Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

แรกจับประทับใจกับ Ultrabook ตัวแรก Acer Aspire S3

หลังจากปล่อยข่าว ภาพของ Ultrabook มาสักพักแล้วก็ถึงเวลาที่ Acer จะเปิดตัว Ultrabook ไม่ใช่แค่ของค่ายนะครับแต่มันคือตัวแรกของโลก

 

Advertisement

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  20

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  44

image

การระบายความร้อนก็ถือเป็นอีกจุดที่หลายๆท่านสนใจ โดยจะดูอากาศเย็นเข้าผ่านทางช่องว่างของปุ่มคีย์บอร์ด พร้อมระบายออกไปผ่านช่องระบายความร้อนด้านหลัง

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  21

 

สติกเกอร์ก็ออกแบบมาพิเศษกับ Ultrabook ดูเท่ดีไปอีกแบบ

ประสิทธิภาพเบื้องต้น

ซีพียู

cpu1

ซีพียู Acer Aspire S3 ในรุ่นท๊อปนั้นจะมากับ Core i7-2637M รุ่นใหม่ที่ยังคงเน้นประสิทธิภาพสูง แต่ก็ยังใช้พลังงานต่ำ มากับความเร็วเริ่มต้นที่ 1.7 GHz Turbo Boost ไปได้สูงสุดถึง 2.8 GHz พร้อม L3 ที่ 3 MB เป็น 2 Core 4 Thread

cpu2

ชิปเซ็ต

 

การ์ดจอ

gpu1

การ์ดจอนั้นยังคงเป็นตัว Intel GMA 3000 เช่นเดิม

?

OS

os1

 

Acer Aspire S3 ในทุกรุ่นนั้นจะมากับ Windows 7 Home Premium 64 Bit ลิขสิทธิ์แท้ซึ่งจะเป็นตัวที่ได้ปรับแต่งมาเรียกร้อยให้เหมาะกัย Acer,Aspire S3 เลยทั้ง Deep Sleep รวมถึงการบูต

os2

คะแนน windows ที่ออกมาแรงเลยทีเดียวโดยเฉพาะซีพียูและแรม

?

ฮาร์ดดิสค์

hdd

ฮาร์ดดิสค์ในตัว Core i7 นี้เป็น SSD จาก A-Data ที่ความจุ 240 GB พร้อมความเร็วที่สูงเลยทีเดียวใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลแค่ 0.6 ms

?

อุณหภูมิ

 

hwmidal

ระบบระบายความร้อนแบบใหม่แม้เครื่องจะเบาแต่ก็ยังสามารถใช้งานทั่วๆไปได้ในอุณหภูมิที่ต่ำเพียง 49 องศา

hwmfull

เมื่อ bune เต็มที่แล้วก็ยังอยู่ราวๆ 70 องศานิดๆถือว่าทำได้ดีทีเดียวเลยนะครับ แม้จะบางแต่ก็จัดการความร้อนได้ดี ไม่ต้องห่วงเลยครับ

?

Battery

batt2

สเปกแบตเตอรี่นั้นไม่ค่อยสูงมากคงเป็นเพราะขนาดเครื่องที่บางเบาด้วยละ

batt

จากการเช็คของโปรแกรมทดสอบระยะเวลาหนึ่งได้ที่ 5.21 ชั่วโมงซึ่งถ้าทดสอบใช้งานจริงๆน่าจะอยู่ราวๆ 5.30 ? 6.00 ชั่วโมงสบายๆ

?

สรุป

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  53

 

ทั้งทีมงานและบล๊อกเกอร์ต่างประทับใจกับ Acer Aspire S3 Ultrabook ตัวนี้มากเลยทีเดียวครับแน่นอนว่านอกจากวัสดุ รวมถึงน้ำหนักและความบางเบาแล้วที่สำคัญที่สุดคือการปรับปรุงเรื่องของ Deep Sleep และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ที่รวดเร็วทันใจมากแทบไม่ต่างไปจาก Tablet หรือ Smartphone เลยนะครับ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ Ultrabook ของ intel วางไว้ไม่มีผิดเพียน วัสดุเองก็แข็งแรงมากๆ น้ำหนักและความเบาที่สามารถพกพาได้สะดวกสบาย พอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน สำหรับผมแล้ว Acer Aspire S3 คือโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คบางเบา ประสิทธิภาพสูง โดยเด่นได้ไม่แพ้ค่ายผลไม้เลย

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก