Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

8 เกม Steam น่าเล่นเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ เจอกันปี 2024 และ 2025 เกมเมอร์อัพคอมรอเลย!

เกม Steam

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD ก็ยังได้

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกมเมอร์อยากเล่นเกม Steam ยุคใหม่นี้ให้ได้อรรถรส นอกจากอัปเกรดซีพียูกับจีพียูให้แรงแล้ว ก็ควรเพิ่ม RAM ให้มากขึ้น ยุคนี้ควรยืนพื้นอย่างน้อย 16GB แล้ว แต่ถ้าจะเผื่อไปในอนาคตอีกสักระยะจะกัดฟันขึ้นไป 32GB ยิ่งดี โดยเฉพาะใครกำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหรือประกอบเกมมิ่งพีซีใหม่ยิ่งควรเพิ่ม RAM เผื่อเอาไว้เลยยิ่งอุ่นใจ

Advertisement

ถ้าจะซื้อเกม Steam ใหม่ๆ มาเล่น คอมต้องได้สเปคราวไหนดี?

  • แนะนำ RAM 16GB ขึ้นไป ถ้าได้ 32GB ยิ่งดี เพราะหลายเกมกิน RAM เยอะมาก
  • ซีพียู AMD Ryzen 5 รุ่นแรกหรือ Intel Core i5 Gen 8 ยังอยู่ในระดับ Recommend spec
  • เกมใหม่ปี 2024 เป็นต้นไป ผู้ผลิตหลายเจ้าขอให้ติดตั้งเกมใน SSD ให้โหลดฉากได้รวดเร็ว
เกม Steam

8 เกม Steam น่าเล่น เตรียมเปิดตัวให้เล่นเร็วๆ นี้

  1. Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT (16 พ.ค. 2024)
  2. ELDEN RING Shadow of the Erdtree (21 มิ.ย. 2024)
  3. Frostpunk 2 (25 ก.ค. 2024)
  4. Black Myth: Wukong (20 ส.ค. 2024)
  5. MOUSE (ภายในปี 2025)
  6. Hell is Us (ภายในปี 2025)
  7. SILENT HILL 2 (เร็วๆ นี้)
  8. METAL GEAR SOLID Δ: SNAKE EATER (ประกาศในภายหลัง)

1. Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT (16 พ.ค. 2024)

เกม Steam

หลังปล่อยให้เกมเมอร์รอมา 4 ปีแล้ว Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT ก็เป็นเกม Steam ให้เกมเมอร์ได้เล่นกันโดยไม่ต้องซื้อ PlayStation 5 แล้ว ร่วมผจญภัยไปกับซาไค จิน ซามูไรที่ต้องกอบกู้แผ่นดินของตัวเองจากการรุกรานของชาวมองโกลด้วยวิธีการลอบเร้นสังหารหรือประจันหน้าต่อสู้อย่างมีเกียรติก็ได้ และถ้าใครนิยมภาพยนตร์ญี่ปุ่นขาวดำก็เปิด Kurosawa Mode ให้ภาพในเกมเหมือนหนังซามูไรสมัยก่อนของ Kurosawa Akira ก็ได้

เวอร์ชั่น DIRECTOR’S CUT ในพีซีถูกอัปเกรดฟีเจอร์เพิ่มเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะรองรับ NVIDIA DLSS 3 กับ DLAA, AMD FSR 3 และ Intel XeSS และปรับอัตราส่วนภาพเป็น 21:9, 32:9 หรือ 48:9 ก็ได้ ปรับแต่งให้ใช้เมาส์คีย์บอร์ดเล่นและมีฟีเจอร์ Adaptive triggers ทำให้ชักคันธนูหนักเบาได้ตามน้ำหนักการกดปุ่ม

ถ้าใครอยากเล่น Ghost of Tsushima DIRECTOR’S CUT ขั้นต่ำต้องใช้ซีพียู Intel Core i3-7100 หรือ AMD Ryzen 3 1200 จับคู่กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 960 หรือ AMD Radeon RX 5500 XT และมี RAM 8GB ขึ้นไปและเผื่อพื้นที่ติดตั้งเกมใน SSD ไว้อีก 75GB ถึงจะเล่นได้ แต่สตูดิโอผู้พัฒนาแนะนำให้มี RAM เริ่มต้น 16GB จะดีที่สุด


2. ELDEN RING Shadow of the Erdtree (21 มิ.ย. 2024)

เกม Steam
  • สตูดิโอผู้พัฒนา: FromSoftware Inc.
  • ประเภทเกม: Soulsborne, Action-RPG, Open World
  • วันเปิดให้เล่น: 21 มิ.ย. 2024
  • ราคา: DLC 1,190 บาท / เกมกับ DLC 2,390 บาท สั่งซื้อล่วงหน้าที่นี่

หลังภาคหลักรับรางวัล Game Of The Year (GOTY) และอื่นๆ อีกมากมายไปเมื่อปี 2022 แล้ว 2 ปี ก็มี DLC อย่าง ELDEN RING Shadow of the Erdtree เป็นเกม Steam ตามมาให้ผู้มัวหมองได้เล่นในวันที่ 21 มิ.ย. 2024 ซึ่งใน DLC นี้ จะให้ผู้มัวหมองเดินทางไปผจญภัยในทวีปแห่งเงา (Land of Shadow) ติดตามดูว่าราชินีมาริกาได้ซ่อนอะไรเอาไว้ในดินแดนแห่งนี้แน่ และเมสเมอร์จอมเสียบ (Messmer the Impaler) เป็นใครกันแน่ และทางคุณมิยะซะกิ ฮิเดะทากะ ก็ประกาศว่า Shadow of the Erdtree จะเป็น DLC เพียงตัวเดียวของ ELDEN RING ไม่มีการพัฒนาเพิ่มเติมในอนาคต

หากเกมมิ่งพีซีของใครสามารถเล่นภาคหลักได้ Shadow of the Erdtree ก็เล่นได้แน่นอน แถมถ้าใครยังไม่เคยมีตัวเกมหลักหรือกำลังอยากเข้าสู่วิถี Soulsborne ก็คุ้มค่า เพราะซื้อ ELDEN RING Shadow of the Erdtree Edition ได้ครบเซ็ตในราคาเพียง 2,390 บาท ถูกกว่าคนมีเกมหลักแล้วซื้อ DLC เสริมไปอีก 1,190 บาทถึง 590 บาทเลย

สเปคเริ่มต้นของ ELDEN RING ขอแค่มีคอมใช้ซีพียู AMD Ryzen 3 3300X หรือ Intel Core i5-8400 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1060, AMD Radeon RX 580 มี RAM 12GB พร้อมพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ 60GB ก็เล่นเกมนี้ได้ แต่สังเกตว่าตอนนี้ RAM 8GB ไม่พอเล่นเกมแล้ว แนะนำให้มีความจุ 16GB ขึ้นไปจะเล่นได้สบายขึ้น


3. Frostpunk 2 (25 ก.ค. 2024)

เกม Steam

โลกทั้งใบย้อนกลับไปสู่ยุคน้ำแข็งแต่สังคมมนุษย์ต้องอยู่ให้รอดต่อไป เกมสร้างเมืองเอาชีวิตรอดจากความหนาวมหาโหดอย่าง Frostpunk 2 ยังคงคอนเซปท์นี้ไว้อย่างเข้มข้น ผู้เล่นต้องรับบทเป็นเจ้าเมืองคอยดูแลทุกสิ่งตั้งแต่สร้างเมืองและอาคารสถานที่ต่างๆ บริหารทรัพยากรของใช้และมนุษย์ให้เหมาะสมรวมถึงดูแลความเป็นอยู่ของประชากรให้ดีไม่ให้เกิดคลื่นใต้น้ำจนเกิดผลเสียสะท้อนกลับมาหาเราได้ ซึ่งคุณ Jakub Stokalski ผู้ร่วมกำกับเกมของ 11 bit Studio ได้เสริมว่าแม้จะเป็นภาคต่อแต่จะมีรายละเอียดเข้มข้นกว่าเดิม เพิ่มภัยพิบัติใหม่ๆ เข้ามารวมถึงบอกเล่าความปรารถนาของมนุษย์ให้ชัดเจนกว่าเดิม

ณ ตอนนี้ Frostpunk 2 อยู่ในช่วง Pre-order และมีให้เลือกระหว่างตัวเกมหลักหรือ Deluxe Edition ซึ่งคุ้มกว่าอย่างชัดเจนเพราะจ่ายแล้วได้ DLC เพิ่มอีก 3 ตัวหลังเปิดให้เล่น, แถม Soundtrack และ Digital Artbook รวมถึงไอเทมในเกม ถ้าใครคิดว่า Frostpunk 2 เป็นเกม Steam สร้างเมืองธรรมดาบอกเลยว่าคิดผิดถนัด เพราะสภาพแวดล้อมโลกน้ำแข็งนอกจากโหดร้ายพร้อมส่งชาวเมืองสู่ปรโลกได้ทุกเมื่อ ถ้าดำเนินนโยบายไม่ดีนอกจากทำให้สถานการณ์บ้านเมืองแย่ลงอย่างมาก ถ้าไม่อ่านข้อมูลในเกมให้ดีอาจส่งผลเสียหรือไม่รู้ความเป็นไปในเมืองได้ ซึ่งเป็นสไตล์ของเกมจากสตูดิโอนี้ตั้งแต่ This War of Mine เมื่อสิบปีก่อนแล้ว

สเปคคอมเกม Steam นี้ก็ไม่กินทรัพยากรมากนัก ขอแค่ซีพียูเป็น AMD Ryzen 5 หรือ Intel Core i5 และใช้จีพียู NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti, AMD Radeon RX 550 มีพื้นที่ SSD 30GB พร้อม RAM 8GB ก็เล่นได้แล้ว ถือว่าไม่กินทรัพยากรมากนัก แต่ถ้าปรับกราฟิคให้สูงสุดต้องได้จีพียูระดับ NVIDIA GeForce RTX 2060 ขึ้นไป


4. Black Myth: Wukong (20 ส.ค. 2024)

เกม Steam

สตูดิโอ Game Science จากจีนแผ่นดินใหญ่นำ 1 ใน 4 วรรณกรรมทรงคุณค่าของจีนอย่าง “ไซอิ๋ว” มาทำเป็นเกม Steam Action RPG ชื่อ Black Myth: Wukong ให้เกมเมอร์ได้เล่น สร้างความฮือฮาในหมู่เกมเมอร์ด้วยภาพสวยอลังการจากพลัง Unreal Engine 5 จึงได้ภาพสวยงามสมจริง แม้ทางสตูดิโอจะยังไม่ประกาศว่าต้องใช้คอมเกมมิ่งสเปคใด ซีพียู, จีพียูและ RAM ขั้นต่ำเท่าไหร่ แต่คาดว่าขั้นต่ำต้องมี Intel Core i5 Gen 8 กับจีพียู NVIDIA GeForce GTX 1060 และ RAM 16GB ขึ้นไปก็เป็นได้

เกมจะให้เรารับบทเป็นเทพเจ้าเห้งเจียออกเดินทางต่อสู้กับเหล่าปีศาจตามในเทพนิยายและตีความเนื้อเรื่องใหม่โดยเจาะลึกลงไปตามหาความจริงภายใต้วรรณกรรมนี้ว่าได้ปกปิดเรื่องอะไรเอาไว้บ้าง ต่อกรกับเหล่าปีศาจต่างๆ ที่เข้ามาต่อกรกับเรา ทีมผู้พัฒนาได้สัญญาเอาไว้ว่าตัวเกมจะเน้นให้เกมเมอร์ใช้ความสามารถของตัวเองเท่านั้นและจะมี DLC เพิ่มเติมเนื้อหาให้เล่นในอนาคตด้วย


5. MOUSE (ภายในปี 2025)

เกม Steam

ถ้าเริ่มเบื่อเกม Steam FPS แล้วอยากแหวกแนวเพิ่มความสนุกให้ชีวิตแนะนำ MOUSE เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งพร้อมภาพสไตล์ย้อนยุคเหมือนการ์ตูนยุค ’30 จากอเมริกา โดยตัวเอกเป็นหนูนักสืบควงปืนถล่มรังโจรผจญอันตรายร้อยแปดอย่างดุดันแต่น่ารักไม่เกรงใจใคร ยิ่งใครคิดถึงเอกลักษณ์ของการ์ตูนเก่าแอคชั่นแปลกประหลาดเฮฮาน่าจะตกหลุมรักเกมนี้ได้ง่ายๆ ประกอบภาพสไตล์ฟิล์มนัวร์แล้วยิ่งน่าเล่น

นอกจากคอนเซปท์ของเกมจะแปลกแหวกแนวแล้วก็ไม่กินสเปคสักนิด ขอแค่ซีพียูแรงกว่า Intel Core 2 Duo E8400 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2008 จีพียูดีกว่า NVIDIA GeForce 9800GT มีฮาร์ดดิสก์และ RAM เกิน 4GB ก็หมายความว่าโน้ตบุ๊คบางเบาราคาหมื่นบาทยุคนี้ก็ควงปืนตะลุยโจรใน MOUSE ได้แน่นอน


6. Hell is Us (ภายในปี 2025)

เกม Steam

ถ้าชอบเกม Steam ธีมโลกล่มสลายมีสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติมาโจมตี Hell is Us จะพาเกมเมอร์ไปตะลุยสำรวจโลกใบนั้นด้วยกันในมุมมองบุคคลที่ 3 ต่อสู้กับสิ่งเหนือธรรมชาติไปด้วยกันกับเพื่อนด้วยอาวุธระยะประชิดทั้งดาบ, หอก, ขวาน ฯลฯ และใช้โดรนพิเศษภายในเกมช่วยในการต่อสู้และสำรวจโลก เพิ่มความสมจริงให้สายฮาร์ดคอร์สนุกกว่าเดิมโดยตัดระบบแผนที่, เข็มทิศและตัวชี้เป้าภารกิจทิ้งให้เกมเมอร์ต้องคอยสำรวจสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง

ตัวเกมยังไม่มีข้อมูลอะไรมากกว่าเทรลเลอร์ซึ่งไม่ได้บอกอะไรเป็นพิเศษและ Developer update clip อีกคลิปเท่านั้นแถมยังไม่เปิดเผยสเปคคอมใดๆ ยกเว้นเพียงบอกให้รู้ว่าตัวเกมต้องการระบบปฏิบัติการ 64-bit เท่านั้น แถมตัวเกมยังเป็น Single Player เท่านั้น หมายความว่าแต่ละคนจะได้ประสบการณ์แตกต่างกันตามทางเลือกและศัตรูที่เจอระหว่างทางแน่นอน ใครอยากเจอเกมยากทั้งการต่อสู้และการตามหาเส้นทางระหว่างเล่นด้วยก็อัปเกรดคอมรอเอาไว้ได้ คาดว่าขั้นต่ำต้องเป็นซีพียู Intel Core i5 Gen 8 กับจีพียู NVIDIA GeForce GTX 1070 กับ RAM 16GB ขึ้นไปก็เป็นได้


7. SILENT HILL 2 (เร็วๆ นี้)

เกม Steam

SILENT HILL 2 ตำนานแห่งวงการเกมรีเทิร์นกลับมาให้เกมเมอร์ได้เล่นอีกครั้งพร้อมกราฟิคยุคใหม่ด้วยฝีมือของสตูดิโอ Bloober Team SA จากประเทศโปแลนด์ มีได้คุณยามะโอะกะ อะคิระ ผู้ประพันธ์เพลงควงคู่คุณมาซาฮิโระ อิโตะ คาร์แรคเตอร์ดีไซน์เนอร์ สองตำนานจาก Team Silent ผู้รังสรรค์ซีรี่ส์ Silent Hill ให้โด่งดังมาช่วยให้เกมยังคงความน่ากลัวทั้งภาพและเสียงเช่นเดิมแถมเป็นเกม Steam จึงซื้อมาเล่นในพีซีได้ด้วย ขอแค่อัปเกรดคอมให้แรงสักนิดรับรองว่าเล่นได้แน่นอน

ผู้เล่นรับบทเป็นเจมส์ ซันเดอร์แลนด์ มุ่งหน้าเข้าเมืองไซเลนต์ ฮิลล์ ตามหาความจริงเกี่ยวกับจดหมายจากแมรี่ ภรรยาผู้ล่วงลับไปนานแล้วว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ตัวเกมยังคงอิงเนื้อเรื่องเหมือนเกมต้นฉบับที่เปิดตัวเมื่อ 20 ปีก่อนแต่ได้กราฟิคยุคใหม่เพิ่มความสวยและสยองยิ่งขึ้น รองรับความละเอียดระดับ 4K

สเปคคอมขั้นต่ำต้องใช้ซีพียู Intel Core i5-8400 หรือ AMD Ryzen 3 3300X กับจีพียู NVIDIA GeForce GTX 1080, AMD Radeon RX 5700 ขึ้นไป RAM 12GB ขึ้นไปและมีพื้นที่ใน SSD 50GB ไว้ติดตั้งเกม ซึ่งสเปคนี้ทางสตูดิโอแจงรายละเอียดไว้ว่าเพื่อเล่นเกมบนจอ 1080p ปรับกราฟิค Low/Medium แล้วเล่นได้ 30 Fps เสถียรต่อเนื่อง


8. METAL GEAR SOLID Δ: SNAKE EATER (ประกาศในภายหลัง)

เกม Steam

แค่เห็นชื่อก็ทำให้เกมเมอร์รุ่นใหญ่ต้องยิ้มหวานเมื่อ KONAMI นำเกมในตำนานอย่าง METAL GEAR SOLID Δ: SNAKE EATER กลับมารีเมคให้เกมเมอร์ได้สนุกกันและยังคงเนื้อหาและลำดับการเล่าเรื่องเหมือนเวอร์ชั่นดั้งเดิมปี 2004 แต่สร้างโดยใช้เอนจิ้นและกราฟิคยุคใหม่ให้สวยงามยิ่งกว่าเดิม ถ้าใครอัปเกรดคอมมาแรงซื้อจอสีดีมาใช้ก็จะได้เล่นบนจอความละเอียดสูงปรับกราฟิคให้เต็มที่แน่นอน

ณ ตอนนี้รายละเอียดสเปคยังไม่ชัดเจนว่าต้องใช้ซีพียูกับจีพียูในระดับใด แต่จากเทรลเลอร์ตัวอย่างและอิงสเปคจากเกม SILENT HILL 2 ในข้อก่อนหน้าแล้วคงจะกินสเปคหนักระดับต้องถามหา Intel Core i5 Gen 12 เป็นต้นไปและจีพียู NVIDIA GeForce RTX 4060 และ RAM 16GB เป็นอย่างน้อยๆ เพื่อเล่นบนจอความละเอียด 1080p อย่างแน่นอน และถ้าเล่นบนจอ 4K น่าจะต้องพึ่งพลังของ NVIDIA GeForce RTX 4070 แล้วเสริมด้วย NVIDIA DLSS เข้าไปถึงจะได้เฟรมเรทนิ่งและลื่นไหล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการคาดเดาสเปคล่วงหน้าเท่านั้น ต้องรอทาง KONAMI ประกาศอย่างเป็นทางการในภายหลัง


สรุปข้อมูล 8 เกม Steam ราคาเท่าไหร่ เปิดตัวเมื่อใด?

เกมและข้อมูลGhost of Tsushima DIRECTOR’S CUTELDEN RING Shadow of the ErdtreeFrostpunk 2Black Myth: Wukong
สตูดิโอผู้พัฒนาSucker Punch ProductionsFromSoftware Inc.11 bit studiosGame Science Studio
ประเภทเกมAction
Adventure
Open World
Soulsborne
Action-RPG
Open World
City builder
Survival
Strategy
Action RPG
วันเปิดให้เล่น25 พ.ค. 202421 มิ.ย. 202425 ก.ค. 202420 ส.ค. 2024
ราคา (บาท)1,690DLC 1,190 บาท
เกมกับ DLC 2,390 บาท
809 บาท
Deluxe Edition 1,475 บาท
ยังไม่ประกาศ
เกมและข้อมูลMOUSEHell is UsSILENT HILL 2METAL GEAR SOLID Δ: SNAKE EATER
สตูดิโอผู้พัฒนาFumi GamesRogue FactorBloober Team SAKONAMI
ประเภทเกมAction
First-person shooter
Cartoony
Action-Adventure
Open World
Psychological Horror
Survival Horror
Tactical Espionage Action
วันเปิดให้เล่นภายในปี 2025ภายในปี 2025เร็วๆ นี้ประกาศในภายหลัง
ราคา (บาท)ยังไม่ประกาศยังไม่ประกาศยังไม่ประกาศยังไม่ประกาศ
เกม Steam

แค่เห็นเกม Steam ทั้ง 8 นี้แล้ว เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนคงเริ่มคิดเรื่องอัปเกรดคอมให้แรงขึ้นแน่นอน ถ้าเริ่มต้นอาจจะเพิ่ม RAM ให้พอกับ Recommend Spec ก่อนก็ช่วยได้พอควร แล้วจะเปลี่ยนซีพียูกับการ์ดจอก็ว่ากันไปตามงบประมาณในกระเป๋าต่อไป ซึ่งขั้นต่ำตอนนี้คิดว่าพีซีหรือโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนใช้ Intel 12th Generation ยืนพื้นอยู่แล้วก็ยังไปต่อได้พักใหญ่และถ้าจีพียูเป็น NVIDIA GeForce RTX 30 Series ก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงได้แน่นอน

แต่จุดสังเกตหนึ่ง ณ ตอนนี้ นอกจาก RAM ต้องอยู่ระดับ 16GB ขึ้นไป ไม่เกี่ยงเวอร์ชั่น DDR แล้ว หลายเกมก็ลงข้อมูลสเปคไว้ว่าให้ติดตั้งไว้ในหน่วยความจำแบบ SSD เพื่อให้โหลดฉากและ Texture ให้เร็วขึ้นและอาจจะกลายเป็นบรรทัดฐานสเปคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็ได้ ดังนั้นฮาร์ดดิสก์จานหมุนแบบเก่าอาจจะเหมาะกับเกมไม่กินสเปคหรือเอาไว้เก็บข้อมูลเท่านั้นในอนาคต

Photo Credits: Fredrick Tendong via Unsplash, Visual Karsa via Unsplash


บทความที่เกี่ยวข้อง

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403U
Gigabyte G6X 9KG
Gigabyte AORUS 17X AZG
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แจกอักษรตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษน่ารักๆ พร้อมตัวอย่างชื่อตึงๆ ปังๆ อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากมาแนะนำวิธีการตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษ พร้อมตัวอย่างชื่อแบบตึงๆ ตามสไตล์ชาวเกมเมอร์ แถมยังมีตัวอักษรพิเศษมากมายให้เลือกไปใช้งานกันด้วย...

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก