Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

YouTube download ดูออฟไลน์แบบง่าย ๆ ไม่มีเน็ตก็ดูได้ !

How To Download YouTube ดูยูทูปออฟไลน์ง่าย ๆ

Youtube Download ดูยูทูปออฟไลน์ง่าย ๆ

Youtube download ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอหรือเพลงจากยูทูปไว้ดูโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่เปิดใช้งานสมาร์ทโฟนในโหมดเครื่องบิน หรือจะต้องเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ที่อาจจะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งที่อับสัญญาณ ซึ่งอาจจะทำให้ใครหลาย ๆ คนรู้สึกเบื่อ การดาวน์โหลดคลิปจาก Youtube มาไว้ดูก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งการที่จะดูคลิปจาก Youtube แบบออฟไลนฟ์นั้นทำได้ไม่ยากเลย ทีมงาน Notebookspec จะพามาดูว่าอะไรบ้าง มาดูกันเลย


Youtube download ดาวน์โหลดวิดีโอหรือเพลงจาก ไว้ดูแบบออฟไลน์

มาเริ่มต้นที่วิธีที่ทำได้ง่าย ๆ และฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายกันก่อนเลยดีกว่า เนื่องด้วยทาง Youtube ได้มีการอัพเดตฟีเจอร์สำหรับแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ให้สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอเก็บไว้ดูภายหลังแบบออฟไลน์ได้เลยภายในแอพพลิเคชัน โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชันอื่น ๆ เพิ่ม โดยสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ลงในโทรศัพท์โดยผ่าน Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย (ในกรณีที่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัดปริมาณและตั้งค่าให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านอินเทอร์เน็ตจากเครือข่ายผู้ให้บริการได้)

Advertisement

วิธีนี้เป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกับใครที่อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร ดูคลิปแล้วกระตุกหรือค้างบ่อยๆ ก็สามารถใช้วิธีโหลดคลิปมาเก็บไว้ก่อนจะได้ดูได้อย่างไม่สะดุด หรือจะค่อยมาดูย้อนหลังก็ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตในการดูย้อนหลังแต่อย่างใด

*** เมื่อมีข้อดีก็ต้องมีข้อจำกัด ซึ่งข้อข้อจำกัดที่สำคัญสุดของการโหลดคลิปวิดีโอ YouTube มาดูแบบออฟไลน์จากแอพพลิเคชันของ YouTube เองนั่นก็คือ วิดีโอที่ดาวน์โหลดมา จะสามารถเก็บไว้ดูได้ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงเท่านั้น ยกเว้นเสียแต่ว่าจะเป็นสมาชิกของ Youtube Premium ***

สำหรับวิธีการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอมาดูแบบออฟไลน์ผ่านแอพพลิเคชัน Youtube นั้นก็ทำได้ง่ายมาก ๆ

  • เริ่มต้นด้วยการเปิดแอพพลิเคชัน YouTube (สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android) >> จากนั้นเลือกคลิปวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด (เนื่องจากมีบริการ Youtube Premium ส่งผลทำให้บางคลิปวิดีโอนั้นจำกัดให้โดยเฉพาะผู้ใช้ Youtube Premium เท่านั้น)
Youtube download

เมื่อได้คลิปวิดีโอที่เราต้องการดูแบบออฟไลน์แล้ว ให้เลือกที่สัญลักษณ์จุด 3 จุดเรียงกัน >> เลือก ‘Download (ดาวน์โหลด)’ >> เลือกความละเอียดของคลิปวิดีโอที่ต้องต้องการ >> กด ‘ตกลง’

Youtube download

สำหรับการเข้าดูคลิปวิดีโอที่เราได้ทำการดาวน์โหลดไว้นั้น ในแอพพลิเคชันให้ดูที่แถบเมนูหลักด้านล่าง >> เลือก ‘Library (คลังวิดีโอ)’ ที่อยู่มุมด้านล่างขวาของแอพพลิเคชัน >> เลือก ‘Donwloads (การดาวน์โหลด)’ >> เลือกวิดีโอที่เราได้ทำการดาวน์โหลด และต้องการจะดู

เพียงเท่านี้วิดีโอที่เราได้ดาวน์โหลดมาดูแบบออฟไลน์ก็จะสามารถเล่นได้โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตแล้ว แถมลื่นไม่สะดุดอีกด้วย


Youtube download ดาวน์โหลดวิดีโอหรือเพลงจาก ไว้ดูแบบออฟไลน์ แบบ Youtube Premuim

hphtt1
Cr: Youtube

ถ้าใครที่กังวลที่กังวลว่าระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมงสำหรับการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอมาดูแบบออฟไลน์นั้นน้อยเกินไป ประกอบกับต้องการที่จะดาวน์โหลดคลิปมาดูแบบออฟไลน์ได้ทุกคลิป ดังนั้น การสมัคร Youtube Premium ก็เป็นทางออกที่ดี เพราะนอกจากการดูคลิปวิดิโอโดยไม่มีโฆษณาคั่น ออกจากแอพพลิเคชันหรือเปลี่ยนแอพฯ คลิปวิดีโอก็ยังคงเล่นอยู่ (โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ iOS) ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอมาเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ได้ยาว ๆ โดยมีเงื่อนไขว่า จะต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในทุก ๆ 30 วัน เพียงเท่านี้คลิปวิดีโอที่เราได้ดาวน์โหลดไว้ก็จะยังคงอยู่แล้ว

Youtube download


สมัคร YouTube Premium ราคาถูกเพียง 39.8 บาท/คน

สำหรับ Youtube Premium นั้นเราสามารถทดลองใช้ได้ฟรี! 30 วัน จากนั้นก็จะมีแพ็กเกจรายเดือนโดยมีราคาดังนี้

Youtube download
Cr: Youtube

ข้อดีของ Youtube Premium นั้น นอกจากว่าจะได้รับประโยชน์ดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังสามารถใช้งาน Youtube Music คลังเพลงดี ๆ จาก Youtube ได้อีกด้วย โดยจะมีลักษณะเป็นแอพพลิเคชันที่แยกออกมาจากแอพฯ Youtube สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ในส่วนของ ขั้นตอนการสมัครใช้บริการ YouTube Premium นั้นก็ง่ายมาก ๆ สามารถสมัครได้ง่าย ๆ ผ่านทาง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์เลย สำหรับขั้นตอนการสมัคร ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้นั้น จะเป็นการสมัคร ผ่านทาง เว็บเบราว์เซอร์ มาดูขั้นตอนกันได้เลย

YouTube Premium ราคาถูก
  • เริ่มต้นนั้นให้เราเปิดเว็บเบราว์เซอร์ขึ้นมา >> จากนั้นไปที่เว็บไซต์ YouTube Premium (แนะนำให้ Log in บัญชี Google ของเราไว้ด้วย) >> เราจะพบรายระเอียดคร่าว ๆ และข้อเสนอทดลองใช้ฟรีจาก Youtube Premium >> ให้ดูด้านล่าง จะพบข้อความ “แพ็กเกจสำหรับครอบครัวหรือนักเรียนนักศึกษา” ให้กดคลิกที่นี่ >> จะปรากฏรายละเอียดและราคาของแพ็กเกจสำหรับนักศึกษา (ดูได้หนึ่งคน) และแพ็กเกจสำหรับครอบครัว (สามารถแชร์กันได้ทั้งหมด 5 คน)
  • ให้เลือก “ลองใช้ฟรี” ตรงแพ็กเกจสำหรับครอบครัว
  • จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างเงื่อนไข รวมไปถึงหน้าต่างสำหรับใส่ข้อมูลเพื่อยืนยันการสมัครและจ่ายเงิน >> ทำการกรอกข้อมูลทั้งหมดให้เรียบร้อย
  • จากนั้นเราก็ทำการเพิ่มสมาชิก ที่ต้องการแชร์ (แพ็กเกจนี้มีสมาชิกได้สูงสุด 6 คน)
  • เพียงเท่านี้ก็สามารรับชมคอนเทนต์ผ่านทาง YouTube ได้แบบไม่มีโฆษณารบกวนใจแล้ว

วิธีการดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์นั้นก็ทำได้ง่ายมาก ๆ ดังนี้

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปในแอพพลิเคชัน Youtube Music จากนั้นให้เลือกเพลงที่ต้องการหรือ Playlist ที่เราต้องการ >> เมื่อกดเข้ามายัง Playlist ที่เราต้องการแล้ว ให้กดที่เครื่องหมาย ‘Download’ >> เมื่อแอพฯ ได้ดาวน์โหลดให้เราเสร็จเรียบร้อยแล้ว เครื่องหมายดาวน์โหลด จะเปลี่ยนเป็นเครื่องหมายถูก เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราได้ดาวน์โหลดเพลย์ลิสหรือเพลงนี้เรียบร้อยแล้ว
Youtube download
  • การเข้าไปฟังเพลง/เพลย์ลิสที่เราได้ดาวน์โหลดไว้แบบออฟไลน์นั้นก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน เพียงแค่เลือกเมนู ‘คลังเพลง’ ที่อยู่มุมขวาด้านล่างของแอพพลิเคชัน >> จากนั้นให้เลือก ‘รายการที่ดาวน์โหลด’ >> เราก็จะพบกับรายการเพลงหรือเพลย์ลิสที่เราได้ทำการดาวน์โหลดไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นเพลงได้แม้ไม่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
Youtube download

วิธีเก็บคลิปจาก Youtube ไว้ดูทีหลัง ทำได้ง่าย ๆ

สำหรับในเวอร์ชันเว็บไซต์สำหรับ PC/Notebook นั้น นอกจากการเป็นสมาชิก Youtube Premium แล้ว ในการเข้าใช้งาน Youtube นอกจากเราจะทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Youtube จาก Microsoft Store (สำหรับผู้ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Windows) แล้ว ในการเข้าเว็บไซต์ Youtube เราจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อเรียกใช้เว็บไซต์ผ่านเบราว์เซอร์ ทีมงานจึงขอนำเสนอวิธีการเก็บคลิปวิดีโอจาก Youtube ไว้ดูในภายหลัง เพื่อการเข้าใช้งานครั้งต่อไป หรืออยากดูคลิปนั้น ๆ ย้อนหลัง หรือดูอีกครั้ง จะได้ไม่ต้องคอยเสิร์ชค้นหาคลิปอีกครั้ง

Youtube download ดาวน์โหลดวิดีโอ
  • โดยเมื่อเข้ามาหน้าเว็บ Youtube แล้วเลือกคลิปที่ต้องการเก็บไว้ดูทีหลังได้แล้ว >> ให้เรานำลูกศรของเม้าไปไปชี้ที่คลิปที่เราสนใจ ก็จะมีจุด 3 จุด ปรากฏอยู่ที่บริเวณด้านล่างชื่อคลิป
  • จากนั้นให้เราทำการคลิกที่ จุด 3 จุดนั้น แล้วจะก็จะมีแถบคำสั่งปรากฏขึ้นมา เลือก “บันทึกไปยังดูภายหลัง”
  • หรือหากเรากำลังดูอยู่แล้วต้องไปทำอย่างอื่น หรือเกิดมีธุระด่วนขึ้นมาก็สามารถกดได้โดยการเลือกที่ “บันทึก” ตรงใต้คลิปวิดีโอ จะมีหน้าต่าง “บันทึกไปยัง…” ขึ้นมา จากนั้นให้เราเลือกกดเลือกที่ “ดูภายหลัง”
  • จะมีหน้าต่าง “บันทึกไปยัง…” ขึ้นมา จากนั้นให้เราเลือกกดเลือกที่ “ดูภายหลัง”
Youtube download ดาวน์โหลดวิดีโอ
  • ส่วนวิธีการเรียกดูวิดีโอคลิปที่เราเก็บบันทึกไว้ดูภายหลังก็ทำได้ดังนี้คือ
Youtube download ดาวน์โหลดวิดีโอ
  • เมื่อเราเปิดหน้า Youtube ของเราขึ้นมานั้น ให้เรากดเลือกที่แถบคำสั่งซึ่งเป็นรูป ขีดยาว 3 ขีด
  • จากนั้นให้เรากดเลือกที่ “ดูภายหลัง”
  • หน้าเว็บก็จะทำการโหลดไปยังรายการคลิปวิดีโอที่เราได้บันทึกไว้ดูภายหลังทั้งหมด จากนั้นเราก็สามารถเลือกดูคลิปที่เคยดูค้างไว้ได้เลย
Youtube download ดาวน์โหลดวิดีโอ

วิธีการที่กล่าวมานี้คล้ายกันกับการบันทึกวิดีโอไว้เป็น Playlists เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูวิดีโอที่เคยดูค้างไว้ หรือที่อยากเก็บไว้ดูภายหลังได้แล้ว


และทั้งหมดนี้คือวิธีการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก Youtube มาเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ที่สามารถทำได้ฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย (แต่ก็มีบางกรณีที่อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า) มาฝากกัน เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์สำหรับใครที่ต้องการดูคลิปวิดีโอจาก Youtube แบบออฟไลน์โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต


อ่านบทความเพิ่มเติม / บทความที่เกี่ยวข้อง

YouTube Premium ราคาถูก
โหลดวีดีโอจาก Facebook
เว็บตัดต่อวิดีโอออนไลน์
YouTube Download ดาวน์โหลด youtube
แอพ VPN
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

IT NEWS

YouTube มีนโยบายใหม่ว่าต่อไปนี้ในการดูโฆษณาจะไม่มีปุ่มกดข้ามให้กับโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีอีกต่อไป เพราะเห็นว่า YouTube TV กำลังโตขึ้น นี่อาจจะเป็นจุดที่ดึงผู้ใช้งานสมัครมาชิกแบบ Premium ให้มากขึ้น Neal Mohan ซีอีโอของบริษัทประกาศเรื่องการอัปเดตใหม่นี้ในงาน Brandcast 2023 ว่าทางบริษัทเห็นว่าผู้ใช้งาน YouTube บนจอใหญ่มีผู้ใช้งานจำนวน 150 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2565 และจากข้อมูลของทางฝั่งผู้ลงโฆษณาพบว่ากว่า 70%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก