Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

แรกจับประทับใจกับ Ultrabook ตัวแรก Acer Aspire S3

หลังจากปล่อยข่าว ภาพของ Ultrabook มาสักพักแล้วก็ถึงเวลาที่ Acer จะเปิดตัว Ultrabook ไม่ใช่แค่ของค่ายนะครับแต่มันคือตัวแรกของโลก

.

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  3 (1)

Advertisement

หลังจากปล่อยข่าว ภาพของ Ultrabook มาสักพักแล้วก็ถึงเวลาที่ Acer จะเปิดตัว Ultrabook ไม่ใช่แค่ของค่ายนะครับแต่มันคือตัวแรกของโลกที่พร้อมขายจริงเลย กับ Acer Aspire S3 ซึ่งทาง Acer ได้เชิญทีมงาน NBS พร้อมกับทีมบล๊อกเกอร์ชั้นนำของประเทศไทยได้ยลโฉม Ultrabook S3 นี้เป็นกลุ่มแรกของประเทศ ส่วนจะมีอะไรใน Acer Aspire S3 ที่น่าสนใจนั้นเดี๋ยวไปติดตามกันครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  11 (1)

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  62

จากแนวคิดของ Intel ที่วางแผนไว้ให้ Ultrabook หลักๆนั่นก็คือความบาง เบา แข็งแรงด้วยวัสดุพิเศษ และโจทย์สำคัญก็คือการบูตที่เร็วทั้งจากการเปิดเครื่องและ Deep Sleep (หรือการเปิดปิดจอภาพเข้าสู่โหมด Sleep) สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยความรวดเร็ว ซึ่ง Acer Aspire S3 นี่ก็สามารถทำแบบนั้นได้จริงๆ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  29

?ขอแนะนำจุดเด่นก่อนเลยนั่นก็คือ 2 ฟีเจอร์หลักกับ Acer Green Instant on นั่นก็คือฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถเปิดจอภาพหรือตื่นจากโหมด Sleep ได้ภายใน 2 วินาทีซึ่งสามารถทำได้จริงๆ แค่เปิดจอภาพมา windows 7 ก็พร้อมใช้งานแล้วไม่ต้องรอเหมือนในรุ่นอื่นๆ ด้วยการปรับโมเฟอร์มแวร์ รวมถึงตัวฮาร์ดดิสค์ SSD ภายใน ส่วนอีกฟีเจอร์หนึ่งนั่นก็คือ Instant Connect ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วภายใน 2.4 วินาทีเร็วกว่าเดิมถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  1

โดยสเปกของ Acer Aspire S3 จะแบ่งเป็น 3 รุ่นหลักๆคือ i3 i5 i7 โดย i3 i5 นั้นจะเป็นฮาร์ดดิสค์แบบ Hybrid SSD ไม่ใช่ SSD 100% เหมือนในรุ่นท๊อปอย่าง Core i7 พร้อมการรับประกันเช่นเดียวกับ Gateway คือให้มาเลย 2 ปี ประกันอุบัตติเหตุสูญหายในช่วง 1 ปีแรก ส่วนแบตเตอรี่นั้น Acer เคลมว่ารุ่น Core i7 ที่ใช้ SSD จะใช้งานได้ 7 ชั่วโมง ส่วน i3 i5 นั้นจะอยู่ที่ 6 ชั่วโมง

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  2

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  33

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  53

แรกพบเจ้า Acer Aspire S3 ก็ประทับใจไม่น้อยด้วยรุปลักษณ์ที่ดูสวยงามหรูหรา ด้วยวัสดุผสมระหว่างแม็คนิเซียมและอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน จากการจับถือก็ให้ความรู้สึกที่แน่นหน้ามีทีเดียวครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  11

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  47

การประกอบของ Acer Aspire S3 สามารถทำได้ดีแน่นมาก อีกทั้งผิวก็ไม่มีไฟดูหรือไฟฟ้าสถิตนะครับ โดยจะมีเพียงสีเงินสีเดียวนะครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  67

น้ำหนักแค่ โลนิดๆถือว่าเบามากกับโน๊ตบุ๊คขนาดจอภาพ 13.3 นิ้ว และความบางนั้นจะหนาสุดแค่ฐานจอภาพเท่านั้น โดยหนากว่า iPhone 4 อยู่เล็กน้อยเท่านั้น

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  41

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  37

ใต้ท้องเครื่องนั้นก็จะเป็นสไตล์ uni body คือเป็นชิ้นเดียวทั้งหมดซึ่งจะช่วยให้เครื่องแข็งแรง แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้เอง ยกเว้นในส่วนของฮาร์ดดิสค์ที่จะเป็นกล่องแยกไปเลย ซึ่งช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีเป็นพิเศษตรงจุดนี้

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  38

อีกจุดหนึ่งที่ Acer ใส่ใจนั่นก็คือปุ่มตัดแบตเตอรี่ ด้วยบอดีชิ้นเดียวทำให้เมื่อเครื่องค้างไม่สามารถถอดแบตออกได้ Acer จึงใส่ปุ่มนี้เข้ามาให้เมื่อต้องการตัดแบตเตอรี่ออกก็หาอะไรแหล่มจิ้มก็จะมีค่าเท่ากับถอดแบตเตอรี่ออกแล้วครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  40

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  36

ระบบเสียงนั้นก็ดีทีเดียวกับ Dolby 4.0 เสียงดังมากเลยเมื่อเทียบกับขนาดลำโพง เสียงคมชัดดีมากเลยทีเดียว

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  5

บางมากจริงๆนะนิ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  3

จอภาพกางได้จนสุดประมาณเกือบ 180 องศา แต่ด้วยตัวเครื่องที่เบามากทำให้เมื่อเปิดสุดนั้นจะทำให้ตัวเครื่องลอยเพราะจอภาพนั้นหนักกว่า ^ ^

 

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  7

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  56

แม้เครื่องจะบางเบาแต่บานพับนั้นมีความแข็งแรงดีมากเลยนะครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  17

ปุ่มเปิดเครื่องของ Acer Aspire S3 เล็กไปหน่อย กดยากไปนิด

 

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  27

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  19

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  23

คีย์บอร์ดเป็นปุ่มยกตัวตามสมัยนิยมคล้ายๆในรุ่น Timeline X นะละครับ ปุ่มไม่เข็งมากนัก ขนาดใหญ่พอสมควรตอบสนองการใช้งานได้ดีทีเดียว โดยในเครื่องขายจริงนั้นจะมาพร้อมปุ่มไทยแน่นอนครับ อันนี้เป็นเพียงเครื่องทดสอบครับ

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  26

Touchpad เป็นชั้นเดียวหมด (เหมือน mac นะละครับ ) กดที่มุมเพื่อคลิกซ้ายหรือขวา แต่อาจจะมีปัญหาตอนคลิกขวาหน่อยนะครับเพราะมุมขวาล่างแข็งมาก

 

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  8

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  46

Hands On Acer Aspire S3 - Ultrabook  47

พอร์ตการใช้งานหลักๆนั้นครบครับทั้ง Cardreader ,Headphone และด้านหลังที่เป็นพอร์ตเกือบทั้งหมด USB 2.0 2 port (USB 3.0 อาจจะมีมาด้วยในเครื่องขายจริง),HDMI ,

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก