Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

พนักงานของ Samsung บอกบริษัทกำลังสำรวจรูปแบบดีไซน์ที่กว้างกว่าเดิมสำหรับ Galaxy S6

จากแหล่งข่าวหลายๆ แหล่งที่ต่างบอกตรงกันว่า Samsung นั้นกำลังพัฒนา Galaxy S6 ขึ้นมาใหม่จากศูนย์เนื่องจากความล้มเหลวที่เกิดขึ้นการ Galaxy S5 นั้นมากเกินที่ Samsung จะสามารถอภัยได้

จากแหล่งข่าวหลายๆ แหล่งที่ต่างบอกตรงกันว่า Samsung นั้นกำลังพัฒนา Galaxy S6 ขึ้นมาใหม่จากศูนย์เนื่องจากความล้มเหลวที่เกิดขึ้นการ Galaxy S5 นั้นมากเกินที่ Samsung จะสามารถอภัยได้ ดังนั้นเราจึงได้ยินชื่อของ Project Zero บ่อยๆ ครับ ล่าสุดนั้นมีแหล่งข่าวที่ใช้ชื่อว่า SamsungRep2015 ซึ่งอ้างว่าตัวเองนั้นเป็นพนักงานที่อยู่ภายในบริษัท Samsung ได้ออกมาให้การยืนยันใน Reddit ครับว่า Project Zero นั้นเป็นของจริงแน่นอนและยังเป็นชื่อรหัสที่ใช้ในการพัฒนา Galaxy S6 อีกด้วย โดยทาง Samsung ได้มีการออกแบบดีไซน์ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น

ตัวของเขาเองนั้นได้เห็นดีไซน์ของ Project Zero ที่มีทั้ง 2 รูปแบบคือรูปแบบที่หน้าจอติดกับขอบเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป และอีกแบบหนึ่งที่หน้าจอตัดเป็นมุมลงมา 2 ข้างของหน้าจอ(เหมือนกับ Galaxy Note Edge แต่ด้านโค้งมี 2 ด้าน) อย่างไรก็ดีพนักงานคนนี้ได้บอกครับว่าในครั้งตอนที่ Samsung จะปล่อย Galaxy S5 นั้น เขาเองก็ได้เห็นเครื่องต้นแบบที่มีหน้าจออยู่ที่ขนาด 5.2 นิ้วเช่นเดียวกัน (Galaxy S5 เครื่องที่วางตลาดมีขนาดจออยู่ที่ 5.1 นิ้ว) ดังนั้นแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงมากครับที่เครื่องที่วางขายจริงของ Galaxy S6 นั้นอาจจะมีรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเครื่องต้นแบบ

Advertisement

bgr samsung galaxy note edge 600

นอกไปจากดีไซน์ที่พนักงานคนนี้เห็นแล้ว ในส่วนของเรื่องประสิทธิภาพของตัวเครื่องนั้น เขาเองก็ได้เห็นผลการทดสอบของตัวเครื่องในการทำ benchmark ซึ่งตัวเครื่องต้นแบบของ Project Zero นั้นสามารถที่จะทำไว้ได้ค่อนข้างดีครับ เพราะคะแนนนั้นอยู่ในระดับที่สูง แต่ก็ยังไม่ได้สูงมากจนทิ้งห่างเครื่องรุ่นเรือธงอื่นๆ ไปสักเท่าไรนัก การตอบสนองโดยรวมของตัวเครื่องต้นแบบนั้นเป็นไปอย่างดีและมีอะไรหลายๆ อย่างที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอัตราการใช้หน่วยความจำ(Ram) นั้นก็ลดน้อยลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน

พนักงานคนเดิมได้ตอบคำถามของโพสหนึ่งใน Reddit ที่ถามเกี่ยวกับเรื่องสเปคของ Galaxy S6 ว่าในครั้งนี้นั้นทาง Samsung ไม่ได้เน้นแต่เรื่องของการอัดสเปคมาแบบจัดเต็มแต่เพียงอย่างเดียว แต่ตัวเขานั้นได้ยินเกี่ยวกับการปรับปรุงในเรื่องของดีไซน์มากเป็นพิเศษ(และก็ไม่ใช่แค่การนำเอาดีไซน์ของ Galaxy Alpha มาปรับปรุงเท่านั้น) โดยเรื่องของสเปคนั้นเขาก็บอกว่าสามารถที่จะมั่นใจได้เลยว่าตั้งแต่ตอนนี้จนถึงช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้สเปคของ Galaxy S6 นั้นจะอยู่ในระดับบนอย่างแน่นอน ทั้งนี้จากคำตอบนี้ก็ยังไม่ได้เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการนะครับว่า Galaxy S6 นั้นจะเปิดตัวออกมาในช่วงนี้ไปจนถึงเดือนเมษายนหรือไม่ แฟนๆ Samsung คงจะต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านทราบต่อไปครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก