Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

วิธีใช้งานแอปบน iOS บนเครื่อง Mac

หนึ่งในฟีเจอร์ดีๆ ที่หลายๆ ท่านที่ใช้ Mac อาจจะไม่ทราบก็คือการใช้งานแอปของ iOS บน macOS ได้ หากท่านอยากรู้แล้วล่ะก็ลองมาดูวิธีทำกัน

วิธีใช้งานแอปบน iOS บนเครื่อง Mac
วิธีใช้งานแอปบน iOS บนเครื่อง Mac

ข้อดีอย่างหนึ่งของการมี MacBook หรือ Mac เครื่องใหม่ที่มี Apple Silicon คือคุณสามารถเรียกใช้แอป iOS และ iPadOS ที่ใช้งานร่วมกันได้บนคอมพิวเตอร์ macOS ของคุณ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเรียกใช้แอพ Android บน Mac ได้อีกด้วย เมื่อซื้อหรือดาวน์โหลดแล้วคุณจะสามารถใช้แอปได้ในลักษณะเดียวกับที่คุณใช้บนโทรศัพท์ โดยมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างโดยใช้แป้นพิมพ์และหน้าจอสัมผัส ในบทความนี้เราจะบอกวิธีการใช้แอป iOS หรือ iPadOS ใฟ้กับผู้ใช้ Mac ทุกคนได้รู้จักกัน



วิธีเรียกใช้แอป iOS ที่คุณมีบนโทรศัพท์บน Mac

use iOS apps on mac 002
  • ไปที่ App Store บน Mac ของคุณแล้วเลือกชื่อของคุณที่มุมซ้ายล่าง หรือลงชื่อเข้าใช้หากคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้
use iOS apps on mac 003
  • ในหน้าจอทางด้านขวาคุณจะเห็นรายการแอป Mac ที่คุณดาวน์โหลด พลิกไปที่หน้าจอที่สองซึ่งแสดงแอป iPhone และ iPad
use iOS apps on mac 004
  • ค้นหาแอปและหากไม่ระบุว่าไม่ได้รับการยืนยันสำหรับ macOS ให้แตะปุ่มดาวน์โหลด (ไอคอนคลาวด์ที่มีลูกศรชี้ลง)
use iOS apps on mac 005
  • หากแอปจำเป็นต้องดาวน์โหลด การแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นเพื่อขอให้คุณยืนยันสิทธิ์ ให้คุณเลือกดำเนินการต่อ(Continue)
use iOS apps on mac 006
  • รอให้แอปดาวน์โหลดเสร็จสิ้น
use iOS apps on mac 007
  • เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ให้เปิดแอป
use iOS apps on mac 008
  • ตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงได้เหมือนกับที่คุณทำบน iPhone ของคุณ (คุณอาจต้องเข้าสู่ระบบซึ่งจะขึ้นอยู่กับแอปนั้นๆ)

วิธีตั้งค่าการดาวน์โหลด iOS อัตโนมัติบน Mac ของคุณ

หากคุณต้องการให้การดาวน์โหลดทั้งหมดจากโทรศัพท์ของคุณพร้อมใช้งานบน Mac ของคุณทันที คุณสามารถตั้งค่าให้ดำเนินการได้โดยอัตโนมัติได้ดังต่อไปนี้

Advertisement
use iOS apps on mac 009
  • ไปที่ App Store บน Mac ของคุณ
  • เลือก App Store ในเมนูด้านบน
use iOS apps on mac 010
  • เลือก Settings
use iOS apps on mac 011
  • ไปที่ Automatically download apps purchased on other devices
use iOS apps on mac 012
  • เพิ่มเครื่องหมายถูกถัดจาก Automatically download apps purchased on other devices. ตอนนี้แอปใดๆ ที่คุณดาวน์โหลดลง iPhone หรือ iPad ด้วยบัญชี Apple เดียวกันจะถูกดาวน์โหลดลง Mac ของคุณโดยอัตโนมัติ

วิธีดาวน์โหลดแอป iOS ใหม่ลงใน Mac ของคุณ

หากมีแอปที่ใช้งานได้เฉพาะกับ iOS หรือ iPadOS แต่คุณต้องการเข้าถึงแอปนั้นบน Mac ของคุณแทน คุณสามารถดาวน์โหลดแอปนั้นลงบน Mac ได้โดยตรง แม้ว่าจะไม่ได้อยู่บนโทรศัพท์หรือ iPad ของคุณก็ตาม แอปที่เป็นตัวอย่างที่ดีก็อย่างเช่นแอปพยากรณ์อากาศ เนื่องจากบน Mac มีวิดเจ็ตสภาพอากาศเท่านั้น สำหรับวิธีการนั้นสามารถที่จะทำได้ดังต่อไปนี้

use iOS apps on mac 013
  • เปิด App Store บน Mac ของคุณ
use iOS apps on mac 014
  • ในแถบค้นหา ให้พิมพ์แอปหรือประเภทแอปที่คุณต้องการ
  • เลือก Get ข้างแอปที่ต้องการ
use iOS apps on mac 015
  • เลือก Install
use iOS apps on mac 016
  • รอให้แอปดาวน์โหลดจนเสร็จสิ้น
use iOS apps on mac 017
  • แตะ Open
use iOS apps on mac 018
  • ใช้แอปเหมือนที่คุณทำบนอุปกรณ์ iOS

วิธีใช้แอป iOS บน Mac

use iOS apps on mac 019

เมื่อคุณดาวน์โหลดแอป iOS ที่ใช้งานร่วมกันได้ลงใน Mac ที่ใช้ระบบปฏิบัติการที่เพิ่งเปิดตัว เช่น macOS Sonoma คุณอาจสงสัยว่าจะใช้งานแอปเหล่านั้นอย่างไร สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือกรณีนี้หากแอปดังกล่าวที่คุณโหลดมานั้นๆ จะเป็นที่จะต้องใช้ประโยชน์จากความสามารถของหน้าจอสัมผัสของ iPhone มันจะมีวิธีแก้ไขปัญหาอยู่โดยใช้แป้นพิมพ์แทนตัวอย่างเช่น หากคุณกดปุ่ม Option ค้างไว้ คุณจะสามารถใช้แทร็คแพดได้เหมือนกับหน้าจอสัมผัสเสมือน

แอปต่างๆ มีการตั้งค่าทางเลือกให้เลือกใช้ ไปที่หน้าการตั้งค่าของแอปเมื่อคุณเปิดแอปบนคอมพิวเตอร์ Mac ของคุณและดูว่ามีตัวเลือกอื่นใดบ้างสำหรับการนำทางอย่างสะดวกสบายจากคอมพิวเตอร์ Mac ที่ใช้แป้นพิมพ์ ส่วนในแง่ของมุมมองของแอปมันอาจยังคงปรากฏเป็นหน้าต่างเล็กๆ บนคอมพิวเตอร์ Mac ของคุณแทนที่จะสามารถใช้งานได้เต็มหน้าจอ แต่หากแอปนี้สร้างมาสำหรับ iPad อย่างน้อยคุณก็จะได้หน้าจอแอปเวอร์ชันขนาดใหญ่ที่ใช้งานง่ายบนหน้าจอ Mac ที่ใหญ่กว่า

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะดาวน์โหลดแอปเวอร์ชัน iOS ลงในคอมพิวเตอร์ Mac ของคุณ อันดับแรกตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าแอปนั้นไม่มีเวอร์ชันสำหรับ Mac ที่พร้อมใช้งานอยู่แล้ว คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้กับเวอร์ชัน Mac (หากแอปนั้นมีเวอร์ชันบน macOS อยู่แล้ว) และคุณสามารถลงชื่อเข้าใช้ด้วยข้อมูลประจำตัวที่มีอยู่ได้ (หมายเหตุวิธีนี้อาจใช้ไม่ได้กับเกมบนมือถือบางเกม ซึ่งมีบัญชีและความคืบหน้าที่แยกจากกันสำหรับมือถือและ Mac)

ทั้งนี้ทั้งนั้นแอป iOS บนมือถือบางแอปไม่สามารถใช้งานได้กับ Mac เลย คุณจะพบว่าแอปที่ออกแบบมาสำหรับ iPadOS พร้อมให้ดาวน์โหลดมากขึ้นเรื่อยๆ  เนื่องจากแอป iPhone ส่วนใหญ่ก็พร้อมใช้งานสำหรับ iPadOS เช่นกัน ตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นว่าแอปเวอร์ชัน iPad จะมีหน้าต่างหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เมื่อเทียบกับหน้าต่างแนวตั้งขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน iOS แต่คุณจะพบว่าแอปต่างๆ ใช้งานได้กับ Mac รุ่นล่าสุดที่ใช้ชิป Apple Silicon มากขึ้นเรื่อยๆ คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ราบรื่นบนอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องของคุณได้อย่างแท้จริง

ที่มา : xda

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก