Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Dell Inspiron N5010 (15R) [ขาใหญ่ สุดคุ้ม]

Specification

เห็นหลายๆ ท่านที่เป็นแฟน Dell ต่างก็รอคอย เพราะพอเห็น Dell เริ่มรุกตลาดล่างบ้าง พร้อมรูปแบบดีไซน์ที่ล้ำสมัย ทำเอายอดขายพุ่งทะลุจอเช่นกัน อันนี้ต้องยกเครดิตให้กับเขาจริงๆ ครับ เพราะว่า Dell Inspiron N5010 ตัวนี้ นับว่าเป็น Dell ยุคใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยขุมพลัง แถมยังรองรับการใช้งานกราฟิกได้ระดับดีทีเดียว สำหรับสเปกของตัวนี้ก็จะใช้ CPU ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Intel คือ Intel Core i5-430M ความเร็ว 2.26 GHz มีระบบ Turbo Boost เพิ่มความเร็วได้ถึง 2.53 GHz หน่วยความจำ Ram ให้มาถึง 4 GB DDR3 1066 MHz สองสล็อต กราฟิกการ์ด ATI Mobility Radeon HD 5470 1 GB หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว HD WLED ความละเอียด 1366? x 768 Pixels แบบ Widescreen ในส่วนของฮาร์ดดิสก์ก็มีขนาด 320 GB 5400 RPM พอร์ตต่างๆ ครบครัน ทั้ง USB 2.0 ถึง 4 พอร์ต (อันสุดท้ายเป็นพอร์ต Combo กับ eSata) รองรับ Card Reader ถึง 7-in-1 และที่โดดเด่นอีก นั่นก็คือลำโพง SRS Premium Sound ที่ให้ประสบการณ์ในด้านความบันเทิง จากรูปแบบเสียงที่มีมิติ พร้อมกล้อง Webcam 1.3 MPixels แบตเตอรี่ขนาด 6-Cells Li-ION ใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง น้ำหนักประมาณ 2.6 Kg รวมแบตเตอรี่ ราคาเปิดตัวที่ 26,990 บาท นับว่าคุ้มค่าและโดนใจทั้งแฟน Dell และที่ไม่ใช่ ก็ถึงกับต้องมองกันละงานนี้ ที่สำคัญ Dell เองนั้นมีการรับประกันแบบ On-Site Service ที่เรียกได้ว่าเสียที่ไหน ไปซ่อมถึงที่ครับ

Advertisement

เดี๋ยวผมจะนำพาทุกท่านชมรูปแบบของตัวเครื่องก่อน แล้วค่อยตามด้วยผลทดสอบประสิทธิภาพ แต่จากที่เล่นแล้วนั้น Performance และการตอบสนองนั้นดีมากทีเดียวครับ ส่วนเรื่องกราฟิกก็รองรับ DirectX 11 แต่ในการทดสอบด้วยโปรแกรมคะแนน ก็ออกมานับว่าสมเหตุสมผลมากเลยทีเดียวครับ ไปดูตัวเครื่องกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มด้วย Adapter ที่บางมากๆ โดยปกติแล้วสำหรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วขึ้นไปนี้ จะใหญ่กว่านี้มากเลยทีเดียวครับ

Dell_Inspiron_n5010_75

นับว่าออกแบบแม้กระทั่งที่ชาร์จไฟเลย สวยดี

Dell_Inspiron_n5010_76

เมื่อเสียบก็จะมีไฟท้ายขึ้นด้วยครับ ไว้สำหรับตรวจสอบว่าไฟเข้าหรือไม่ด้วย

Dell_Inspiron_n5010_77

image

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก ซึ่งเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

Dell_Inspiron_n5010_28

ด้านข้างกันบ้าง

Dell_Inspiron_n5010_30


สำหรับ Dell N5010 ตัวนี้จะโดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะลวดลายของฝาหลัง ที่ใครเห็นก็ต้องบอกว่าหรูหราเกินตัวทีเดียวครับ

Dell_Inspiron_n5010_02

ดูลายกันแบบชัดๆ ครับ

Dell_Inspiron_n5010_05

ขอบแบบ Glossy เงาๆ ผสมผสานกับลวดลายบนฝาหลัง

Dell_Inspiron_n5010_06

สำหรับรูปแบบของเครื่องโดยรวมนับว่าสะดุดตาเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่แหวกแนวจาก Dell รุ่นก่อนๆ ฝาหลังที่เน้นการออกแบบที่ลงตัวมาก แถมยังมีสีให้เลือกหลากหลายแล้วแต่สไตล์ บอดี้ภายนอกนั้นนับว่าถูกใจวัยโจ๋กันมากเลยทีเดียว แต่เสียดายที่เป็นรอยนิ้วมือง่าย เนื่องจากเป็น Glossy อาจจะต้องเช็ดทำความสะอาดบ่อยเสียหน่อย ส่วนความคงทนนั้น ตัวบอดี้ไม่ได้แข็งเหมือนกับ Dell รุ่นอื่นๆ แต่ก็นับว่าคงทนพอสมควร ไม่ได้อ่อนยวบเหมือนกับพลาสติกทั่วๆ ไป แต่มีน้ำหนักเบา และฐานด้านล่างนับว่าแข็งแรงมาก แต่อาจจะดูหนาไปสักนิด เพราะฉะนั้น หากได้รับการกระทบกระเทือนเล็กๆ น้อยๆ Dell รับได้สบายแน่นอนครับ

Dell_Inspiron_n5010_08

ถือรุ่นนี้สาวๆ จะเหลียวไหมเนี่ย?

Dell_Inspiron_n5010_01

ด้านข้างก็อย่างที่เห็นจะคล้ายๆ สไตล์เดิมนิดๆ ประมาณว่ามีกลิ่นรูปแบบเดิม แต่โดยรวมเปลี่ยนไปมากครับ

Dell_Inspiron_n5010_42

Dell Inspiron N5010 กางได้ประมาณ 135 องศา เนื่องจากข้อพับลึกเข้ามา เพื่อหลบมุมในการกระแทก

Dell_Inspiron_n5010_43

ความหนาของจอนับว่าบางมาก เมื่อเทียบกับจอขนาด 15 นิ้วขึ้นไป

Dell_Inspiron_n5010_45

เมื่อเทียบกับกล่อง DVD ก็นับว่าหนาอย่างที่กล่าวไปแล้วด้านบน แต่จอบางมากๆ

Dell_Inspiron_n5010_44

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก