Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

DELL Inspiron M301Z [AMD งาม บาง เบา]

clip_image001

spec-dell

Advertisement

**สเปคขายจริงกับเครื่องทดสอบต่างกันเล็กน้อย**

DELL Inspiron M301Z เป็น Notebook ที่ใช้ซีพียูในตระกูล AMD ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว กับบอดี้สุดฮิตในปัจจุบัน ถือว่าเป็นการนำ AMD มาลง Notebook จอ 13.3 นิ้วที่มีกระแสตอบรับดีพอสมควรเหมือนกันครับ

DELL Inspiron M301Z มาพร้อมกับซีพียู AMD Turion Neo Dual-Core K625 เป็นซีพียูในรุ่นประหยัดพลังงานของ AMD โดยกินไฟแค่ 0.85 v เท่านั้น มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.5 GHz มีความจำแคช L2 ที่ 1MB แรมหรือหน่วยความจำหลักให้มา 2 GB DDR3 จับคู่มากับการ์ดจอรุ่นประหยัดหลังงานอย่าง?ATI Mobility Radeon HD 4225 ซึ่งจะแสดงผลบนจอภาพ LED ขนาด 13.3 นิ้ว กับความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 ฮาร์ดดิสก์ให้มาเก็บข้อมูลได้สูงสุด 320 GB พอร์ตต่าง ๆ ก็ให้มาอย่างครบครัน เสียดายอย่างเดียวไม่ให้ Windows มาให้ โดยขายในสนนราคาที่ 21,900 บาท

clip_image004

DELL-Inspiron-M301Z-07

DELL-Inspiron-M301Z-01

DELL-Inspiron-M301Z-02

DELL Inspiron M301Z รุ่นนี้มาพร้อมกับการออกแบบที่เหมือนกับ DELL Inspriron ทั่ว ๆ ไป ซึ่ง DELL ซีรีส์นี้ค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมในเรื่องของการออกแบบมากทีเดียว เพราะเป็นการดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ดูหรูหรามีสไตล์ มีการผสมผสานระหว่างอะลูมิเนียมกับ Glossy ได้อย่างลงตัว ฝาหลังจะมี Logo DELL อยู่ตรงกลาง และจะมีขอบหน้าจอ ส่วนของคีย์บอร์ดจะเป็นสีดำตัดกับตัวบอดี้ และที่พักข้อมือที่เป็นสีเงิน ให้ความรู้สึกถึงการแบ่งแยกกันเป็นสัดส่วนได้อย่างชัดเจน แต่เป็นที่น่าเสียดายไม่น้อยที่ DELL ไม่ยอมใส่ HotKey มาให้ โดยรวมถือว่าดูเรียบง่าย

DELL-Inspiron-M301Z-16

DELL-Inspiron-M301Z-20

Logo DELL ดูดีสวยงาม

DELL-Inspiron-M301Z-18

DELL-Inspiron-M301Z-19

แกนบานพับมีขนาดไม่ใหญ่โตมาก แต่ก็สามารถรองรับน้ำหนักของหน้าจอได้อย่างสบาย ๆ

DELL-Inspiron-M301Z-30

บริเวณที่พักข้อมือมีขนาดใหญ่พอสมควร ถือว่าเป็น Notebook จอ 13.3 นิ้วที่มีที่พักข้อมือกว้างมาก

DELL-Inspiron-M301Z-32

จอ LED ขนาด 13.3 นิ้ว ของ DELL Inspiron M301Z มีความสว่างสูง จอเป็นแบบจอกระจกสีสดใส แต่ก็ต้องแลกกับการสะท้อนของแสงที่อาจจะทำให้รำคาญตาได้

DELL-Inspiron-M301Z-39

ความบางของหน้าจอ

DELL-Inspiron-M301Z-40

กางได้สูงสุดไม่เกิน 140 องศา

DELL-Inspiron-M301Z-41

น้ำหนักรวมแบตเตอรี่ประมาณ 1.78 กิโลกรัม

DELL-Inspiron-M301Z-42

น้ำหนักรวมแบตเตอรี่และที่ชาร์จ 2.18 กิโลกรัม

cover

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

DELL-Inspiron-M301Z-10

DELL-Inspiron-M301Z-11

DELL-Inspiron-M301Z-12

บริเวณด้านใต้ของเรื่องนั้นจะมีส่วนที่เปิดได้แค่ส่วนเดียวเท่านั้น รูระบายความร้อนก็ถือว่าให้มาเยอะพอสมควร ซึ่งแน่นอนว่าจำเป็นครับ ปกติ Notebook ถ้ายิ่งเล็กจะยิ่งร้อน ซึ่งนั่นหมายถึงการระบายความร้อนนั้นจำเป็นต้องดีตามเช่นกัน

DELL-Inspiron-M301Z-50

HeatSink มีขนาดใหญ่โตพอสมควรเลย

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก