Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แปลงไฟล์ วีดีโอ ให้เป็น MP3 ด้วย Format Factory

ยังคงเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3 ด้วยโปรแกรม Format Factory สำหรับคนที่ต้องบันทึกงานการประชุม การบรรยายหรือใช้ในการเรียนการสอน

ยังคงเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3 ด้วยโปรแกรม Format Factory สำหรับคนที่ต้องบันทึกงานการประชุม การบรรยายหรือใช้ในการเรียนการสอน ที่ต้องการใช้เรื่องของเสียงมาเป็นตัวหลัก

Format Factory 0

Advertisement

เนื่องจากบางครั้งหลายคนก็ไม่สะดวก ที่จะพกไฟล์วีดีโอไปดูระหว่างเดินทางได้ ดังนั้นจึงอาจจะใช้วิธี แปลงไฟล์วีดีโอ เป็นเสียง เพื่อนำมาใส่ไว้ในอุปกรณ์พกพาที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ สมาร์ทโฟน อย่างเช่น iPad, iPhone, Android หรือ แปลงไฟล์ใส่ลงใน Tablet ก็ได้เช่นกัน ซึ่งโปรแกรม Format Factory ก็ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีทีเดียว

Format Factory 1

?
1
วิธีการ แปลงไฟล์ VDO เป็น MP3 ด้วยโปรแกรม Format Factory ก็ทำได้ง่ายเลยทีเดียว โดยเมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่เมนูทางด้านซ้ายในหัวข้อ Audio แล้วเลือก MP3 เพื่อเตรียมพร้อมในการแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3
?
?

Format Factory 2

?
2
จากนั้นเลือกไปที่ Add File ที่อยู่ทางด้านบนขวาของหน้าต่าง เพื่อทำการเลือกไฟล์วีดีโอ
?
?

Format Factory 3

?
3
เลือกไฟล์วีดีโอ ที่ต้องการแปลงเป็น MP3 แล้วคลิก Ok
?
?

Format Factory 4

?
4
หากต้องการตั้งคุณภาพของไฟล์ MP3 ให้คลิกที่ปุ่ม Output Setting จะมีหน้า Audio Setting ขึ้นมา ให้เลือกคุณภาพบนแถบสไลด์บาร์ตามต้องการ ซึ่งมีให้เลือก 3 แบบบคือ High, Medium และ Low Quality เมื่อได้แล้วคลิก Ok
?
?

Format Factory 5

?
5
จากนั้นคลิกเลือกไฟล์วีดีโอ ที่ต้องการแปลงเป็น MP3 จากนั้นคลิก Ok ที่มุมด้านบนของหน้าต่างอีกครั้ง เพื่อยืนยันอีกครั้ง
?
?

Format Factory 6

?
6
เมื่อกำหนดไฟล์ที่ต้องการแปลงเป็นที่เรียบร้อย ก็จะแสดงขึ้นบนหน้าหลักของโปรแกรม เพื่อพร้อมสำหรับแปลงเป็น MP3
?
?

Format Factory 7

?
7
ให้คลิกเลือกไปที่ไฟล์ที่ตั้งเอาไว้ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Click to start ที่ด้านบนหรือด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรม จากนั้นรอจนกว่าการแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3 เสร็จสิ้น โดยจะแสดงสถานะของไฟล์เป็น Complete
?
?

Format Factory 8

?
8
ถ้าต้องการที่จะดูไฟล์ที่แปลงเป็น MP3 เสร็จสิ้นแล้ว ให้คลิกไปที่ Output Folder ก็จะปรากฏหน้าต่างและไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้วให้เห็น ในกรณีที่แปลงไฟล์เสร็จสมบูรณ์
?
?

Format Factory 9
เพียงเท่านี้การแปลงไฟล์วีดีโอ เป็น MP3 ก็พร้อมสำหรับการนำมาใช้งานหรือนำไปใส่ไว้ในอุปกรณ์โมบายตามที่ต้องการทั้งใน มือถือ สมาร์ทโฟน อย่างเช่น iPad, iPhone, Android หรือ แปลงไฟล์ใส่ลงใน Tablet ก็ตาม นับว่า Format Factory เป็นโปรแกรมเอนกประสงค์อีกรุ่นหนึ่งสำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ และไฟล์ MP3 อย่างแท้จริง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Buyer's Guide

หลายวันก่อนแอดเข้าไปดูใน Inbox มีผู้อ่านหลายต่อหลายท่าน ถามเรื่องการ แปลงไฟล์วีดีโอ กันเข้ามามากมายเลย บางส่วนก็บอกมาว่า ซื้อกล้องแอ็คชั่นแคม กล้องดิจิตอลตัวใหม่มาหรือใช้มือถือถ่ายมาแบบนี้ จะแปลงเป็นไฟล์เอาไว้ดูเล่นที่บ้าน หรือให้ขนาดมันเล็กลง รวมถึงถ้าเลือกให้แปลงหลายๆ ฟอร์แมตได้มั้ย เพราะอยากให้เล่นได้ในหลายๆ อุปกรณ์ ซึ่งตามจริงแอดมีอยู่หลายวิธีนะ แต่นึกไปนึกมา ในยุคที่ออนไลน์มีบริการมากมายขนาดนี้ จะให้มาลง โปรแกรมแปลงไฟล์ ก็ยังไงอยู่ เลยไปหาวิธีแปลงไฟล์ออนไลน์มาให้ เพราะมันเข้าถึงได้เร็วและง่ายกว่า รวมถึงไม่ต้องไปติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวายอีกด้วย...

SOFTWARE

วันนี้มีตัวเลือกในรูปแบบของ Cloud แบบฟรีๆ มาให้ได้ลองใช้กันงานในชื่อ CloudConvert ไม่ว่าจะแปลงไฟล์ ภาพ เอกสารหรือวีดีโอ เช่นเดียวกับที่นำมาให้ลองใช้งานกัน ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์วีดีโอ MP4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก