Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

พนักงานของ Samsung บอกบริษัทกำลังสำรวจรูปแบบดีไซน์ที่กว้างกว่าเดิมสำหรับ Galaxy S6

จากแหล่งข่าวหลายๆ แหล่งที่ต่างบอกตรงกันว่า Samsung นั้นกำลังพัฒนา Galaxy S6 ขึ้นมาใหม่จากศูนย์เนื่องจากความล้มเหลวที่เกิดขึ้นการ Galaxy S5 นั้นมากเกินที่ Samsung จะสามารถอภัยได้

จากแหล่งข่าวหลายๆ แหล่งที่ต่างบอกตรงกันว่า Samsung นั้นกำลังพัฒนา Galaxy S6 ขึ้นมาใหม่จากศูนย์เนื่องจากความล้มเหลวที่เกิดขึ้นการ Galaxy S5 นั้นมากเกินที่ Samsung จะสามารถอภัยได้ ดังนั้นเราจึงได้ยินชื่อของ Project Zero บ่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นมีแหล่งข่าวที่ใช้ชื่อว่า SamsungRep2015 ซึ่งอ้างว่าตัวเองนั้นเป็นพนักงานที่อยู่ภายในบริษัท Samsung ได้ออกมาให้การยืนยันใน Reddit ครับว่า Project Zero นั้นเป็นของจริงแน่นอนและยังเป็นชื่อรหัสที่ใช้ในการพัฒนา Galaxy S6 อีกด้วย โดยทาง Samsung ได้มีการออกแบบดีไซน์ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น

ตัวของเขาเองนั้นได้เห็นดีไซน์ของ Project Zero ที่มีทั้ง 2 รูปแบบคือรูปแบบที่หน้าจอติดกับขอบเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป และอีกแบบหนึ่งที่หน้าจอตัดเป็นมุมลงมา 2 ข้างของหน้าจอ(เหมือนกับ Galaxy Note Edge แต่ด้านโค้งมี 2 ด้าน) อย่างไรก็ดีพนักงานคนนี้ได้บอกครับว่าในครั้งตอนที่ Samsung จะปล่อย Galaxy S5 นั้น เขาเองก็ได้เห็นเครื่องต้นแบบที่มีหน้าจออยู่ที่ขนาด 5.2 นิ้วเช่นเดียวกัน (Galaxy S5 เครื่องที่วางตลาดมีขนาดจออยู่ที่ 5.1 นิ้ว) ดังนั้นแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงมากครับที่เครื่องที่วางขายจริงของ Galaxy S6 นั้นอาจจะมีรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเครื่องต้นแบบ

Advertisement

bgr samsung galaxy note edge 600

นอกไปจากดีไซน์ที่พนักงานคนนี้เห็นแล้ว ในส่วนของเรื่องประสิทธิภาพของตัวเครื่องนั้น เขาเองก็ได้เห็นผลการทดสอบของตัวเครื่องในการทำ benchmark ซึ่งตัวเครื่องต้นแบบของ Project Zero นั้นสามารถที่จะทำไว้ได้ค่อนข้างดีครับ เพราะคะแนนนั้นอยู่ในระดับที่สูง แต่ก็ยังไม่ได้สูงมากจนทิ้งห่างเครื่องรุ่นเรือธงอื่นๆ ไปสักเท่าไรนัก การตอบสนองโดยรวมของตัวเครื่องต้นแบบนั้นเป็นไปอย่างดีและมีอะไรหลายๆ อย่างที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอัตราการใช้หน่วยความจำ(Ram) นั้นก็ลดน้อยลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน

พนักงานคนเดิมได้ตอบคำถามของโพสหนึ่งใน Reddit ที่ถามเกี่ยวกับเรื่องสเปคของ Galaxy S6 ว่าในครั้งนี้นั้นทาง Samsung ไม่ได้เน้นแต่เรื่องของการอัดสเปคมาแบบจัดเต็มแต่เพียงอย่างเดียว แต่ตัวเขานั้นได้ยินเกี่ยวกับการปรับปรุงในเรื่องของดีไซน์มากเป็นพิเศษ(และก็ไม่ใช่แค่การนำเอาดีไซน์ของ Galaxy Alpha มาปรับปรุงเท่านั้น) โดยเรื่องของสเปคนั้นเขาก็บอกว่าสามารถที่จะมั่นใจได้เลยว่าตั้งแต่ตอนนี้จนถึงช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้สเปคของ Galaxy S6 นั้นจะอยู่ในระดับบนอย่างแน่นอน ทั้งนี้จากคำตอบนี้ก็ยังไม่ได้เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการนะครับว่า Galaxy S6 นั้นจะเปิดตัวออกมาในช่วงนี้ไปจนถึงเดือนเมษายนหรือไม่ แฟนๆ Samsung คงจะต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านทราบต่อไปครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก