Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สอนใช้แอพถ่ายรูปติดบัตร ที่น่าใช้งาน รูปสวยเป๊ะปัง อัปเดต 2022

แนะนำแอพถ่ายรูปติดบัตร ถ่ายรูปติดบัตรสวยๆ ได้ง่ายๆ ภาพสวย เป๊ะ ปัง อัปเดต 2022

แอพถ่ายรูปติดบัตร

เมื่อก่อนใครจะไปถ่ายรูปสำหรับติดบัตร ไม่ว่าจะเป็นใช้สมัครงาน ยืนยันตัวตน หรือนำไปใช้งานอื่นๆ ก็ต้องเดินเข้าร้านไปถ่ายรูป แต่ในปัจจุบันนั้น เราก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองแล้ว ผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากออกไปเข้าร้านถ่าย แถมยังสามารถเลือกหน้า เลือกรูปที่ต้องการ จะถ่ายใหม่กี่ครั้งก็ได้ จนกว่าจะพอใจ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพถ่ายรูปติดบัตรที่น่าสนใจมาฝากกัน


แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการสิ่งที่น่าสนใจข้อสังเกต
Picsart Photo & Video EditoriOS
Android
ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ ลูกเล่น ให้ใช้งานได้หลากหลาย
สามารถปรับแต่งรูปได้ตามต้องการ
การลบพื้นหลังสามารถทำได้ดี
ตัวแอพเปิดให้ใช้งาน Free Trial ได้ 7 วัน ถ้าต้องการใช้งานต่อก็ต้องอัปเกรดเป็นเวอร์ชัน Premium
สำหรับเวอร์ชันฟรี จะมีโฆษณาคั่น
ID Photo-Passport Photo makeriOSเป็นแอพสำหรับสร้างรูปถ่ายติดบัตรโดยตรง สามารถใช้งานได้ง่าย กำหนดขนาดได้เอง หรือจะใช้ขนาดตามที่ตัวแอพแนะนำก็ได้
มีชุดสูทหรือชุดทางการให้เลือกใช้งาน ทั้ง ผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก
รองรับเฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น
เป็นแอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีโฆษณาคั่น
ค่อนข้างเป็นแอพที่มีความเฉพาะเจาะจง มีลูกเล่น หรือปรับแต่งได้ไม่เยอะมาก

Picsart Photo & Video Editor

แอพถ่ายรูปติดบัตร

เริ่มต้นกันด้วย Picsart แอพแต่งรูปที่หลายๆ คนเคนได้ยินชื่อ และได้รับความนิยมดาวน์โหลดมใช้งานกันเป็นอย่างมาก แอพตัวนี้ค่อนข้างครบเครื่องในเรื่องของการแต่งรูปเลย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งสี แสง ใส่เอฟเฟกต์ หรือจะรวมภาพ ใส่สติ๊กเกอร์ ก็สามารถทำได้ แถมยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถสร้างรูปถ่าย สำหรับติดบัตรได้ด้วย จะเป็นอย่างไร เรามาดูวิธีการใช้งานกันเลย

Advertisement

การใช้งานเบื้องต้น

สำหรับการใช้งานในเบื้องต้น สำหรับการทำรูปถ่ายติดบัตร ผ่านแอพฯ Picsart นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้เลย

  • เริ่มต้นให้เราดาวน์โหลดตัวแอพ Picsart จาก App Store หรือ Play Store กันก่อนเลย >> จากนั้นให้กดเข้าแอพพลิเคชัน
  • เมื่อเราเข้าสู่ตัวแอพแล้ว ระบบก็จะให้เราสร้าง Account หรือ จะเชื่อมต่อกับบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ก็ได้ เช่น Apple ID, Facebook, Google หรือ Snapchat >> เมื่อเราเข้าสู่ระบบแล้ว ก็อาจเจอกับหน้าที่เป็นการสมัครบัญชีแบบอัปเกรด หรือแนะนำการแต่งรูปต่างๆ ซึ่งเราสามารถกดออกได้เลย
  • ในหน้าหลักของ Picsart จะค่อนข้างมีความคล้ายกับโซเชียลมีเดีย คือ เราสามารถกดติดตามคนอื่นๆ ได้ หรือจะสร้าง Profile ของเราเพื่อให้คนอื่นมากดติดตามก็ได้เช่นกัน
แอพถ่ายรูปติดบัตร, แอพถ่ายรูป
  • หลักๆ แล้ว ตัวแอพจะประกอบไปด้วย
    • Inspiring คือส่วนที่เป็นการแต่งภาพ หรือใช้ฟิลเตอร์ตัวอย่าง เราสามารถกด Try เพื่อลองใช้งานการแต่งภาพตามรูปแบบที่เราเลือกได้ ส่วนนี้ค่อนข้างง่ายและเหมาะกับคนที่ไม่อยากนั่งแต่งรูปเอง ชอบแนวไหนก็กดลองใช้ได้เลย
    • Discover เป็นเมนูที่เราสามารถกดค้นหาตามคำค้นหรือแฮชแท็กที่เราต้องการหาได้
    • Challenges จะเป็นส่วนที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรูปภาพ หรือแต่งภาพได้ตาม Challenge ที่เกิดขึ้น
    • Profile จะเป็นส่วนที่เป็น Profile ของเรา ซึ่งเราสามารถลงรูปภาพที่เราแต่งได้เลย
    • Create จะเป็นเมนูสำหรับการแต่งภาพ วิดีโอ หรือฟีเจอร์ต่างๆ เมื่อกดเข้าไป ก็จะหัวข้อให้เราเลือก เช่น Photos, Video, Replays, Collages, Template, Camera เป็นต้น
8EED07EE BDB0 4F0A B3BA A02FB52208A7 sides
  • สำหรับการสร้างรูปถ่ายติดบัตร ให้เราไปที่ Create >> จากนั้น เลื่อนลงไปด้านล่าง เลือก Color Backgrounds ในส่วนนี้เราสามารถเลือกสีของพื้นหลังที่เราต้องการได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่รูปถ่ายติดบัตร ก็จะมักจะใช้พื้นหลังเป็นโทนน้ำเงิน หรือ ฟ้า
  • เมื่อได้สีของพื้นหลังที่ต้องการแล้ว เราจะเข้าสู่หน้าสำหรับแต่งรูป ด้านล่างก็จะมีฟีเจอร์มากมายให้เราเลือกใช้งาน >> เลือกที่ Add Photo ซึ่งเราสามารถใช่ได้ทั้ง รูปภาพจากในเครื่อง หรือถ่ายรูปใหม่ผ่านแอพได้เลย
    • สำหรับใครที่ใช้งานเวอร์ชัน Premium หรือ Free Trail อยู่ ให้เราเลือกที่รูปที่เราเพิ่งเพิ่มเข้ามา >> เลือกที่เมนู Remove Background ระบบจะทำการประมวลผลสักครู่ แล้วพื้นหลังของรูปภาพก็จะหายไป >> เราสามารถเลือกปรับรูปภาพได้ตามต้องการ
    • จากนั้นกด Apply หรือ จะกดที่สัญลักษณ์ ‘บันทึก’ ก็ได้
S 35995661 side
  • ถ้าหากใครที่ใช้งานเวอร์ชันฟรี ก็สามารถกดเลือกรูปที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา แล้วกดไปที่เมนู Cutout >> จะมีเมนูสำหรับการ Cutout ขึ้นมา ให้เราเลือกที่ Select >> Person
  • ระบบจะทำการตรวจจับส่วนของภาพบุคคล แล้วทำการไฮไลท์สีแดง ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โดยการเลือกที่ Erase เพื่อเลือกส่วนที่เราต้องการเอาออก หรือจะเลือกที่ Restore เพื่อเลือกส่วนที่เราต้องการเก็บไว้ ได้เลย จากนั้นก็สามารถกดเลือกตรง Preview เพื่อดูรูปภาพตัวอย่างได้ด้วย
S 35995670 side
  • เมื่อได้รูปที่เราต้องการแล้วก็กด Save ได้เลย >> จากนั้นจะกลับมาในหน้าของ Background >> เราสามารถเลือกที่รูปแล้วจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการได้เลย >> จากนั้นก็สามารถกดที่สัญญลักษณ์ บันทึก เพื่อบันทึกรูปกลับมายังเครื่องของเราได้ทันที หรือจะกด Apply เพื่อไปยังขั้นตอนถัดไปได้
  • ในขั้นตอนถัดไป ก็คือการแต่งรูปอื่นๆ โดยรูปที่เรากด Apply ไปเมื่อสักครู่ ก็จะกลายเป็นรูปเดียวกับ Background ไปเลย ในส่วนนี้เราก็สามารถเลือกใช้ฟีเจอร์ Crop เพื่อตัดส่วนที่ไม่ต้องการออกได้ >> จากนั้นกด Apply อีกครั้ง >> เราสามารถกดบันทึกเลยทันที หรือจะกด Next เพื่อจะเข้าสู่หน้าสำหรับการโพสต์ไว้ใน Profile ของเรา ก็ได้

ID Photo-Passport Photo maker

p2

แอพต่อมานี้ก็คือ ID Photo-Passport Photo maker ที่เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน App Store แอพนี้ถือได้ว่าออกแบบมาเพื่อเป็นแอพถ่ายรูปติดบัตรเลยก็ว่าได้ ตัวแอพออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้สบายๆ เลย รองรับฟีเจอร์การปรับแต่งชุดสำหรับถ่ายรูปติดบัตรด้วย สามารถนำรูปไปใช้ได้ทั้ง ID Card, Passport Photo, Visa Photo, Green Card เป็นต้น

การใช้งานเบื้องต้น

29291E4A 5325 4FAB B29F 0D5AAF8AF316 side

ด้วยความที่ตัวแอพออกแบบมาเพื่อการถ่ายรูปติดบัตรโดยเฉพาะเลย การใช้งานจึงเรียบง่ายมากๆ

  • เริ่มต้นให้เราดาวน์โหลดแอพถ่ายรูปติดบัตร ฟรี อย่าง ID Photo-Passport Photo maker จาก App Store
  • เมื่อเปิดเข้ามาในตัวแอพ เราก็จะเจอกับตัวอย่างของรูปถ่ายติดบัตรเมนูหลักอย่าง Take a photo และ Choose a photo ถ้าใครที่มีรูปอยู่แล้วก็สามารถเลือก Choose a photo ได้เลย แต่ถ้าใครต้องการถ่ายรูปใหม่ ก็สามารถถ่ายรูปได้จากในตัวแอพเลย โดยเลือกที่ Take a photo
3B92309E 391C 4C23 9CB6 98ACAA6EABBF side
  • เมื่อได้รูปภาพแล้ว ตัวแอพจะขึ้นแนะนำขนาดโดยจะเป็น 1 นิ้ว กับ 2 นิ้ว รวมไปถึง รูปภาพสำหรับใช้ในประเทศต่างๆ ซึ่งมีประเทศไทยด้วย
    • ถ้าไม่มีขนาดที่เราต้องการ เราก็สามารถเลื่อนลงมาด้านล่างสุด แล้วเลือกที่ ‘Don’t have the size you want?’ เมื่อเรากดเข้ามาในหน้านี้ เราก็สามารถ Add ขนาดที่เราต้องการลงไปได้เลย โดยสามารถเลือกขนาดได้แบบเป็น มิลลิเมตร และ นิ้ว
    • ถ้าใครที่เลือกขนาดที่ตัวแอพได้แนะนำมานั้น เมื่อเลือกขนาดแล้วก็สามารถกด Print เพื่อสร้างรูปทันที หรือจะกดเลือก Make เพื่อไปยังหน้าสำหรับการปรับแต่งรูปได้เลย
  • ในหน้าการปรับแต่งรูป ก็จะมี 3 ค่าหลักๆ ที่เราจะสามารถปรับได้ ก็คือ Brightness, Vibrance และ Beautify >> เมื่อได้ที่ต้องการแล้วก็กด Next ได้เลย
E193EF0C 9ABB 4FAF A1EC C55CF366B57A side
  • เราจะเข้าสู่ขั้นตอนถัดไป คือ
    • การเลือกพื้นหลัง ก็จะมีให้เลือกสีพื้นหลัง 3 สี ด้วยกันคือ สีฟ้า สีขาว และสีแดง
    • Size สำหรับการปรับขนาดรูป ซึ่งจะมีให้เลือกปรับ 3 แบบ คือ Small, Default และ Big
    • Fine-tuning ที่จะเป็นฟีเจอร์สำหรับ ลบ หรือ เพิ่ม ส่วนของรูปที่เราต้องการใช้งาน เพราะถึงแม้ว่าตัวแอพจะมี AI ที่ลบพื้นหลังให้เราโดยอัตโนมัติ แต่ก็อาจมีบางส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย เราก็สามารถจัดการผ่านฟีเจอร์นี้ได้ โดยสามารถปรับขนาดแปรงหรือยางลบได้ เมื่อเรากดปรับแต่ง ด้านล่างจะเป็นส่วนขยายของรูปภาพ เพื่อให้เราสามารถปรับแต่งได้แม่นยำยิ่งขึ้น
  • เมื่อปรับแต่งตามต้องการแล้ว ให้เรากดเลือก Next >> จะเข้าสู้หน้าที่เป็นฟีเจอร์สำหรับใส่ชุดทางการ โดยจะมีให้เลือก Male, Female และ Children ซึ่งเมื่อเราเลือกชุดมาแล้ว ก็สามารถเลือกปรับให้เข้ากับรูปภาพบุคคลได้เลย ซึ่งในฟีเจอร์นี้ เราก็สามารถ ลบ หรือ เพิ่ม ส่วนที่เราไม่ต้องการออกไปได้ด้วย
  • เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้วก็เลือกที่ เครื่องหมายถูก ได้เลย >> เราสามารถ Save, Share หรือ Print ได้ตามต้องการ

และทั้งหมดนี้ก็คือการสอนใช้งานแอพถ่ายรูปติดบัตร ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรูปถ่ายติดบัตรจากแอพแต่งรูป หรือจะเป็นแอพสำหรับถ่ายรูปติดบัตรโดยตรง ที่สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เป็นมือใหม่ก็สามารถใช้งานได้สบาย ได้ถูกติดบัตรที่ต้องการได้เลย ใครที่มองหาแอพตัวช่วย สำหรับการสร้างรูปติดบัตร ไว้สมัครงาน หรือจะใช้งานอื่นๆ ก็สามารถลองไปดาวน์โหลดแอพที่ทีมงานได้นำมาแนะนำและสอนใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตไอที
แอพแชท, แอพคุยงาน
วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 อย่างไรดี
 USB Hub Type C
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
NBS 220617 FB Share Link WiFi Repeater
อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก