Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel พัฒนา Android 4.4 64-Bit ให้รองรับกับ Atom x86 ได้สำเร็จ พร้อมปล่อยแท็บเล็ตท้ายปี

Silvermont เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมไมโคร SoCs ขนาด 22 นาโนเมตร ที่ Intel จงใจพัฒนาให้ออกมารองรับกับ Mobile Devices ทั้งหลาย แบ่งเป็นในส่วนของสมาร์ทโฟน

Silvermont เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมไมโคร SoCs ขนาด 22 นาโนเมตร ที่ Intel จงใจพัฒนาให้ออกมารองรับกับ Mobile Devices ทั้งหลาย แบ่งเป็นในส่วนของสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิป Merrifield และแท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค เน็ตบุ๊คที่ใช้ชิป Bay Trail เพื่อออกมาตีตลาดในอนาคต แต่ก็ต้องติดปัญหาการใช้งานได้ไม่เต็มที่กับ Android 64-Bit Kernal เพราะซอฟแวร์ และสถาปัตกรรมไม่รองรับ

 

Advertisement

intel 3

 

Intel พัฒนา Android 4.4 64-Bit Kernal ได้สำเร็จ

แต่ล่าสุดดูเหมือนขีดจำกัดนั้นจะหมดไปแล้ว เมื่อ Intel ไม่รอ Google ให้ออกมาพัฒนาซอฟแวร์ 64-Bit ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก แต่กลับพัฒนาด้วยตัวเองเสียเลย โดยได้เปิดเผยในวันที่ 10 มกราคม 2014 ในงาน CES 2014 ที่ผ่านมาว่าตนสามารถพัฒนา Android 4.4 Kernal เวอร์ชั่น 64-Bit สำเร็จแล้ว โดยได้พัฒนาในส่วนของฮาร์ดแวร์ไดร์ฟเวอร์ของอุปกรณ์หลักๆ ใน Linux Kernal ให้เป็น 64-Bit แต่สำหรับในส่วนของฟังก์ชั่นอื่นๆ อย่างเช่น Android Runtime , Libraries และ frameworks ก็ยังเป็น 32-Bit อยู่เหมือนเดิม

 

intel 2


Intel เตรียมปล่อยแท็บเล็ต Bay Traill ระบบ Android 64-Bit

และหลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Android 64-Bit Kernal เรียบร้อย Intel ก็ไม่รอช้า และได้ประกาศว่าจะปล่อยแท็บเล็ตที่ใช้หน่วยประมวลผล Bay Trail ที่ใช้ Android 64-Bit ภายในสิ้นปี 2014 ที่ราคาไม่แพงเพียง 150 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,000 บาท ออกมาตีตลาด และสัญญาว่าผลทดสอบของ Bay Trail ที่ใช้ Android 64-Bit จะได้ชมกันแน่ๆ ภายในงาน Mobile World Congress(MWC 2014) ณ เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ในวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2014 ซึ่งคาดหมายกันว่าจะมีประสิทธิภาพดีแน่นอน


ที่มา : VR-Zone , Wiki , Intel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก