Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[IFA 2014] Samsung เปิดตัว Galaxy Note 4 พร้อมด้วย Galaxy Note Edge ที่มีจออยู่ขอบข้าง

ถึงแม้จะมีงาน Unpacked เป็นของตัวเองไปแล้วแต่ Samsung ก็ไม่ลืมงาน IFA 2014 ที่โดยปกติแล้ว Samsung ใช้เป็นงานในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Galaxy Note ครับ และสำหรับปีนี้ก็เป็นไปตามคาดเพราะทาง Samsung

ถึงแม้จะมีงาน Unpacked เป็นของตัวเองไปแล้วแต่ Samsung ก็ไม่ลืมงาน IFA 2014 ที่โดยปกติแล้ว Samsung ใช้เป็นงานในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Galaxy Note ครับ และสำหรับปีนี้ก็เป็นไปตามคาดเพราะทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัว Galaxy Note 4 ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ที่พิเศษมากไปกว่านั้นก็คือการเปิดตัว Galaxy Note Edge ที่เป็น phablet ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่แบบที่ไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อนครับ

Samsung Galaxy Note 4 and edgy Galaxy Note Edge 01 600

Advertisement

เริ่มต้นกับ Galaxy Note 4 ที่ข่าวลือข่าวหลุดก่อนหน้านี้เป็นจริงเกือบจะทุกอย่างครับ แต่สิ่งที่พิเศษกว่านั้นก็คือทาง Samsung ได้เพิ่มความสามารถให้กับการใช้ S-Pen มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งความสามารถที่เพิ่มเข้ามานั้นเรียกได้ว่าเหมือนกับการใช้งานเมาส์ของเครื่องคอมพิวเตอร์เลยทีเดียวครับ กรอบก็เปลี่ยนมาใช้วัสดุเป็นโลหะ แต่ฝาหลังยังคงเป็นหนังเทียมเช่นเดียวกับ Galaxy Note 3 อยู่ ทว่าได้ตัดในส่วนของรอยประออกไปครับ(ตรงจุดนี้น่าจะเพื่อคงความรู้สึกให้ผู้ใช้เหมือนกับจับสมุนโน๊ตของจริงครับ) ในส่วนของสเปคของเครื่องนั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

Samsung Galaxy Note 4 and edgy Galaxy Note Edge 02 600

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว Super AMOLED display รองรับความละเอียด 2,560 x 1,440 pixels (515 ppi pixel density)
  • มีให้เลือก 2 รุ่นโดยจะแยกเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Quad-core 2.7 GHz Snapdragon 805 และ octa-core Exynos 5433 processors
  • GPU แยกตามรุ่นของหน่วยประมวลผลได้แก่ Adreno 420 บนรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 805 และ Mali-T760 บนรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Exynos 5433
  • 3 GB RAM
  • 16 megapixel rear-facing camera มาพร้อมกับ?optical image stabilization(OIS), autofocus และ LED Flash
  • กล้องหน้าความละเอียด 3.7 MP พร้อมรับภาพได้กว้างกว่าเดิมเพื่อการถ่าย selfie โดยเฉพาะ
  • แหล่งเก็บข้อมูลมีให้เลือกที่ขนาดความจุด 16/32/64 GB
  • รองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ MicroSD card สูงสุด 64 GB
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,220 mAh
  • Android 4.4 KitKat
  • ขนาด 153.5 x 78.6 x 8.5 mm
  • น้ำหนัก 176 grams
  • ป้องกันน้ำและฝุ่น
  • มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ, ระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ UV light sensor
  • S-Pen ได้รับการอัพเกรดให้ใช้งานได้ดีกว่าเดิม สามารถที่จะเอียง S-Pen แล้วเขียนได้

Samsung Galaxy Note 4 and edgy Galaxy Note Edge 03 600

ในส่วนที่เป็นนวัตกรรมใหม่คงต้องยกให้กับ Galaxy Note Edge ครับ ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบยืดหยุ่นที่หักมาด้านข้าง(ตามรูป) โดยสเปคของ Galaxy Note Edge นั้นเหมือนกับ Galaxy Note 4 ทุกประการครับ เพียงแต่ว่าจะมีให้เลือกเฉพาะรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 805 เท่านั้น และหน้าจอหลักจะลดลงเหลือแค่ 5.6 นิ้วเท่านั้นแต่ยังคงรองรับความละเอียดที่ระดับ Quad-HD ครับ(อีก 0.1 นิ้วเอาไปทำเป็นหน้าจอด้านข้างแทน) สำหรับการใช้งานหน้าจอด้านข้างนั้น จะให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ทาง Samsung ยังไม่ได้เผยรายละเอียดอะไรมากนักได้แต่บอกว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ครับ(ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 20 Series สมาร์ทโฟนเรือธงจาก Samsung ในงาน Galaxy Unpacked วันที่ 5 สิงหาคม 2020 เวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมงาน Notebookspec จึงนำสรุปสเปคฉบับเต็มของ Samsung Galaxy...

Other News

อย่างที่รู้กันสำหรับ Samsung นั่น รุ่นที่ยอดฮิตและถือเป็นตัวชูโรงเรือธง คงหนีไม่พ้น Samsung Galaxy Note แน่นอน เพราะนอกเหนือจากจะมีความโดดเด่น

Other News

ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นมีภาพหลุดของ Samsung Galaxy Note 9 ออกมาจากทาง Ice Universe ที่ได้ทวีทเอาไว้ครับ จากภาพที่เห็นนั้นจะเห็นได้ว่า Galaxy Note 9 ไม่ได้มีรูปลักษณ์แตกต่างไปจาก Galaxy Note 8 รุ่นพี่ของมันเท่าไรนัก ล่าสุดนั้นได้มีคลิป 360-degree CAD-renders

Other News

2 - 3 เดือนก่อนหน้านี้นั้นทาง DisplayMate เคยยกให้หน้าจอของ Galaxy S8 เป็นหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีครับ ทว่าเมื่อทาง Samsung ปล่อย Galaxy Note 8 ออกมานั้นทาง DisplayMate ก็ได้นำเอา Galaxy Note 8 ไปทดสอบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก