Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แอพแปลภาษา ถ่ายรูปก็แปลได้ ง่ายๆ แค่ยกกล้องถ่าย อัพเดท 2024

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024

แอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี, แปลภาษาจากภาพ

แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว

ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพพลิเคชันแปลภาษา ถ่ายรูป เพียงแค่ยกกล้องขึ้นมาถ่าย ก็แปลข้อความได้ง่ายๆ แล้ว จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

Advertisement

ตารางเปรียบเทียบแอพพลิเคชัน

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับฟีเจอร์ที่น่าสนใจข้อสังเกต
Google TranslateiOS, Android– รองรับการแปลภาษาที่หลากหลาย พร้อมตัวอย่างการใช้
– ใช้งานง่าย สะดวก
– แปลได้ทั้งคำศัพท์ ประโยค วลี และข้อความ
– การแปลข้อความยาวๆ หรือคำแสลง คำเฉพาะนั้น อาจจะยังทำได้ไม่ดีนัก ซึ่งผู้ใช้งานก็ต้องนำมาเรียบเรียงใหม่
Google Lens– Android– รองรับการแปลภาษาที่หลากหลาย พร้อมตัวอย่างการใช้
– ใช้งานง่าย สะดวก
– รองรับเฉพาะ Android เท่านั้น สำหรับ iOS นั้นสามารถใช้งานฟีเจอร์แปลภาษา ถ่ายรูปได้จากแอพ Google
U-DictionaryiOS, Android– รองรับการแปลภาษาที่หลากหลาย พร้อมตัวอย่างการใช้
– ใช้งานง่าย สะดวก
– สำหรับเวอร์ชั่นฟรีนั้นจะมีการจำกัดฟีเจอร์บางประการไว้ ซึ่งหากต้องการใช้งานเต็มรูปแบบนั้นก็จะมีค่าใช้จ่าย
Microsoft TranslatoriOS, Android– รองรับการแปลภาษาที่หลากหลาย
– ใช้งานง่าย สะดวก
– การถ่ายรูปเพื่อแปลนั้น หากต้องการถ่ายรูปใหม่ ต้องกดที่ Close เพื่อกลับไปยังเมนูหลักก่อน แล้วจึงกดที่กล้องถ่ายรูป เพื่อที่จะถ่ายรูปใหม่ ทำให้การเสียเวลาและยุ่งยากอยู่บ้าง
– จะต้องกดถ่ายภาพก่อน เพื่อที่จะให้ตัวแอพทำการสแกนข้อความที่อยู่ในรูป แล้วจึงจะสามารถแปลภาษาได้ ไม่สามารถแปลภาษาแบบ Real-Time ได้
Naver PapagoiOS, Android– แปลออกมาได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาเกาหลี
– ใช้งานง่าย สะดวก
– รองรับภาษาค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับแอพพลิเคชันอื่นๆ
Scan & TranslateiOS, Android– ใช้งานง่าย
– เหมาะสำหรับการแปลเอกสารทั้งหน้า
– มีโฆษณา
– สำหรับเวอร์ชั่นฟรีนั้นจะมีการจำกัดฟีเจอร์บางประการไว้ ซึ่งหากต้องการใช้งานเต็มรูปแบบนั้นก็จะมีค่าใช้จ่าย
TranslateiOS– ใช้งานง่าย
– รองรับการแปลที่หลากหลาย
– การแปลข้อความยาวๆ หรือคำแสลง คำเฉพาะนั้น อาจจะยังทำได้ไม่ดีนัก ซึ่งผู้ใช้งานก็ต้องนำมาเรียบเรียงใหม่

แปลภาษา ถ่ายรูป ผ่านแอพพลิเคชัน

1. Google Translate

แปลภาษา ถ่ายรูป

มาเริ่มต้นกันที่แอพแปลภาษา ถ่ายรูป แอพแรกกันเลย อย่าง Google Translate แอพสำหรับแปลภาษาอันดับต้นๆ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยได้ลองใช้งาน เพราะ Google Translate นั้นเป็นแอพที่พัฒนาโดยทีมงานของ Google นั่นเอง แถมเป็นแอพพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานทั่วทุกมุมโลก ตัวแอพรองรับการแปลภาษาที่หลากหลาย ครอบคลุมกว่า 133 ภาษา (11 พฤษภาคม 2022) สามารถใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ (สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานและฟีเจอร์ของ Google Translate ได้ที่นี่

ตัวแอพพลิเคชันรองรับทั้งการแปลภาษาเป็นคำศัพท์สั้น ๆ ไปจนถึงประโยคยาว ๆ แถมตัวแอพยังได้รับการปรับปรุงและอัพเดตอยู่เสมอ ทำให้การแปลรูปประโยคออกมานั้นมีความถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญแอพพลิเคชันนี้ยังรองรับการแปลภาษาด้วยเสียง การแปลภาษาด้วยการส่องกล้องไปยังตัวอักษรที่ต้องการแปล (Google Lens) ซึ่งแอพฯ ก็จะทำการแปลภาษาให้ทันทีแบบ Real-time แอพพลิเคชัน Google Translate นี้จึงเป็นแอพพลิเคชันที่ยอมนิยมและควรมีติดเครื่องไว้เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังสามารถแปลภาษาจากรูปภาพได้ด้วย โดยสามารถแปลได้แบบ Real-Time เลย หรือเราจะเลือกแปลโดยการสแกนเฉพาะประโยคก็ได้

แปลภาษา ถ่ายรูป Google Translate

การใช้งานเบื้องต้น

  • สำหรับการใช้งานเบื้องต้นกับฟีเจอร์แปลภาษา ถ่ายรูปนั้น ก็คือเมื่อเรา เปิดเข้ามาในแอพพลิเคชัน ในหน้าแรกก็จะเจอกับการแปลภาษาด้วยการพิมพ์ ในส่วนของการแปลภาษาจากภาพนั้น ให้เรากดที่สัญลักษณ์รูปกล้องถ่ายรูป หรือ Camera นั่นเอง
  • จากนั้นนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าการแปลภาษา ถ่ายรูป ซึ่งนอกจากจะกดถ่ายรูปเพื่อสแกนตัวอักษรจากรูปแล้วนำมาแปลภาษาแล้ว เรายังสามารถสแกนผ่านกล้องได้เลยทันที หรือจะ Import รูปภาพจากอัลบั้มของเราเพื่อนำมาแปลก็ได้
    • สำหรับเมนู Instant นั้น จะเป็นการแปลภาษาผ่านกล้องถ่ายรูปแบบ Real-Time เพียงแค่เรานำสมาร์ทโฟนของเราไปจ่อที่ข้อความ ตัวแอพก็จะแปลได้ทันทีเลย
    • เมนู Scan จะเป็นการถ่ายรูปเพื่อให้แอพพลิเคชันทำการสแกนข้อความหรือคำศัพท์ แล้วจากนั้นก็ทำการแปลให้เรา
    • เมนู Import จะเป็นการเลือกรูปภาพจากอัลบั้มในสมาร์ทโฟนของเรา เพื่อนำมาทำการแปลจากภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่งนั่นเอง

2. Google Lens

แปลภาษา ถ่ายรูป Google Lens

Google Lens นั้นแอพพลิเคชันที่พัฒนาโดย Google แยกออกจาก Google Translate โดยจะเน้นเจาะจงไปที่การแปลภาษาจากภาพ, การสแกนผ่านกล้องให้แปลภาษาแบบ Real-time และการใช้ Ai ในการค้นหารูปภาพ/สภานที่/สิ่งของใกล้เคียงกับรูปที่เราถ่าย เรียกว่าครบครันมาก ๆ สำหรับฟีเจอร์ของแอพฯ นี้

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอพพลิเคชัน Google Lens มีดังนี้ 

  • สามารถสแกนข้อความที่ต้องการแล้วแปลได้ทันทีแบบ Real-time 
  • รองรับการแปลภาษาหลากหลายกว่า 100 ภาษา
  • สามารถใช้งาน Google Lens ในการหารูปภาพ สิ่งของ สถานที่ ฯลฯ ที่ใกล้เคียงกับรูปภาพที่เราถ่ายหรือเลือกได้
  • สามารถใช้ในการค้นหาชื่อ พันธุ์ ประวัติ (เช่น สัตว์ ตึกในเมืองใหญ่ ๆ ที่มีชื่อเสียง) หรือค้นหาเมนูอาหารก็ได้เช่นกัน

Google Lens นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถสแกนข้อความบนกระดาษไม่ว่าจะเป็นลายมือ (ที่อ่านง่ายหรือบรรจง) หรือตัวพิมพ์ แล้วเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้แอพพลิเคชั่นทำการแปลข้อความผ่าน Google Translate หรือจะคัดลอกเป็นข้อความเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นต่อไปได้ด้วย และที่สำคัญและเด็ดสุด ๆ ของแอพฯ นี้เลย นั่นก็คือเราสามารถคัดลอกข้อความที่เราต้องการไปยังคอมพิวเตอร์ได้ด้วยฟีเจอร์ “copy to computer” เพียงแค่เป็นคอมพิวเตอร์ที่มี Google Chrome (เวอร์ชั่นล่าสุด) และ Log in บัญชี Google เดียวกันกับในสมาร์ทโฟน แถมใน Google Lens เวอร์ชั่นล่าสุดนั้น ยังรองรับการแปลภาษาใหม่ ๆ กว่า 100 ภาษา

การใช้งานเบื้องต้น

  • สำหรับการสแกนนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Google Lens ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS (แต่ฟีเจอร์ ‘Listen’ ขณะนี้รองรับแค่ระบบปฏิบัติการ Android สำหรับในระบบ iOS คงต้องรอในอนาคต)
Google Lens Google Translate แอพแปลภาษา
  • เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาแล้ว ให้เรากดเข้าไปในแอพพลิเคชั่นซึ่งจะเป็นลักษณะของกล่องถ่ายภาพ >> ให้เล็งกล้องไปที่ข้อความบนเอกสารที่เราต้องการ >> จากนั้นให้เลือกที่รูปไฟล์เอกสาร >> กดถ่ายภาพ
139796
  • เราสามารถเลือกได้ว่าจะต้องการข้อความเฉพาะ โดยที่เราสามารถคลุมดำที่ข้อความได้ หรือจะกดเลือกทั้งหมดก็ได้เช่นกัน (สำหรับในตัวอย่างนี้กดเลือกทั้งหมด)
139797
139798
  • เมื่อเราเลือกข้อความแล้ว จะปรากฏเป็นลักษณะข้อความที่ถูกคลุมดำให้เราเลือก “คัดลอกข้อความ” (ในส่วนนี้ถ้าบัญชี Google ของเรากำลัง Log in อยู่ในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Chome เวอร์ชั่นล่าสุด จะมีฟีเจอร์ ‘คัดลอกไปยังคอมพิวเตอร์’ ขึ้นมา ซึ่งสามารถคัดลอกข้อความเข้าคอมพิวเตอร์ของเราได้เลย) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การแปลภาษา อีกด้วย

เพียงแค่ไม่กี่นาทีเราก็ได้ข้อความจากหนังสือหรือเอกสาร มาอยู่ในรูปแบบของข้อความดิจิตอลแล้ว ง่ายมาก ๆ และเท่าที่ทีมงานได้ลองใช้ ข้อความที่ได้ถือว่าค่อนข้างถูกต้องเลยทีเดียว แต่ในส่วนของเอกสารที่เป็นลายมือนั้นอาจจะมีผิดเพี้ยนไปบ้าง การสแกนเอกสารที่เขียนขึ้นด้วยลายมือจึงควรเขียนให้ตัวบรรจงและอ่านง่าย โดยรวมนั้น Google Lens เป็นแอพพลิเคชั่นที่ดีมาก ๆ เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องทำงานเอกสาร สะดวกสบาย และประหยัดเวลา ไม่ต้องคอยนั่งพิมพ์ให้เมื่อยมือ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีสิ่งใดที่จะสมบูรณ์แบบไปเสียทั้งหมด Google Translate เองก็เช่นกัน ถึงแม้จะมีฟังก์ชั่นที่ดีมากมาย แต่การเรียบเรียงประโยคนั้นก็อาจจะยังทำได้ไม่สมบูรณ์แบบ อย่างเช่นการแปลสำนวนหรือวลีต่างๆ ก็ยังไม่สามารถทำได้ดีนัก แต่โดยรวมนั้นก็ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง Google เองก็ได้พัฒนา Translate ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทีมงานยังมีความเชื่อว่าในอนาคตข้างหน้า Translate ก็จะยังคงเป็นตัวช่วยการแปลภาษาในอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว


3. U-Dictionary

แปลภาษา ถ่ายรูป U-Dictionary

แอพแปลภาษาจาก Oxford Dictionary มั่นใจได้เลยว่าคำศัพท์ที่แปลออกมานั้นถูกต้องอย่างแน่นอน ตัวแอพฯ ยังมีฟีเจอร์การรายงานข่าวสารต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษด้วย ช่วยให้ใครที่อยากฝึกการอ่านข่าวภาษาอังกฤษได้พัฒนาสกิลไปด้วย และยังมี English Corner ให้ผู้ใช้งานได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษอย่าง การพูด การฟัง และการเขียนที่ถูกต้องตามหลักแกรมม่า โดยสามารถฝึกได้ภายในแอพพลิเคชันเลย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่มองหาตัวช่วยในการฝึกภาษาอังกฤษ 

ตัวแอพพลิเคชันรองรับการแปลภาษาแบบออนไลน์กว่า 108 ภาษา และแบบออฟไลน์กว่า 58 ภาษาด้วยกัน การใช้งานก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการพิมพ์หรือใช้เสียงในการแปลก็ได้ นอกจากนี้ระบบยังมีการแปลภาษาจากรูปภาพ โดยการที่เราถ่ายภาพข้อความที่เราต้องการแปล จากนั้นระบบจะทำการแปลข้อความเป็นภาษาที่เราต้องการ และที่สำคัญตัวแอพยังมีฟีเจอร์การตรวจเช็คแกรมม่าในประโยคให้แก่ผู้ใช้ด้วย

แปลภาษา ถ่ายรูป U-Dictionary

การใช้งานเบื้องต้น

  • สำหรับฟีเจอร์การแปลภาษา ถ่ายรูปนั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เลย โดยในหน้าแรกนั้น ก็จะเป็นหน้าสำหรับการแปลภาษา ที่หน้าตาคล้ายๆ Google Translate อยู่เหมือนกัน คือมีช่องสำหรับใส่ข้อความ หรือ คำศัพท์ และอีกช่องสำหรับความหมายของคำ หรือประโยคนั้นๆ
  • สำหรับการแปลภาษาด้วยการถ่ายรูปนั้น ก็ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากดเลือกที่สัญลักษณ์รูปกล้องถ่ายรูป หรือ Camera Translation ซึ่งจะมีให้เราเลือกใช้งานได้ 3 รูปแบบหลักๆ
    • Word จะเป็นการแปลคำศัพท์ ซึ่งเราสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำกล้องไปจ่อที่คำศัพท์ที่ต้องการแปล จากนั้น กดเลือก Lock ตัวแอพก็จะทำการแปลคำศัพท์นั้นๆ ที่เราล็อกไว้โดยอัตโนมัติเลย
    • Text: จะเป็นการแปลข้อความ หรือประโยค (จำกัดให้ใช้งานได้ในเวอร์ชั่น Upgrade เท่านั้น ในเวอร์ชั่นฟรีนั้น สามารถกดถ่ายรูปได้ แต่จะไม่สามารถแสดงผลลัพธ์ของการแปลได้)
    • Object: จะเป็นการสแกนและแปลข้อความจากวัตถุหรือสิ่งของนั่นเอง (จำกัดให้ใช้งานได้ในเวอร์ชั่น Upgrade เท่านั้น ในเวอร์ชั่นฟรีนั้น สามารถกดถ่ายรูปได้ แต่จะไม่สามารถแสดงผลลัพธ์ของการแปลได้)

4. Microsoft Translator

แปลภาษา ถ่ายรูป Microsoft Translator

แอพแปลภาษาจาก Microsoft ที่ทำมาเพื่อสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ตัวแอพฯ มีฟีเจอร์ให้ได้ใช้งานมากมาย รองรับการแปลภาษากว่า 70 ภาษา สามารถใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง ‘Phrasebook’ ที่จะคอยทำหน้าที่เป็นไกด์ประโยค คำพูด หรือคำที่ใช้บ่อยในสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้ใช้ เช่น Travel, Dining, Time, Date ฯลฯ 

ในส่วนของการใช้งานนั้น ตัวแอพฯ ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย มีฟังก์ชันให้เล่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์คำศัพท์ให้ระบบทำการแปลภาษา หรือใช้เสียงในการแปลภาษาก็ได้เช่นกัน ตัวแอพฯ มีฟีเจอร์การแปลภาษาจากภาพถ่ายด้วย โดยการที่ผู้ใช้งานถ่ายภาพข้อความที่ต้องการแปล จากนั้นระบบจะทำการแปลภาษามาให้ นอกจากนี้ระบบยังมีการแปลภาษาแบบสนทนาด้วย โดยจะเป็นลักษณะของการ Join Group เพื่อแปลแบบ Real-time เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานทั่วไปมากๆ 

แปลภาษา ถ่ายรูป Microsoft Translator

การใช้งานเบื้องต้น

  • ในการใช้งานการแปลภาษาด้วยรูปภาพนั้นก็ง่ายสุดๆ เพราะเพียงแค่เราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา จากนั้นก็เลือกสัญลักษณ์รูปกล้องถ่ายรูปที่ปรากฏอยู่ในหน้าแรก เราก็จะเข้าสู่หน้ากล้องถ่ายรูป ที่สามารถกดถ่ายรูปเพื่อแปลได้เลยทันที
  • สำหรับการแปลนั้น เราจะต้องกดถ่ายภาพก่อน เพื่อที่จะให้ตัวแอพทำการสแกนข้อความที่อยู่ในรูป แล้วจึงจะสามารถแปลภาษาได้ ไม่สามารถแปลภาษาแบบ Real-Time ได้ และหากต้องการถ่ายรูปใหม่นั้น เราจะต้องกดที่เมนู Close เพื่อกลับไปยังหน้าแรก ก่อนที่จะกดที่กล้องถ่ายรูปอีกครั้งเพื่อกลับมาถ่ายรูปใหม่ ซึ่งตรงนี้อาจทำให้เสียเวลาและยุ่งยากอยู่บ้างเล็กน้อย
  • เมื่อถ่ายรูปแล้ว เราก็สามารถเลือกภาษาที่ต้องการแปลจะแปลได้เลย

5. Naver Papago

แปลภาษา ถ่ายรูป Naver Papago

สำหรับ Naver Papago ต้องบอกว่าเป็นอีกแอพพลิเคชันสำหรับแปลภาษาถ่ายรูปที่เป็นแอพฟรี ที่น่าสนใจมากๆ อีกแอพหนึ่งเลย โดยแอพพลิเคชันนี้นั้น ได้รับการพัฒนาจากทีมผู้พัฒนาจากบริษัทในเครือเดียวกับ LINE แอพพลิเคชันสำหรับแชทสนนายอดฮิตนั่นเอง และสำหรับนี้ก็เป็นแอพสำหรับแปลภาษาโดยตรงเลย แต่ติดอยู่ที่ว่า ภาษาที่รองรับนั้นอาจจะมีไม่เยอะเท่าที่ควร และสำหรับฟีเจอร์ที่มีในแอพนั้นก็สามารถทำได้ทั้งการพิมพ์ การใช้เสียง รวมไปถึงการแปลภาษาจากภาพด้วย

แปลภาษา ถ่ายรูป Never Papago

การใช้งานเบื้องต้น

  • การใช้งานนั้นก็ทำได้ไม่ยากเลย คือเพียงแค่เราเข้าแอพมา ในหน้าแรกก็จะเจอกับการแปลภาษาแล้ว สำหรับการแปลภาษาจากภาพนั้นเราก็เพียงกดที่เมนู Image เราก็จะเข้าสู่หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ โดยเราสามารถกดถ่ายภาพเพื่อสแกนข้อความ
  • เราสามารถเลือกที่จะแปลข้อความทั้งหมดที่ตัวแอพสามารถตรวจจับได้ โดยการกดที่ฟีเจอร์ Translate all หรือจะแสดงเฉพาะพื้นที่ด้วยการเลือกที่ฟีเจอร์ Translate partially

6. Scan & Translate

แปลภาษา ถ่ายรูป  Scan & Translate

สำหรับแอพ Scan & Translate นั้นเรียกได้ว่าทำออกมาเพื่อการแปลภาษาถ่ายรูปโดยเฉพาะเลย เหมาะสำหรับการสแกนเอกสารทั้งหน้ากระดาษ มากกว่าที่จะแปลเฉพาะข้อความ หรือคำศัพท์ สำหรับภาษาที่รองรับนั้น ตัวแอพรองรับค่อนข้างเยอะอยู่พอสมควรเลย เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการแปลเอกสารทั้งหน้า แต่อย่างไรก็ตาม การแปลเอกสารทั้งหน้านั้น อาจจะยังทำออกมาไม่ได้ดีนัก ซึ่งเราก็ต้องมาเรียงลำดับ ปรับข้อความ หรือเรียบเรียงใหม่ แต่โดยรวมแล้ว แอพพลิเคชันนี้ก็ถือเป็นอีกแอพที่น่าใช้งานไม่น้อยเลย

แปลภาษา ถ่ายรูป  Scan & Translate

Translate

แปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี Translate iPhone

สำหรับแอพ Translate นั้น ก็เป็นแอพพลิเคชันที่ถูกเพิ่มเข้ามาในระบบปฏิบัติการ iOS 16 ที่รองรับการแปลภาษาที่หลากหลายและแปลออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แถมยังเป็นแอพพลิเคชันที่มีติดเครื่อง หรือเราจะดาวน์โหลดจาก App Store มาก็ได้ ตัวแอพรองรับทั้งการแปลภาษาผ่านข้อความ เสียง การสนทนา (ด้วยภาษาที่รองรับ) หรือจะแปลภาษาผ่านการถ่ายรูปก็ได้เช่นเดียวกัน

แปลภาษา ถ่ายรูป Translate iPhone

การใช้งานเบื้องต้น

การใช้งานแอพ Translate บน iOS นั้น ก็คล้ายๆ กันกับ Google Translate เลย ในส่วนของการแปลภาษาผ่านกล้องถ่ายรูปก็ทำได้ง่ายมากๆ

  • เปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา แล้วจากนั้น ดูในส่วนของเมนูด้านล่าง >> เลือก Camera
  • จากนั้นส่องกล้องไปยังข้อความที่เราต้องการแปล >> เลือกภาษาที่เราต้องการ
  • ระบบจะประมวลผลและแปลให้แบบ Real-time และถ้าต้องการถ่ายรูปข้อความนั้นๆ มาเพื่อแปลให้แม่นยำยิ่งขึ้นก็ทำได้

นอกจากนี้ใน iOS ตั้งแต่ iOS 16 ขึ้นไป Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Live Text ที่เราเพียงยกกล้อง iPhone หรือ iPad ขึ้นมา ระบบก็จะตรวจจับ และสแกนข้อความโดยอัตโนมัติ

แปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี Live Text

สำหรับการเปิดใช้งานฟีเจอร Live Text นั้น สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ง่ายๆ ดังนี้

  • เริ่มต้นให้เราไปที่ Settings >> จากนั้นเลือกที่ General
  • ในหน้า General เลือกที่ Language & Region >> จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่าง แล้วเปิดใช้งาน Live Text
แปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี Live Text

ส่วนของการใช้งานฟีเจอร์นี้เพื่อแปลภาษานั้น เราก็เพียงแค่

  • เปิดใช้งานแอพ Camera แล้วจากนั้น ส่องไปยังข้อความที่เราต้องการแปล
  • สังเกตที่มุมด้านล่างจะมีสัญลักษณ์รูปสแกนขึ้นมา >> ให้เรากดเลือกที่สัญลักษณ์นี้
  • เราสามารถใช้งานฟีเจอร์แปลภาษาด้วการกดเลือกที่ Translate ได้เลย

นอกจากการแปลภาษา ถ่ายรูปแล้ว เราก็ยังสามารถแปลงค่าเงินผ่าน Live Text ได้ด้วย

@notebookspec

เปิดกล้อง ส่อง แปลงค่าเงินได้ทันที #ios16 #iphone #iphonetricks #PepsiApplePieChallenge

♬ FEEL THE GROOVE – Queens Road, Fabian Graetz

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี ที่เพียงแค่ยกมือถือขึ้นมากดถ่ายรูป เราก็สามารถแปลข้อความ ประโยค หรือคำศัพท์ ที่เราต้องการได้แล้ว ทั้งยังสามารถ ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ๆ รองรับการทำงานทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับใครที่มองหา แอพพลิเคชันสำหรับการแปลภาษาดีๆ และน่าสนใจ แถมยังใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาติดตั้งในมือถือของเรากันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แปลภาษา
ซิมเน็ตรายปี ไม่ลดสปีด
 CapCut ในคอม
ลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt, E-Tax
เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ต้องไปธนาคาร
แอพหาเพื่อนคุย ฟรี
แต่งหน้าจอไอโฟน
เกมสร้างเมือง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก