Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[KickStarter] VEST เสื้อกั๊กที่จะช่วยเปลี่ยนเสียงให้กลายเป็นการสั่นเพื่อช่วยผู้มีปัญหาการได้ยิน

ถ้าหากให้คิดถึงอุปกรณ์ที่จะช่วยการในเรื่องของการฟังของผู้ที่มีปัญหาทางด้านการได้ยินแล้วหล่ะก็ส่วนใหญ่ทุกคนน่าจะคิดไปถึงฟูฟังที่ช่วยในเรื่องของการได้ยินหรืออาจจะต้องถึงขั้นการผ่าตัดเพื่อสร้างประสาทหูเทียม

ถ้าหากให้คิดถึงอุปกรณ์ที่จะช่วยการในเรื่องของการฟังของผู้ที่มีปัญหาทางด้านการได้ยินแล้วหล่ะก็ส่วนใหญ่ทุกคนน่าจะคิดไปถึงฟูฟังที่ช่วยในเรื่องของการได้ยินหรืออาจจะต้องถึงขั้นการผ่าตัดเพื่อสร้างประสาทหูเทียมขึ้นมาใหม่ แต่ว่าวิธีการดังกล่าวนั้นก็มีราคาแพงมากจนทำให้บุคคลปกติทั่วไปอาจจะเข้าไม่ถึงการรักษาด้วยวิธีนี้ครับ ทว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่คิดแตกต่างออกไปจากนั้นครับ บุคคลกลุ่มนี้ได้แก่ Dr.?David Eagleman และ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษานาม?Scott Novich ได้ทำการคิดค้น Vibrotactile Extra-Sensory Transducer(VEST) ขึ้นมาเพื่อช่วยผู้ที่มีปัญหาทางด้านการได้ยินให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติมากที่สุดครับ

Vest dehhdd 600

Advertisement

VEST นั้นมาในรูปแบบของเสื้อกั๊กครับ โดยในเสื้อจะมีไมคโครโฟนที่เอาไว้คอยจับสัญญาณเสียงรอบข้าง แล้ววงจรต่างๆ ที่อยู่ภายในเสื้อจะทำการเปลี่ยนเสียงนั้นให้กลายเป็นการสั่นเตือนแทนครับ โดย Eaglman บอกว่าในการทดลองนั้นเขาพบว่าสมองสามารถที่จะเรียนรู้ข้อมูลจากการสั่นที่เกิดขึ้นแล้วแปลงให้กลายเป็นข้อมูลตามที่ต้องการได้ อีกนัยหนึ่งก็คือผู้ที่สวมใส่ VEST นี้อยู่จะสามารถได้ยินได้ผ่านทางผิวหนังของพวกเขานั่นเองครับ ฟังดูเหมือนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ แต่ Eagleman บอกว่าวิธีการนี้ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากการได้ยินตามปกติที่เราได้ยินกันผ่านหูอยู่ทุกวันนี้ครับ เขากล่าวว่าสมองไม่สามารถที่จะได้ยินได้ แต่สมองจะอาศัยการแปลความของสัญญาณไฟฟ้าและนำเสนอให้จิตของคุณได้รับรู้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร การผ่าตัดเพื่อสร้างประสาทหูใหม่จะสามารถช่วยได้ แต่วิธีการของ Eagleman นั้นมีต้นทุนต่ำกว่าการผ่าตัดมากครับ

ในตอนนี้ Eagleman ตั้งเป้าไว้สำหรับช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาในการได้ยินครับ ทว่าเขาตั้งใจว่าวิธีการของเขานั้นสามารถที่จะขยายความออกไปได้ไกลมากกว่านี้มาก เช่นอาจจะทำให้ผู้สวมใส่รับรู้ถึงสภาพอากาศหรือเก็บข้อมูลต่างๆ ผ่านทางผิวหนังแทนที่จะใช้ตาหรือหู ลองคิดดูสิครับว่ามันจะเจ๋งมากแค่ไหนที่ผิวหนังของเราสามารถกลายเป็นอวัยวะในการรับข้อมูลเข้าสู่สมองได้ VEST ได้ถูกนำขึ้นเป็นโครงการร่วมทุนอยู่ในเว็บ KickStarter ครับ โดยหากท่านร่วมร่วมทุนตั้งแต่ $48 หรือประมาณ 1,488 บาทขึ้นไปท่านจะได้เสื้อ VEST มาครองครับ(ราคานี้รวมค่าขนส่งแล้ว) โดยทาง Eagleman บอกว่าจะสามารถเริ่มส่งเสื้อ VEST นี้ได้ตั้งแต่ในช่วงเดือนตุลาคม ปีนี้เป็นต้นไปครับ(ถ้ายอดร่วมทุนถึงตามที่ตั้งไว้นะครับ) ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter VEST เลยครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

PC News

บนเว็บไซต์ Kickstarter นั้นยังถือได้ว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งสำหรับบริษัทอินดี้ใช้ในการร่วมทุนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ Exklim eX Core eGPU กล่องชิปกราฟิกภายนอกขนาดเล็กที่สุดในโลกแค่ฝ่ามือเท่านั้น (ถ้าเริ่มวางจำหน่ายจริง) แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดตัวของมันเลยครับ Advertisement Exklim eX Core eGPU ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Exklim ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในแคนาดาครับ eX Core นั้นใช้งานชิปกราฟิก GTX 1050(ซึ่งน่าจะเป็นชิปตัวที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คไม่น่าใช่ตัวที่อยู่บน Desktop) บนบอร์ด...

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นเราคงต้องยอมรับกันหล่ะครับว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีแต่จะหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนั่นอาจจะตามมาด้วยปัญหาใหญ่อย่างเช่นการพกพาที่อาจจะไม่สะดวกเหมือนในสมัยก่อน ทว่าเมื่อคุณได้พบกับ Jelly แล้วนั้นความคิดของคุณจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนครับ มาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้า Jelly นั้นจะเล็กได้ใจคุณไหม Advertisement Jelly นั้นมาพร้อมกับขนาดความสูงตัวเครื่องที่ 3.6 นิ้วและกว้างอยู่ที่ 1.7 นิ้ว โดยหน้าจอของ Jelly นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 2.45 นิ้วเท่านั้น ถึงแม้ว่ามันจะมาพร้อมกับขนาดเล็กแต่ทว่ามันก็สามารถใช้งานได้ไม่แพ้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆ เลยหล่ะครับ ที่สำคัญที่สุดแล้วนั้น Jelly...

Other News

GearEye คือระบบจัดการอุปกรณ์ในระดับมืออาชีพ ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดหมวดหมู่อุปกรณ์ทุกชิ้นได้ดั่งใจต้องการ และสามารถติดตาม Tracking อุปกรณ์ได้ทันทีหากต้องการตรวจสอบตำแหน่ง หรือป้องกันการลืมได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก