Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว TP-Link TL-WA1801 Access Point คุณภาพเพื่อชีวิตไร้สาย กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึงแค่ 2,190 บาท!

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!!

TP-Link TL-WA1801

TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax ให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึงไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊ค, พีซี, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนก็ทำงานได้สะดวกรวดเร็ว แถมตั้งค่าเริ่มใช้งานได้ง่ายด้วยแอปฯ TP-Link Tether โหลดมาใช้งานได้ในสมาร์ทโฟน Android, iOS แล้วตั้งค่าตามขั้นตอนได้ง่ายมาก แม้เป็นมือใหม่ไม่ถนัดเรื่องอุปกรณ์ไอทีก็ทำได้ในเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

นอกจากเป็นมิตรกับผู้ใช้แล้วยังใช้งานได้สารพัดประโยชน์มาก ใช้งานเป็น Access Point ตามปกติหรือปรับเป็น Range Extender, Client, Multi-SSID ก็ได้ ติดเสาสัญญาณมาให้ 4 เสา ช่วยกระจายสัญญาณให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ติดพอร์ต PoE มาให้ ต่อสาย LAN เส้นเดียวรับส่งสัญญาณและจ่ายไฟให้ตัว Access Point ทำงานได้ทันที ไม่ต้องแย่งช่องปลั๊กกับอุปกรณ์อื่นให้วุ่นวาย เสริมระบบรักษาความปลอดภัย WPA3 มาให้ จึงใช้งานได้อุ่นใจยิ่งขึ้น

Advertisement
TP-Link TL-WA1801

NBS Verdicts

TP-Link TL-WA1801

ถ้าใครอยากอัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านหรือสำนักงานให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่อย่าง Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax แล้วจ่ายไม่แพงมาก TP-Link TL-WA1801 เป็นตัวเลือกราคาประหยัดซึ่งเอามาต่อกับของเดิมจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแล้วใช้งานได้ทันทีแบบ Access Point แถมตั้งค่าผ่านแอปฯ TP-Link Tether ได้ในไม่กี่ขั้นตอน เป็นมิตรต่อคนไม่เก่งเรื่องไอทีเป็นอย่างมากแถมยังได้ของเล่นเพิ่มเติมอย่าง Passive PoE Injector เพิ่มเข้ามาให้ต่อสาย LAN เส้นเดียวจ่ายไฟและรับส่งข้อมูลกับเราเตอร์ตัวหลักได้ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งเหยิง

ภายในตัวแอปฯ Tether ก็ทำได้เข้าใจง่าย สอนวิธีตั้งค่าอุปกรณ์ทีละขั้นตอนให้ทำตาม เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ใช้งานได้ทันทีแถมยังเปิดเข้ามามอนิเตอร์และตั้งค่าการทำงานได้สะดวกมาก เข้าใจผู้ใช้ทั่วไปซึ่งไม่เก่งเรื่องระบบเน็ตเวิร์คอย่างแท้จริง แค่แตะเลือกสิ่งที่อยากทำหรือต้องการก็ใช้ได้ทันที ไม่ว่าจะเปิด Guest network, ดูเครื่อง Clients ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนเชื่อมต่อกับมันอยู่ ฯลฯ ถ้าใครมีความสามารถก็ตั้งค่าเปลี่ยนจาก Access Point เป็นโหมดอื่นอย่าง Range Extender, Multi-SSID, Client modes ได้อีก นับว่าเล็กพริกขี้หนูจริง

อย่างไรก็ตาม TP-Link TL-WA1801 จะมีพอร์ต PoE เป็น LAN Interface เพียงช่องเดียวเพราะเน้นให้ผู้ใช้เชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi 6 เป็นหลัก เหมาะกับการใช้งานในร้านค้า ร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ เพื่อให้บริการ Wi-Fi แก่ผู้มาใช้บริการ

ข้อดีของ TP-Link TL-WA1801

  1. เป็นเราเตอร์ Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax มีความเร็วรวม 1800 Mbps เหมาะกับร้านค้า, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟหรือออฟฟิศขนาดเล็ก
  2. พอร์ต LAN เป็น PoE ใช้รับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตและจ่ายไฟให้อุปกรณ์ได้พร้อมกัน
  3. ตั้งค่าได้หลายโหมดทั้ง Access Point, Range Extender, Multi-SSID และ Client modes
  4. มีเสาสัญญาณ 4 เสา กระจายสัญญาณได้ครอบคลุมและเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน
  5. ตั้งค่าเริ่มใช้งานได้ง่ายผ่านแอปฯ TP-Link Tether สามารถทำตามขั้นตอนในแอปฯ ได้เลย
  6. ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ WPA3 มีความปลอดภัยสูง ป้องกันการเจาะระบบได้
  7. แถมตัว Passive PoE Injector มาให้ ต่อ LAN เส้นเดียวจ่ายไฟและสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้เลย
  8. ตั้ง Reboot Scehdule ให้อุปกรณ์รีบูตตัวเองให้ทำงานได้เสถียรขึ้นได้ง่ายผ่านแอปฯ Tether

ข้อสังเกตของ TP-Link TL-WA1801

  1. ตัว Access Point มีแต่ช่อง Passive PoE Injector เชื่อมต่อได้แต่แบบไร้สายเท่านั้น

รีวิว TP-Link TL-WA1801


Specification

TP-Link TL-WA1801

TP-Link TL-WA1801 เป็นตัวกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย ออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ซึ่งใช้งาน Wi-Fi ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม มีความเร็วรับส่งข้อมูลสูงพอใช้ทำงานได้เป็นอย่างดีและปรับโหมดจาก Access Point ไปเป็นแบบอื่นได้ โดยสเปคมีรายละเอียดดังนี้

สเปครายละเอียด
Wireless StandardWi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax
Wireless Frequency2.4GHz / 5GHz
Wireless SecurityWPA, WPA2, WPA3, WPA/WPA2-Enterprise encryptions
ProtocolsIPv4, IPv6
Operating ModesAccess Point, Range Extender, Client, Multi-SSID
Signal Rate5GHz ความเร็ว 1201 Mbps
2.4GHz ความเร็ว 574 Mbps
Antenna & Interface4 เสาสัญญาณ
1 Gigabit Port แบบ PoE
System RequirementInternet Explorer เวอร์ชั่น 11 ขึ้นไป
Firefox เวอร์ชั่น 12.0 ขึ้นไป
Chrome เวอร์ชั่น 20.0 ขึ้นไป
Safari เวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป
PriceShopee @ 2,190 บาท คลิกสั่งซื้อที่นี่
Lazada @ 2,190 บาท คลิกสั่งซื้อที่นี่

Design & Accessories & Ports

TP-Link TL-WA1801

TP-Link TL-WA1801 ยังคงดีไซน์ความเรียบง่ายใช้บอดี้สีขาวปลอดกับกล่องสินค้าสีฟ้ากับน้ำเงินเป็นเอกลักษณ์ มีภาพสินค้าพร้อมจุดเด่นอยู่ด้านหน้ากล่องแล้วเขียนฟีเจอร์เด่นของสินค้าเอาไว้ด้านหลังให้อ่านเข้าใจได้ง่ายและยังติดตราเอาไว้ด้วยว่า Access Point ตัวนี้เหมาะจะใช้งานในออฟฟิศขนาดเล็กแต่ก็ซื้อมาใช้งานในบ้านได้เช่นกัน

TP-Link TL-WA1801

ขนาดของตัวอุปกรณ์นับว่ากะทัดรัดดีและมีขนาดเล็กกว่ากระดาษ A4 เสียอีก ตัวเครื่องจะดีไซน์ให้ด้านหน้าลาดลงและท้ายโด่งสูงขึ้น ทำลายเส้นเป็นครีบเหมือนผ้าอัดพลีทเป็นกลีบสวยงาม บนตัวมีเพียงโลโก้ TP-Link กับไฟแสดงสถานะอีก 4 ดวงติดเอาไว้เท่านั้น ทำให้ดูเข้าใจได้ง่ายว่าตอนนี้อุปกรณ์ทำงานปกติดีหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วไฟจะติดครบ 4 ดวงเสมอ

เสาอากาศทั้ง 4 ต้นของ TL-WA1801 สามารถพับหมุนตั้งนอนหรือพับแบนติดโต๊ะและหมุนไปมาได้ 180 องศา ช่วยให้ปรับเสาให้เข้ากับพื้นที่ต่าง ๆ ได้ง่ายไม่ว่าจะวางบนโต๊ะ, ชั้นวางหรือยึดเข้ากับผนังในร้านกาแฟเพื่อกระจายสัญญาณให้ลูกค้าใช้งานเน็ตก็ยังได้

พอร์ตด้านหลังไล่จากซ้ายจะมีช่องอะแดปเตอร์, สวิตช์ On/Off, ปุ่ม Reset, WPS (WiFi Protected Setup) ไว้จับคู่ระหว่างเราเตอร์ตัวหลักกับอุปกรณ์ได้ง่าย ๆ และพอร์ต Ethernet พอต่อเข้ากับ Passive PoE Injector ในกล่องก็ใช้จ่ายไฟและข้อมูลเข้าทางช่องนี้ได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก ทำให้สายไม่รกรุงรังหรือบางกรณีช่องเสียบปลั๊กกับจุดติดตั้งอยู่ไกลกันก็ใช้งานได้เลย

TP-Link TL-WA1801

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีอะแดปเตอร์สำหรับจ่ายไฟ, สาย LAN RJ45 และ Passive PoE Injector อีกตัวไว้ต่อระหว่างกับเราเตอร์จากผู้ให้บริการเข้ากับตัว TL-WA1801 ได้ จากซ้ายมีช่องต่ออะแดปเตอร์, PoE และ LAN ให้ใช้ เวลาใช้งานก็ต่อสาย PoE เข้ากับ TP-Link ส่วน LAN ไปเข้ากับเราเตอร์จากผู้ให้บริการก็กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 ได้ทันที กระจายออกมาเป็น 2.4GHz และ 5GHz


Speed Test

แอปฯ TP-Link Tether ในสมาร์ทโฟนก็จัดว่าใช้งานง่ายมาก ในหน้าแรกจะให้เลือกอุปกรณ์แล้วหน้าแรก (ไม่มีภาพตัวอย่างเพราะแอปฯ ป้องกันการถ่ายภาพหน้าจอ) จะขึ้นคลื่น 2.4GHz / 5GHz และเซนเซอร์รหัสผ่านเอาไว้ ส่วนบนจะมีภาพ Access Point แสดงสถานะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นรูปลูกโลกแล้วขึ้นว่ามี Clients เชื่อมต่อกับ TL-WA1801 อยู่กี่เครื่อง เมื่อกดเข้ามาจะเห็นชื่อพร้อม IP Address ครบตามภาพบนขวาหรือจะกดตรง Clients ตรงขอบล่างก็ได้เช่นกัน

แถบ Tools ฝั่งขวาล่างจะรวมการตั้งค่าทั้งหมดเอาไว้ ว่าต้องการตั้งค่าอุปกรณ์อย่างไรแถมรวมฟังก์ชันใช้งานบ่อยเอาไว้ครบทั้ง Guest Network เมื่อเปิดแล้วสามารถเซ็ตได้ว่าจะเปิดให้ล็อกอินได้ทันทีไม่ต้องใช้รหัสผ่านหรือไม่ ถัดมาด้าน Share Wi-Fi เพื่อแชร์อินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าได้ใช้งานก็เปิดให้ดูรหัสผ่านหรือกดเป็น QR Code ก็ได้ซึ่งสะดวกมาก

ฟังก์ชันน่าใช้อื่นของ TP-Link TL-WA1801 ก็มีตั้งค่า Reboot Schedule สั่งให้รีเซ็ตการทำงานได้เป็นรายวัน, รายสัปดาห์หรือรายเดือนในเวลาเฉพาะเจาะจงได้ กดเปลี่ยน Operation Mode สลับใช้งานได้ตามสะดวกว่าจะใช้งานแบบ Access Point, Range Extender หรือ Multi-SSID Mode ก็ได้ แถมลงรายละเอียดของแต่ละโหมดเอาไว้ด้วยว่ามันจะทำงานอย่างไร จะได้มีข้อมูลเอาไว้ตัดสินใจมากขึ้น

Screenshot 2024 02 25 11 57 57 62 79d0ff8f9752a3fc32487e6d62330a6a

การเชื่อมต่อ TP-Link TL-WA1801 เข้ากับเราเตอร์ตัวเก่าถือว่าง่ายมาก เพียงดูพอร์ต LAN ที่ผู้ให้บริการเปิดเอาไว้ให้เชื่อมต่อได้แล้วต่อสายเข้ากับมัน จากนั้นก็มาเซ็ตตั้งค่าในแอปฯ อีกเล็กน้อยก็ใช้งานได้ทันที สำหรับแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตที่ใช้ทดสอบเป็นความเร็ว 500/500 Mbps เมื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Android ที่รองรับ Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax กับคลื่น 5GHz และทดสอบความเร็วด้วยแอพฯ Ookla จะได้ความเร็ว 595/412 Mbps ซึ่งใกล้เคียงกับแพ็คเกจที่ใช้บริการอยู่ และความเร็ว Download จะดีกว่าที่คิดเล็กน้อยด้วยซ้ำ

จุดน่าสนใจคือค่า Ping ต่ำเพียง 8ms ซึ่งปกติแล้วควรอยู่ระดับ 10-20ms ถือว่าต่ำกว่าค่ามาตรฐานไปพอควร ส่วนค่า Jitter หรือค่าความสม่ำเสมอตอนรับส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ของเรากับปลายทางอย่าง Server ก็ทำได้ต่ำแค่ 1ms ซึ่งน้อยจนอยู่ในระดับดีมาก ถือว่า TP-Link TL-WA1801 เป็น Access Point คุณภาพดีรุ่นหนึ่งในท้องตลาด ณ ตอนนี้


User Experience

TP-Link TL-WA1801

แม้เราเตอร์จากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจะใช้งานได้ก็จริง แต่ถ้ามี Acces Point คุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำมาต่อเพิ่มนอกจากกระจายสัญญาณได้ดีแล้วยังควบคุมง่าย ซึ่ง TP-Link ตัวนี้ก็ตอบโจทย์นี้ได้ดีมากแถมเซ็ตใช้งานได้ง่าย เพราะส่วนตัวไม่ถนัดเรื่องการตั้งค่าอุปกรณ์นักแต่ TP-Link เหมือนเข้าใจจุดอ่อนนี้ของผู้ใช้หลาย ๆ คนจึงสกรีนหน้ากล่องเอาไว้ว่าให้โหลดแอปฯ Tether มาตั้งค่าเลยจะทำได้ง่ายกว่า เพียงต่อสาย LAN ให้เสร็จก็เปิดแอปฯ ทำตามขั้นตอนไปเรื่อย ๆ ก็พร้อมใช้งานภายใน 5~10 นาทีเท่านั้น นับว่าน่าประทับใจมาก

สัญญาณของ Acces Point ตัวนี้ถือว่าน่าประทับใจและครอบคลุมพื้นที่บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ได้สบาย ๆ ตอนทดลองใช้งาน ผู้เขียนตั้งมันเอาไว้ข้างเราเตอร์จากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนชั้น 2 แล้วลงไปเปิด Smart TV ในห้องนั่งเล่นชั้น 1 ดูแล้วเชื่อมต่อสัญญาณ 5GHz ซึ่งปกติ Access Point ของผู้ให้บริการจะส่งสัญญาณมาไม่ถึงหรืออ่อนมาก แต่พอเป็นของ TP-Link กลับไม่มีปัญหานี้เลยและยังเปิดดู YouTube คลิป 4K ได้สบาย ๆ ไม่เกิดปัญหาเน็ตช้าหรือกระตุกเลย แถมยังกระจายสัญญาณให้อุปกรณ์ของสมาชิกในบ้านได้สบาย ๆ หากบ้านใครมีปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi ไม่ทั่วถึงหรือช้าก็พ่วง Access Point TP-Link เพิ่มก็แก้ปัญหาเหล่านี้ได้ตรงจุด

TP Link AX1800 DSC09791

ความเร็วของ Wi-Fi ถือเป็นอีกจุดแข็งซึ่งน่าประทับใจเช่นกัน โดยปกติแล้วความเร็วจากเราเตอร์ของผู้ให้บริการก็ทำงานได้ดีระดับหนึ่ง แต่พอต่อ Access Point ของ TP-Link รุ่น TL-WA1801 เข้าไป ทำให้ความเร็วดีและเสถียรขึ้นอย่างชัดเจน ตอนทำงานตามปกติก็รับส่งข้อมูลได้เร็วและเสถียรพอควรและใช้เล่นเกมออนไลน์ได้ดีระดับหนึ่ง เมื่อจับสังเกตแล้วค่า Latency ลดลงระดับหนึ่งไม่หน่วงจนเสียอารมณ์เหมือนตอนก่อนใช้ Access Point ตัวนี้เลย

อย่างไรก็ตาม Access Point TP-Link รุ่นนี้จะเหมาะกับการใช้งานไร้สายเป็นหลักเพราะมีพอร์ต Ethernet ด้านหลังแค่ช่องเดียวซึ่งเอาไว้ต่อกับเราเตอร์จากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าใครหวังจะต่อสาย LAN ไว้เล่นเกมหรือพ่วงกับ Server จะไม่ตอบโจทย์แน่นอนและต้องหา Hub Switcher มาต่อเสริมแทน ซึ่งไม่ตรงจุดประสงค์ของ TP-Link ตัวนี้อย่างแน่นอน

กลุ่มเป้าหมายที่เหมาะกับ Access Point TP-Link ตัวนี้ จะเหมาะกับออฟฟิศหรือร้านค้าที่เน้นใช้ Wi-Fi เป็นหลัก อย่างเช่นร้านกาแฟ, ออฟฟิศ Startup, Co-Working space รวมไปถึง Hostel ต่าง ๆ เพราะผู้มาใช้บริการจะเน้นใช้ Wi-Fi อย่างแน่นอน หากใครทำกิจการดังกล่าวนี้ก็เหมาะกับเจ้า TL-WA1801 ตัวนี้แน่นอน


Conclusion

TP-Link TL-WA1801

ถ้าใครกำลังอยากอัปเกรดระบบ Wi-Fi ภายในบ้าน, ร้านค้าหรือสำนักงานให้ดียิ่งขึ้นแต่ไม่อยากจ่ายแพง TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพียง 2,190 บาทแล้วกระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax ได้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ดีกว่าใช้เราเตอร์พื้นฐานจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว ทั้งความเร็วและสัญญาณที่ดีกว่ามาก หากใครเจอปัญหาตอนใช้งาน Wi-Fi อยู่ ก็ลงทุนซื้อเจ้าตัวนี้มาใช้ไปก่อน แล้วจะอัปเกรดไปรุ่นดีกว่านี้ก็ยังกดเปลี่ยนโหมดใช้มันเป็น Range Extender และโหมดอื่น ๆ ในภายหลังได้อีกด้วย เรียกว่าลงทุนทีเดียวใช้ได้ดีไม่มีเสียเปล่าแน่นอน


Award

award new value

Best Value

TP-Link TL-WA1801 เป็น Access Point คุณภาพในราคาจับต้องได้ซึ่งเหมาะจะใช้ในบ้าน, ร้านค้าหรือสำนักงานมาก ราคาเพียง 2,190 บาท แต่อัปเกรดให้อินเทอร์เน็ตเป็น Wi-Fi 6 ให้ใช้งานดีขึ้นอย่างชัดเจน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูเคล็ดลับสั้นๆ ในบทความนี้เพื่อเพิ่มสัญญาณ Wi-Fi จากเราเตอร์, ขยายและเพิ่มประสิทธิภาพการครอบคลุม Wi-Fi ของคุณ เร่งความเร็วการท่องเว็บให้เสถียรอยู่ตลอดเวลา การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อเรียกดูเว็บไซต์ต่างๆ หรือสตรีมมิ่งเกมอาจช้าลงเพื่อรวบรวมข้อมูลในการจัดส่ง, สัญญาณ Wi-Fi หลุด, เกิดปัญหาสัญญาณ dead zones กับเครือข่ายไร้สาย ทุกปัญหาเหล่านี้อาจจะทำให้คุณเกิดอาการโมโหขึ้นมาง่ายๆ ในโลกที่การออนไลน์กลายเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับใครหลายๆ คนพอๆ กับการหายใจ หากคุณรู้สึกว่า Wi-Fi ของคุณเริ่มช้าลงจากเดิม...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก