Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Future Energy Asia 2024 MSI เทคโนโลยีพลังงานสีเขียว เปิดตัวซีรีส์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีแห่งแบรนด์ MSI ผู้นำ AI เกมมิ่งอี-สปอร์ตทั่วโลกได้ก้าวสู่ตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงอัจฉริยะ AI พร้อมเข้าร่วม Future Energy Asia เป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเติมเต็มพลังใหม่ให้กับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนออุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบกระแสสลับสำหรับครัวเรือนและเชิงพาณิชย์ พร้อมระบบการจัดการพลังงาน (EMS) เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ ขยายโครงสร้างพื้นฐานของการชาร์จไฟเพื่อบุกเบิกโอกาสทางการค้า    LINE ALBUM FEA 2024 240515 2 

ในบรรดาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มเอสไอ รุ่น ”EV Life” สำหรับการใช้ส่วนบุคคล ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัยและเรียบง่าย ประสิทธิภาพในการชาร์จไฟสูงถึง 14.4 kW/60A สามารถตอบสนองความต้องการในการชาร์จไฟในครัวเรือนทั่วไป พร้อมรองรับหัวชาร์จไฟมาตรฐานอเมริกา Type 2(SAE J1772)หรือมาตรฐานยุโรป Type 2 (IEC 62196) ได้อย่างยืดหยุ่น ซึ่งตอบสนองกับความต้องการของโมเดลรถยนต์ในท้องตลาด เจ้าของรถนอกจากจะสามารถเปิดการชาร์จไฟผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ หรือเสียบชาร์จได้โดยตรงแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการวางแผนชาร์จไฟเพื่อประสิทธิภาพในการประหยัดค่าไฟและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของรถยนต์คันโปรด นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบพกพาอีกด้วย

Advertisement

สำหรับแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ เช่น ลานจอดรถสาธารณะ สถานีชาร์จไฟและโครงการก่อสร้าง เอ็มเอสไอได้นำเสนอโซลูชั่น 2 แบบได้แก่ รุ่น “EV Premium” และรุ่น “EV AI” ที่นอกจากจะมีฟังก์ชั่นชำระเงินด้วย QR Code และฟังก์ชั่นตรวจจับบัตร RFID แล้ว สำหรับรุ่น EV AI นั้นมาพร้อมกับระบบ AI จำแนกป้ายทะเบียนรถในตัว และติดตั้งฟังก์ชั่นชำระเงินด้วย QR Code ฟังก์ชั่นตรวจจับบัตร RFID เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการจัดการจอดรถและประสบการณ์ในการชำระเงิน ในส่วนของซอฟต์แวร์ได้ผสมผสานระบบการจัดการคลาวด์ EMS ที่พัฒนาโดยเอ็มเอสไอควบคู่กับบริการ API ครบวงจรตามที่ลูกค้ากำหนด สำหรับแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ เช่น ลานจอดรถสาธารณะ สถานีชาร์จไฟ โครงการก่อสร้าง โรงแรม อาคารพาณิชย์ เป็นต้น EV AI จะกลายเป็นโซลูชั่นสำหรับชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำแอปพลิเคชันเชิงพาณิชย์ในแต่ละพื้นที่ เพื่อแสดงความโดดเด่นของฟังก์ชันที่ทรงพลังและแอปพลิเคชันที่หลากหลายของ EV AI

LINE ALBUM FEA 2024 240515 6

ลานจอดรถสาธารณะ

  • กล้อง AI สำหรับจำแนกป้ายทะเบียนรถ : อาศัยการจำแนกป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ และเชื่อมโยงกับที่กั้นที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความปลอดภัย และสะดวกต่อการจองสถานีชาร์จไฟ
  • หน้าจอ 7 นิ้ว : แสดงคำแนะนำการใช้งานและสถานะในการชาร์จไฟแบบเรียลไทม์ได้อย่างชัดเจน และรองรับการชำระเงินที่รวดเร็ว
  • ระบบการจัดการคลาวด์ EMS และบริการ API ครบวงจรตามที่ลูกค้ากำหนด ทำให้เจ้าของสถานที่ ผู้ประกอบการสามารถควบคุมสถานะการดำเนินการของสถานีจากระยะไกล ลดเวลาในการพัฒนาซอฟต์แวร์ของผู้ประกอบการ ขณะเดียวกันสามารถสร้างแอปพลิเคชันได้มากยิ่งขึ้น
LINE ALBUM FEA 2024 240515 34

ผู้ประกอบการโรงแรม

  • ซอฟต์แวร์ EMS ที่เชื่อมโยงกับระบบของโรงแรม อาศัยการจำแนกป้ายทะเบียนรถของ EV AI สามารถทำการจองที่จอดรถล่วงหน้า
  • เจ้าของรถสามารถอาศัยแอปพลิเคชันของ MSI EV life เพื่อดูสถานะในการชาร์จไฟของรถไฟฟ้า ผู้ประกอบการโรงแรมแค่ซื้อ EV AI ก็จะได้รับทั้งโซลูชั่นของอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
  • และการจองล่วงหน้า ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนธุรกิจภาพรวมได้ทันที

อาคารชุมชน

  • ซอฟต์แวร์ EMS สามารถเชื่อมต่อกับระบบการจัดการของผู้ดูแลสินทรัพย์ เพื่อจองที่จอดรถผ่านระบบจำแนกป้ายทะเบียนรถของ EV AI
  • เจ้าของรถไฟฟ้าสามารถจองเวลาชาร์จไฟตามความต้องการ ดังนั้นจึงเป็นการเพิ่มอัตราการใช้งานของอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
  • เจ้าของรถไฟฟ้าแต่ละท่านไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในที่ของตนเอง อาคารชุมชนเพียงแค่ลงทุนอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนเล็กน้อยและระบบการจัดการการจองที่มีประสิทธิภาพสูง ก็ทำให้เจ้าของรถแต่ละท่านสามารถชาร์จไฟในเวลาที่ตนเองคาดการณ์ไว้

อาคารพาณิชย์

  • ซอฟต์แวร์ EMS เชื่อมต่อกับระบบของบริษัท เพื่อจองที่จอดรถผ่านระบบจำแนกป้ายทะเบียนรถของ EV AI
  • พนักงานที่มีรถ EV สามารถจดจ่อกับการทำงาน โดยไม่ต้องกังวลปัญหาในการชาร์จไฟ
  • เจ้าหน้าที่แอดมินของบริษัทสามารถประเมินความต้องการในการชาร์จไฟผ่านประวัติการจองและสภาพการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมากตั้งแต่เริ่มแรก
LINE ALBUM FEA 2024 240515 48

เอ็มเอสไอเทคโนโลยีไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์ชั้นนำในด้านเกมมิ่งอีสปอร์ตและธุรกิจระดับโลกเท่านั้น แต่ยังได้มีการวางโครงสร้างในตลาดรถยนต์มาแล้วหลายปี การเปิดตัวของเสาชาร์จไฟในครั้งนี้นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องผลิตจากไต้หวัน 100% แล้ว ยังมีแอปพลิเคชันอัจฉริยะในมือถือที่หลากหลาย มุ่งหวังที่จะนำพาประสบการณ์การชาร์จไฟที่เรียบง่าย สะดวกและคุณภาพสูงให้กับเจ้าของรถ ขจัดความกังวลในการเดินทาง เพลิดเพลินกับชีวิตใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสีเขียวได้อย่างสบายใจ

LINE ALBUM FEA 2024 240515 10

Future Energy Asia 2024 _บูธเอ็มเอสไอ EE16

วันที่ : วันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2024

สถานที่ : ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

MSI EVSE:

MSI AIoT Facebook: https://www.facebook.com/MSIAIoT

MSI Global YouTube: https://www.youtube.com/user/MSI

หากคุณต้องการรับข่าวสารเรียลไทม์จาก MSI เอ็มเอสไอเทคโนโลยีและเรียนรู้ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม โปรดสมัครรับ RSS ได้ที่ https://tw.msi.com/rss

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก