Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำแอพหาเพื่อนคุย ฟรี ใช้งานง่าย เอาใจคนคนเหงา อัพเดท 2024

แนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้า / เห็นหน้า ตอบโจทย์ทุกแนว รับรองได้เพื่อน อัพเดท 2024

recommend dating apps 2024

ทุกวันนี้นอกจากการออกไปพบปะ เจอคนข้างนอกบ้านแล้ว หลายๆ คนก็เลือกที่จะพบปะกับผู้คนผ่านช่องทางออนไลน์ แอพพลิเคชันใหม่ๆ ที่ช่วยให้เราหาเพื่อนได้ง่ายขึ้น จึงเกิดขึ้นเต็มไปหมด ในรอบนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้าและทั้งเห็นหน้ากันเลย เอาใจทั้งคนที่อยากหาเพื่อนคุยแบบเผยตัวตน และคนขี้อายที่ไม่อยากเปิดเผยตัวตน แต่รับรองเลยว่าได้เพื่อนชัวร์ ดีไม่ดีอาจจะได้คนคุยด้วย


ตารางเปรียบเทียบแอพหาเพื่อนคุย ฟรี

แอพหาเพื่อนคุยระบบปฏิบัติการที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจข้อสังเกต
Yellow TalkiOS
Android
ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์หลากหลาย
สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
เหมาะสำหรับคนที่อยากถามคำถามปัญหาต่างๆ แบบไม่เปิดหน้า ไม่ระบุตัวตน
มีโฆษณาภายในแอพ
ฟีเจอร์บางฟีเจอร์จำกัดให้กับสมาชิกแบบอัพเกรด
SlowlyiOS
Android
สามารถส่งจดหมายได้ทั่วโลก
ช่วยฝึกภาษา
มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น การสะสมแสตมป์, โปสการ์ด ฯลฯ
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
การโต้ตอบจดหมายหรือข้อความระหว่างกันนั้นใช้เวลา
ฟีเจอร์บางฟีเจอร์จำกัดให้กับสมาชิกแบบอัพเกรด
GoodnightiOS
Android
สุ่มโทร ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเยอะ
ช่วยฝึกภาษาได้
อาจไม่เหมาะสำหรับคนพูดไม่เก่ง ไม่ชอบพูด หรือไม่ถนัดพูด
การสุ่มโทรอาจใช้เวลานาน
LitmatchiOS
Android
เหมาะสำหรับคนที่ชอบส่งข้อความแบบไม่เปิดเผยตัวตน
เหมาะสำหรับคนที่ชอบพบปะคนใหม่ๆ
มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น การวิดีโอคอล, การส่งข้อความเสียง ฯลฯ
การจับคู่แบบสุ่มบางครั้งอาจใช้เวลานาน
WeGoWhereiOS
Android
เน้นไปที่การชวนคนแปลกหน้าไปทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการ ไปทานบุฟเฟ่ต์, ออกกำลังกาย, ปาร์ตี้ ฯลฯ
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
อาจไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทำกิจกรรม ชอบอยู่แต่บ้าน
ChatCha TalkiOS
Android
คนหาเพื่อนในระยะ 50 เมตร
เหมาะสำหรับคนที่ชอบความแปลกใหม่
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
การสุ่ม Match อาจใช้เวลานาน
WePlayiOS
Android
เหมาะสำหรับคนชอบเล่นเกมแบบ Party
มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ มีเกมให้เล่นเยอะ
หาเพื่อนจากการเล่นเกมได้ง่าย ตอบโจทย์คนที่ชวนคุยไม่เก่ง
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
มีโฆษณาภายในแอพ
BooiOS
Android
Website
เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพบปะผู้คนใหม่ๆ
มีฟีจอร์ที่น่าสนใจเยอะ
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพียบ
การจับคู่แบบสุ่มอาจจะใช้เวลานาน
ส่วนใหญ๋เป็นชาวต่างชาติ ใครที่ไม่ถนัดภาษาอาจจะใช้งานยากเล็กน้อย
BumbleiOS
Android
ใช้งานง่าย และสามารถเลือกพบเจอคนได้หลากหลาย ทั้งต่างชาติ และคนไทยคนเล่นเยอะ และการคัดกรองข้อมูลไม่ได้มากพอ จึงทำให้การ Match เป็นไปได้ยากขึ้น
AnsxeriOS
Android
เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทัศนคติเข้ากันได้
ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี
ตัวแอพใช้งานง่าย
หลายคนอาจจะรู้สึกยุ่งยากในการตอบคำถาม

แนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้า / เห็นหน้า ตอบโจทย์ทุกแนว

ไม่ว่าจะเป็นแอพหาคู่ หรือ หาเพื่อนคุย ต่างก็เป็นแอพที่ทำออกมาให้เราได้พูดคุยกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ เหมือนเป็นการเข้าสังคมแบบออนไลน์ แอพที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้นก็ จะเน้นไปที่แอพพลิเคชันสำหรับหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้า ส่วนแบบที่เห็นหน้า ใส่รูปเยอะๆ นั้น เราก็มีบทความที่เขียนไว้อยู่แล้ว (สามารถเข้าไปอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่) จึงตอบโจทย์กับคนขี้เกรงใจ เก็บตัว หรือคุยไม่ค่อยเก่ง ไม่มั่นใจในตัวเอง แต่ก็อยากลองเปิดใจดู

Advertisement

1. Yellow Talk

Yellow Talk App แอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้า

เริ่มต้นกันด้วยแอพพลิเคชันที่ต้องเลยว่า ตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัยเป็นอย่างมาก กับ Yellow Talk แอพพลิเคชันกึ่งๆ Community ที่ให้เราสามารถเข้าไปพูดคุย ปรึกษา ตอบคำถาม หรือตั้งกระทู้ ได้แบบไม่ต้องเปิดเผยตัวตนเลย ตอบโจทย์เป็นอย่างมากกับคนที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน รวมถึงคนที่มีปัญหาอยากปรึกษาคนอื่นๆ แต่ก็อยากปกปิดความเป็นส่วนตัวเอาไว้ นอกจากนี้ในแอพยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกเพียบ ให้เราได้เล่นกันด้วย บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่น่าดาวน์โหลดมาเล่นมากๆ

Yellow Talk App

2. Slowly

Slowly app

แอพ Slowly เป็นแอพหาเพื่อนที่เหมาะกับคนขี้อายและชื่นชอบการพูดคุยผ่านจดหมายเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นแอพที่ช่วยให้ใครหลายๆ ที่อยากฝึกภาษา ได้ฝึกและพัฒนาสกิลทางด้านภาษาด้วย เพราะแอบนี้นั้นจะให้เราสร้าง Avatar ของตัวเราขึ้นมา แล้วจากนั้นก็สามารถส่งจดหมายได้ โดยที่จดหมายหรือข้อความนั้นๆ จะเป็นไปตามระยะทาง เหมือนการส่งจดหมายถึงจริงๆ เลย แถมจดหมายที่เราส่งยังให้อารมณ์คลบ้ายๆ กันกับ Bottle Message เพราะการส่งข้อความหาใครนั้น เราสามารถเข้าไปที่ Profile ของคนๆ นั้น แล้วจึงกดส่งได้ นอกจากนี้แอพยังมีฟีเจอร์ให้เราเลือกตามความสนใจได้ เช่น เพศ, ภาพยนตร์, สุขภาพ, สัตว์เลี้ยง เป็นต้น

Slowly App

3. Goodnight

Goodnight App

แอพพลิเคชันที่ช่วยให้เราทั้งได้หาเพื่อน และได้ฝึกภาษาไปด้วย กับ Goodnight ที่เปิดโอกาสให้คนที่อยากพูด แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวตน ไม่อยากเปิดหน้า ได้โทรบอกฝันดี หรือ พูดคุย หาเพื่อน กับคนอื่นๆ แถมยังได้สกิลภาษาด้วย ทั้งฟังและพูดเลย เพราะแอพนี้นั้น คนต่างชาติก็เล่นเยอะเหมือนกัน หรือใครอยากคุยกับคนไทยก็ได้นะ การทำงานของตัวแอพหลักๆ คือ เมื่อเราตั้งค่า ใส่ข้อมูลต่างๆ ลงไปแล้ว เราก็สามารถสุ่มโทร เพื่อสุ่มคู่สนทนาของเรา หรือใครต้องการระบุรายละเอียดก่อนสุ่มก็ได้เหมือนกัน

Goodnight App

4. Litmatch

ff4

แอพ Litmatch เป็นแอพที่ช่วยให้เราหาเพื่อนคุยได้ผ่านการสุ่มการสทนา เหมาะกับคนที่ไม่อยากเห็นหน้า หรือไม่อยากเปิดเผยตัวตน เพราะตัวแอพจะให้เราพิมพ์คุยกับอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องเห็นหน้าก่อน รวมถึงเราจะไม่รู้ข้อมูลอื่นๆ ของอีกฝ่ายด้วย และเมื่อสุ่มการสนทนามาแล้ว แอพจะให้เวลาประมาณ 180 วินาที ในการทำความรู้จัก หากลองคุยกันแล้วคลิก อยากทำความรู้จักหรืออยากเป็นเพื่อนกันต่อ ก็สามารถกดไลค์ให้กันเพื่อเพิ่มเพื่อน หรือเข้าไปดู Profile ของอีกฝ่ายได้ นอกจากการสุ่มการคุยแชทแล้ว ใครที่ชอบการพูดคุยมากกว่า ตัวแอพก็มีฟีเจอร์การสุ่มโทร โดยที่เราจะมีเวลาในการสนทนาประมาณ 7 นาที ในการทำความรู้จักกัน แอพนี้จึงเป็นอีกแอพพลิเคชันหาเพื่อนที่ตอบโจทย์คนที่ไม่ต้องการเห็นหน้าและชื่นชอบแนวการสุ่มคู่สนทนาเป็นอย่างมาก

Litmatch App

5. WeGoWhere

WeGoWhere

WeGoWhere แอพชวนกินหมูกระทะ ตีแบตฯ ที่ได้ว่าได้รับการพูดถึงเยอะมากๆ เพราะแอพนี้นั้น เป็นแหล่วงรวมคนที่อยากออกไปทำกิจกรรมต่างๆ แต่ไม่มีเพื่อน ก็สามารถมาตั้งโพสต์เพื่อหาเพื่อนร่วมทริป เพื่อนร่วมจอยได้เลย การใช้งานตัวแอพก็ง่ายมากๆ แอพจะให้เราตั้งบอร์ดกิจกรรมที่เราต้องการให้มีเพื่อนร่วมด้วยขึ้นมา เมื่อตั้งบอร์ดแล้ว มีคนสนใจ อีกฝ่ายก็สามารถกดเข้าร่วมด้วยได้ ใครอยากไปไหนแต่กลัวเหงา ก็ลองเข้ามาเพื่อนไปด้วยในแอพนี้ได้เลย

WeGoWhere App

6. ChatCha Talk

ChatCha Talk

แอพพลิเคชันจากฝีมือคนไทยอย่าง ChatCha Talk ที่มาพร้อมโลโก้แอพแสนกวน ตัวแอพมีระบบการเล่นที่ค่อนข้างแปลก ก็คือ ตัวแอพจะใช้เกมลูกบอล ที่เราจะต้องโยนบอล ในแต่ละรอบ ระบบก็จะส่งคนที่เราอาจจะสนใจมาด้วยกัน 2 คน และเรามีสิทธิ์เลือกเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนคนที่เราไม่ได้เลือก ก็จะหายไป ในทางกลับกัน ถ้ามีคนเลือกเรา เราก็สามารถทักไปคุยกับคนที่เลือกเราได้ ส่วนคนที่ไม่ได้เลือกเรา เราก็จะทำได้เพียงแค่ส่องโปรไฟล์เขาเท่านั้น แถมตัวแอพยังมีฟีเจอร์แสดงสถิติการถูกเลือกให้ดูด้วย บอกเลยว่างานนี้มีแอบเจ็บใจแน่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การใช้งานแอพนี้ก็ไม่ได้เป็นไปเพื่อการหาคู่หาคนคุย แต่ยังสามารถหาเพื่อน สร้างมิตรภาพที่ดีได้ด้วย

ChatCha Talk App

7. WePlay

WePlay

สำหรับแอพ WePlay นี้ แค่โลโก้แอพก็บอกได้เลยว่าเป็นแอพพลิเคชันที่น่ารักมากๆ แอพหนึ่งเลย แอพนี้นั้นก็เน้นการเป็นแอพเกมแนว Party ที่สามารถเล่นได้หลายๆ คน ทำให้นอกจากเราได้เล่นเกมอย่างสนุกสนานแล้ว ก็ยังได้เพื่อนใหม่ๆ อีกด้วย ภายในแอพเองก็มีเกมให้เราเลือกเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกม SpyFall, เกมแตงโมคอมโบ, คาราโอเกะ, เกมตอบปัญหา, เกมวาดรูป เป็นต้น ในส่วนของการแชทหรือพูดคุยกันนั้น ก็สามารถทำได้ทั้งแบบ Podcast และแบบแชทส่วนตัวเลย

WePlay App

8. Boo

Boo App

แอพพลิเคชันสำหรับการหาเพื่อนคุย ที่ทำให้เราสามารถหาเพื่อนคุยได้รอบโลกอย่าง Boo ที่มีหน้าตาของแอพน่ารักมากๆ ทั้งยังสามารถเล่นบนเว็บไซต์ได้ด้วย โดยเราสามารถค้นหาเพื่อนหรือคนคุย ได้จาก นิสัยด้วยตัว, ไลฟ์สไตล์ที่ชอบตรงกัน ทำให้เราสามารถเข้าถึงอีกฝ่ายได้ง่ายมากขึ้น เพราะอย่างที่ใครหลายๆ คนเข้าใจกันอยู่แล้วว่าไลฟ์สไตล์ที่ไปในทิศทางเดียวกันนั้น ก็จะช่วยให้เราสามารถเข้ากันได้รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้นนั่นเอง

Boo App

9. Bumble

Bumble App

แอพ Bumble แอพพลิเคชันหาเพื่อน หาคนคุย ยอดนิยมคู่แข่งของ Tinder ที่ตัวแอพนั้นก็เปิดให้เราได้เข้าไป Match หาคนคุย หาเพื่อนกันได้ง่ายๆ หรือใครอยากประยุกต์ หาเพื่อนฝึกภาษาก็ทำได้เหมือนกัน แถมการใช้งานก็ง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ชอบปัดซ้าย อยากไลค์ปัดขวา นอกจากนี้เรายังสามารถใส่ข้อมูล ที่ละเอียดมากยิ่งขึ้นได้ด้วย ส่วนการปัดในแต่ละวันตัวแอพก็จะมีจำนวนที่จำกัดอยู่สำหรับการใช้งานฟรี แต่ถ้าอัพเกรดเป็น Premium ก็จะสามารถใช้งานแอพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Bumble App

10. Ansxer

Ansxer App

ไม่ใช่แค่แฟนหรือคนรักที่เรามองหาคนที่มีทัศนคติตรงกัน แต่เพื่อนเองก็เช่นเดียวกัน คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้เพื่อนที่มีมุมมอง ทัศนคติ ที่สามารถพูดคุยกันได้ สำหรับแอพ Ansxer นั้น ถึงแม้ว่าจุดประสงค์หลักของแอพจะเป็นการคู่ผ่านมุมมอง ทัศนคติที่ตรงกัน แต่ถ้าใครจะนำไปใช้หาเพื่อนใหม่ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ในส่วนของการหาเพื่อน หรือคนคุยภายในแอพ ก็จะเป็นการ Match คล้ายๆ กับ Dating Apps อื่นๆ สิ่งที่เพิ่มเติมมาก็คือ การตอบคำถามที่เราต้องตอบให้ดูมีความน่าสนใจ เราเองก็สามารถตั้งคำถามได้ด้วย เมื่ออีกฝ่ายตอบคำถามของเรา เราก็สามารถดูคำตอบของอีกฝ่าย เพื่อดูว่าเราอยากคุยหรือไม่ ถ้าหากคำตอบยังไม่โดนใจเรา เราก็รอให้ครบ 24 ชั่วโมง อีกฝ่ายก็จะหายไป แต่ถ้าคำตอบโดนใจก็สามารถคุยกันได้ ใครอยากลองดูทัศนคติเพื่อนหรือคนที่อยากคุยก่อนจะคุยจริงๆ แอพนี้ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว

Ansxer App

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพหาเพื่อนคุย ฟรี ทั้งแบบที่เห็นหน้า และแบบไม่เห็นหน้า ไม่เปิดเผยตัวตน เหมาะทั้งกับคนที่ต้องการหาเพื่อนคุยแบบเปิดเผย และคนที่ชอบการเข้าสังคมแบบไม่เปิดเผยมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะเป็นการสื่อสารแบบไม่เผยตัวตน แต่เราก็ควรให้เกียรติและจริงใจต่อกัน ไม่ควรหลอกลวงหรือแสดงความไม่จริงใจกับเพื่อนของเรา สุดท้ายนี้ ใครที่กำลังมองหาแอพพลิเคชันดีๆ น่าดาวน์โหลดมาใช้งาน ใช้หาเพื่อนคุยใหม่ๆ ก็สามารถไปลองดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย


FAQ / คำถามที่พบบ่อย

1. แอพสำหรับหาเพื่อนคุยคืออะไร ?

แอพสำหรับหาเพื่อนคุยก็คือ แอพพลิเคชัน Social media รูปแบบหนึ่ง ที่เราช่วยให้เราสามารถค้นพบและพูดคุยกับคนใหม่ๆ ได้ ผ่านการกดไลค์โปรไฟล์กันและกันเป็นหลัก แต่บางแอพก็ได้เพิ่มลูกเล่น เพิ่มความน่าสนใจขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น การสุ่มคนที่เราอาจสนใจ, การสุ่มบทสทนา เป็นต้น

2. เทคนิคชวนคุย ให้ไหลลื่น มีอะไรบ้าง ?

เทคนิคในการชวนคุยให้บทสนทนาไหลลื่นนั้น มีหลากหลายวิธีเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็นความสามารถส่วนบุคคล แต่ทั้งนี้ ก็มีเทคนิคเคล็ดลับเล็กๆ สำหรับคนที่ไม่รู้จะชวนคุยยังไงดี และทีมงานคิดว่าน่าสนใจมากฝากกันด้วย

  • อย่าลืมที่จะชื่นชมอีกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการชื่นชมในความชอบ ความคิด ฯลฯ แต่ก็ต้องเป็นสิ่งที่เรารู้สึกน่าชื่นชมจริงๆ ด้วย
  • ตอบคำถามให้ดูน่าสนใจน่าค้นหา และถามคำถามปลายเปิด ให้ฝ่ายตรงข้ามได้แสดงความคิดเห็น จะช่วยให้เราได้เห็นทัศนคติของอีกฝ่ายได้มากยิ่งขึ้นด้วย
  • แซวบ้างเมื่อมีโอกาส เพื่อเพิ่มอารมณ์ขัน ความสนุกสนาน แต่ต้องระมัดระวังไม่เล่นมุกหรือแซวด้วยประโยคหรือคำที่อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่
  • หาสิ่งที่ชอบร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น เพลงที่ฟัง สถานที่ที่ชอบ ภาพยนตร์ที่ดู หรือเพลงที่ฟัง เป็นต้น

3. เลือกแอพหาเพื่อนอย่างไรดี ?

  • เลือกแอพพลิเคชันที่เราสามาถตั้งค่าข้อมูล ความสนใจ เนื้อหา ที่มีความเฉพาะได้ เพราะว่าการกำหนดแบบนี้จะช่วยทำให้เราสามารถค้นหาเจอคนที่มีความสนใจตรงกันมากยิ่งขึ้น
  • ถ้าใครที่ชอบการคุยแบบรู้จักตัวตนจริงๆ ไม่อยากปิดหน้า ก็เลือกแอพพลิเคชันที่มีฟีเจอร์ในการโทรหรือวิดีโอคอลได้ก็จะดี แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบแบบนี้ อยากได้แบบไม่เปิดเผยตัวตน ก็อาจเน้นไปทางแอพพลิเคชันที่ใช้การส่งข้อความเป็นหลัก
  • สำหรับคนที่ต้องการหาเพื่อนด้วย และอยากฝึกสกิลด้านภาษาร่วมด้วย ก็อาจเลือกแอพพลิเคชันที่มีชาวต่างชาติเล่นเยอะ เพราะการพูดคุยกับชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์คุย หรือการโทรคุย ก็ล่วนแล้วแต่จะช่วยให้เราสามารถฝึกภาษาได้ทั้งนั้น

4. แอพหาเพื่อนเหมาะกับใคร ?

แอพพลิเคชันสำหรับการหาเพื่อนหรือหาคนคุยนั้น ความจริงแล้ว เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ต้องการหาเพื่อนใหม่ หรือทำความรู้จักคนใหม่ๆ แต่ทั้งนี้ก็อาจไม่เหมาะสมกับเด็ก เพราะแอพพลิเคชันหาเพื่อนคุยนั้นก็มีข้อควรระวังหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของวิจารณญาณและวุฒิภาวะ เพราะการพูดคุยภายในแอพส่วนใหญ่นั้นเป็นคนใหม่ๆ เราไม่รู้จักมาก่อน ไม่เคยเจอในชีวิตจริง ผู้ที่จะใช้งานแอพพลิเคชันนี้จึงควรเป็นคนที่มีความระมัดระวังมากกว่า แอพพลิเคชันเหล่านี้จึงไม่เหมาะสมกับเด็ก โดยเฉพาะเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

5. แอพหาเพื่อนคุยอันตรายไหม ?

ความจริงแล้วแอพพลิเคชันหาเพื่อนคุยนั้นไม่ได้อันตราย แต่ด้วยความที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ประกอบกับคนที่เราพูดคุยนั้นเป็นคนที่เราไม่ได้พบเจอมาก่อนในชีวิตจริง ทำให้การพูดคุยหรือพบปะผ่านแอพพลิเคชันเหล่านี้ เราต้องมีความระมัดระวังและมีวิจารณญาณพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการระวังจาก มิจฉาชีพ, การคุกคาม, การหลอกลวงต่างๆ เป็นต้น


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพหาคู่, แอพหาเพื่อน, แอพหาคนคุย, แอพหาเพื่อนคุย
แต่งหน้าจอไอโฟน
ฟอนต์ไอโฟน ฟรี
ตัวอักษรพิเศษไทย, ตัวอักษรพิเศษ เกม, ตัวอักษรพิเศษ ปีกนก, ตัวอักษรพิเศาฟีฟาย
เกม 2 คน
เกมปลูกผักสวนครัว, เกมทำฟาร์ม
เกมทำอาหาร PC
เกมมือถือเล่นกับเพื่อน ฟรี, เกมมือถือเล่นกับเพื่อน 2023
สูตร The Sims 4 ภาคเสริม, The Sims 4 สูตร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก