว็บจะแสดงตัวอย่างรูปภาพ พร้อมปรากฏเครื่องมือให้เราสามารถเลือกเพิ่มรูปภาพที่ต้องการบีบอัดได้ หรือจะกดบีบอัดเลยทันทีได้ด้วยการคลิกเลือกที่ ‘บีบอัดรูปภาพ’
  • รอระบบประมวลผลสักครู่ แล้วจากนั้นจะดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราโดยอัตโนมัติ หรือถ้าไม่มีการดาวน์โหลดอัตโนมัติ เราสามารถกดเลือกที่ ‘ดาวน์โหลดรูปภาพที่บีบอัดแล้ว’ ได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถแชร์เป็นลิงก์ หรือ QR Code หรือ จะบันทึกไปยัง Google Drive, Dropbox ก็ได้เช่นเดียวกัน >> ในหน้านี้ยังมีการแสดงข้อมูลขนาดไฟล์ต้นฉบับและไฟล์ที่ถูกบีบอัดให้เราด้วย

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: iloveimg


2. Aspose.app

jp3

เว็บไซต์ Aspose.app เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือเกี่ยวกับการจัดการไฟล์ต่างๆ มากมายให้เราได้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสารอย่าง Word, PDF, Excel ฯลฯ ไปจนถึงไฟล์รูปภาพอย่าง JPG โดยเราสามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย แถมฟรีด้วย แถมตัวเว็บยังรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ aspose.app >> จากนั้นเลือกไฟล์รูปภาพจากในอุปกรณ์ของเรา หรือจะลากไฟล์มาวางไฟล์บริเวณช่องสำหรับเลือกไฟล์ก็ได้
  • จากนั้นให้เราเลือกระดับของการบีบอัด โดยจะมี 3 ระดับให้เลือก คือ ต่ำ, กลาง และสูง >> จากนั้นกดคลิกที่ ‘บีบอัดไฟล์’
  • ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ >> แล้วจะปรากฏแถบสำหรับคลิก ‘ดาวน์โหลด’ เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเรา หรือจะอัปโหลดไปยัง Google Drive, Dropbox, Email ก็ได้

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: aspose.app


3. 11zon

jp4

11zon เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับากรจัดการไฟล์ต่างๆ แบบออนไลน์ ที่สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ไม่ว่าจะเป็น PDF, Word, PPT, PNG, GIF เป็นต้น ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย มีเครื่องมือที่สามารถเข้าไปเลือกใช้งานได้ง่ายมากๆ แม้ว่าจะเป็นมือใหม่ก็สามารถทำได้สบาย

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ 11zon >> จากนั้นดูที่เครื่องอัดภาพ >> เลือกที่ ‘บีบอัด JPG’
  • เราจะเข้าสู่หน้าเลือกรูปภาพที่เราต้องการบีบอัด โดยเราสามารถคลิกที่ ‘เลือกรูปภาพ’ เพื่อเลือกรูปภาพจากอุปกรณ์ของเรา หรือจะลากรูปภาพมาวางไว้ในกรอบก็ได้
  • ระบบทำการประมวลผล แล้วจะแสดงตัวอย่างรูปภาพที่เราเลือก โดยจะมีเปอร์เซ็นต์ของการบีบอัดให้เราเลือก รวมไปถึงแสดงขนาดของไฟล์ต้นฉบับและที่ถูกบีบอัดแล้วด้วย ในส่วนนี้เราสามารถเลือกรูปภาพอื่นๆ เพิ่มเติมได้
  • เมื่อได้ที่ต้องการแล้ว ก็สามารถกด ‘ดาวน์โหลด’ เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย หรือหากใครที่บีบอัดหลายรูปภาพ ก็สามารถกดเลือกที่ ‘ดาวน์โหลดซิป’ เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพทั้งหมดกลับมาเป็นไฟล์ ZIP ก็ได้เช่นเดียวกัน

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: 11zon


4. Websiteplanet

jp5

สำหรับ Websiteplanet เป็นเว็บไซต์ ที่สร้างขึ้นเพื่อรวบรวมเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ต่างๆ อย่างง่ายๆ เช่น สร้าง QR Code, สร้าง Link, ตรวจสอบการหมดอายุของโดเมน เป็นต้น อีกทั้งยังมีเครื่องมือสำหรับการบีบอัดไฟล์รูปภาพอย่าง JPG ด้วย ตัวเว็บไซต์รองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • ไปที่ websiteplanet >> เราจะพบกับหน้าสำหรับการบีบอัดรูปภาพ โดยสามารถเลือกรูปภาพจากอุปกรณ์ หรือลากรูปภาพมาวางบริการกรอบก็ได้ >> สามารถกดเลือกที่ ‘การตั้งค่าเพิ่มเติม’ เพื่อเลือกโหมดในการบีบอัด ได้แก่ ต่ำ, กลาง และสูง
  • ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ >> จากนั้นจะแสดงขนาดของไฟล์ต้นฉบับและขนาดของไฟล์ที่ถูกบีบอัดแล้วให้เรา >> เราสามารถกดดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย หรือจะบันถึงไปยัง Dropbox, Google Drive ก็ได้

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: websiteplanet


5. Picdiet

jp6

Picdiet เป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นเพื่อบีบอัดไฟล์ JPG / JPEG โดยเฉพาะ ตัวเว็บไวต์รองรับการใช้งานภาษาไทย โดยเราสามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถบีบอัดรูปได้ไม่จำกัดทั้ง จำนวน ปริมาณ และขนาด

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • ไปที่ Picdiet >> จากนั้น เลือกคุณภาพของรูปที่เราต้องการบีบอัด >> จากนั้นเลือกรูปภาพจากอุปกรณ์ของเรา
  • ระบบจำทำการประมวลผลสักครู่ แล้วจะแสดงรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระยะเวลาในการบีบอัด, ขนาดไฟล์ต้นฉบับ, ขนาดไฟล์ที่ถูกบีบอัด และเปอร์เซ็นต์ของขนาดไฟล์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงรูปภาพตัวอย่างให้เราด้วย
  • เราสามารถดาวน์โหลดไฟล์ JPG กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลยทันที

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: Picdiet


6. Bearjpg

jp7

เว็บไซต์ Bearjpg เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับการจัดการกับไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น DOC, Excel, PDF เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแปลงไฟล์เอกสารให้กลายเป็นไฟล์ JPG, PNG ตัวเว็บสามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี อีกทั้งยังรองรับการทำงานภาษาไทยด้วย

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • ไปที่ Bearjpg จากนั้นเลือกที่ >> ปรับแต่ง JPG, PNG
  • เราจะเจอเข้ากับหน้าที่ให้เลือกสามารถเลือกรูปภาพจากอุปกรณ์ของเรา หรือจะลากไฟล์มาวางในกรอบ หรือจะใส่เป็นลิงก์ของรูปภาพที่เราต้องการบีบอัดก็ได้
  • ระบบจะประมวลผลสักครู่ แล้วจากนั้นให้เรากดเลือก ‘เริ่มการเปลี่ยนแปลง’
  • ในตารางตรงช่อง ‘ไฟล์เป้าหมาย’ จะมีให้เรากด Download รูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเรา เราสามารถกดดาวน์โหลดได้เลยทันที

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: bearjpg


7. HiPDF

jp8

HiPDF เป็นเว็บไซต์สำหรับการจัดการกับไฟล์ PDF แบบครบวงจร อีกทั้งยังมีเครื่องมืออย่างการบีบอัดไฟล์รูปภาพ JPG ด้วย ตัวเว็บออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย รองรับภาษาไทย แถมยังสามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี

วิธีการบีบอัดไฟล์ JPG เบื้องต้น

  • เข้าไปที่ HiPDF >> จากนั้นเลือกเครื่องมือ ‘บีบอัดรูปภาพ’ >> เราจะเจอเข้ากับหน้าเว็บสำหรับบีบอัดรูปภาพ
  • ในหน้าสำหรับการบีบอัดไฟล์รูปภาพ เราสามารถกดเลือกไฟล์จากอุปกรณ์, ลากไฟล์มาวางไว้ในกรอบ หรือ กดเลือกที่สัญลักษณ์ลูกศรชี้ลงเพื่อเลือไฟล์จาก Dropbox, OneDrive, Box ก็ได้
  • จากนั้นระบบจะทำการอัปโหลดรูปภาพขึ้นไปบนเว็บไซต์ >> เราสามารถเพิ่มรูปภาพ หรือเลือกระดับของคุณภาพที่ต้องการบีบอัดได้ ไม่ว่าจะเป็น High, Medium หรือ Low >> จากนั้นคลิกเลือกที่ ‘บีบ’ เพื่อทำการบีบอัดรูปภาพ
  • ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ แล้วจะแสดงขนาดไฟล์ต้นฉบับและขนาดของไฟล์ที่ถูกบีบอัดมาให้เรา เราสามารถกดเลือกที่ ‘ดาวน์โหลด’ เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ JPG กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลยทันที

สามารถเข้าไปบีบอัดไฟล์รูปภาพได้ที่: HiPDF


และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการบีบไฟล์ JPG ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรม เหมาะสำหรับใครที่ต้องการบีบอัดภาพด่วน หรือไม่มีโปรแกรมสำหรับการบีบอัดรูปภาพ สามารถทำได้ฟรี ด้วยขั้นตอนที่ง่ายดายมากๆ อีกทั้งยังแชร์ต่อไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Google Drive, Dropbox, Email ฯลฯ สำหรับใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์ที่จะช่วยในการบีบอัดไฟล์ JPG อยู่ ก็สามารถเข้าไปลองใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบ iPad Gen 10 VS iPad Gen 9, เปรียบเทียบ iPad Gen 10 กับ iPad Gen 9
notebook pcice no more 10000
เมาส์บลูทูธ ยี่ห้อไหนดี
ที่ชาร์จไร้สาย iPhone, ที่ชาร์จไร้สาย ดีไหม
WiFi Speed Test, เช็คความเร็วเน็ต
บีบไฟล์ PDF ให้เล็กลง
เมาส์ปากกา ยี่ห้อไหนดี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก