Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำเว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี ใช้งานง่าย แบบสวยๆ เพียบ อัปเดต 2022

แนะนำเว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี สำหรับออกแบบโปสเตอร์ไปใช้งานได้เลยทันที อัปเดต 2022

เว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี

ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนองาน หรือการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ต่างก็ใช้รูปภาพเป็นสื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปสเตอร์ต่างๆ ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนั้น การออกแบบงานกราฟฟิกต่างๆ สามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เพราะมีเครื่องมือที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี ที่น่าใช้งาน เหมาะกับการออกแบบอย่างง่าย โดยไม่ต้องลงโปรแกรม แถมยังมีแบบสวยๆ ให้เลือกเพียบ


แนะนำเว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี ที่น่าใช้งาน

1. Canva

ps1

พลาดไม่ได้เลยกับขาประจำของเว็บไซต์สำหรับการออกแบบดีไซน์ อย่าง Canva ที่ครบเครื่องทั้งในเรื่องเครื่องมือ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโลโก้ โปสเตอร์ เรซูเม่ โปสการ์ด ปกหนังสือ ฯลฯ ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย ที่สำคัญเลย คือเราสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี เพียงแต่จะโดนจำกัดฟรีเจอร์บางอย่าง ซึ่งหากเราต้องการใช้งานเต็มรูปแบบก็จะต้องเสียค่าใช้จ่าย ภายในเว็บยังมีฟอนต์ ไอคอน รวมไปถึงรูปภาพ ให้เราได้เลือกใช้งานด้วย แถมยังสามารถ Export ไฟล์ออกมาใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้ด้วย แต่ในเวอร์ชันฟรีนั้นก็จะเป็นไฟล์สำเร็จที่นำมาใช้งานได้เลยอย่าง PDG, JPG, PNG ฯลฯ

Advertisement

การใช้งานเบื้องต้น

ในส่วนของการใช้งานเว็บไซต์ Canva สำหรับการออกแบบโปสเตอร์ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการเบื้องต้น ดังนี้

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ Canva แล้วจากนั้นดูที่เมนูด้านบน เลือก ดีไซน์ >> การตลาด >> โปสเตอร์
  • จากนั้นเราจะเข้ามาในหน้าของการแบบโปสเตอร์ ที่จะมีการเกริ่นถึงรายละเอียดของการออกแบบ, วิธีการสร้างโปสเตอร์ เป็นต้น >> เลือก เริ่มออกแบบโปสเตอร์
  • เราจะเข้าสู่หน้าการออกแบบโปสเตอร์ โดยจะมีหน้ากระดาษเปล่าอยู่ด้านขวา ในส่วนของด้านซ้ายมือจะมีทั้งการใส่ ฟอนต์, รูปทรง, รูปภาพ ฯลฯ รวมไปถึง Template ตัวอย่าง ซึ่งมีให้เลือกเยอะมากๆ แถมยังสวยทุกแบบเลยด้วย สามารถเลือกใช้งานกันได้ตามต้องการ
  • จากนั้นเมื่อออกแบบโปาเตอร์ที่เราต้องการเสร็จแล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดกลับมายังเครื่องของเราได้เลย โดยสามารถเลือกดาวน์โหลดไฟล์ PNG, JPG, PDF, SVG (เวอร์ชันโปร) ฯลฯ นอกจากนี้เรายังสามารถสั่งพิมพ์โปสเตอร์ได้จากหน้าเว็บเลยด้วย (เสียค่าใช้จ่าย)

2. SmallSEOTools

ps2

Smallseotools เป็นเว็บไซต์ที่เปรียบเสมือนเป็น Design Studio อีกเว็บไซต์หนึ่ง ภายในเว็บมีเครื่องมือสำหรับการออกแบบดีไซน์มากมาย ในส่วนของการออกแบบ หรือสร้างโปสเตอร์นั้น ก็มีการแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โฆษณา, ความงาม, คอนเสิร์ต, ธุรกิจ ฯลฯ ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย ที่สำคัญคือสามารถเข้าไปเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เข้าไปที่ Smallseotools >> เลื่อนหน้าเว็บลงมาดูที่ Poster Maker >> เลือก Build Poster
  • เราจะเข้าสู่หน้าที่รวบรวมเทมเพลต สำหรับใช้ในการออกแบบโปสเตอร์เยอะแยะมากมาย มีทั้งที่แนะนำ และจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ สามารถเลือกที่ต้องการได้เลย
  • เมื่อคลิกเลือกที่รูปแบบที่เราต้องการแล้ว >> เราก็จะเข้าสู่หน้าที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับการปรับแต่งดีไซน์ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆ กับ Canva เลย คือจะประกอบไปด้วย Elements, Upload, Image, Text, Styles, Background และ Layers ซึ่งในเบื้องต้นสำหรับการใช้งานครั้งแรกนั้นก็จะมีคำแนะนำการใช้งานขึ้นมาให้เรา
  • เมื่อเราปรับแต่งตามต้องการแล้ว ก็สามารถกดเลือกที่ Download เพื่อดาวน์โหลดโปสเตอร์กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งไฟล์ JPG, PNG และ PDF เลย

3. Fotor

ps3

Fotor เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับการออกแบบดีไซน์ งานกราฟฟิก ที่น่าสนใจเว็บไซต์หนึ่ง มีเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้ง่าย สามารถเข้าไปเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก แต่หากต้องการดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ก็จะต้องลงชื่อเข้าใช้งานหรือสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งเราสามารถลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีโซเชียลมีเดียได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น Email, Google, Facebook ฯลฯ

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เข้าไปที่ Fotor >> จากนั้นดูที่แถบเมนูด้านบน เลือก Create >> Poster Maker
  • เราจะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ที่มีคำอธิบายเกี่ยวกับการออกแบบโปสเตอร์ รวมไปถึงเทมเพลตของโปสเตอร์ต่างๆ ที่ขึ้นมาแนะนำ >> คลิกเลือกที่ Make a Poster Now หรือ คลิกเลือกที่เทมเพลตของ Poster ที่เราชอบหรือต้องแล้ว แล้วเลือก Use This Template
  • เราก็จะเข้าสู่หน้าที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับการปรับแต่งดีไซน์ ซึ่งจะเครื่องมือต่างๆ ประกอบไปด้วย Elements, Upload, Image, Text, Styles, Background เป็นต้น
  • เมื่อออกแบบเสร็จเรียบร้อยตามต้องการแล้ว ก็สามารถกดเลือกที่ Download เพื่อดาวน์โหลดไฟล์กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง JPG, PNG และ PDF

4. Adobe Express

ps4

อย่างที่ใครหลายๆ คนทราบกันว่าทาง Adobe นั้น มีเครื่องมือสำหรับการออกแบบดีไซน์ ที่เปิดให้สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรีบนเว็บไซต์ เครื่องมือที่ว่านี้ ก็คือ Adobe Express นั่นเอง โดยจะรองรับการใช้งานทั้งบนคอมพิวเตอร์, ไอแพด, แท็บเล็ต รวมไปถึงสมาร์ทโฟนด้วย การออกแบบโปสเตอร์บนเว็บไซต์นี้ก็สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากๆ

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราไปที่ Adobe Express >> จากนั้นดูที่แถบเมนูด้านบน เลือก Create >> Marketing & Business >> Posters
  • เราจะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ที่มีคำอธิบายเกี่ยวกับการออกแบบโปสเตอร์ รวมไปถึงเทมเพลตของโปสเตอร์ต่างๆ ที่ขึ้นมาแนะนำ >> คลิกเลือกที่ Create Poster Now หรือ คลิกเลือกที่เทมเพลตของ Poster ที่เราชอบหรือต้องแล้ว แล้วเลือก Use This Template
  • ระบบจะให้เราลงชื่อเข้าใช้งาน เราสามารถเลือกลงชื่อเข้าใช้โดยเชื่อมต่อผ่านบัญชี Google, Facebook, Apple ID, Email หรือ Adobe ID ฯลฯ ก็ได้
  • เราจะเข้าสู่หน้าการปรับแต่งมีที่เครื่องมือต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Templates, Photos, Shapes, Text, Background เป็นต้น
  • เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็สามารถกดดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย โดยสามารถเลือกได้ทั้งไฟล์ JPG, PNG และ PDF

5. DesignCap

ps5

DesignCap เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือสำหรับการดีไซน์ ออกแบบด้านกราฟฟิกที่น่าสนใจไม่แพ้เว็บอื่นๆ เลย โดยเฉพาะในการออกแบบโปสเตอร์ เพราะมีเทมเพลตให้เราได้เลือกใช้งานมากมาย โดยเราสามารถเข้าไปเริ่มต้นใช้งานได้ฟรี เครื่องมือก็สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ลากวางเท่านั้น

  • สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่: DesignCap

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • ไปที่ DesignCap >> แล้วจากนั้นเลือก Get Started Now หรือจะเลื่อนลงมาเพื่อดูเทมเพลตแนะนำด้านล่าง แล้วเลือกที่เทมเพลตที่เราต้องการได้เลย
  • เราจะเข้าสู่หน้าการปรับแต่งมีที่เครื่องมือต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Elements, Photos, Upload, Text, Background เป็นต้น
  • เมื่อได้ตามที่เราต้องการแล้ว ก็สามารถกด Save หรือ Download กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย แต่การดาวน์โหลดหรือบันทึกนั้น เราจะต้องลงชื่อเข้าใช้งานเสียก่อน สามารถเชื่อมต่อบัญชีกับ Google หรือ Facebook ก็ได้

และทั้งหมดนี้ก็คือเว็บออกแบบโปสเตอร์ ฟรี ที่น่าใช้งาน สามารถเข้าไปออกแบบโปสเตอร์สวยๆ กันได้ฟรีเลย แต่อย่างไรก็ตาม ในเวอร์ชันฟรีนั้น ก็จะมีข้อจำกัดบางประการ เช่น เครื่องมาที่ใช้ คุณภาพไฟล์หรือประเภทของไฟล์ที่ได้รับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับใครที่เป็นมือใหม่แล้วต้องการออกแบบโปสเตอร์สวยๆ มาใช้งานโดยที่ไม่ต้องการไฟล์ความละเอียดสูง หรือต้องการใช้งานอย่างรวดเร็ว เว็บไซต์เหล่านี้ก็ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก แต่หากต้องการใช้งานขั้นสูง ก็อาจจะต้องอัปเกรดหรือสมัครสมาชิก เพื่อใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี, wireless mouse
Scan WiFi QR Code iPhone, Scan WiFi QR Code Android
คีย์บอร์ด iPad, คีย์บอร์ด iPad Air, คีย์บอร์ด iPad Pro, คีย์บอร์ดไอแพด
บีบไฟล์ JPG ให้เล็กลง, ลดขนาดภาพออนไลน์
เปรียบเทียบ iPad Gen 10 VS iPad Gen 9, เปรียบเทียบ iPad Gen 10 กับ iPad Gen 9
notebook pcice no more 10000
เมาส์บลูทูธ ยี่ห้อไหนดี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธียื่นภาษีออนไลน์ ภ.ง.ด. 90/91 ทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ มือใหม่ก็สบาย อัปเดต 2024 ช่วงต้นปีแบบนี้ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคนวัยทำงาน เพราะเป็นช่วงที่เราจะต้องทำการยื่นภาษี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ สำหรับชาววัยทำงานที่ต้องยื่นภาษีประจำทุกปี หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วต้องเริ่มยื่นภาษี สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสุดๆ ยื่นภาษี ต้องยื่นตอนไหน ยื่นได้ถึงเมื่อไร ? ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี ยื่นภาษี...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน ใช้งานง่าย ใช้ได้ฟรี ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัปเดต 2023 การลบพื้นหลังรูปภาพ ให้เหลือเฉพาะส่วนที่เราต้องการกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลบพื้นหลังผ่านการใช้โปรแกรม, แอปพลิเคชัน รวมไปถึงวิธีที่ไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรม ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ที่สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมยังลบพื้นหลังให้รูปภาพได้เนียนอีกด้วย เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือใครที่ต้องการใช้เครื่องมือแบบง่ายๆ จะมีเว็บไซต์ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย แนะนำเว็บลบภาพพื้นหลัง ลบเนียน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก