Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

HPE ผนึก NVIDIA เปิดตัว ‘NVIDIA AI Computing by HPE’ เร่งปฏิวัติอุตสาหกรรม GenAI

Antonio Neri president and CEO at HPE scaled

บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE)) และเอ็นวิเดีย (NVIDIA) ได้ประกาศเปิดตัว NVIDIA AI Computing by HPE ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โซลูชัน AI ที่ได้รับการพัฒนาและออกสู่ตลาดร่วมกัน ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถเร่งการนำ Generative AI ไปใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

Advertisement

บริการหลักในชุดผลิตภัณฑ์นี้ ได้แก่ HPE Private Cloud AI ซึ่งเป็นโซลูชันแรกที่รวมเอาการผสานที่ล้ำลึกที่สุดจนถึงปัจจุบันของการประมวลผล AI ของ NVIDIA, การสร้างเครือข่าย และซอฟต์แวร์เข้ากับพื้นที่เก็บข้อมูล AI ของ HPE การประมวลผลและระบบคลาวด์ HPE GreenLake เพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถพัฒนาและปรับใช้แอปพลิเคชัน Generative AI ได้อย่างยั่งยืน ประหยัดพลังงาน รวดเร็ว และยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น โดย HPE Private Cloud AI ขับเคลื่อนด้วย OpsRamp AI copilot ใหม่ที่ช่วยให้การปฏิบัติการด้าน IT ปรับปรุงเวิร์กโหลดและประสิทธิภาพด้าน IT นอกจากนี้ ยังมาพร้อมประสบการณ์คลาวด์แบบบริการตนเอง รวมถึงการจัดการตลอดอายุการใช้งาน และยังสามารถกำหนดค่าขนาดที่เหมาะสมให้เลือกถึงสี่แบบเพื่อรองรับเวิร์กโหลด AI และเคสการใช้งานที่หลากหลาย

ข้อเสนอและบริการ NVIDIA AI Computing by HPE ทั้งหมดจะถูกนำเสนอผ่านกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด (Go-to-market strategy) ร่วมกัน ซึ่งครอบคลุมถึงการจำหน่าย ทีมงาน พันธมิตรในแต่ละช่องทาง การเทรน และเครือข่ายผู้วางระบบทั่วโลก ได้แก่ Deloitte, HCLTech, Infosys, TCS และ Wipro ซึ่งสามารถช่วยให้องค์กรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดำเนินงานเวิร์กโหลด AI ที่ซับซ้อนได้

ในระหว่างการประกาศในงาน HPE Discover นายอันโตนิโอ เนรี ประธานและซีอีโอ บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ และนายเจนเซ่น หวง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA ได้ประกาศว่า NVIDIA AI Computing by HPE ถือเป็นการขยายความร่วมมือที่มีมายาวนานหลายทศวรรษ และสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่สำคัญในด้านเวลาและทรัพยากรของทั้งสองบริษัท

NVIDIA AI Computing by HPE 1

A person standing in front of a sign

Description automatically generated

นายอันโตนิโอ เนรี ประธานและซีอีโอ บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ เปิดเผยว่า “Generative AI มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการปฏิวัติองค์กร แต่ความซับซ้อนของเทคโนโลยี AI ที่ประกอบด้วยหลายส่วนนั้นมีความเสี่ยงและอุปสรรคมากเกินไป ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้งานในองค์กรขนาดใหญ่ และอาจเป็นภัยต่อทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของบริษัทซึ่งก็คือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของพวกเขา ดังนั้นเพื่อปลดปล่อยศักยภาพอันมหาศาลของ Generative AI ในองค์กร ทาง HPE และ NVIDIA ได้ร่วมกันพัฒนาระบบคลาวด์ส่วนตัวแบบครบวงจรสำหรับ AI โดยจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรของตนเองเพื่อพัฒนาการใช้งาน AI แบบใหม่ๆ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มผลงานและเปิดประตูสู่แหล่งรายได้ใหม่ๆ ได้ด้วย”

นอกจากนี้ นายเจนเซน หวง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA กล่าวว่า “Generative AI และการประมวลผลแบบเร่งความเร็วเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรากฐาน เนื่องจากทุกอุตสาหกรรมต่างร่วมกันแข่งขันเพื่อปฏิวัติอุตสาหกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ NVIDIA และ HPE ไม่เคยมีการบูรณาการเทคโนโลยีของเราอย่างลึกซึ้งเช่นนี้มาก่อน โดยการรวมชุดการประมวลผล AI ของ NVIDIA ทั้งหมดเข้ากับเทคโนโลยีคลาวด์ส่วนตัวของ HPE ในครั้งนี้ เราตั้งใจที่จะให้ลูกค้าองค์กรและผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพด้าน AI มีโครงสร้างพื้นฐานและบริการคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดเพื่อขยายขอบเขตการทำงานของ AI”

HPE และ NVIDIA ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ Private Cloud AI

HPE Private Cloud AI นำเสนอประสบการณ์บนคลาวด์ที่ไม่เหมือนใครเพื่อเร่งความเร็วในการสร้างนวัตกรรม และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน และขณะที่จัดการความเสี่ยงระดับองค์กรจาก AI โดยโซลูชันประกอบด้วย

  • รองรับการอนุมาน การปรับแต่งโมเดล และเวิร์กโหลด RAG AI ที่ใช้ข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์
  • องค์กรสามารถควบคุมข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย ความโปร่งใส และการกำกับดูแลข้อมูลได้
  • เพิ่มผลิตผลในการทำงาน ด้วยประสบการณ์คลาวด์ เช่น ITOps และ ความสามารถของ AIOps
  • มาพร้อมเส้นทางที่รวดเร็วในการใช้ทรัพยากรอย่างยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองโอกาสและการเติบโตของ AI ในอนาคต

A group of black servers

Description automatically generated with medium confidence

AI และชุดเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรใน HPE Private Cloud AI

รากฐานของ AI และเครื่องมือซอฟต์แวร์ข้อมูลเริ่มต้นด้วยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ NVIDIA AI Enterprise ซึ่งรวมถึงไมโครเซอร์วิสอนุมาน NVIDIA NIM™

NVIDIA AI Enterprise เร่งกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ข้อมูลและปรับปรุงกระบวนการพัฒนาและการปรับใช้ Copilot ในระดับการผลิต รวมถึงแอปพลิเคชัน GenAI อื่น ๆ เมื่อรวมกับ NVIDIA AI Enterprise แล้ว NVIDIA NIM จะให้บริการไมโครเซอร์วิสที่ใช้งานง่าย ซึ่งมอบการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่นจากต้นแบบไปจนถึงการปรับใช้โมเดล AI ที่ปลอดภัยในกรณีการใช้งานที่หลากหลาย

เสริมด้วย NVIDIA AI Enterprise และ NVIDIA NIM ซอฟต์แวร์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น HPE AI Essentials ได้มอบชุดเครื่องมือ AI และรากฐานข้อมูลที่พร้อมใช้งานซึ่งคัดสรรมาแล้ว พร้อมด้วย Control Plane แบบครบวงจรที่มีโซลูชันที่ปรับเปลี่ยนได้ ให้บริการการสนับสนุนองค์กรอย่างต่อเนื่อง และบริการ AI ที่เชื่อถือได้ เช่น การเป็นไปตามข้อกำหนดและคุณสมบัติที่เพิ่มขยายได้ของข้อมูลและโมเดล ที่ช่วยให้มั่นใจว่าการเคลื่อนที่ของข้อมูล AI เป็นไปตามข้อกำหนด เข้าใจได้ และทำซ้ำได้ทั้งหมดของวงจรชีวิต AI

เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับ AI และชุดซอฟต์แวร์ข้อมูล HPE Private Cloud AI เสนอโครงสร้างพื้นฐาน AI แบบครบวงจร ซึ่งได้แก่เครือข่าย NVIDIA Spectrum-X Ethernet, HPE GreenLake for File Storage และเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant พร้อมการสนับสนุนสำหรับ NVIDIA L40S, NVIDIA H100 NVL Tensor Core GPUs และ แพลตฟอร์ม NVIDIA GH200 NVL2

NVIDIA AI Computing by HPE 2

ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นได้ด้วยคลาวด์ HPE GreenLake

HPE Private Cloud AI นำเสนอประสบการณ์คลาวด์แบบบริการตนเองใช้งานด้วยคลาวด์ HPE GreenLake ซึ่งเป็นบริการคลาวด์ที่มีความสามารถในการจัดการและความสามารถในการตรวจสอบ วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาได้ เพื่อดำเนินงานแบบอัตโนมัติ จัดระเบียบ และจัดการอุปกรณ์ใช้งานปลายทาง (Endpoint) เวิร์กโหลด และข้อมูลในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดผ่าน Control Plane เดี่ยวบนแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงตัวชี้วัดความยั่งยืนสำหรับเวิร์กโหลดและอุปกรณ์ใช้งานปลายทาง

Observability ของโครงสร้างพื้นฐาน AI และผู้ช่วย Copilot สำหรับคลาวด์ HPE GreenLake และ OpsRamp

การดำเนินงานด้านไอทีของ OpsRamp ได้รับการผสานเข้ากับคลาวด์ HPE GreenLake เพื่อส่งมอบความสามารถในการตรวจสอบ วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา (Observability) และ AIOps ให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของ HPE ทั้งหมด ขณะนี้ OpsRamp มอบความสามารถในการตรวจสอบสำหรับชุดคอมพิวเตอร์เร่งความเร็ว NVIDIA แบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงซอฟต์แวร์ NVIDIA NIM และ AI, GPU NVIDIA Tensor Core และคลัสเตอร์ AI รวมถึงสวิตช์ NVIDIA Quantum InfiniBand และ NVIDIA Spectrum Ethernet ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถรับข้อมูลเชิงลึกเพื่อระบุความผิดปกติและตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน AI และปริมาณงานในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์

สำหรับผู้ช่วยปฏิบัติการ OpsRamp รุ่นใหม่ได้ใช้แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์เร่งความเร็วของ NVIDIA เพื่อวิเคราะห์ชุดข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกกับผู้ช่วยสนทนา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการปฏิบัติการ OpsRamp จะผสานรวมกับ CrowdStrike API ด้วยเพื่อให้ลูกค้าสามารถดูมุมมองแผนที่บริการแบบครบถ้วน สำหรับการรักษาความปลอดภัยปลายทาง (Endpoint Security) ครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานและแอปพลิเคชันทั้งหมด 

เร่งระยะคุ้มทุนให้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย AI – ขยายความร่วมมือกับผู้วางระบบระดับโลก

เพื่อเร่งระยะคุ้มทุนสำหรับองค์กรในการพัฒนาโซลูชัน AI เฉพาะอุตสาหกรรม และเคสการใช้งานที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างชัดเจน บริษัท Deloitte, HCLTech, Infosys, TCS และ WIPRO ได้ประกาศสนับสนุน NVIDIA AI Computing จากชุดผลิตภัณฑ์ของ HPE และ HPE Private Cloud AI ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันและบริการ AI เชิงกลยุทธ์ของแบรนด์

HPE เพิ่มการสนับสนุนสำหรับ GPU, CPU และ Superchips ล่าสุดของ NVIDIA

  • HPE Cray XD670 รองรับ NVIDIA H200 NVL Tensor Core GPU แปดตัว และเหมาะสำหรับผู้พัฒนา LLM
  • เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL384 Gen12 มาพร้อม NVIDIA GH200 NVL2 และเหมาะสำหรับผู้ใช้ LLM ที่ใช้โมเดลขนาดใหญ่หรือ RAG
  • เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL380a Gen12 รองรับ NVIDIA H200 NVL Tensor Core GPU สูงสุดแปดตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ LLM ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการปรับขนาดเวิร์กโหลด GenAI
  • HPE จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับ NVIDIA GB200 NVL72 / NVL2 พร้อมทั้งสถาปัตยกรรมNVIDIA Blackwell, NVIDIA Rubin และ NVIDIA Vera ใหม่

พื้นที่จัดเก็บไฟล์ขนาดใหญ่ได้รับการรับรองให้ใช้กับระบบ NVIDIA DGX BasePOD และ OVX

HPE GreenLake for File Storage ผ่านการรับรองเพื่อใช้งานกับ NVIDIA DGX BasePOD และการตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูล NVIDIA OVX™ ช่วยให้ลูกค้าได้รับโซลูชันการจัดเก็บไฟล์ระดับองค์กรที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเร่งความเร็วเวิร์คโหลด AI, GenAI และ GPU ปริมาณมากได้ โดย HPE เตรียมนำโปรแกรมรับรองการจัดเก็บข้อมูลสถาปัตยกรรมอ้างอิงของ NVIDIA ออกสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้

ผลิตภัณฑ์และบริการที่จะมีวางจำหน่ายทั้งหมดในช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2024

  • HPE Private Cloud AI
  • เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL380a Gen12 พร้อมกับ NVIDIA H200 NVL Tensor Core GPUs
  • เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL384 Gen12 พร้อมกับ Dual NVIDIA GH200 NVL2
  • เซิร์ฟเวอร์ HPE Cray XD670 พร้อมกับ NVIDIA H200 Tensor Core GPUs NVL2

###

เกี่ยวกับ NVIDIA

NVIDIA (NASDAQ: NVDA) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว

เกี่ยวกับ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) เป็นบริษัทระดับโลกแบบ edge-to-cloud ที่ช่วยให้องค์กรเสริมประสิทธิภาพ ปลดล็อคทุกข้อจำกัด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ HPE ถือกำเนิดจากการสร้างจินตนาการใหม่ในอนาคตและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อความก้าวหน้าในการใช้ชีวิตและการทำงานของผู้คน HPE นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เปิดกว้างและเป็นบริการที่ไม่เหมือนใคร ด้วยข้อเสนอที่ครอบคลุมบริการคลาวด์ การประมวลผล คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและปัญญาประดิษฐ์, การประมวลผลอัจฉริยะในระดับเอดจ์ ซอฟต์แวร์ และพื้นที่เก็บข้อมูล HPE มอบประสบการณ์ที่สอดคล้องกันทั่วทั้งคลาวด์และเอดจ์ทั้งหมด ช่วยให้ลูกค้าพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ มีส่วนร่วมในรูปแบบใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.hpe.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก