Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ที่มาพร้อม AI สร้างขึ้นเพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์

Intel® Core™ Ultra

Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์ Intel รุ่นใหม่นี้ยังมาในรูปแบบ 3D Performance Hybrid ที่เป็น x86 ซึ่งทรงพลังที่สุดสำหรับโน๊ตบุ๊ค Ultrathin เช่นเดียวกับการเป็นผู้นำในด้านคอร์โปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง เมื่อผนวกกับ Intel® Arc™ GPU ที่ให้ประสิทธิภาพของกราฟิกได้อย่างโดดเด่น จึงทำให้ Intel® Core™ Ultra เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการทำงานร่วมกับ AI บนโน๊ตบุ๊ค Ultrathin ในปัจจุบัน


Intel® Core™ Ultra มาพร้อม AI ในตัว


ทำไมต้องโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra

001

เพื่อการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบัน ต้องอาศัยพลังการประมวลผลจากโปรเซสเซอร์ที่มี AI ในตัว Intel® Core™ Ultra ก้าวสู่การพัฒนาสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัย ในรูปแบบ 3D Performance Hybrid ที่ปรับปรุงให้จัดการระบบพลังงานที่เหมาะสม เพื่อมอบประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Intel Thread Director, Symmetric ISA หรือการ Optimize OS Scheduler เป็นต้น อีกทั้งใช้กระบวนการผลิต Intel 4 ซึ่งให้การประมวลผลได้สูงสุดถึง 6 P-Cores, 8-E-Cores, 2 LPE-Cores และ 22 Threads เลยทีเดียว รวมถึงเร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกาในโหมด Max Turbo สูงสุดได้ถึง 5.1GHz และเพื่อให้การแสดงผลกราฟิกมีความสมบูรณ์มากขึ้น ด้วยกราฟิก Intel® Arc™ GPU ที่ติดตั้งมาในซีพียูรุ่นใหม่นี้ ซึ่งมี Xe-cores 8 ชุดด้วยกัน ไม่เพียงแค่ความสามารถด้านความบันเทิงหรือการเล่นเกมเท่านั้น แต่ยังอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติพิเศษอย่าง Xe LPG รุ่นใหม่, สนับสนุน DX12 Ultimate และการรองรับ Media Engine ใหม่อย่าง AV1 หรือ H265 เป็นต้น เช่นเดียวกับรองรับการแสดงผลได้ถึง 4 ช่องทางพร้อมกัน โดยมี DP4A Engine เพื่อเร่งพลังให้กับการทำงานบน AI และยังมี XeSS ในการใช้ AI อัพสเกลภาพในการเล่นเกมได้สวยงามมากขึ้นอีกด้วย

Advertisement
Intel® Core™ Ultra

แต่ที่สำคัญคือ ด้วยการติดตั้ง Intel NPU หรือ Neural Processing Unit ซึ่งมีผลอย่างมาก ต่อการทำงานร่วมกับ AI ทำให้การประมวลผลร่วมกับอัลกอริทึมของ AI ทำได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น การเรนเดอร์เกม ปรับภาพ วิเคราะห์เสียง หรือการสร้างสรรค์งานต่างๆ ร่วมกับแอพพลิเคชั่น AI ทำให้ระบบสามารถเรียนรู้ และประมวลผลข้อมูลซับซ้อนหรือมีขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ยังรองรับหน่วยความจำระบบในแบบ LPDDR5 และ LPDDR5x สูงสุด 7467 MT/s ติดตั้งได้มากสุดถึง 64GB และ DDR5 5600 มากสุด 96GB ทำให้ระบบโดยรวมลื่นไหล ด้วยการติดต่อข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการสนับสนุนพอร์ต Thunderbolt™ 4 กับการเป็นพอร์ตอเนกประสงค์ ให้ทั้งการถ่ายโอนข้อมูลเหนือกว่า USB พื้นฐาน รองรับการชาร์จไฟอุปกรณ์แบบ PD Charge และเป็นพอร์ตแสดงผล DP ได้ในตัว รวมถึงการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi 6E (Gig+) อีกด้วย


เพื่อประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ที่ดีที่สุด

002

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ประกอบไปด้วยระบบ AI ทั้ง 3 ที่มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เพื่อตอบสนองการประมวลผล AI ที่รองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ได้ดีที่สุด

  • GPU: เพื่อปริมาณงานระดับสูง
    • เหมาะสำหรับการสร้างเนื้อหาดิจิทัลที่ต้องใช้ความเร็วระดับสูงด้วย AI
  • NPU: เน้นการใช้พลังงานต่ำ
    • เหมาะสำหรับการรักษาระดับการทำงาน AI และการลดภาระงานของ AI เพื่อการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น
  • CPU: เพื่อการตอบสนองอย่างรวดเร็ว
    • ช่วยให้ทำงานด้าน AI ได้อย่างรวดเร็ว ไหลลื่น ความหน่วงต่ำ
Intel® Core™ Ultra

ให้ประสิทธิภาพในด้านแอพลิเคชั่น AI ที่ตอบโจทย์ครีเอเตอร์หรือผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์มากยิ่งขึ้น ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra และ Intel® Arc™ GPU ในตัว จึงช่วยเร่งประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ AI ที่เหนือกว่าคู่แข่งและรุ่นก่อนหน้าถึง 5.4 เท่า


ปฏิวัติประสบการณ์การใช้งานด้าน AI

Intel® Core™ Ultra

ซอฟต์แวร์ AI ใช้อัลกอริธึมใหม่ที่ต้องการฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด โดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ใช้ตัวเร่งความเร็ว AI ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะจำนวน 3 ตัว เพื่อมอบประสิทธิภาพและการปรับปรุงประสิทธิภาพที่สำคัญเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

  • ประสิทธิภาพด้าน Generative AI 1.7 เท่า สำหรับ Stable Diffusion A1111
  • ประหยัดพลังงานในการ Video Calls ถึง 38% สำหรับ Zoom
  • ประสิทธิภาพด้าน Int8 Power ถึง 2.5 เท่า สำหรับ UL Procyon® AI

รองรับแอพลิเคชั่นชั้นนำที่คุณคุ้นเคยและทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก

Intel® Core™ Ultra

ด้วยการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก ทำให้เราสามารถเข้าถึงการใช้งาน AI ได้อย่างกว้างขวาง ร่วมกับซอฟต์แวร์และฟีเจอร์มากกว่า 100 รายการ อาทิ Adobe, Microsoft, Copliot, ByteDance, CyberLink, Webex by Cisco, OpenVINO และอื่นๆ  อีกมากมาย


สรุปรวมจุดเด่นโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra

  • ให้แกนหลักในการประมวลผลสูงสุดถึง 16 Cores และ 22 Threads สำหรับ Ultrathin
  • ใช้สถาปัตยกรรม 3D Performance Hybrid ปรับปรุงการใช้พลังงานให้เหมาะสม เต็มประสิทธิภาพ เพื่อการทำงานที่ดีที่สุด
  • มอบประสิทธิภาพด้าน Generative AI ที่เร็วขึ้นกว่า 70% เมื่อลดภาระการทำงานของ GPU และ NPU
  • NPU ในตัวเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานด้าน AI
  • Intel 4
  • กราฟิกการ์ดในตัว Intel® Arc™ GPU และ เทคโนโลยี Xe SS AI Upscaling
  • ลดการใช้พลังงานตอนสตรีมวิดีโอลงถึง 25% ด้วย LPE-Cores
  • เทคโนโลยี Packaging ของ FOVEROS 3D
  • ประสิทธิภาพการเล่นเกมสูงถึง 2 เท่า เทียบกับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 เจนเนอเรชั่น 13 ที่ 1080p
  • Thunderbolt™ 4 รวมทุกการเชื่อมต่อไว้ในหนึ่งเดียว
  • Intel® Wi-Fi 6E (Gig+) ให้การเชื่อมต่อเครือข่ายเป็นไปอย่างราบลื่น ไม่สะดุด

แนะนำ Laptop 6 รุ่นเด็ดที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra

1.Acer Swift Go 14

Intel® Core™ Ultra

Acer Swift Go 14 โน๊ตบุ๊คบางเบา ที่มาพร้อม AI กับขุมพลังในการทำงาน โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra กับจอแสดงผล OLED 2.8K เพื่อคนทำงาน และครีเอเตอร์ มีด้วยกัน 2 รุ่น ประกอบด้วย Acer Swift Go 14 (SFG14-73-71ZY) มาพร้อมกับ Intel® Core™ Ultra 7 Processor 155H และ Acer Swift Go 14 (SFG14-73-54C7) มาพร้อมกับ Intel® Core™ Ultra 5 Processor 125H โดยมี Windows 11 Home และ Microsoft Office Home & Student 2021 ในตัว

ราคาจำหน่าย

  • Swift Go 14 (SFG14-73-71ZY) มาพร้อมกับ Intel® Core™ Ultra 7 ราคา 35,990 บาท
  • Swift Go 14 (SFG14-73-54C7) มาพร้อมกับ Intel® Core™ Ultra 5 ราคา 31,990 บาท

2.ASUS Zenbook DUO UX8406MA-QL736WS

Intel® Core™ Ultra

โน๊ตบุ๊คสุดล้ำในแบบ 2 หน้าจอ ScreenXpert ในแบบ OLED สีสันสดใส เหมาะกับการพกพาเพราะเบาเพียง 1.65Kg. เท่านั้น ด้วยขุมพลัง Intel® Core™ Ultra 7 Processor 155H มาพร้อม AI ในตัวซีพียู จึงจัดการงานต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้รวดเร็ว เช่นเดียวกับ Intel® Arc™ Graphics พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 75Wh ใช้งานได้ยาวนาน และผ่านมาตรฐาน Intel “EVO” platform เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

ราคาจำหน่าย

  • ASUS Zenbook DUO UX8406MA-QL736WS ราคา 59,990 บาท

3.HP Spectre x360 14-eu0009TU 2-in-1

Intel® Core™ Ultra

โน๊ตบุ๊คบางเบา เพื่อนักออกแบบและครีเอเตอร์ที่ต้องการศักยภาพในการทำงาน ด้วยขุมพลัง Intel® Core™ Ultra 5 Processor 125H มาคู่กับกราฟิก Intel® Arc™ จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ลงตัว โดยมี AI มาในตัว รองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่ จอแสดงผลแบบทัชสกรีน 14″ ในแบบ OLED และระบบสแกนลายนิ้วมือ มี Windows 11 Home พร้อมใช้งานอีกด้วย

ราคาจำหน่าย

  • HP Spectre x360 14-eu0009TU 2-in-1 ราคา 55,990 บาท

4.Lenovo Yoga Slim 7 14IMH9-83CV000GTA

Intel® Core™ Ultra

โน๊ตบุ๊คทรงพลังเพื่อผู้ใช้ที่ต้องการพกพาและเดินทาง กับพลังในการประมวลผลชั้นยอดจาก Intel® Core™ Ultra 7 Processor 155H มาพร้อม AI ในตัว เพิ่มพลังในการทำงานและการเล่นเกมที่ไหลลื่น บนจอแสดงผล 14″ OLED ให้สีสันสดคมชัด และเป็นแบบทัชสกรีน มี Windows 11 Home และ MS Office Home & Student 2021 พร้อมใช้ สเปคอัดแน่นเพื่อการทำงานในยุคใหม่นี้

ราคาจำหน่าย

  • Lenovo Yoga Slim 7 14IMH9-83CV000GTA ราคา 55,990 บาท

5.MSI Prestige 16 AI Evo B1MG-018TH

Intel® Core™ Ultra

โน๊ตบุ๊คบางเบาให้ความพรีเมียม แต่ทรงพลังด้วยขุมพลัง Intel® Core™ Ultra 7 Processor 155H ซึ่งมี AI มาในตัว หน้าจอขนาดใหญ่ 16″ IPS ตอบโจทย์ในงานและกราฟิกด้วย Intel® Arc® Graphics เล่นเกม สตรีมมิ่ง ทำงานกราฟิกไหลลื่น พร้อมด้วยคุณสมบัติที่อัดแน่น แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ใช้งานได้นาน มี Windows 11 Home และ MS Office Home & Student 2021 พร้อมใช้

ราคาจำหน่าย

  • MSI Prestige 16 AI Evo B1MG-018TH ราคา 54,990 บาท

6.MSI Claw A1M-008TH

Intel® Core™ Ultra

เครื่องเล่นเกมพกพา ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อคอเกมที่ต้องความสนุกสนานได้ในทุกที่ ด้วยขุมพลัง Intel® Core™ Ultra 7 Processor 155H ที่ให้ใช้งานได้ราบลื่น โดยมี NPU ที่เร่งประสิทธิภาพการทำงานของ AI ให้ถึงขีดสุด ภาพสวยต่อเนื่องเพื่อการเล่นเกมระดับ AAA ด้วยกราฟิก Intel® Arc® Graphics บนหน้าจอ 7″ IPS Full-HD และการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi7 ใหม่ล่าสุดอีกด้วย

ราคาจำหน่าย

  • MSI Claw A1M-008TH ราคา 29,990 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

สร้างนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำขุมพลังของ AI มาเสริมสร้างประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันสำหรับงานยุคใหม่ในรูปแบบไฮบริด ประเด็นสำคัญ: Advertisement เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC  หรือพีซีระบบ AI ที่ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยพีซี HP Elite รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใช้สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พีซี HP Elite และ Pro รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก