Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

หยุด สแกนไวรัสระหว่างงาน จัดสรรเวลาเชือดไวรัสได้ด้วยตัวเอง

เราสามารถปรับแก้ไขระบบ Anti Virus ให้ทำงานได้ในเวลาที่เราต้องการ ไม่ว่าจะ เช้า สาย บ่าย เย็นหรือช่วงที่เราอยากให้ระบบตรวจเช็ค เพื่อความสมบูรณ์และปลอดภัยในวันต่อไปที่เราใช้

หลายๆ ครั้งการทำงานของแอนตี้ไวรัส ก็สร้างความรำคาญได้ไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่ออยู่ๆ ก็โปรแกรมกลับทำงานในช่วงที่เรากำลังเบิกบานกับหนังเรื่องโปรดหรือยุ่งอยู่กับงานที่ทำ ก็ทำให้ยิ่งช้าเข้าไปใหญ่หรือบางทีก็ไม่ได้มีการสแกนตรวจเช็คบ้างเลย เพราะเวลาที่ระบบตั้งไว้ อาจไม่ตรงกับเวลาที่้เราเปิดเครื่องอยู่ เมื่อเราใช้งานปิดเครื่อง ระบบก็ไม่สามารถสแกนตรวจหาไวรัสได้ ซึ่งหากเป็นแบบนี้ ก็คงไม่สะดวกเท่าใดนัก

Anti Virus Schedule-0

Advertisement

แต่เราสามารถปรับแก้ไขระบบ Anti Virus ให้ทำงานได้ในเวลาที่เราต้องการ ไม่ว่าจะ เช้า สาย บ่าย เย็นหรือช่วงที่เราอยากให้ระบบตรวจเช็ค เพื่อความสมบูรณ์และปลอดภัยในวันต่อไปที่เราใช้ ซึ่งก็เป็นวิธีง่ายๆ บนฟังก์ชั่นที่มีมาบนโปรแกรมแอนตี้ไวรัสทุกๆ ตัว ด้วยการทำงานเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ดังตัวอย่างบน Avira Anti-Virus ตัวนี้

Anti Virus Schedule-1

1
ขั้นแรกเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ให้คลิกไปที่ Scheduler ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานที่มีอยู่บนโปรแกรมแอนตี้ไวรัสเป็นส่วนใหญ่

Anti Virus Schedule-2

2
ให้ใส่ชื่อ Job หรือกิจกรรมที่เราต้องทำ โดยอาจใส่ให้เป็นชื่อที่้เราจะสามารถสังเกตได้ง่าย เผื่อมีการสร้าง Job ครั้งต่อไป แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดของงานที่เราตั้งไว้ เช่น การสแกนไวรัสประจำสัปดาห์หรือเพื่อการอัพเดต แล้วคลิก Next

Anti Virus Schedule-3

3
จากนั้นจะมีหน้าต่างงานให้เราเลือกว่าเป็นแบบใด หากมี Job ที่เราสร้างไว้แต่แรก ระบบจะถามว่าจะสร้างหรืออัพเดต คลิก Next

Anti Virus Schedule-4

4
ต่อมาระบบจะให้เราเลือกว่าจะมี Activity งานบนไดรฟ์ใด มีให้เลือกทั้งไดรฟ์หลัก ไดรฟ์ทั้งหมดหรือบางโฟลเดอร์ คลิก Next

Anti Virus Schedule-5

5
จากนั้น เลือกความถี่หรือระยะการทำงานว่าเป็นแบบใด มีให้เลือกทั้งวัน ประจำสัปดาห์ เดือนหรือครั้งเดียว คลิก Next

Anti Virus Schedule-6

6
หากเลือกเป็น Week ก็จะมีให้เรา เลือกว่าสแกนในวันใดของสัปดาห์และให้เรากำหนดเวลาที่คิดว่าจะให้ระบบทำงานได้ คลิก Next

Anti Virus Schedule-7

7
เลือกให้แสดงผลแบบใด ให้แสดงบนเมนูเล็กๆ หรือเป็นหน้าจอใหญ่ ขึ้นอยู่กับว่าต้องการแบบใด เสร็จสิ้นเท่านี้ คลิก Finish ได้เลย

Anti Virus Schedule-8

8
จากนั้นจะมีรายการของ Job ปรากฏอยู่บนหน้าโปรแกรม เราสามารถเลือกแก้ไข เปลี่ยน เริ่ม Job ได้ตามต้องการ

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถตรวจเช็คหรือเลือกใช้โปรแกรม Anti-Virus ของเราให้ทำงานตามวันเวลาที่ต้องการ โดยไม่ต้องเข้าไปยุ่งวุ่นวายกันบ่อยครั้ง และผู้ใช้ยังสามารถปรับให้เหมาะกับการใช้งานได้ตลอดเวลา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Tips & Tricks

ถ้าหลายคนหากจำกันได้สมัยก่อนเวลาลง Windows มาใหม่ๆ นอกจากโปรแกรมที่ไว้ใช้งานหรือเกมต่างๆ แล้วมีอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือโปรแกรมสแกนไวรัส ซึ่งในโลกนี้ก็มีอยู่หลายเจ้าด้วยกัน บางรุ่นก็ใช้ฟรีบางรุ่นก็ต้องเสียเงิน คำถามคือใน Windows 10 นี้ก็มีโปรแกรมสแกนไวรัส Windows Defender อยู่แล้ว ยังจำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่นอีกไหม โดยในบทความนี้เราจะมาอธิบายกันครับว่าใครบ้างที่จำเป็นต้องมีสแกนไวรัสเพิ่มหรือใครบ้างที่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ Advertisement คนที่จำเป็นต้องมีโปรแกรมสแกนไวรัสเพิ่ม สำหรับคนที่จำเป็นต้องมีโปรแกรมสแกนไวรัสตัวอื่นเพิ่มเติมบนเครื่องคือ คอมที่คุณใช้งานนั้นมีการใช้งานที่หลากหลาย หรือมีการใช้งานกันหลายมือ หลายคน ยกตัวอย่างเช่นคอมที่ใช้ในร้านปริ้นท์เอกสาร เอาไว้กันไวรัสเวลาเสียบแฟลชไดร์ของลูกค้ามาปริ้นท์...

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก