Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ซื้อเคส ติดฟิล์ม iPad ราคาเท่าไหร่ ที่ไหนดี ?

iPad นับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกๆ ที่ทุกคนจะซื้อหามาใช้งานกัน นั้นก็เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่ออกแบบมาอย่างลงตัวสวยงาม นอกจากนี้ยังสามารถตอบสนอง

iPad นับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกๆ ที่ทุกคนจะซื้อหามาใช้งานกัน นั้นก็เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่ออกแบบมาอย่างลงตัวสวยงาม นอกจากนี้ยังสามารถตอบสนองการใช้งานของเราได้อย่างครบครันทั้งในเรื่องงานและความบันเทิง รวมไปถึงยังมีแอพพลิเคชั่นมากมายให้เราเลือกใช้งานอีกด้วย ทำให้เราพบเห็นผู้ใช้งาน iPad ได้อย่างทั่วไปตามห้างร้าน รถไฟฟ้า หรือตามที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าในการใช้งานนอกสถานที่เหล่านั้นอาจจะทำให้ iPad ได้รับการกระทบกะเทือน ส่งผลให้เป็นรอยขึดข่วนหรือแตกบุบได้

ipad4 1

Advertisement

ในบทความนี้เราก็เลยจะมาพูดถึงสองสิ่งที่เป็นอุปกรณ์เสริม iPad ที่เชื่อว่าทุกคนต้องคิดเป็นเรื่องแรกๆ หลังจากที่ซื้อ iPad มาแล้ว กับในส่วนของ เคส และ ฟิล์มกันรอย ซึ่งเชื่อได้ว่าบางคนอาจจะตัดสินใจในการเลือกซื้อไม่ถูก ว่าจะซื้อแบบไหน รุ่นใด ราคาเท่าไหร่ดี จึงจะเหมาะสมในการใช้งาน

ipad4 back

เคส iPad

หลักๆ แล้วเคส iPad จะมีอยู่หลายประเภทด้วยกัน แต่ควรรู้เอาไว้อีกอย่างก็คือมีทั้ง ของแท้ และ ของเทียบ แน่นอนว่าในส่วนของหน้าตาต่างๆ อาจจะเหมือนหรือคล้ายกัน แต่ก็จะแตกต่างกันในเรื่องของวัสดุและงานประกอบ ซึ่งแน่นอนว่าของแท้นั้นต้องมีราคาที่แพงกว่าอยู่แล้ว แต่ในส่วนของคุณภาพก็ถือว่าสูงกว่าแบบของเทียบเช่นกัน รวมไปถึงการป้องกันต่างๆ ของตัว iPad ของแท้ย่อมดีกว่าและปลอดภัยกว่าครับ โดยอย่างน้อยๆ ในการสวมเคสของแท้แล้ว จะไม่ทำให้ตัว iPad เป็นรอยอย่างที่เคส iPad ของปลอมเป็น

incase book jacket select ipad 2 case 1

ซึ่งเคส iPad ของแท้นั้น ส่วนมากราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาทขึ้นไปจนไปถึงหลายพันบาท ในการซื้อหาสามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายสินค้าหรืออุปกรณ์เสริม Apple อย่างเป็นทางการ อย่างร้าน iStudio หรือ?Be Trend เป็นต้น ส่วนเคส iPad ของปลอมนั้น ราคาจะอยู่ที่ไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น และสามารถหาซื้อได้ตามไปตลาดนัด หรือร้านตู้ที่จำหน่ายมือถือต่างๆ รวมไปถึงซื้อทางร้านออนไลน์เว็บไซต์ ที่โดยส่วนมากทางพ่อค้าแม่ค้าจะบอกอยู่แล้วว่าเป็น สินค้าเกรด A หรือ AA หรือ AAA อันนี้ก็แล้วแต่ครับ

incase perforated snap case for iphone 4 ipad and ipod touch 4g 3

โดยเคส iPad แยกออกเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้

  • เคสซิลิโคน iPad : ราคาถูก ถอดใส่เคสได้ง่าย มีลวดลายให้เลือกมากมาย
  • เคสพลาสติก iPad : ราคาไม่สูงมาก มีทั้งสีสันต่างๆ และแบบใส
  • เคสผ้า iPad : ราคาสูงขึ้นมาหน่อย ให้สัมผัสการใช้งานที่ดี
  • เคสหนัง iPad : ราคาสูงขึ้นมาอีกนิด ให้ความรู้สึกในการใช้งานที่ดีกว่า
  • เคสกันกระแทก iPad : ราคาสูงที่สุด มาพร้อมความสามารถกันน้ำ กันฝุ่น และกันประแทก

ที่ในบางรุ่นยังมาพร้อมคุณสมบัติการจับวางเป็นฐานตั้งได้อีกด้วย ซึ่งใครชอบแบบไหมยังไงก็คงต้องลองไปจับตัวจริงและทดลองใช้งานกันอีกทีนะครับ

ipad strap pack 2?

ฟิล์มกันรอย iPad

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ขาดไม่ได้เช่นกันสำหรับ iPad ที่เราต้องใช้งานทัชสกรีน (แม้ว่าหน้าจอ iPad จะกันรอยระดับหนึ่งแล้วก็ตาม) เพราะฟิล์มกันรอย iPad จะมาทำหน้าที่ป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นเองโดยไม่ได้ตั้งใจ (รวมไปถึงติดแล้วยังสบายใจกว่าไม่ติดอะไร)? ซึ่งในตอนนี้ฟิล์มกันรอย iPad ก็มีอยู่หลากหลายแบบ หลากหลายลาย ความบางความหนาแตกแต่างกันไป ตามยี่ห้อ ราคา และคุณภาพ โดยสนนราคาแล้วถ้าหากเป็นฟิล์มกันรอยแบบทั่วไปจะอยู่ที่ ไม่ถึงร้อยบาทไปจนถึงสองสามร้อยบาท หาซื้อได้ตามร้านมือถือหรือร้านที่รับติดฟิล์มทั่วไป แต่ถ้าเป็นแบบเกดรดีขึ้นมาหน่อยก็จะเป็นแบบมียี่ห้อแน่นอนว่าในส่วนของราคาก็จะแพงกว่า ซึ่งอยู่ที่ประมาณหนึ่งพันบาทจนไปถึงเกือบๆ สองพันบาทครับ

for font b iPad b font 2 Screen Protector Clear Screen Protector Guard Film for font

อย่างไรก็ตามหลักๆ ฟิล์มกันรอย iPad ยังถูกแบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกันก็คือ ฟิล์มกันรอย iPad แบบใส, ฟิล์มกันรอย iPad แบบด้าน,?ฟิล์มกันรอย iPad แบบกระจก ที่ในตอนนี้เราจะไปบอกถึงรายละเอียดของฟิล์มกันรอยแต่ละแบบกัน

icox toulouse ipad film de protection ecran pour ipad?ฟิล์มกันรอยแบบใส

จัดได้ว่าเป็นฟิล์มกันรอย iPad ที่ผู้คนนิยมใช้งานกันมากที่สุด เพราะฟิล์มแบบนี้จะยังทำให้ารแสดงผลของหน้าจอ iPad มีความสดใสและสวยงามอยู่ อีกทั้งยังมีราคาถูกที่สุดด้วย แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของเป็นรอยนิ้วมือหรือคราบมันได้ง่ายมาก จะเรียกว่าเป็นรอยนิ้วได้ง่ายกว่าไม่ติดฟิล์มก็ว่าได้ อีกทั้งคราบมันต่างๆ ก็ยังเช็ดทำความสะอาดยากกว่าอีกด้วยครับ (บางรุ่นที่มีราคาแพงหน่อยอาจจะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้) ซึ่งในส่วนของการป้องกันรอยขีดข่วนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของฟิล์มเองครับ ว่าราคาอยู่ที่เท่าไหร่ เกรดสูงแค่ไหน?

ฟิล์มกันรอยแบบด้าน (หรือขุ่น)

เรียกได้ว่าถ้าใครชอบให้ iPad นั้นไร้คราบมันอยู่ตลอดเวลาแล้วล่ะก็?ฟิล์มกันรอยแบบด้าน น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการเลือกใช้ฟิล์มกันรอย iPad ด้วยคุณสมบัติที่คราบมันไม่ค่อยที่จะแกะติดนัก หรือถ้ามีคราบมันก็สามารถเช็คความสะอาดได้ค่อยข้างง่าย รวมไปถึงยังมีความลื่นไหลกว่าการไม่ติดฟิล์มอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามก็มีข้อสังเกต ในเรื่องของการแสดงผลของหน้าจอ จะทำให้ความสว่างลดลงและความคมชัดที่เราจะมองเห็นลดลงไป อีกทั้งบางทีถ้าเป็นฟิล์มเกรดล่างๆ จะเห็นเป็นเม็ดๆ ขุ่นๆ อยู่ทั่วทั้งจอเลยทีเดียว เรียกได้ว่ารบกวนสายตาพอสมควร เมื่อเทียบกับฟิล์มแบบใส

ฟิล์มกันรอยแบบกระจก

อีกหนึ่งแบบฟิล์มกันรอยที่นิยมใช้งานกัน ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติในการเป็นกระจกได้ในตัว ด้วยความที่ฟิล์มนั้นมีความสามารถในการสะท้อนวัตถุที่ค่อนข้างมาก ที่สำคัญยังจะทำให้ iPad ของเราในนั้นสะดุดตาคนรอบข้างอย่างเลี่ยงไม่ได้ทีเดียว แต่ก็นั่นแหละกับข้อจำกัดที่เลี่ยงไม่ได้เช่นกันในส่วนของการแสดงผลหน้าจอที่ทำให้เรามองได้ลำบากมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าไปในที่ที่สว่างมากๆ ก็จะทำให้เรามองไม่เห็นหน้าจอตัวเองเลย เพราะจะเห็นแต่หน้าตัวเองแทน รวมไปถึงยังเปิดคราบมันรอยเปื้อนได้ง่ายอีกด้วยครับ

* จริงๆ แล้ว ยังมีฟิล์มกันรอยอีกหลายแบบนะครับ แต่ขอยกหลักๆ มานำเสนอแค่นี้

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก