Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เผยผลการทดสอบของ Acer Aspire Switch 12 ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core M

หลังจากที่ทาง Intel ได้มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลในรุ่น Core M ไปนั้นทำให้เราได้เห็นโน๊ตบุ๊คในรูปแบบใหม่ๆ ที่บางและเล็กลงกว่าเดิมเดินขนวนตามกันออกมาอย่างมากมายครับ แน่นอนว่า

หลังจากที่ทาง Intel ได้มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลในรุ่น Core M ไปนั้นทำให้เราได้เห็นโน๊ตบุ๊คในรูปแบบใหม่ๆ ที่บางและเล็กลงกว่าเดิมเดินขนวนตามกันออกมาอย่างมากมายครับ แน่นอนว่าผู้ที่อยู่ในตำแหน่งผู้ผลิตระดับต้นๆ อย่าง Acer นั้นย่อมไม่รอช้าที่จะส่งโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core M ด้วยครับ ดังนั้น Acer Aspire Switch 12 จึงได้ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งพร้อมด้วยคุมพลัง Intel Core M ซึ่งทาง Notebookcheck ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของ Aspire Switch 12 ให้พวกเราได้ดูกันครับ จะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Acer Aspire Switch 12 01 600 e

Advertisement

ก่อนที่จะไปดูคะแนน Benchmark ของ Acer Aspire Switch 12 นั้น ทางทีมงานขอทบทวนสเปคของ Aspire Switch 12 กันก่อนครับ

  • หน้าจอขนาด 12.5 นิ้วแบบ IPS รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels และสามารถสัมผัสได้
  • หน่วยประมวลผล Intel Core M-5Y10a แบบ Dual-core ความเร็ว 800 MHz ในโหมดการทำงานปกติและ 2 GHz ที่โหมด Turbo boost (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามแต่ละภูมิภาคที่มีการจำหน่าย)
  • หน่วยประมวลผลกราฟิก Intel HD 5300
  • พน่วยความจำ(Ram) ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ SSD ความจุ 128 GB (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามแต่ละภูมิภาคที่มีการจำหน่าย)
  • ตัวเครื่องสามารถปรับใช้ได้ถึง 5 รูปแบบ โดยจะมาพร้อมคีย์บอร์ดที่ใช้วัสดุพลาสติกในการผลิต
  • ตัวเครื่องออกแบบมาในลักษณะไร้พัดลมทำให้มีขนาดบาง และเบาโดยเฉพาะส่วนหน้าจอจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.1 kg และถ้ารวมกับคีย์บอร์ดพร้อมสายชาร์จจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.1 kg

ทั้งนี้ทาง Notebookcheck ได้บอกข้อมูลเอาไว้ครับว่าหน่วยประมวลผล Intel Core M ที่อยู่บน Acer Aspire Switch 12 นั้นสามารถที่จะทำงานได้เป็นอย่างดีโดยพบว่าความเร็วสูงสุดเมื่อทำการรันโปรแกรมทดสอบ Cinebench แบบ single core หน่วยประมวลผลจะมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.94 GHz(ซึ่งมากกว่าเดิมถึง 50%) ส่วนในการทดสอบแบบ multi-core นั้นจะมีความเร็วลดลงมาอยู่ที่ 1.54 GHz ถึง 1.49 GHz ซึ่งผลคะแนนของแต่ละโปรแกรมมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Sunspider (Chrome): 284ms
  • Peacekeeper: (Chrome): 3151
  • Cinebench R15 CPU (multi): 180 (max) 164 (min)
  • Cinebench R15 GPU: 20.15
  • Cinebench R11.5 CPU (multi): 1.84
  • Cinebench R11.5 CPU (single): 0.87
  • Cinebench R11.5 OpenGL: 14.91
  • Minimum battery drain (screen on, wifi off, power saving mode) : 2.8W
  • Browser test battery drain 6W (6 hours battery life)

จากผลคะแนนนั้นทาง Notebookcheck ได้บอกเอาไว้ครับว่าตัวเครื่องอาจจะไม่แรงเท่ากับ Microsoft Surface Pro 3 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i5 แต่ถ้าเทียบกับเครื่องรุ่นอื่นๆ ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i3 แล้ว Acer Aspire Switch 12 นั้นจะสามารถทำคะแนนได้ดีกว่าในหลายๆ การทดสอบ แถมในส่วนของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 128 GB นั้นก็สามารถเอาชนะ Microsoft Surface Pro 3 ที่มาพร้อมกับ SSD ความจุ 64 GB ไปได้อย่างสบายๆ อีกด้วยครับ โดยคะแนนของ Aspire Switch 12 นั้นเป็นไปตามภาพครับ

Acer Aspire Switch 12 diskmark 600

ความน่าสนใจของ Acer Aspire Switch 12 นั้นคงหนีไม่พ้นราคาที่เริ่มต้นที่ $699 หรือประมาณ 23,100 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับ Microsoft Surface Pro 3 ที่รุ่นสเปคต่ำสุดมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $799 หรือประมาณ 26,400 บาทแล้ว ทำให้ Aspire Switch 12 นั้นน่าสนใจกว่ามาก แถมด้วยความที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core M นั้นทำให้การใช้งานบนหน้าตักของ Aspire Switch 12 นั้นมีความร้อนสะสมน้อยกว่า Surface Pro 3 มากครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ Acer Aspire Switch 12 มีวางจำหน่ายแล้วบางรุ่นในประเทศไทย แต่อาจจะต้องเดินหากันนิดหน่อยครับเนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นยังเข้ามาไม่มากสักเท่าไรครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก