Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

3 ฟีเจอร์ที่เป็นไปได้ของ iWatch กับ Smartwatch ของ Apple ถูกเผยผ่านสิทธิบัตรใหม่

Apple จะทำอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ที่อยู่ในรูปแบบของ smartwatch จริงหรือไม่นั้นไม่สามารถมีใครทราบได้ครับ แต่จากข้อมูลของสิทธิบัตรที่พึ่งจดได้เป็นผลสำเร็จเมื่อไม่นานมานี้ของ Apple จำนวน 3 ฉบับ

Apple จะทำอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ที่อยู่ในรูปแบบของ smartwatch จริงหรือไม่นั้นไม่สามารถมีใครทราบได้ครับ แต่จากข้อมูลของสิทธิบัตรที่พึ่งจดได้เป็นผลสำเร็จเมื่อไม่นานมานี้ของ Apple จำนวน 3 ฉบับอาจเป็นการเผยว่า Apple กำลังยุ่งอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในรูปแบบอุปกรณ์สวมใส่แน่นอนโดยสิทธิบัตรทั้ง 3 ที่อาจจะถูกนำมาใช้เป็นฟีเจอร์ของ smartwatch ของ Apple ที่มีคนตั้งชื่อให้ว่า iWatch มีดังต่อไปนี้ครับ

สิทธิบัตรที่หนึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึงความสามมรถที่อุปกรณ์สามารถที่จะใช้เซนเซอร์หลายๆ อันร่วมงานกันในการบอกว่าคุณกำลังสิ่งใดอยู่และอยู่ที่ไหนเป็นต้น ตัวอย่างเช่นอาจใช้?pulse rate sensor และ?the motion sensor เพื่อตัดสินว่าเรากำลังเครื่องไหวแบบวิ่งอยู่หรือไม่ รวมกับ?location sensor เพื่อใช้ในการตัดสินว่าเรากำลังวิ่งอยู่ในสถานที่เหลือกลางแจ้งแบบนี้เป็นต้นครับ

Advertisement

iwatch iphone 600

สิทธิบัตรที่สองเป็นสิทธิบัตรที่แสดงให้เห็นว่าเราจะใช้งานอุปกรณ์สวมใส่อย่างไรให้มีความฉลดมากขึ้นในการส่งสัญญาณเตือนต่างๆ หรือจะไม่ส่งสัญญาณเตือน ตัวอย่างเช่นอุปกรณ์สวมใส่สามารถที่จะตรวจสอบได้ว่า ณ เวลานั้นเรานอนหลับอยู่หรือตื่นอยู่ โดยหากนอนก็จะไม่มีการส่งข้อความเตือนขึ้นมาบนอุปกรณ์สวมใส่นี้ แต่พอเพื่อคุณตื่นขึ้นมาข้อความเตือนทั้งหมดก็จะถูกส่งเข้ามาหาคุณเมื่อตอนที่คุณตื่นนอนเป็นต้นครับ

สิทธิบัตรที่สามเป็นสิทธิบัตรที่อธิบายถึงวิธีการที่จะใข้เซนเซอร์ในการเปิดปิดฟีเจอร์?Do Not Disturb โดยรายละเอียดในสิทธิบัตรนี้จะอธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดในกรณีที่เราหลับอยู่ แล้วมีการเคลื่อนไว้เล็กน้อย เซนเซอร์นั้นจะทำงานอย่างไรให้รู้ว่านั่นเป็นเพียงการขยับตัวเวลานอนไม่ใช่การตื่นนอนขึ้นมาจริงๆ เพื่อไม่ให้มีการส่งข้อความเตือนเข้าไปตอนนอนครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก