Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Dell Inspiron N5010 (15R) [ขาใหญ่ สุดคุ้ม]

Specification

เห็นหลายๆ ท่านที่เป็นแฟน Dell ต่างก็รอคอย เพราะพอเห็น Dell เริ่มรุกตลาดล่างบ้าง พร้อมรูปแบบดีไซน์ที่ล้ำสมัย ทำเอายอดขายพุ่งทะลุจอเช่นกัน อันนี้ต้องยกเครดิตให้กับเขาจริงๆ ครับ เพราะว่า Dell Inspiron N5010 ตัวนี้ นับว่าเป็น Dell ยุคใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยขุมพลัง แถมยังรองรับการใช้งานกราฟิกได้ระดับดีทีเดียว สำหรับสเปกของตัวนี้ก็จะใช้ CPU ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Intel คือ Intel Core i5-430M ความเร็ว 2.26 GHz มีระบบ Turbo Boost เพิ่มความเร็วได้ถึง 2.53 GHz หน่วยความจำ Ram ให้มาถึง 4 GB DDR3 1066 MHz สองสล็อต กราฟิกการ์ด ATI Mobility Radeon HD 5470 1 GB หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว HD WLED ความละเอียด 1366? x 768 Pixels แบบ Widescreen ในส่วนของฮาร์ดดิสก์ก็มีขนาด 320 GB 5400 RPM พอร์ตต่างๆ ครบครัน ทั้ง USB 2.0 ถึง 4 พอร์ต (อันสุดท้ายเป็นพอร์ต Combo กับ eSata) รองรับ Card Reader ถึง 7-in-1 และที่โดดเด่นอีก นั่นก็คือลำโพง SRS Premium Sound ที่ให้ประสบการณ์ในด้านความบันเทิง จากรูปแบบเสียงที่มีมิติ พร้อมกล้อง Webcam 1.3 MPixels แบตเตอรี่ขนาด 6-Cells Li-ION ใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง น้ำหนักประมาณ 2.6 Kg รวมแบตเตอรี่ ราคาเปิดตัวที่ 26,990 บาท นับว่าคุ้มค่าและโดนใจทั้งแฟน Dell และที่ไม่ใช่ ก็ถึงกับต้องมองกันละงานนี้ ที่สำคัญ Dell เองนั้นมีการรับประกันแบบ On-Site Service ที่เรียกได้ว่าเสียที่ไหน ไปซ่อมถึงที่ครับ

Advertisement

เดี๋ยวผมจะนำพาทุกท่านชมรูปแบบของตัวเครื่องก่อน แล้วค่อยตามด้วยผลทดสอบประสิทธิภาพ แต่จากที่เล่นแล้วนั้น Performance และการตอบสนองนั้นดีมากทีเดียวครับ ส่วนเรื่องกราฟิกก็รองรับ DirectX 11 แต่ในการทดสอบด้วยโปรแกรมคะแนน ก็ออกมานับว่าสมเหตุสมผลมากเลยทีเดียวครับ ไปดูตัวเครื่องกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มด้วย Adapter ที่บางมากๆ โดยปกติแล้วสำหรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วขึ้นไปนี้ จะใหญ่กว่านี้มากเลยทีเดียวครับ

Dell_Inspiron_n5010_75

นับว่าออกแบบแม้กระทั่งที่ชาร์จไฟเลย สวยดี

Dell_Inspiron_n5010_76

เมื่อเสียบก็จะมีไฟท้ายขึ้นด้วยครับ ไว้สำหรับตรวจสอบว่าไฟเข้าหรือไม่ด้วย

Dell_Inspiron_n5010_77

image

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก ซึ่งเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

Dell_Inspiron_n5010_28

ด้านข้างกันบ้าง

Dell_Inspiron_n5010_30


สำหรับ Dell N5010 ตัวนี้จะโดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะลวดลายของฝาหลัง ที่ใครเห็นก็ต้องบอกว่าหรูหราเกินตัวทีเดียวครับ

Dell_Inspiron_n5010_02

ดูลายกันแบบชัดๆ ครับ

Dell_Inspiron_n5010_05

ขอบแบบ Glossy เงาๆ ผสมผสานกับลวดลายบนฝาหลัง

Dell_Inspiron_n5010_06

สำหรับรูปแบบของเครื่องโดยรวมนับว่าสะดุดตาเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่แหวกแนวจาก Dell รุ่นก่อนๆ ฝาหลังที่เน้นการออกแบบที่ลงตัวมาก แถมยังมีสีให้เลือกหลากหลายแล้วแต่สไตล์ บอดี้ภายนอกนั้นนับว่าถูกใจวัยโจ๋กันมากเลยทีเดียว แต่เสียดายที่เป็นรอยนิ้วมือง่าย เนื่องจากเป็น Glossy อาจจะต้องเช็ดทำความสะอาดบ่อยเสียหน่อย ส่วนความคงทนนั้น ตัวบอดี้ไม่ได้แข็งเหมือนกับ Dell รุ่นอื่นๆ แต่ก็นับว่าคงทนพอสมควร ไม่ได้อ่อนยวบเหมือนกับพลาสติกทั่วๆ ไป แต่มีน้ำหนักเบา และฐานด้านล่างนับว่าแข็งแรงมาก แต่อาจจะดูหนาไปสักนิด เพราะฉะนั้น หากได้รับการกระทบกระเทือนเล็กๆ น้อยๆ Dell รับได้สบายแน่นอนครับ

Dell_Inspiron_n5010_08

ถือรุ่นนี้สาวๆ จะเหลียวไหมเนี่ย?

Dell_Inspiron_n5010_01

ด้านข้างก็อย่างที่เห็นจะคล้ายๆ สไตล์เดิมนิดๆ ประมาณว่ามีกลิ่นรูปแบบเดิม แต่โดยรวมเปลี่ยนไปมากครับ

Dell_Inspiron_n5010_42

Dell Inspiron N5010 กางได้ประมาณ 135 องศา เนื่องจากข้อพับลึกเข้ามา เพื่อหลบมุมในการกระแทก

Dell_Inspiron_n5010_43

ความหนาของจอนับว่าบางมาก เมื่อเทียบกับจอขนาด 15 นิ้วขึ้นไป

Dell_Inspiron_n5010_45

เมื่อเทียบกับกล่อง DVD ก็นับว่าหนาอย่างที่กล่าวไปแล้วด้านบน แต่จอบางมากๆ

Dell_Inspiron_n5010_44

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก