Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แปลงไฟล์ MP3 แปลงไฟล์ MP3 ฟรี แปลงไฟล์ ผ่านเว็บ

มีวิธีการมากมายในการแปลงไฟล์ MP3 ไม่ว่าจะเป็นการใช้โปรแกรมหรือใช้วิธีการแปลงไฟล์ ผ่านเว็บได้อีกด้วย ที่สำคัญยังรองรับการแปลงไฟล์ MP3 ในหลายรูปแบบ

การแปลงไฟล์ MP3 เป็นการแปลงไฟล์อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นไฟล์ขนาดเล็กแต่มีคุณภาพและสามารถนำไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย

Format Factory update 7

Advertisement

โดยมีวิธีการมากมายในการแปลงไฟล์ MP3 ไม่ว่าจะเป็นการใช้โปรแกรมหรือใช้วิธีการแปลงไฟล์ ผ่านเว็บได้อีกด้วย ที่สำคัญยังรองรับการแปลงไฟล์ MP3 ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์วีดีโอ ไฟล์เสียงและไฟล์จากอินเทอร์เน็ต อย่างเช่น จากวีดีโอออนไลน์ที่มีอยู่ทั่วไป ที่สำคัญการแปลงไฟล์ MP3 ด้วยวิธีการต่างๆ นี้ ส่วนใหญ่ยังจะเป็นการแปลงไฟล์ MP3 ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย นั่นก็ทำให้การแปลงไฟล์ลักษณะนี้ทำได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

 

Format Factory 0

แปลงไฟล์ mp3 แปลงไฟล์ MP3 ด้วย Format Factory

กลายเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3 ด้วยโปรแกรม Format Factory สำหรับคนที่ต้องบันทึกงานการประชุม การบรรยายหรือใช้ในการเรียนการสอน ที่ต้องการใช้เรื่องของเสียงมาเป็นตัวหลัก ซึ่งก็เหมาะสำหรับบางคนที่ไม่สะดวก ในการพกไฟล์วีดีโอไปดูระหว่างเดินทางได้ ดังนั้นจึงอาจจะใช้วิธี แปลงไฟล์วีดีโอ เป็นเสียง เพื่อนำมาใส่ไว้ในอุปกรณ์พกพาที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ สมาร์ทโฟน อย่างเช่น iPad, iPhone, Android หรือ แปลงไฟล์ใส่ลงใน Tablet ก็ได้เช่นกัน ซึ่งโปรแกรม Format Factory ก็ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีทีเดียว เพราะนอกจากไฟล์ MP3 แล้ว ก็ยังรองรับไฟล์ Audio ในแบบอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น WMA, APE, FLAC, AAC, AMR, M4A,? M4R, WAV และ OGG เป็นต้น

 

FreeStudio 2

แปลงไฟล์? MP3 ฟรีอย่างมีคุณภาพ ด้วย Free Studio 2013

การแปลงไฟล์ MP3 ฟรี มีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ประเภท ฟรีแวร์หรือการใช้ฟังก์ชันของโปรแกรมบางรุ่นหรือการแปลงไฟล์ MP3 ผ่านเว็บ ที่ปัจจุบันก็มีให้บริการอยู่หลายที่เลยทีเดียว แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นการให้บริการฟรี เพียงแต่บางที่จะจำกัดขนาดสำหรับการแปลงหรือกำหนดปริมาณการแปลงไฟล์ ในกรณีที่ต้องการแปลงไฟล์เกินจำนวนที่กำหนดหรือแปลงทีละหลายๆ ไฟล์บนเว็บ ก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั่นเอง แต่หากดูที่โปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์ MP3 ฟรีก็มีอยู่ด้วยกันมากมาย ตัวอย่างเช่น

AnyVideoConvert 3

AnyVideoConverter ที่รองรับการแปลงไฟล์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การแปลงไฟล์วีดีโอหรือไฟล์เสียง เพลงและแปลงไฟล์ MP3 เป็นไฟล์นามสกุลต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MP3, WMA, OGG, M4A หรือ M4R เป็นต้น นอกจากนี้ยังรองรับการแปลงไฟล์เป็นฟอร์แมตตามต้องการในการใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Tablet, MP3 Player หรือ Game Console ก็ตาม

FreeStudio 5

Free Studio 2013 ถือเป็นซอฟต์แวร์ที่มีความหลากหลายของฟีเจอร์ในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะรองรับการ แปลงไฟล์ ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เพลง วีดีโอ รูปภาพ รวมถึงรองรับการ แปลงไฟล์ MP3 เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tablet, Smartphone, Notebook, Computer รวมถึงบรรดา Game Console จากค่ายต่างๆ เช่นเดียวกับการ แปลงไฟล์?MP3?วีดีโอ เป็นไฟล์ เพลง MP3 ก็เช่นกัน ซึ่งมาพร้อมกับการปรับแต่งที่พร้อมสำหรับการทำงานไม่ต่างไปจาก Format Factory เลยทีเดียว

หากจะนำไปใช้ในงานที่ต้องการคุณภาพของเสียงในการ แปลงไฟล์ MP3 ที่ดีมากขึ้น ก็อาจจะเลือกคุณภาพในระดับ 320 Kbit/s ในแบบ High Quality ก็ได้ เพื่อสนองความต้องการ โดยสามารถปรับตั้งค่าสำหรับการ เลือกคุณภาพ ของเสียง โดยถ้าต้องการคุณภาพของไฟล์เสียง MP3 ที่ดี ก็สามารถเลือกจาก Bit rate ในระดับที่สูงขึ้น เช่น 192 ? 320 Kbit/s โดยที่ Free Studio 2013 เป็นโปรแกรมที่ใช้แปลงไฟล์ MP3 ฟรี ที่ยังสามารถใช้ในการแปลงไฟล์รูปแบบอื่นๆ ได้อีกเช่นกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้

 

Zamzar Online 3

แปลงไฟล์ mp3 ผ่านเว็บ

ในส่วนของการแปลงไฟล์ MP3 อย่างที่ได้กล่าวกันไปว่า นอกจากจะมีโปรแกรมแปลงไฟล์ MP3 ฟรีสำหรับการใช้งานแล้ว ก็ยังมีเว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ MP3 ผ่านเว็บหรือแปลงไฟล์ออนไลน์ ที่สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องจัดเตรียมหรือติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวาย นอกจากนี้ยังช่วยให้การแปลงไฟล์ MP3 สะดวกยิ่งขึ้น แค่อัพโหลดไฟล์ขึ้นไปแปลงไฟล์ แล้วแจ้งอีเมล์สำหรับลิงก์ไปดาวน์โหลดไฟล์ได้ทันที แถมยังรองรับการแปลงไฟล์ได้หลายประเภทอีกด้วย

Zamzar Online 1

Zamzar แปลงไฟล์ ออนไลน์ MP3 เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ที่ต้องการความคล่องตัว รวมถึงการรองรับการ แปลงไฟล์ MP3 ณ ที่ใดก็ดี ที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อและทำงาน สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ Zamzar นี้ก็คือ การรองรับการแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะไฟล์มัลติมีเดีย ที่มีให้เลือกมากมายหลายแบบเลยทีเดียว

ClipConvert1

clipconverter.cc เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการในด้านการ แปลงไฟล์ MP3 ผ่านเว็บ ซึ่งรองรับมีเดียไฟล์ได้ทั้งบน Youtube และผ่านการอัพโหลดไฟล์ โดยเลือกใส่เป็น URL หรือจะอัพโหลดแล้วเก็บเป็น Link URL นำมาใช้ในการแปลงไฟล์ รองรับการแปลงไฟล์ได้ทั้ง MP3, M4A, AAC, MP4, 3GP, AVI และ MOV โดยผู้ใช้แค่เพียงอัพโหลดไฟล์หรือใส่ลิงก์สำหรับวีดีโอต่างๆ นั้นลงไป จากนั้นทำการแปลงไฟล์ เมื่อระบบแปลงไฟล์ MP3 เสร็จแล้ว ก็เพียงคลิกเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้วนั้นนำมาเก็บเอาไว้นั่นเอง ซึ่งเป็นกระบวนการสั้นๆ แต่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีและยืดหยุ่นมากทีเดียว

Youtube MP3?

Youtube-mp3.org เป็นเว็บไซต์ที่รองรับการแปลงไฟล์ MP3 ผ่านเว็บ อย่างเช่นเมื่อเปิดดูคลิปบน Youtube แล้วเจอคลิปที่มีเพลงที่เราชอบ แต่เราไม่ได้ต้องการให้วิดีโอติดมาเลย จะเอามาแปลงไฟล์ก็จะยุ่งยากเสียจนหมดอารมณ์เอาเสียง่ายๆ? การที่จะแปลงให้ไฟล์วิดีโอบนหน้าเว็บไซต์ Youtube ให้กลายเป็นไฟล์ MP3 สำหรับใส่เอาไว้ฟังเพลงได้เพลินๆ โดยเพลงนั้นอาจจะเป็นเพลง Cover หรือเพลงที่หาซื้อหรือหาฟังไม่ได้ทั่วไป กับขั้นตอนง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น (ทางทีมงานไม่สนับสนุนในการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงนะครับ)

?MP4toMP3convert 5

แปลงไฟล์ VDO เป็น MP3 ด้วย MP4 to MP3 Converter

ไม่ใช่ทุกครั้งที่การใช้งานไฟล์วีดีโอจะสามารถนำมาใช้ได้ทุกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงระหว่างการเดินทางหรือในพื้นที่ซึ่งมีผู้คนจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น การแปลงไฟล์ MP3 หรือเป็นไฟล์เสียง หรือแปลงไฟล์ เพลง ลง iphone ipad แล้วนำติดตัวไปใช้ยังที่ต่างๆ หรือฟังเพลินๆ ระหว่างทาง ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นรายงานการประชุม มิวสิควีดีโอหรือการบันทึกในงานบางอย่าง ซึ่งหากต้องการใช้งานในรูปแบบดังกล่าวนี้ ก็มีโปรแกรมง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรแกรมที่ชื่อว่า MP4 to MP3 Converter ในการแปลงไฟล์ VDO เป็น MP3 สำหรับการแปลงไฟล์เพลง โดยโปรแกรมดังกล่าวนี้ รองรับการแปลงไฟล์ MPEG1, MPEG2, MPEG4, WMV, AVI, MP4, 3GPP, 3G2, MOV, RM, RMVB, OGG, DV, H.264 ไปเป็นไฟล์ออดิโอ ไม่ว่าจะเป็น MP3, WAV, AC3, WMA, M4A, OGG, AAC และอื่นๆ ได้อีกมากมาย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ในส่วนของการแปลงไฟล์ MP3 นั้น ไม่ได้มีเพียงโปรแกรมแปลงไฟล์ MP3 ฟรีสำหรับการใช้งานกันทั่วไปแล้ว แต่ยังมีเว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ MP3 ผ่านเว็บหรือแปลงไฟล์ออนไลน์ ที่สามารถใช้งานได้ทันที

SOFTWARE

แปลงไฟล์ เพลง แปลงไฟล์ วีดีโอ เป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Free studio เพื่อไฟล์ MP3 ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

Tips & Tricks

ยังคงเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3 ด้วยโปรแกรม Format Factory สำหรับคนที่ต้องบันทึกงานการประชุม การบรรยายหรือใช้ในการเรียนการสอน

Tips & Tricks

การแปลงไฟล์ ออนไลน์ MP3 เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมีให้บริการมากมาย จึงช่วยให้การทำงานในลักษณะของการแปลงไฟล์ง่ายยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก