Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

ASRock App อัพเดตไดรเวอร์และไบออสใน 4 ขั้นตอน

สำหรับ ASRock นอกจากการออกแบบเมนบอร์ดให้มีฟีเจอร์สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การพัฒนาซอฟต์แวร์และยูทิลิตี้ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับ ASRock นอกจากการออกแบบเมนบอร์ดให้มีฟีเจอร์สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การพัฒนาซอฟต์แวร์และยูทิลิตี้ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทาง ASRock มีการพัฒนาเรื่อยมา เช่นเดียวกับ ASRock App ที่เป็นช่องทางให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งซอฟต์แวร์และยูทิลิตี้ใหม่ๆ มาติดตั้งบนเครื่องที่ใช้ได้ทันที รวมถึงการติดตั้งไดรเวอร์และการอัพเดตไบออส ผ่านทาง ASRock App ได้เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น

ASRock App-dl

Advertisement

โดยผู้ที่ใช้เมนบอร์ด ASRock สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งได้ทันที ตามลิงก์นี้

ASRock App1

1
เมื่อติดตั้งโปรแกรมและเปิด ASRock App ขึ้นมา ให้คลิกไปที่แท็ป BIOS & Driver ที่อยู่ด้านบนของหน้าต่าง

ASRock App2

2
ใส่เครื่องหมายหน้าไดรเวอร์ที่ต้องการอัพเดต

ASRock App3

3
คลิกที่ Update บริเวณด้านล่างของหน้าต่าง เพื่อเริ่มทำการอัพเดต

ASRock App4

4
จากนั้นรอจนกว่าระบบจะทำการอัพเดตเสร็จสิ้น แล้วระบบจะรีบูทระบบอีกครั้งหนึ่ง ก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นการอัพเดตไดรเวอร์ผ่านทาง ASRock App

ข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.asrock.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

PC Review

จุดเด่นของ Intel Gen 12 คือเรื่องของความแรง และแพงด้วย DDR5 แต่ ASRock B660M PG RIPTIDE ที่มาแนะนำในวันนี้ นอกจากรองรับ Intel Gen 12 แล้ว แต่ยังคงรองรับ DDR4 เพื่อความคุ้มค่า ออปชั่นครบ ราคาคุ้ม ในขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก