Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Backup เก็บข้อมูล สำรองไฟล์ ฉบับเร่งด่วน ด้วย Backupper

การ Backup ข้อมูล เป็นเรื่องสำคัญที่มักถูกมองข้ามกันอยู่เสมอ เรียกว่าพอเจอปัญหาข้อมูลหายกันทีหนึ่ง ก็เพิ่งจะมาเห็นความสำคัญ ฉะนั้น Backup เอาไว้ก่อน จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้

การ Backup ข้อมูล เป็นเรื่องสำคัญที่มักถูกมองข้ามกันอยู่เสมอ เรียกว่าพอเจอปัญหาข้อมูลหายกันทีหนึ่ง ก็เพิ่งจะมาเห็นความสำคัญ

DiskBackup 0
ซึ่งความเป็นจริงนั้น หากมีข้อมูลสำคัญอยู่เยอะ ก็ควรจะหาโซลูชันในการสำรองไฟล์ ด้วยการทำให้เกิดความเคยชิน เพื่อที่จะลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือความประมาทก็ตาม เพราะอย่าลืมว่าเวลาที่จะนำฮาร์ดดิสก์ไปกู้ข้อมูลนั้น ค่าใช้จ่ายไม่ได้ถูกๆ เลย บางครั้งสามารถซื้อฮาร์ดดิสก์ใหม่ได้หลายลูกทีเดียว ที่สำคัญกู้แล้วจะกลับมาเหมือนเดิมหรือเปล่าก็ไม่รู้ ฉะนั้น Backup เอาไว้ก่อน จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ โดยอาจจะลองใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะก็ได้ หากไม่อยากยุ่งยากกับฟังก์ชันบนวินโดวส์ เช่นโปรแกรม AOMEI Backuper นี้ ด้วยวิธี Backup ข้อมูลได้ในไม่กี่คลิก

Advertisement

DiskBackup 1

?
1
เมื่อจะเริ่มทำการ Backup ให้เปิดโปรแกรม Backpper ขึ้นมา จากนั้นเลือกไปที่ Disk Backup
?
?

DiskBackup 2

?
2
ตั้งชื่อไฟล์ Backup ในหัวข้อ Task Name อาจตั้งชื่อให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ในการ Backup เวลานำไปใช้จะสังเกตได้ง่ายกว่า
?
?

DiskBackup 3

?
3
คลิกไปที่ Step 1 สำหรับการเลือก Disk ที่ต้องการจัดเก็บข้อมูล
?
?

DiskBackup 4

?
4
ในหน้า Select Disk ให้เลือกดิสก์ที่ต้องการจะ Backup โดยในที่นี้สมมติว่าแฟลชไดรฟ์เป็นดิสก์ที่ต้องการเก็บ ให้คลิกไปที่ไดรฟ์ดังกล่าว แล้วคลิก Add
?
?

DiskBackup 5

?
5
เมื่อเลือกไดรฟ์ที่ต้องการ Backup แล้ว ก็จะปรากฏไดรฟ์ที่ต้องการ Backup ปรากฏอยู่บนช่อง Step1 หากต้องการเพิ่มดิสก์เข้าไป ให้คลิกเครื่องหมาย + Add แต่ถ้าต้องการลบออกให้คลิก X Delete
?
?

DiskBackup 6

?
6
จากนั้นคลิกไปที่ Step 2 เป็นการเลือกพื้นที่จัดเก็บข้อมูลปลายทาง
?
?

DiskBackup 7

?
7
ให้เลือกไปที่ไดรฟ์ในการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งจะต้องประเมินขนาดพื้นที่ให้เพียงพอต่อการ Backup ด้วย ซึ่งในที่นี้เลือกเป็นไดรฟ์ D: แล้วคลิก Open
?
?

DiskBackup 8

?
8
เมื่อได้ไดรฟ์ปลายทางสำหรับการจัดเก็บแล้ว ก็เตรียมพร้อมเข้าสู่กระบวนการ Backup ข้อมูล ด้วยการคลิก Start Backup
?
?

DiskBackup 9

?
9
เสร็จแล้วรอจนกว่ากระบวนการ Backup จะเสร็จสิ้น
?
?

DiskBackup 10

?
10
เมื่อระบบ Backup บนโปรแกรม Backupper เสร็จสิ้นขั้นตอนแล้ว ก็ให้คลิกที่ Finish
?
?

DiskBackup 11

?
11
ไฟล์ที่ได้จะแสดงในพื้นที่ปลายทางสำหรับการจัดเก็บ เมื่อเกิดเหตุความเสียหายต่อไฟล์ที่ใช้อยู่นั้น ก็สามารถนำไฟล์ดังกล่าวนี้มาทำการ Restore กลับคืนมาได้อีกครั้งหนึ่ง
?
?

เป็นวิธีการที่ทำให้ผู้ใช้สามารถนำไฟล์ที่มีอยู่จัดเก็บไว้ได้อย่างปลอดภัย เพื่อรอการนำเอาออกมาใช้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ การจัดเก็บและจำแนกให้เป็นระบบ เพื่อลดความสับสนในการเรียกใช้งานนั่นเอง ซึ่งการ Backup ด้วยโปรแกรม Backupper นี้ จะช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของข้อมูลไปได้มากทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

Tips & Tricks

ได้โน๊ตบุ๊คใหม่กลับบ้านมาแล้ว ไม่ว่าจะเลือกซื้อตามบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คที่ผู้เขียนได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสองหมื่น, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสามหมื่นกลาง, โน๊ตบุ๊คทำงานราคาสองหมื่นกลาง หรือจะเลือกซื้อเลือกตามรสนิยมของตัวเองก็ตาม การเซ็ตเครื่องให้พร้อมใช้งานและล้างโปรแกรมเสริมเกินจำเป็นทิ้งและอื่น ๆ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรทำเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการตั้งค่าโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ของเรานั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าที่หลายคนกลัวกัน เพียงแค่เข้าใจวิธีจัดการ ใคร ๆ ก็ทำได้อย่างแน่นอน โดยวิธีการนั้นผู้อ่านสามารถเปิดในมือถือแล้วทำตามได้ง่าย ๆ เลยAdvertisement ได้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาก็ตั้งค่าสักนิด จะได้ทำงานดีขึ้น ต้องเซ็ตโน๊ตบุ๊คใหม่อย่างไร? เมื่อเราแกะกล่องโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ออกมาแล้วเปิดเครื่อง สิ่งแรกยังไม่ใช่การเปิดเครื่องหาโปรแกรมต่าง ๆ...

Buyer's Guide

การที่ทำงานอยู่ดีๆ คอมดับ ไฟตก พิมพ์งานอยู่ดีๆ งานที่ทำก็หายไปเฉยๆ ก็เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวไม่น้อย ยิ่งในช่วงที่งานเร่งๆ ต้องรีบส่งด้วย งานสำคัญมาเสียไปแบบนี้ อาจมีผลต่อหน้าที่การงานเลยด้วยซ้ำ แต่ก็มีวิธีง่ายๆ ที่ให้คุณเพิ่มความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวไฟล์หาย ยกเว้นว่าเครื่องระเบิด ฮาร์ดดิสก์พัง หรือโนขโมย อันนั้นก็สุดวิสัยจะแก้ไข แต่ถ้าใช้งานบนพื้นฐานทั่วไปแล้วล่ะก็ แค่คลิ๊ก 2 จุดนี้ ก็เซฟชีวีงานบน MS Word...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก