Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน ฟรี ตัวช่วยตั้งชื่อง่ายๆ ร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาด อัพเดท 2024

แนะนำเว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน สุดปัง ตัวช่วยตั้งชื่อง่ายๆ ให้ธุรกิจ ร้านค้าออนไลน์ยิ่งต้องดู อัพเดท 2024

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน

นอกจากแคมเปญ โปรโมชั่น หรือ คอนเทนต์ของร้านค้าจะปังแล้ว ชื่อที่น่าจดจำก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งถ้าใครมีชื่อร้านค้า ชื่อธุรกิจที่โดดเด่น จดจำง่าย ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้มากยิ่งขึ้น แต่หลายๆ คนก็อาจรู้สึกว่าการตั้งชื่อเป็นเรื่องที่ยาก ไม่รู้จะตั้งอย่างไรดี ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน ตัวช่วยสำหรับใครที่ต้องการสร้างแบรนด์ สร้างร้านค้า แต่ไม่รู้จะตั้งชื่ออะไรดี สามารถใช้งานได้ฟรี มีชื่อหลากหลายแนวให้เลือกเลยด้วย

  • การตั้งชื่อร้านค้าหรือแบรนด์นั้น อาจเริ่มจากการที่ค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของเราว่ามีชื่ออะไรบ้าง แล้วจึงลองแบ่งคำออกมา แล้วค้นหาไอเดียจากในอินเทอร์เน็ต หรืออาจใช้เป็นการนำคำมาผสมกัน, ใช้คำต่างภาษากัน, การตัดคำแล้วเอามาผสมกันใหม่, คำคล้องจอง หรือคำศัพท์ที่มีอยู่แล้วแต่เปลี่ยนการสะกดคำใหม่ หรือสะกดคำให้ผิด เพื่อสร้างลูกเล่นให้กับชื่อ ก็ได้เช่นเดียวกัน
  • สำหรับเว็บไซต์ที่เรานำมาแนะนำนั้น ถึงแม้ว่าในบางเว็บจะรองรับการใช้งานภาษาไทย แต่การป้อนข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ได้ชื่อที่ถูกใจและการประมวลผลที่แม่นยำ เราควรใช้ภาษาอังกฤษ โดยอาจเป็นคำคีย์เวิร์ด คำที่เกี่ยวข้อง หรือคำที่เราอยากให้มีอยู่ในแบรนด์ เพื่อให้ระบบของเว็บไซต์ประมวลผลชื่อต่างๆ มาให้เราได้เลือกกันนั่นเอง


แนะนำเว็บไซต์ช่วยตั้งชื่อร้านค้า ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ

1. Namelix

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Namelix

สำหรับเว็บไซต์ Namelix เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับใช้งานเครื่องมือในการช่วยตั้งชื่อให้ร้านค้า หรือชื่อแบรนด์ ธุรกิจต่างๆ ในการใช้งานนั้นก็สามารถใช้งานได้ง่ายมากๆ โดยตัวเว็บจะใช้ AI เข้ามาช่วยในการ Generate ชื่อร้านให้กับเรา เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ของ Namelix จากนั้นก็ให้เราพิมพ์คีย์เวิร์ดที่เราต้องการให้อยู่ในชื่อร้าน หรือ อาจจะเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของเรา จากนั้นระบบก็จะให้เราเลือก Name Style ซึ่งเป็นการถามสไตล์ของชื่อที่เราชอบ มีทั้ง Brandable names, Evocative, Short phrase, Compound words เป็นต้น แล้วจากนั้นระบบก็จะมีโลโก้พร้อมกับชื่อขึ้นมาให้เรา ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามต้องการ เรียกว่าช่วยทั้งการออกแบบชื่อร้านรวมถึงโลโก้อีกด้วย

Advertisement

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Namelix


2. Business name generator

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Business name generator

สำหรับ Business name generator เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือช่วยในการตั้งชื่อร้านให้เราที่น่าสนใจมากทีเดียว เพียงแค่ใส่คำคีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้อง กับร้านค้า แบรนด์ หรือธุรกิจของเราลงไป ตัวเว็บก็จะ Generate ชื่อต่างๆ มาให้กับเราแล้ว ใช้งานง่ายมากๆ อีกทั้งยังสามารถแบ่งแยกตามหมวดหมู่ของธุรกิจได้ด้วย แล้วถ้าใครอยากสร้างเว็บไซต์ของแบรนด์หรือร้านค้า ตัวเว็บก็ยังมีฟีเจอร์ที่ให้เราสามารถตรวจสอบ Domain ของเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้อีกด้วย

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: FREE AI Business Name Generator: Company Name Ideas


3. Appypie

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Appypie

Appypie เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือสำหรับช่วยให้เราสร้างชื่อแบรนด์ ตั้งชื่อให้ร้านค้าหรือธุรกิจของเราได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย แต่ทั้งนี้ คีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือธุรกิจของเรานั้น ก็ควรเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง โดยตัวเว็บจะใช้ AI เข้ามาช่วยในการ Generate ชื่อต่างๆ ให้กับเรา พร้อมทั้งยังสามารถตรวจสอบ Domain ของเว็บไซต์ได้ด้วย ว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หรือหากเราต้องการสร้างชื่อตามประเภทของธุรกิจ ก็สามารถเลือกหมวดหมู่ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์เกี่ยวกับ เสื้อผ้า, เทคโนโลยี, การออกแบบกราฟิก, เครื่องสำอาง ฯลฯ

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Appypie


4. Shopify business name generator

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Shopify business name generator

Shopify business name generator เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้เราออกแบบชื่อร้าน ตั้งชื่อแบรนด์ ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ตัวเว็บมีหน้าตาที่ออกแบบมาให้เรารู้สึกเหมือนกำลังแชทคุยกับ AI โดยเราสามารถพิมพ์คำคีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือธุรกิจของเราลงไป แล้วจากนั้นก็กด Enter เพื่อให้ระบบประมวลผลและช่วยตั้งชื่อแบรนด์ให้เราได้เลยทันที โดยเมื่อเราเลือกชื่อที่ต้องการได้แล้ว เหมาะมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการสร้างแบรนด์เกี่ยวกับ ร้านค้าออนไลน์, ร้านเสื้อผ้า, ชื่อร้านอาหาร เป็นต้น

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Shopify business name generator


5. Canva

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Canva

สำหรับ Canva นั้น เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่รวมอรรถประโยชน์ของสายคอนเทนต์ไว้ได้อย่างดี เพราะนอกจากฟีเจอร์สำหรับการสร้างสรรค์ Presentations, การแต่งรูป, สร้างเรซูเม่, ออกแบบหน้าปกต่างๆ ฯลฯ แล้วนั้น ตัวเว็บยังมีระบบที่เป็นเครื่องมือสำหรับการช่วยตั้งชื่อร้านให้เราได้อีกด้วย แถมยังรองรับการใช้งานภาษาไทย แต่ทั้งนี้ คำที่เราจะใช้เป็นคีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของเรานั้น ก็ควรเป็นภาษาอังกฤษอีกเช่นเดียวกัน เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในส่วนของการใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราพิมพ์คีย์เวิร์ด, ไอเดียของร้านค้า หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับร้านค้าของเรา จำนวน 5 คำหรือ 5 ประโยค ลงไป จากนั้นกด Generate ระบบก็จะประมวลผลและแสดงชื่อต่างๆ มาให้ราได้เลือกแล้ว แถมยังมีคำอธิบายมาให้เราอีกด้วย

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Canva


6. Oberlo

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Oberlo

Oberlo เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้เราสามารถตั้งชื่อหรือสร้างชื่อให้กับแบรนด์ ธุรกิจ และร้านค้า ของเราได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่พิมพ์คำคีย์เวิร์ดหรือคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราลงไป แล้วจากนั้น ตัวเว็บก็จะช่วย Generate ชื่อร้านค้ามาให้กับเราแล้ว โดยจะมีคำที่นำเสนอมาให้เราเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การผสมคำ สร้างคำที่มีไสตล์เฉพาะตัว ที่มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือธุรกิจของเรา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใช้ในการช่วยสร้างหรือตั้งชื่อแบรนด์ ร้านค้า ให้กับเรา

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Oberlo


7. Wix

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Wix

Wix นั้น ถือเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากเลยทีเดียว ด้วยเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย แถมยังมีเทมเพลตให้เราได้เลือกใช้งานกันด้วย อีกทั้ง Wix ยังมีเครื่องมือในการช่วย Generate ชื่อแบรนด์ ชื่อร้านค้า ให้กับเราได้อีกด้วย เพียงแค่เราใส่คีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับร้านค้าของเราลงไป แล้วกดเลือกที่ Generate Names ระบบก็จะประมวลผล และสร้างชื่อต่างๆ มาให้เราได้เลือกกันแล้ว แถมยังสามารถเลือกหมวดหมู่ของธุรกิจเพื่อให้ระบบสามารถสร้างชื่อที่มีความเฉพาะเจาะจงได้มากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญ ถ้าใครอยากสร้างเว็บไซต์หรือจด Domain ก็สามาถทำผ่าน Wix ได้เลยด้วย สะดวกมากๆ

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Wix


8. Looka

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Looka

Looka เป็นเว็บไซต์สำหรับการตั้งชื่อให้กับร้านค้าของเราที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะตัวเว็บสามารถค้นหาชื่อต่างๆ ให้กับเราได้ โดยสามารถกำหนดของความของตัวอักษร, แบ่งหมวดหมู่ตามประเภทของธุรกิจ อีกทั้งยังเลือกได้ว่า จะเป็นชื่อที่คิดขึ้นมาใหม่, ชื่อที่อาศัยการผสมคำ, ชื่อที่ใช้คำหลายๆ คำมารวมกัน, หรือชื่อที่มาจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีความหมาย เป็นต้น นอกจากนี้ตัวเว็บยังช่วยออกแบบโลโก้ให้กับเราได้อีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้กับเราได้มากเลยทีเดียว

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Looka


9. Wizlogo

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Wizlogo

Wizlogo เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยตั้งชื่อให้กับแบรนด์ของเรา ที่รองรับการใช้งานภาษาไทย แต่ก็เช่นเดียวกันกับเว็บอื่นๆ ที่เราควรใช้ภาษาอังกฤษในการใส่คำคีย์เวิร์ด หรือ คำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของเรา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ โดยเพียงแค่เราพิมพ์คำคีย์เวิร์ดลงไปแล้ว แล้วกด สร้างชื่อ หรือ Generate ระบบก็จะประมวลผลชื่อต่างๆ มาให้เราเลือก รวมถึงมีโลโก้มาให้เราเสร็จสรรพเลยด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากๆ

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Wizlogo


10. Getsocio

เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน Getsocio

Getsocio เป็นเว็บไซต์ที่มาพร้อมหน้าตาของเว็บที่เรียบง่าย และยังใช้งานได้ง่ายเช่นเดียวกัน เพียงแค่เราพิมพ์คำคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวของกับร้านของหรือแบรนด์ของเราลงไป แล้วกด Generate Names ระบบก็จะประมวลผลและแสดงชื่อของธุรกิจหรือแบรนด์ที่เราสามารถใช้งานได้ขึ้นมาแล้ว หรือเราจะเลือกจากหมวดหมู่ของธุรกิจก็ได้ โดยจุดเด่นของการสร้างชื่อบนเว็บนี้ก็คือจะใช้เน้นไปที่การใช้การผสมคำในภาษาอังกฤษ มาทำให้เกิดคำใหม่ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบ Domain ได้อีกด้วย

สามารถเข้าไปใช้งานเครื่องมือได้ที่: Getsocio


และทั้งหมดนี้ก็คือเว็บไซต์สำหรับช่วยตั้งชื่อร้านค้า ชื่อแบรนด์ หรือธุรกิจ ให้กับเราได้ง่ายๆ แถมยังใช้งานได้ฟรี ตอบโจทย์สำหรับใครที่อย่างสร้างร้านค้า สร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่รู้จะใช้ชื่ออะไรดี และถ้าหากใครที่มีความสนใจ อยากได้ชื่อแบรนด์ หรือนำไปเป็นไอเดียใยการตั้งชื่อ ก็สามารถเข้าไปลองใช้งานเครื่องมือนี้กันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์
โปรเน็ตบ้าน AIS
โปรเน็ตบ้าน
จักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี
ซิมเน็ตรายปี ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
หูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน
โปรเน็ตทรูไม่ลดสปีดรายเดือน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ ทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คนมีความคิดที่ว่า การดำเนินการเกี่ยวกับราชการนั้น เป็นเรื่องยุ่งยาก และต้องรอคิวนาน แต่ในปัจจุบันนั้น หลายๆ หน่วยงาน ก็เริ่มมีการให้บริการการจองคิวออนไลน์ หรือการยื่นเรื่องดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์กันแล้ว และครั้งนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีย้ายทะเบียนบ้านออนไลน์ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชันอย่าง ThaID แอพพลิเคชันจากหน่วยงานรัฐ ที่น่าสนใจ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด TikTok ไม่มีลายน้ำ ทำได้ฟรี ในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 ในปัจจุบันนั้น TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีคอนเทนต์วิดีโอให้เราได้รับชมมากมาย หลายๆ คนก็อยากดาวน์โหลดคลิปมาเก็บไว้ดู แต่ก็ไม่อยากให้มีลายน้ำติดมา ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีดาวน์โหลด TikTok ไม่มีลายน้ำ ฟรี ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม ทำได้ง่ายๆ ใน...

Tips & Tricks

วิธีลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ทำได้ง่ายๆ ทั้งบนคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ อัพเดท 2024 การลบพื้นหลังรูปภาพ กลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในสายงานไหนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายงานที่มีความเกี่ยวข้องกับงานด้านกราฟิก เพราะรูปที่เราได้มานั้น ก็อาจมีส่วนที่เราไม่ต้องการ หรืออยากได้รูปเปล่าๆ ที่ไม่มีพื้นหลัง เพื่อนำไปใช้งานต่อ และในปัจจุบันก็มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้เราสามารถจัดการกับภาพพื้นหลังได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ที่ทำได้ง่ายๆ...

Tips & Tricks

แนะนำไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล ตั้งชื่อเท่ๆ ปังๆ สร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็น Username หรือ Name ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งแรกๆ ที่เราจะเห็นใน Instagram นอกเหนือจากรูปโปรไฟล์ และเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากให้ชื่อ IG ของเรานั้น เท่ ดูดี บ่งบอกสไตล์ของเราได้ แต่ก็อาจรู้สึกว่าไม่รู้ว่จะตั้งชื่อ IG อย่างไรให้ดูเท่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก