Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Dyson เปิดตัวเครื่องถูพื้นรุ่นแรก Dyson WashG1 มอบความสะอาดหมดจดด้วยการขจัดคราบเปียกและแห้งในคราวเดียว

Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เครื่องถูพื้น Dyson WashG1 ที่ออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดพื้นอย่างหมดจด ดูดจับสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งในคราวเดียว ทำให้สามารถทำความสะอาดพื้นแข็งในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างถูกสุขลักษณะ ด้วยถังน้ำสะอาดขนาด 1 ลิตรที่ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 290 ตารางเมตร Dyson WashG1 ใช้การผสานระหว่างเทคโนโลยีการทำความสะอาดด้วยน้ำ การดูดซับ และการคัดแยกสิ่งสกปรก เพื่อขจัดสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งโดยอัตโนมัติในคราวเดียว ทำให้การดูแลรักษาความสะอาดเป็นไปอย่างถูกสุขอนามัยมากขึ้น

 Dyson WashG1 Lifestyle 3

Advertisement

Charlie Park รองประธานฝ่ายวิศวกรรม Dyson Home ของ Dyson กล่าวว่า “การถูพื้นเป็นงานบ้านที่คนทั่วโลกมองว่าจำเป็น อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังของผู้ใช้มักไม่ถูกเต็มเติมในแง่ของการขจัดคราบฝังแน่น ประสิทธิภาพในการดูดจับ และผลลัพธ์ของการทำความสะอาด วิศวกรของ Dyson ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาที่ผู้อื่นมองข้าม ด้วยการสร้างเทคโนโลยีที่ดีกว่าอย่าง Dyson WashG1 ซึ่งนับเป็นเครื่องถูพื้นเครื่องแรกที่สามารถทำความสะอาดพื้นแข็งได้อย่างเหมาะสมและถูกสุขอนามัย”

ประสิทธิภาพในการดูดซับสูง มาพร้อมกับลูกกลิ้งที่หมุนในทิศตรงข้ามกัน

ลูกกลิ้งสองอันถูกขับเคลื่อนให้หมุนในทิศทางตรงข้ามกัน โดยมีปั๊มส่งน้ำสะอาดที่กระจายน้ำอย่างสม่ำเสมอผ่านจุดปล่อยน้ำ 26 จุดในตำแหน่งที่แม่นยำ ตลอดความกว้างของลูกกลิ้งแต่ละตัว

ลูกกลิ้งแต่ละอันประกอบด้วยไมโครไฟเบอร์ที่มีความสามารถในการดูดซับสูง โดยมีเส้นใย 64,800 เส้นใยต่อตารางเซนติเมตร การผสมผสานระหว่างไมโครไฟเบอร์ความหนาแน่นสูงและการปล่อยน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอทำให้มั่นใจได้ว่าของเหลวจะถูกดูดซับ ในขณะเดียวกันคราบแห้งฝังลึก เศษขยะ และเส้นผมก็จะถูกห่อหุ้มด้วยเส้นใยนับล้าน วิศวกรของ Dyson ทำให้เครื่องถูพื้นมีเวลาขจัดคราบสกปรกได้นานขึ้นในแต่ละรอบ ด้วยการวางตำแหน่งลูกกลิ้งสองตัวที่ด้านหน้าและด้านหลังของเครื่อง เพื่อการขจัดคราบที่ทรงพลังและรวดเร็ว

ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีคัดแยกสิ่งสกปรก เพื่อการดูแลรักษาที่ถูกสุขอนามัย

เทคโนโลยีคัดแยกสิ่งสกปรกที่เป็นเอกลักษณ์ของ Dyson จะแยกเศษขยะและน้ำสกปรกที่ต้นทางเพื่อการกำจัดที่ถูกสุขอนามัยโดยไม่ต้องมีการสัมผัส น้ำสกปรกจะถูกแยกออกจากลูกกลิ้งด้วยแผ่นคัดแยก ในขณะที่แถบแปรงขนไนลอนที่อยู่ด้านในจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเศษต่างๆ ออกจากลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์ และสะบัดลงในถาดเก็บของเสียที่สามารถถอดได้ 

ถาดเก็บของเสียถูกออกแบบให้มีตาข่ายขนาด 500 ไมครอน เพื่อแยกเศษขยะขนาดใหญ่ออกจากน้ำสกปรก ซึ่งน้ำสกปรกจะถูกนำไปเก็บรวมกันในถังน้ำสกปรกขนาด 0.8 ลิตร ด้วยแรงดันจากปั๊มคัดแยก โดยไม่ปล่อยให้เศษขนาดใหญ่ผ่านเข้าไปในเครื่อง สิ่งสกปรกและเศษขยะจะถูกเก็บไว้ที่ส่วนหัวของตัวเครื่อง ส่วนน้ำสกปรกจะแยกในถังต่างหาก ช่วยให้กำจัดได้ง่ายและถูกสุขอนามัย  เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแลรักษาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น Dyson WashG1 ได้รับการออกแบบอย่างประณีตโดยไม่มีพื้นผิวภายในหรือรอยแยกที่แหลมคม ซึ่งจะช่วยลดการสะสมสิ่งสกปรกหรือของเสียภายในเครื่อง ถังเก็บน้ำทั้งสองถังยังได้รับการออกแบบให้มีช่องเปิดขนาดใหญ่เพื่อให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและทำความสะอาด

Dyson WashG1 Lifestyle 4

ควบคุมปริมาณน้ำได้ตามความต้องการเพื่อผลลัพธ์การทำความสะอาดที่ดีที่สุด

Dyson WashG1 ได้รับการออกแบบให้สามารถการควบคุมปริมาณน้ำขณะใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกปริมาณน้ำที่ต้องการตามประเภทของสิ่งสกปรก พื้น หรือความชอบส่วนบุคคล โดยมีโหมดระดับน้ำต่ำ ปานกลาง และสูงให้เลือก เมื่อเลือกแล้วแต่ละโหมดจะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำตามลำดับ นอกจากนี้แต่ละโหมดยังมีการตั้งค่าความไวมอเตอร์ 3 ระดับ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตามความต้องการในความสะอาดได้ ทั้งนี้โหมด Boost จะมีปุ่มแยกต่างหาก เมื่อกดปุ่ม ลูกกลิ้งแต่ละอันจะถูกชำระล้างด้วยปริมาณน้ำสูงสุด.

Charlie Park รองประธานฝ่ายวิศวกรรม Dyson Home ของ Dyson กล่าวว่า “ประสิทธิภาพในการขจัดคราบขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของปริมาณน้ำบนพื้นและแรงถูที่เกิดขึ้น เราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราให้ผู้ใช้สามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้พวกเขาทำความสะอาดบ้านได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ”

หลังการใช้งาน โหมดทำความสะอาดตัวเองจะทำให้ลูกกลิ้งทั้งสองเปียกชุ่มน้ำสะอาดด้วยการตั้งค่าสูงสุดของโหมด Boost โดยจะชะล้างทั้งระบบเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำความสะอาดครั้งต่อไป

Dyson WashG1 Technology 10

ความคล่องตัวและการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ลูกกลิ้งมีขนาดพอดีกับความกว้างของส่วนหัวทำความสะอาดเพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงไปจนถึงขอบมุม Dyson WashG1 ยังถูกออกแบบให้มีมอเตอร์สองตัวอยู่ภายในลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์แต่อัน โดยหมุนไปในทิศทางตรงกันข้าม ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ทั้งสองทิศทาง

เพื่อความคล่องตัวสูงสุด วิศวกรของ Dyson ได้ปรับแต่งมอเตอร์แต่ละตัวให้หมุนด้วยความเร็วสม่ำเสมอตามโหมดปริมาณน้ำที่เลือก ช่วยให้เครื่องถูพื้นเคลื่อนตัวได้อย่างง่ายดายในขณะที่กำลังทำความสะอาด โดยเทคโนโลยีลูกล้อจาก Dyson Omni-glide ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยเพิ่มความสมดุลและน้ำหนัก

Dyson WashG1 เปิดตัวเป็นทางการในระดับโลก แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยในขณะนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Dyson ได้ที่ Dyson.co.th

###

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก