Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สอนใช้ LINE 2 เครื่อง ทำได้ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน อัปเดต 2022

สอนใช้ LINE 2 เครื่อง Android, iOS ทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการไม่กี่ขั้นตอน อัปเดต 2022

ใช้ LINE 2 เครื่อง Android, ใช้ LINE 2 เครื่อง iOS

เดี๋ยวนี้เวลาจะติดต่อใครก็ต้องติดต่อผ่าน LINE ไม่เว้นแม้กระทั่งการทำงาน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ บริษัทนั้นยังคงใช้แอพพลิเคชัน LINE ในการติดต่องานระหว่างกัน ซึ่งเวลาที่เราทำงาน หรือใช้งานอุปกรณ์อื่นๆ อยู่ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต จะให้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตอบไลน์ตลอดก็คงไม่สะดวกนัก วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากมาแนะนำวิธีการใช้ LINE 2 เครื่อง ที่สามารถลงชื่อเข้าใช้งาน LINE ในบัญชีเดียว พร้อมกันได้หลายอุปกรณ์


วิธีการใช้ LINE 2 เครื่อง บน Tablet และ คอมพิวเตอร์

ใน LINE เวอร์ชั่นใหม่ๆ เราจะเห็นได้ว่า จะมีการตั้งรหัสผ่านสำหรับเข้าการลงชื่อเข้าใช้งานผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือด้วยแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ในการใช้ LINE แบบ 2 เครื่อง บนอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง Tablet และ คอมพิวเตอร์นั้น สามารถเข้าใช้งานได้ทั้ง QR Code และการ Log in ผ่าน Email Address ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป แต่ก่อนอื่น เรามาพูดถึงวิธีการใช้งานไลน์ 2 เครื่อง บน คอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต ผ่านทาง QR Code กันก่อนเลย

Advertisement
ใช้ LINE 2 เครื่อง,LINE 2 เครื่อง Android, LINE 2 เครื่อง iOS
  • วิธีการนี้สามารถทำได้อย่างง่ายดายมากๆ เริ่มต้นนั้น
    • บนคอมพิวเตอร์ ให้เราดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน หรือ โปรแกรม LINE จากทาง LINE กันก่อนเลย โดยรองรับทาง Windows และ macOS
    • สำหรับแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็น iPad หรือ แท็บเล็ต Android ก็สามารถดาวน์โหลดได้จากทั้งทาง Play Store และ App Store เลย
6 side
  • ให้เราเปิดโปรแกรมขึ้นมา ถ้าในบนคอมพิวเตอร์ เราจะเจอเข้ากับ QR Code เลยทันที แต่ส่วนของแท็บเล็ตนั้น ให้เราเลือกไปที่ลงชื่อเข้าใช้ระบบ แล้วเลือกที่ ลงชื่อเข้าใช้งานผ่าน QR Code
  • บนสมาร์ทโฟนของเรา ให้ไปที่ Home หรือ หน้าหลัก >> จากนั้นดูในส่วนของแถบค้นหา >> กดเลือกสัญลักษณ์ QR Code ก็จะปรากฏเครื่องมือเป็นกล้องสำหรับสแกน QR Code ก็ให้เรานำไปส่องที่ QR Code บนคอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ตได้เลย
  • จากนั้นบนสมาร์ทโฟนของเรา ก็ให้กดเรา ‘เข้าสู่ระบบ’ >> แล้วทำการใส่รหัสยืนยันที่จะปรากฏอยู่บนแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ ลงในสมาร์ทโฟน เพียงเท่านี้ก็สามารถ Log in เข้าใช้งาน LINE ได้ 2 เครื่อง ทั้งบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์ได้แล้ว
  • นอกจากนี้ เรายังสามารถลงชื่อเข้าใช้ได้พร้อมๆ กัน ทั้งสมาร์โฟน, iPad/Tablet และคอมพิวเตอร์ เลยด้วย

วิธีการเชื่อมต่อบัญชี LINE ด้วย Facebook, Apple ID และ Email

วิธีการเชื่อมต่อบัญชี LINE ด้วย Email

นอกจาก QR Code ที่ได้กล่าวไปแล้ว การลงชื่อเข้าใช้งาน LINE บนคอมพิวเตอร์ ยังสามารถลงชื่อเข้าใช้ผ่าน Email Address ได้ด้วย แต่ก่อนที่เราจะไปดูการใช้งาน LINE 2 เครื่อง เราต้องทำการเชื่อมต่อบัญชี LINE เข้ากับ Email เสียก่อน

9 side2
  • เริ่มต้นให้ไปที่หน้า Home หรือหน้าหลัก >> จากนั้นเลือกไปที่ Settings >> เลือกที่ Account หรือ บัญชี >> ดูในส่วน Email ให้กดเลือกเข้าไป >> เราจะพบกับหน้าลงทะเบียนอีกเมล
  • สำหรับการลงทะเบียนอีเมลนี้ เมื่อเรากรอก Email ที่เราใช้งานและต้องการให้เชื่อมต่อกับ LINE ลงไปแล้ว เราจะได้รับอีเมลที่มี Code หรือรหัส สำหรับการยืนยันตัวตน >> ให้เราทำรหัสที่ได้รับในอีเมลมากรอกเพื่อทำการยืนยันและลงทะเบียน
  • และหากยังไม่ลงทะเบียนรหัสผ่าน ก็สามารถเข้าไปตั้งรหัสผ่านได้ ในหน้าการตั้งค่าบัญชี ให้เลือกที่ ‘รหัสผ่าน’ >> แล้วทำการตั้งรหัสผ่าน ซึ่งรหัสผ่านนี้จะเป็นรหัสที่จะใช้เข้าระบบในเครื่องใหม่ รวมไปถึงการ Log in บนคอมพิวเตอร์ด้วย Email ได้นั่นเอง

วิธีการเชื่อมต่อบัญชี LINE ด้วย Facebook, Apple ID

โดยปกติการสมัคร LINE จะผูกบัญชีกับเบอร์ของเราอัตโนมัติ แต่ถ้าหากเราต้องการเอาเบอร์โทรศัพท์ออก หรืออยากผูกกับเบอร์ใหม่ เราสามารถทำได้ด้วยการใช้ Facebook Account หรือ Apple ID ได้ด้วย และที่สำคัญคือต้องทำการสำรองข้อมูลแชทของเราไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้แชทของเราสูญหาย ซึ่งวิธีการก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

9 side
  • เข้าไปที่แอพพลิเคชัน LINE >> ไปที่หน้า Home จากนั้นเลือก Setting >> เลือกที่ บัญชี หรือ Accounts
  • กดที่ไอค่อน Facebook >> ทำการ Log in >> Accept all permissions
  • ตัวเลือก Link  ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนเป็น Unlink เรียบร้อยแล้ว จากนั้นทำการลบแอปพลิเคชั่น LINE
  • ติดตั้งแอปพลิเคชั่นใหม่อีกครั้ง
  • เลือก LINE User Login >> Facebook
  • หากต้องทำการใส่ PIN แล้วเราไม่มี ให้กดตัวเลข 4 ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์ก่อนหน้าที่เชื่อมกับ LINE ของเราแทน แล้วจากนั้นก็สามารถเข้าใช้ LINE ได้ตามปกติ
  • เพียงเท่านี้เราก็ผูกบัญชี LINE กับ Facebook หรือ Apple ID ได้แล้ว

วิธีการใช้ LINE 2 เครื่อง ด้วย Kiwi Browser

15

ในส่วนของการใช้ LINE 2 เครื่อง วิธีนี้ จะเป็นการใช้งานไลน์ได้พร้อมกัน 2 เครื่อง ผ่าน สมาร์ทโฟน โดยจะลงชื่อเข้าใช้งานผ่าน แอพพลิเคชันที่ชื่อว่า Kiwi Browser นั่นเอง ซึ่งตัวแอพจะไม่รองรับสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน iOS รองรับเฉพาะ Android เท่านั้น

ดาวน์โหลด Kiwi Browser

18 side

วิธีการลงชื่อเข้าใช้งาน LINE แบบ 2 เครื่องผ่าน Kiwi Browser นั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  • เมื่อเราดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Kiwi Browser มาเรียบร้อยแล้ว >> ให้เราเปิด แอพ Kiwi Browser ขึ้นมา
  • ดูที่ มุมขวาด้านบน กดเลือกที่ตัวเลือก เพิ่มเติม หรือสัญลักษณ์ จุดสามจุดเรียงกัน >> จากนั้นเลือก Extensions
  • เราจะพบกับหน้าส่วนขยาย หรือ Extensions ของตัวแอพ ให้เราเลือกที่ ‘ + (from store) ‘ >> ระบบของตัวแอพจะพาเราไปยังหน้า Chrome web store
21 side
  • ในหน้า Chrome web store นี้เอง ให้เราเข้าไปกดค้นหา ‘LINE’ ซึ่งจะเป็นส่วนขยายที่เราจะใช้นั่นเอง
  • จากนั้นทำการติดตั้งส่วนขยาย
  • รอระบบตรวจสอบ ประมวลผล และทำการติดตั้ง >> เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เรากลับมากดเลือกตรงเมนู เพิ่มเติม หรือสัญลักษณ์จุดสามจุดเรียงกันอีกครั้ง
  • ให้เลื่อนลงมาด้านล่างสุด จะเห็น Extension ชื่อ LINE >> ให้เรากดเลือกได้เลย
25 side
  • จากนั้นเราจะเจอเข้ากับหน้าต่างการเข้าสู่ระบบ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกันกับโปรแกรม LINE บนคอมพิวเตอร์เลย เราสามารถเลือกลงชื่อเข้าสู่ระบบได้ 2 วิธี คือ ผ่านการ Log in ด้วย Email และ การลงชื่อเข้าใช้งานผ่าน QR Code
  • ให้เราเข้าสู่ระบบได้เลย >> จะมีการส่งรหัสยืนยันการ Log in ไปยังแอพ LINE บนสมาร์ทโฟนของเรา
  • ทำการใส่รหัสยืนยันที่ได้ลงไป แล้วกด ตกลง เพียงเท่านี้เราก็สามารถเข้าสู่ระบบ และใช้งาน LINE ผ่าน Kiwi Browser ได้แล้ว
30

(สำหรับการใช้งานด้วยวิธีนี้ ก็ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนของหน้าจอ รวมไปถึงการรองรับของตัวแอพด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครที่มีข้อมูลการแชทค่อนข้างเยอะนั้น ก็อาจทำให้ใช้เวลาประมาณหนึ่งในการดาวน์โหลดข้อมูล แต่จากที่ได้ลองใช้งาน ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว)


และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการใช้งาน LINE แบบ 2 เครื่อง ที่สามารถทำได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน Android ด้วยกัน รวมไปถึงการเชื่อมต่อบัญชี LINE กับแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อใช้สำหรับลงชื่อเข้าใช้งานบนอุปกรณ์อื่น ไม่ว่าจะเป็น iPad, Tablet และคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ อีกทั้ง วิธีการเชื่อมบัญชีกับ Facebook หรือ Apple ID ยังช่วยให้เราสำรองข้อมูลได้อีกด้วย สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหาวิธีเหล่านี้อยู่ ก็สามารถนำวิธีการที่ทีมงานนำเสนอ ไปลองใช้กันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ไลน์ไม่แจ้งเตือน
แอพถ่ายรูปติดบัตร
รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตไอที
แอพแชท, แอพคุยงาน
วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 อย่างไรดี
 USB Hub Type C
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก iPhone ไป Android ง่ายนิดเดียว ทำได้ใน 5 นาที ปัจจุบันเวลาที่เราต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน จากเครื่องเก่าไปยังเครื่องหม่ หรือจะสลับเครื่องไปมา ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น OS เดียวกัน หรือจะต่าง OS อย่าง iOS กับ Android ก็สามารถทำได้ง่ายๆ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก Android ไป iPhone ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย อัปเดต 2022 จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ทั้งที บางคงก็อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากย้ายข้ามระบบไปเลย อย่าง ย้ายจากระบบปฏิบัติการ Android ไประบบ iOS แต่ก็กังวลว่าพอย้ายข้ามระบบแล้ว ข้อมูลจะสูญหาย โดยเฉพาะกับ LINE แพลตฟอร์มแชทยอดนิยม ทีมงาน...

Tips & Tricks

สอนย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แชทไม่หาย อัปเดต 2022 แอพ LINE ถือเป็นแอพสามัญประจำคนไทยไปแล้ว สำหรับการใช้แชท คุยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก (และก็มีงานบ้าง …) และด้วย LINE เป้นแอพที่ผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ และสมาร์ทโฟน ทำให้มักจะเกิดปัญหาเวลาที่เราย้ายเครื่อง เปลี่ยนมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก