Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Xiaomi] เปิดตัว Mi A1 สมาร์ทโฟน Android One ระดับเรือธงสเปคสุดเทพ กล้องคู่ ในราคา 7,800 บาทเท่านั้น

ต่อไปนี้คงพูดไม่ได้แล้วครับว่าเครื่องในโครงการ Android One นั้นจะมีแต่เครื่องที่มาพร้อมกับสเปคธรรมดาๆ ที่แค่ขอใช้งานได้เท่านั้ัน เมื่อล่าสุดทาง Xiaomi นั้นได้ทำการเปิดตัว Mi A1 สมาร์ทโฟนในโครงการ Android One ที่มาพร้อมกับสเปคเหมือนกับไม่ใช่ Android One

ต่อไปนี้คงพูดไม่ได้แล้วครับว่าเครื่องในโครงการ Android One นั้นจะมีแต่เครื่องที่มาพร้อมกับสเปคธรรมดาๆ ที่แค่ขอใช้งานได้เท่านั้ัน เมื่อล่าสุดทาง Xiaomi นั้นได้ทำการเปิดตัว Mi A1 สมาร์ทโฟนในโครงการ Android One ที่มาพร้อมกับสเปคเหมือนกับไม่ใช่ Android One โดย Mi A1 นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟน Android One ระดับเรือธงเลยก็ว่าได้ครับ

Xiaomi Mi A1 600 01

Advertisement

สเปคของ Mi A1 นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่ความละเอียดระดับ Full HD บนพาเนล LTPS IPS LCD พร้อมกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass(แต่ไม่ได้ระบุรุ่นไว้)
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 625 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Cortex-A53 แบบ Octa-core ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.0 GHz ชิปกราฟิกรุ่น Adreno 506
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลขนาด 64 GB
  • รองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่านทาง SIM 2 slot สูงสุดที่ 128 GB
  • ตัวเครื่องรองรับการใช้งานพร้อมกันได้ 2 SIM(โดย SIM slot 2 ต้องเลือกว่าจะใช้ microSD card หรือใส่ SIm)
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 MP สามารถถ่ายภาพและวีดีโอได้ความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1080p
  • กล้องหลังมาพร้อมกับระบบกล้องคู่ที่แต่ละกล้องนั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 12 MP (26mm, f/2.2; 50mm, f/2.6), phase detection autofocus, 2x optical zoom, dual-LED (dual tone) flash
  • การเชื่อมต่อไร้สายรองรับ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot และ Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • พอร์ทการเชื่อมต่อเป็น USB 2.0 แบบ Type-c 1.0 reversible
  • ทางด้านหลังของตัวเครื่องมีระบบแสกนลายนิ้วมือ
  • ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 155.4 x 75.8 x 7.3 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 165 g
  • แบตเตอรี่ความจุ 3080 ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้เอง โดยจะรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 7.1.2 (Nougat) และมีแผนที่จะได้รับการอัพเดทเป็น Android 8.0 (Oreo)
  • มีวางจำหน่าย 3 สีคือ Black, Gold, Rose Gold

Xiaomi Mi A1 600 02

ด้วยความที่เป็น Android One นั้น Mi A1 จะมาพร้อมกับ Android เพียวๆ ไม่มี MIUI ครอบทับมาและสามารถที่จะอัพเกรดตัวระบบปฎิบัติการไปได้ไกลกว่าปกติเนื่องจากว่าทาง Google จะเป็นคนปล่อยอัพเดทเอง สำหรับประเทศที่โชคดีที่จะได้จับ Mi A1 ก่อนใครนั้นก็คือประเทศอินเดียโดยจะมีราคาอยู่ที่ 14,999 rupees หรือประมาณ 7,800 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 12 เดือนกันยายนนี้ครับ

หมายเหตุ – สำหรับประเทศอื่นนั้นไม่ต้องเสียใจไปครับเพราะทาง Xiaomi มีแผนจะวางจำหน่าย Mi A1 ที่อื่นด้วยอย่างเช่น 13 ประเทศในเอเชีย, 10 ประเทศในยุโรป, 10 ประเทศใน Middle East and Africa และอีก 4 ประเทศใน Central and South America ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก