Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Acer Predator XB280HK Preview มอนิเตอร์ระดับ 4K Ultra HD เพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

เชื่อได้ว่าผู้ที่เป็นนักเล่นเกมตัวยงหรือ Gamer นั้น การเล่นเกมขั้นจริงจังแต่ละวินาที (หรือมิลลิวินาที) นั้นมีความสำคัญในการตัดสินผลแพ้ชนะ ยิ่งในเกมแนว FPS (First-Person Shooting)

เชื่อได้ว่าผู้ที่เป็นนักเล่นเกมตัวยงหรือ Gamer นั้น การเล่นเกมขั้นจริงจังแต่ละวินาที (หรือมิลลิวินาที) นั้นมีความสำคัญในการตัดสินผลแพ้ชนะ ยิ่งในเกมแนว FPS (First-Person Shooting) ที่ประกอบไปด้วยกราฟิกหนักๆ นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ภายในที่ต้องให้ความสำคัญกับกราฟิกการ์ดและชิปประมวลผลที่ต้องมีประสิททธิภาพสูงแล้ว ในส่วนของหน้าจอมอนิเตอร์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากว่ากราฟิกการ์ดไม่สามารถทำงานได้สัมพันธ์กับหน้าจอมอนิเตอร์ได้เต็มที่ จะส่งผลให้ภาพแสดงช้า แสดงกระตุก หรือภาพขาด เรียกได้ว่าเสียอรรถรสในการเล่นเกมนั่นเอง ว่าแล้วถ้าให้ดีเราก็ควรที่จะหันมาใช้ มอนิเตอร์เพื่อการเล่นเกมโดนเฉพาะอย่าง Gaming Monitor กันน่าจะดีกว่า

Advertisement

Acer Predator XB280HK-11

Acer Predator XB280HK-1

Acer Predator XB280HK-2 Acer Predator XB280HK-3

ซึ่งล่าสุดทางทีมงานได้ Gaming Monitor รุ่นล่าสุดจากทาง Acer ในรุ่น Acer Predator XB280HK มารีวิวที่จัดได้ว่าเป็นสายเกมมิ่งที่มีดีไซน์แบบ Cutting Edge ที่ทันสมัยโดดเด่น พร้อมรองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC ที่ให้การเล่นเกมได้ลื่นไหล มีอัตราการตอบสนองที่มากกว่า และสมจริงสมจริงสุดๆ โดยมีขนาดหน้าจอที่ 28 นิ้ว บนความละเอียด Ultra HD 4K2K ที่ความถี่ 60Hz

สเปกคร่าวๆ ของ Acer Predator XB280HK

  • หน้าจอขนาด 28 นิ้ว
  • ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล 4K2K ความถี่ 60Hz
  • สัดส่วนหน้าจอที่ 16:9
  • แสดงสีได้ 1.07 พันล้านสี
  • มีค่าคอนทราสต์อยู่ที่ 1000:1
  • ความสว่างสูงสุดที่ 300 nits
  • แสดงสีสันได้ระดับ 72% เมื่อเทียบกับมาตรฐาน NTSC
  • มุมมองการแสดงผลที่ 170 องศาในแนวนอน และ 160 องศาในแนวตั้ง

ฟีเจอร์ของ Acer Predator XB280HK ที่รองรับ

  • NVIDIA G-SYNC ที่ให้การเล่นเกมได้ลื่นไหล มีอัตราการตอบสนองที่มากกว่า และสมจริงสมจริงสุดๆ เหมาะกับเกมเมอร์มืออาชีพที่จริงจังกับการเล่นเกม
  • Acer flicker-less technology ลดการสั่นไหวของภาพบนหน้าจอ ด้วยการจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพ ทำให้ไม่ปวดล้าสายตาขณะใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน
  • Low dimming technology สามารถปรับความสว่างของหน้าจอให้เหลือเพียง 15% ได้ในขณะที่ใช้งานบนสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ช่วยถนอมสายตาได้
  • Acer ComfyView non-glare เทคโนโลยีลดการสะท้อนของหน้าจอ ช่วยให้มีมุมมองในการมองเห็นชัดเจนขึ้น และตอบสนองได้ดีมากโดยเฉพาะกับการเล่นเกม
  • ErgoStand เทคโนโลยีขาตั้งอัจฉริยะที่สามารถให้ผู้ใช้ปรับหน้าจอได้อย่างยืดหยุ่นตาลักษณะการใช้งาน โดยสามารถเอียงได้ตั้งแต่ -5 ไปจนถึง 35 องศาเลยทีเดียว พร้อมปรับระดับความสูงได้สูงสุดอีกถึง 5.9 นิ้ว แถมยังสามารถหมุนจอซ้ายขวาได้ 120 องศาและปรับเป็นแนวตั้ง 90 องศาได้ด้วยเช่นกัน
  • รองรับการเชื่อมต่อครบครัน ทั้ง DisplayPort และ USB 3.0
  • และเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมาก

Acer Predator XB280HK-8Acer Predator XB280HK-9

Acer Predator XB280HK-7Acer Predator XB280HK-6

Acer Predator XB280HK-4 Acer Predator XB280HK-5

นอกจากนี้เรื่องการแสดงผลต่างๆ ของ Acer Predator XB280HK ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเอื้อสำหรับ Gamer อย่างฟังก์ชั่น Acer ErgoStand ซึ่งนั่นก็คือการปรับฐานยึดจอได้รอบด้าน บน ล่าง ซ้าย ขวา สูง ต่ำ เตี้ย ก้ม เงย แนวนอน แนวตั้งก็ได้ทั้งนั้น เพราะผู้ใช้งานแต่ละคนมีตำแหน่งการวางหรือลักษณะการใช้งานไม่เท่ากัน โดยสนนราคาของ Acer Predator XB280HK อยู่ที่ 28,900 บาท ไว้ยังไงสำหรับรีวิวเต็มๆ ทางทีมงานจะจัดให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้

Acer Predator XB280HK-10

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก