Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

แนะนำแท็บเล็ต Windows 8 พลังชิปประมวลจาก Intel อีกหนึ่งทางเลือกของหลายๆ คน

ถึงแม้ว่าในนตลาดตอนนี้จะมีแท็บเล็ตมากมายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ iPad และ Android แต่สำหรับหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่ตรง

ถึงแม้ว่าในนตลาดตอนนี้จะมีแท็บเล็ตมากมายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ iPad และ Android แต่สำหรับหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่ตรงกับความต้องการเท่าไหร่นัก เพราะด้วยลักษณะการใช้งานจะเน้นใช้งานไปทิศทางของโปรแกรมที่ใช้บนคอมพิวเตอร์เป็นหลัก ซึ่งถ้าจะใช้ก็จำเป็นต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น

hp envy

Advertisement

ซึ่งในปัจจุบันก็เรียกได้ว่าเรามีตัวเลือกในส่วนของแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้น จากการที่ทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่ถือได้ว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ เพราะด้วยการรองรับการทำงานที่เราคุ้นเคยได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ยังสนับสนุนการทำงานบนหน้าจอสัมผัสและอุปกรณ์ที่เป็นแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลให้แท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้น เป็นคำตอบในการเลือกซื้อแท็บเล็ตของหลายๆ คนทีเดียว

1211

ที่สำคัญกว่านั้นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 8 ยังมาพร้อมกับชิปประมวลผลจากทาง Intel ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานและระบบการจัดการพลังงานที่ยอดเยี่ยม ?อีกทั้งความร้อนที่แผ่ออกมาก็ทำได้ดีไม่แพ้กับแท็บเล็ตที่ใช้ชิปประมวลผลอื่นๆ ทีเดียว สำหรับจุดเด่นของแท็บเล็ตบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่ใช้ชิปประมวลผล Intel จะมีความเหนือกว่าชิปประมวลผลอื่นๆ ก็คือการใช้งานที่สามารถใช้โปรแกรมต่างๆ ที่ออกแบบมาใช้งานในเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติได้เลยทันที ที่แน่นอนว่าเราเองมีความคุ้นเคยหรือมีความจำเป็นต้องใช้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเก่าใหม่ขนาดไหนส่วนมากก็รองรับใช้งานได้ทั้งหมด รวมถึงประสิทธิภาพที่สูงกว่าชิปประมวลผลอื่นๆ หากนำมาทดสอบประสิทธิภาพกันแล้ว

tablet2 hero ribbon

หลักๆ แล้วแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 8ที่ใช้ชิปประมวลผล Intel ที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยนั้น จะเป็นในส่วนของ Atom?Z2760 โดยเป็นสถาปัตยกรรมรุ่นล่าสุดอย่าง?Clover Trail ซึ่งมีความเร็วอยู่ที่ 1.80GHz เป็นแบบ Dual-Core โดยมาพร้อมกับชิปกราฟิก PowerVR SGX 545?ที่จัดได้ว่ามีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดี รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังจัดพลังงานและความร้อนได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ 32 นาโนเมตร โดยในชุดจัดจำหน่ายอาจจะมี Keyboard Docking มาให้เลย หรือาจจะต้องซื้อแยกก็มีเช่นกัน ที่ปัจจุบันรุ่นที่จำหน่ายแล้วในประเทศไทยก็จะมี

ASUS VivoTab Smart ราคา 17,900 บาท

341 1

ASUS VivoTab Smart 3G ราคา 20,900 บาท

429 3

Acer ICONIA W510 ราคา 18,900 บาท

acer iconia w510

Dell Latitude 10 ราคา 21,000 บาท

dell latitude 10 tablette

Samsung AVIT Smart PC ราคา 28,900 บาท

avit smart pc next to keyboard
นอกจากหากใครต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าก็ยังมีแท็บเล็ตที่ใช้ในส่วนของชิปประมวลผล Intel Core i รุ่นประหยัดพลังงานพิเศษ มาพร้อมกับชิปกราฟิก Intel HD Graphics 4000 ที่ปกติแล้วเราจะได้เห็นใน Ultrabook ที่บางเบา หรือโน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องของการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งเรียกได้ว่าการใช้งานจริงของแท็บเล็ตที่ใช้ชิปประมวลผล Core i จะแทบไม่ต่างจากการใช้งานบนโน๊ตบุ๊คเลย เพียงแต่อาจจะต้องหาคีย์บอร์ดมาเชื่อมต่อแยกเท่านั้นเอง หรือไม่ก็บางรุ่นก็จะมาพร้อมคีย์บอร์ดเลยก็มีเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีจำหน่ายอยู่ก็มีเพียงรุ่นเดียวแบรนด์เดียวเท่านั้นก็คือ

Acer ICONIA W700 ราคา 27,900 บาท

acer iconia w700 with keyboard angled

แต่ก็เชื่อได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ทางผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์จะต้องส่งมาอีกหลายรุ่นแน่นอน ทั้งในส่วนของแท็บเล็ตที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Atom และ Intel Core i ซึ่งจากการคาดการณ์ก็จะมี อาทิเช่น ASUS VivoTab, HP Envy X2, Lenovo ?ThinkPad Tablet 2 เป็นต้นสำหรับแท็บเล็ตที่เป็น Atom ส่วนแท็บเล็ตที่เป็น Core i ก็จะมี Samsung ATIV Smart Pro, Microsoft Surface Pro เป็นต้น เอาเป็นว่าสำหรับใครอยากแท็บเล็ต Windows 8 ที่ใช้ชิปประมวลผล Intel มาใช้งานก่อนก็หาซื้อได้เลย แต่ถ้าใครอยากรอให่ตัวเลือกมีเยอะๆ ในตลาดก่อนก็สามารถทำได้เช่นกันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก