Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac News

เผยผลทดสอบชิปประมวลผล Intel Ivy Bridge บน Mac OS เริ่มมาปรากฎตัวบ้างแล้ว

เป็นกระแสมาอย่างต่อเรื่องกับชิปใหม่จาก Intel ที่มีชื่อว่า Ivy Bridge จนเรียกได้ว่าตอนนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้กันแล้ว และด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็ได้ก่อให้เกิดผลลัพธ์ หรือผลจับเอาเจ้่าชิปตัวทดสอบนี้มา benchmark แล้วเอามาให้ดูกันในโลกออนไลน์แทบทุกหัวระแหง แต่ว่าก็จะเป็นการทดสอบบนระบบ Windows แต่ตอนนี้กับระบบ Macintosh ก็ได้โผล่มาอีกอันนึงแล้ว

ivy hack 1.png

Advertisement

ตัวเครื่องใช้เป็น Core i7-3770K และมีชื่อรุ่นของเครื่องที่ทำการดัดแปลงนี้ว่า Hackintosh ประกอบกับแรม 8GB และ OS X เวอร์ชั่นล่าสุด 10.7.3 Lion แต่ว่านี่ก็ยังไม่ได้เป็นระบบที่มีการรองรับอย่างเป็นทางการจาก Apple ดังนั้นผลทดสอบก็อาจจะยังดูไม่แฟร์สักเท่าไหร่นัก เมื่อจะเปรียบเทียบกับความเป็นจริง เพราะว่าถ้าหากตัวเครื่องจริงที่ Apple ปล่อยออกมา ตัวแกนของระบบก็จะมีการเขียนคำสั่งเฉพาะให้ใหม่ กับชิปใหม่ด้วย

นอกจากแรม 8GB ที่ใส่มานี้จะเป็น DDR3 2400MHz แล้ว ยังพ่วงมาด้วยชิปกราฟฟิก GrForce GTX 580 อีกตัวด้วย รวมกันอัดโปรแกรมทดสอบ Geekbench เวอร์ชั่น 64-bit ออกมาได้ 13453 คะแนน

ivy hack 2.png

แต่สำหรับใครที่รอเครื่องตัวจริงเสียงจริงจาก Apple อยู่ ก็ตามที่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงครึ่งหลังของปี เพราะอย่างที่รู้ว่า Intel เองมีปัญหาในการส่งของให้ทันเวลา และ Apple เองก็คงจะไม่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ที่อาจจะต้องเลื่อนกำหนดเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ออกไปด้วยเช่นกัน

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก