Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

การ Backup และ Restore ไฟล์ข้อมูลของคุณ

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณไม่สูญเสียไฟล์ของคุณ

สำหรับผู้ใช้? Windows 7 เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณไม่สูญเสียไฟล์ของคุณ คุณควรแบ็กอัปไฟล์ข้อมูลสำคัญของคุณไว้เป็นประจำ ?Windows 7 ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถแบ็กอัปไฟล์หรือข้อมูลของคุณด้วยตนเองได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ ซอฟต์แวร์อื่นๆ ช่วย

ใน Windows 7 ฟีเจอร์ในการ Backup ข้อมูล สามารถทำได้ 2 แบบ ได้แก่ การแบ็กอัปแบบ ?Automatic Backup Schedule ?และ แบบผู้ใช้แบ็กอัปด้วยตนเอง? หรือ Customizing Backup ซึ่งในแบบ Automatic คุณสามารถอ่านได้ที่บทความ ตั้งค่า Automatic Backup Schedule สำรองข้อมูลอัตโนมัติ สำหรับในบทความนี้จะนำเสนอการแบ็กอัปแบบผู้ใช้แบ็กอัปด้วยตนเอง

Advertisement

การแบ็กอัปไฟล์

1.การเรียกคำสั่ง Backup สามารถเรียกมาได้หลายวิธี โดย

พิมพ์ backup and restore ลงในช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้ว Enter? หรือ

คลิกที่ไอคอนรูปธงที่ Taskbar ตรงมุมด้านขวามือ แล้วเลือก Open Action Center ที่หน้าต่าง Action Venter เลือกคลิกที่ Backup and Restore ที่มุมซ้ายด้านล่างของหน้าต่าง

2.การใช้คำสั่ง Backup ครั้งแรกหน้าต่างแรกจะแสดงตามรูป ให้คลิกที่ Set up backup

back restore 01

 

3.จะมาที่หน้าต่าง Set up backup เพื่อให้คุณเลือกไดรฟ์ที่จะเก็บไฟล์แบ็กอัป เมื่อเหลือไดรฟ์ได้แล้วก็คลิก Next

back restore 02

 

4.หน้าต่างต่อมา Windows 7 ให้ค่าดีฟอลต์มาที่ Let Windows choose ซึ่งเป็นการที่ Windows จะจัดการเลือกแบ็กอัปให้คุณทั้งหมด แต่ในที่นี่จะเป็นการที่ให้คุณเลือกตามใจชอบได้ ก็ให้คลิกที่ Let me choose แล้วคลิก Next

back restore 03

 

5.ต่อมาก็ให้คุณคลิกเลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่จะแบ็กอัปได้เลย แล้วคลิกเอาเครื่องหมายถูกออกจาก Include a system image of drives: System Reserved…. เสร็จแล้วก็คลิก Next

back restore 04

 

6.หน้าต่างต่อมาจะแสดงโฟลเดอร์และไฟล์ที่คุณเลือกแบ็กอัป ให้คลิก Save settings and exit

back restore 05

 

7. Windows จะทำการแบ็กอัปตามที่คุณได้ตั้งค่าไว้

back restore 06

 

การรีสโตร์ไฟล์

1.เรียก Backup and Restore ขึ้นมาใหม่ด้วยวิธีเดียวกับการแบ็กอัปจะเห็นปุ่มคำสั่ง Restore my files ด้านล่างของหน้าต่าง ให้คลิกที่ปุ่มนี้

back restore 07

2.มาที่หน้าต่าง Restore Files จะมีคำสั่งให้เลือก 3 คำสั่ง ให้คุณคลิกเลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ได้แบ็กอัปเก็บไว้

back restore 08

 

3.ในที่นี้จะรีสโตร์โฟลเดอร์ Windows 8 เลือกได้แล้วคลิก ?Add folder

back restore 09

 

4.ต่อมาคลิก Next

back restore 10

 

5.มาหน้าต่างนี้คุณยังสามารถเลือกไฟล์แบ็กอัป ให้รีสโตร์ที่โฟลเดอร์เดิม (ค่าดีฟอลต์) หรือจะเลือกที่ตำแหน่งอื่นๆได้โดยคลิกที่ In the following location เมื่อเลือกได้แล้วก็คลิกปุ่ม Restore

back restore 11

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

Tips & Tricks

ได้โน๊ตบุ๊คใหม่กลับบ้านมาแล้ว ไม่ว่าจะเลือกซื้อตามบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คที่ผู้เขียนได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสองหมื่น, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสามหมื่นกลาง, โน๊ตบุ๊คทำงานราคาสองหมื่นกลาง หรือจะเลือกซื้อเลือกตามรสนิยมของตัวเองก็ตาม การเซ็ตเครื่องให้พร้อมใช้งานและล้างโปรแกรมเสริมเกินจำเป็นทิ้งและอื่น ๆ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรทำเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการตั้งค่าโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ของเรานั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าที่หลายคนกลัวกัน เพียงแค่เข้าใจวิธีจัดการ ใคร ๆ ก็ทำได้อย่างแน่นอน โดยวิธีการนั้นผู้อ่านสามารถเปิดในมือถือแล้วทำตามได้ง่าย ๆ เลยAdvertisement ได้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาก็ตั้งค่าสักนิด จะได้ทำงานดีขึ้น ต้องเซ็ตโน๊ตบุ๊คใหม่อย่างไร? เมื่อเราแกะกล่องโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ออกมาแล้วเปิดเครื่อง สิ่งแรกยังไม่ใช่การเปิดเครื่องหาโปรแกรมต่าง ๆ...

SOFTWARE

ใครที่ใช้งาน IPhone หรือ IPad ที่ทำการใช้ iTunes อยู่ เมื่อมีการเชื่อมต่อกับ ITunes นั่นตัวโปรแกรมมักจะสำรองข้อมูล Backup ไว้ที่ Windows อยู่หลายครั้ง ทำให้เราเสียเนื้อที่ไดร์ฟ C ไปพอสมควร และ หากเราต้องการจะลบข้อมูลจาก ไดร์ฟ C ออก เพราะทำให้เนื้อที่นั้นเต็มเร็วมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก