Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ USB Hub Type C มีคุณภาพ ราคาดี พกพาสะดวก อัปเดต 2022

แนะนำ USB Hub Type C น่าใช้งาน คุณภาพดี ราคาน่าคบหา Update 2022

 USB Hub Type C

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการรับ-ส่งข้อมูล หรือการถ่ายโอนไฟล์ในทุกวันนี้ สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและสะดวกขึ้นมาก อีกทั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ก็ออกแบบมาให้สามารถพกพาได้สะดวก บาง เบา มากยิ่งขึ้น ในส่วนนี้ก็ทำให้มีข้อจำกัด โดยเฉพาะในเรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อที่ถูกลดจำนวนลดด้วย Adapter Hub จึงเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องนี้ ทีมงาน NotebookSPEC จึงมี USB Hub Type C ราคาน่าโดน ของดีมีคุณภาพมาฝากกัน


ทำความรู้จักกับ USB Hub

อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าปัจจุบันอุปกรร์อิเล้กทรอนิกส์ค่อนข้างออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่เน้นไปที่การพกพาสะดวก เบา บาง จึงทำให้ตัวอุปกรณ์อย่างเช่น Notebook นั้น มีพอร์ตที่น้อยลงตามไปด้วย อุปกรณ์อย่าง USB Hub จึงเป็นอุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มจำนวนพอร์ตการเชื่อต่อ Universal Serial Bus หรือ USB ให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้น สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้มากขึ้น อีกทั้งในปัจจุบัน ก็ยังมีพอร์ตการเชื่อมต่ออื่นๆ เพิ่มเข้ามาใน USB Hub ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ช่องสำหรับ TF/SD Card, LAN, HDMI เป็นต้น หรือบางตัวก็มีช่องสำหรับเป็น Power Adapter สำหรับชาร์จไฟได้ด้วย สำหรับ Hub Type C

Advertisement

ข้อดีของ USB Hub Type C

ประโยชน์ของ USB Hub Type C นั้นก็มีมากมายหลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่าหลักๆ ก็คือ ช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อย่างมากมาย และหลากหลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งาน สามาร์ทโฟน/แท็บเล็ต หรือ โน๊ตบุ๊ค ที่มักจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากดีไซน์ ความสะดวกสบายในการพกพา ในส่วนของการเลือกเลือกใช้งาน Hub นั้น เราก็จะต้องมีสิ่งที่ต้องสังเกตก่อนเลือกซื้อ USB Hub มาใช้งาน

  • ขนาดและการรองรับพอร์ตการเชื่อมต่อ: USB Hub นั้น มีให้เลือกมากมายหลากหลายขนาด ไม่ว่าจะเป็น 2 พอร์ต, 4 พอร์ต, 5 พอร์ต, 6 พอร์ต, 9 พอร์ต ฯลฯ ทั้งนี้การเลือกมาใช้งานนั้น เราก็ต้องดูในความจำเป็นของเราด้วย เพราะยิ่งมีพรอืตที่เยอะ ราคาก็อาจจะสูงตามมาด้วย
  • การพกพา: นอกจากขนาดหรือพอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อแล้ว ในส่วนของการพกพาไปไหนมาไหนก็เป็นเรื่องที่เราต้องสังเกตเช่นกัน ว่า Hub ที่เราจะเลือกซื้อนั้น สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกหรือไม่
  • วัสดุ: ตัว USB Hub ควรจะมีวัสดุที่แข็งแรงทนทาน เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน
  • ความปลอดภัย: ถัดจากวัสดุ สิ่งที่เราต้องสังเกตเลย คือว่าความปลอดภัย เพราะ Hub ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางหนึ่งในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ การจ่ายพลังงานก็ควรมีความเสถียรและมีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน เพื่อไม่ทำให้อุปกรณ์เสียหาย รวมไปถึงผู้ใช้งานด้วย
  • ราคา: อุปกรณ์ประเภทนี้มีเยอะแยะมากมายในตลาด แถมยังมีหลากหลายราคาให้เราได้เลือกซื้อ แต่ทั้งนี้ตัวราคาก็ต้องสมเหตุสมผลกับตัวอุปกรณ์ด้วย และควรจะอยู่ในช่วงราคาที่เอื้อมถึงได้

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ USB Type-C นั้น ถือเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อที่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้น หลายๆ อุปกรณ์เริ่มมีการใช้งาน USB-C หรือ USB Type-C กันแล้ว เห็นได้ชัดๆ เลยก็คือ MacBook ที่ได้มีการตัดพอร์ต USB Type-A ออกไปในบางรุ่น อีกทั้ง Type-C นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี 3.1 ที่มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม จึงทำให้การถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ ทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น รองรับกับอุปกรณ์จำพวก สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วย

เลือก Adapter Hub รุ่นไหนดี

ต้องบอกก่อนว่าการเลือกอุปกรณ์อะไรสักชิ้นมาใช้งาน นอกจากที่จะดูในเรื่องของรีวิวหรือการแนะนำต่างๆ แล้ว ก็ต้องขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ ความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคนด้วย

  • เลือก USB Hub ที่มีพอร์ตตามที่เราต้องการ เช่นถ้าใครอยากได้พอร์ต LAN ก็เลือกรุ่นที่มีช่องสำหรับเชื่อมต่อ LAN หรือ ถ้าใครมีอุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อเยอะ ก็อาจเลือกรุ่นที่มีจำนวนช่องเยอะๆ ตั้งแต่ 5 ช่องขึ้นไป
  • สำหรับใครเป็นสายพกพา เน้นใช้งานลุยๆ ถ้ามีงบประมาณก็อาจเลือกที่เป็นวัสดุอลูมิเนียม เพราะมีความทนทาน แต่ถ้าเป็นพลาสติกก็จะมีข้อดีที่มีน้ำหนักเบากว่า และราคาถูกกว่า เอาไปลุยก็อาจจะไม่ต้องเสียดายมาก
  • เลือกอุปกรณ์ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่สามารถถ่ายโอนโอนมูลได้ไว หรือเชื่อมต่อได้ไว อย่างเช่น พรอืต USB 3.0 ขึ้นไป ซึ่งก็อาจจะมีราคาที่สูงกว่า USB 2.0 แต่ก็แลกมาด้วยอาการดีเลย์ที่น้อยกว่ามากๆ เสียบปุ๊บใช้ได้ปั๊บ

USB Hub Type C ยี่ห้อไหนดี ราคาน่าโดน มีคุณภาพ

USB Hubราคาพอร์ตการรับประกัน
ORICO MC-U601P 6 In 11,490 บาท– USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต
– USB-C PD Quick Charge จำนวน 1 พอร์ต
– HDMI จำนวน 1 พอร์ต
–  SD Card จำนวน 1 ช่อง
– TF Card จำนวน 1 ช่อง
2 ปี
UGREEN USB C Hub 5 Ports427 บาท– USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต
– USB-C 5V จำนวน 1 พอร์ต
1 ปี
Baseus 6 in 1 Type C HUB690 บาท– USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต
– USB-C PD Fast Charge จำนวน 1 พอร์ต
– HDMI จำนวน 1 พอร์ต
–  SD Card จำนวน 1 ช่อง
– TF Card จำนวน 1 ช่อง
1 เดือน
Vention 5-in-1639 บาท– USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต
– USB Type-C PD Charge จำนวน 1 พอร์ต
– HDMI จำนวน 1 พอร์ต
1 ปี
OWIRE USB C Hub 7 in 1 Multiport Adapter799 บาท– USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต
– USB-C PD Charge จำนวน 1 พอร์ต
– HDMI จำนวน 1 พอร์ต
–  SD Card จำนวน 1 ช่อง
– TF Card จำนวน 1 ช่อง
1 ปี

1. ORICO MC-U601P 6 In 1

h1

USB Hub แบบ Type C จากแบรนด์ ORICO ตัวนี้ มีมาให้ด้วยกันถึง 6 พอร์ต ได้แก่ Type-C ที่รองรับ PD Quick Charge, พอร์ต USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต HDMI จำนวน 1 พอร์ต, ช่องสำหรับ SD Card จำนวน 1 ช่อง และ TF Card อีก 1 ช่อง เรียกได้ว่าครบครันมากๆ ทั้งชาร์จ เชื่อมต่อ และถ่ายโอนข้อมูล ตัววัสดุยังเป็น Aluminum Alloy ทำให้สามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี จึงทำให้ตัว Hub มีความร้อนที่น้อย ไม่ดีเลย์เวลาถ่ายโอนข้อมูลด้วย

สเปคคร่าวๆ

  • รับประกัน 2 ปี โดย BACK N Co., LTD
  • รองรับ HDMI ความละเอียดสูง 4K 30Hz
  • มาพร้อมความยาวสาย 15 ซม.
  • เสียบ Card Reader พร้อมกันได้ทั้ง SD และ TF
  • รองรับการแปลงสัญญาณภาพ USB Type C / ThunderBolt3 เป็น HDMI
  • USB 3.0 รองรับการถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงสุด 5Gbps

ราคา: 1,490 บาท

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


2. UGREEN USB C Hub 5 Ports รุ่น CM219

h2

USB Hub จาก แบรนด์ UGREEN แบรนด์ยอดนิยมในใจใครหลายคน รุ่นนี้จะมีด้วยกัน 5 พอร์ต แบ่งเป็น USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต ที่รองรับการถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงสุด 5 Gbps และพอร์ต Type-C ที่รองรับการจ่ายไฟ 5V มาพร้อมไฟ LED แสดงสถานะ ออกแบบมาให้มีดีไซน์กะทัดรัด วัสดุเป็น ABS ทนทาน รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ ทั้ง Windows, macOS และ Linux ตัว USB รองรับกับการเสียบอุปกรณ์ที่เป็น Wireless ด้วย ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดเลย

สเปคคร่าวๆ

  • รับประกัน 1 ปี
  • ความยาวสาย 15 ซม.
  • มาพร้อมชิป RTS5411E ที่มีความเสถียรดีเยี่ยม
  • ดีไซน์เล็ก บาง ใช้ได้กับหลายอุปกรณ์
  • USB-C รองรับกับการเชื่อมต่ออะแดปเดอร์เพื่อเป็นตัวจ่ายไฟ 5V

ราคา: 427 บาท

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


3. Baseus 6 in 1 Type C HUB

h3

Baseus รุ่นนี้ บอกเลยว่าแค่ดีไซนืก็กินขาดแล้ว ตัว Hub มีมาให้ด้วยกัน 6 พอร์ต ได้แก่ USB-C ที่รองรับ PD Fast Charge สูงสุด 100W, ช่องสำหรับ TF Card, ช่อง SD Card, พอร์ต USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต และ พอร์ต HDMI จำนวน 1 พอร์ต รองรับกับหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Windows, MacOS หรือ Linux เลย มาพร้อมกับไฟแสดงสถานะและเป็นปุ่มสำหรับ Screen-save หรือการบันทึกหน้าจอ เมื่อใช้งาน HDMI หรือจะใช้เป็นปุ่มสำหรับกดปิดหน้าจอก็ได้ ถือว่าเป็นฟังชันก์ที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องพรีเซนต์งานบ่อยๆ แล้วต้องเชื่อมต่อเพื่อฉายสไลด์ขึ้นหน้าจอใหญ่เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเชื่อมต่อเพื่อแสดงข้อมูลแล้วก็ยังสามารถกดปิดหรือ Screen-save ผ่านตัว Hub ได้เลย อีกทั้งเรายังสามารถเก็บตัวสายเชื่อมต่อได้ด้วย ผ่านช่อง Storage ทำให้การพกพาไปไหนมาไหนสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอะไรมากระทบกับตัว Type-C เลย

สเปคคร่าวๆ

  • สายเป็นสายถัก ความยาวสายประมาณ 25 ซม.
  • TF/SD Card รองรับการถ่ายโอนไฟล์ 60MB/s
  • พอร์ต USB 3.0 รองรับการถ่ายโอนไฟล์ 500MB/s
  • พอร์ต HDMI รองรับความละเอียดสูงสุด 4K 30Hz
  • รับประกัน 1 เดือน

ราคา: 690 บาท

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


4. Vention 5-in-1 รุ่น CNBHB

h4

Vention 5-in-1 รุ่นนี้ มาพร้อมกับวัสดุที่เป็น Aluminum Alloy ทำให้สามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี ไม่กระทบกับการถ่ายโอนข้อมูล อีกทั้งยังไม่เป็นรอยนิ้วมือง่ายๆ เวลาจับด้วย รุ่นนี้มีมาด้วยกัน 5 พอร์ต ได้แก่ พอร์ต Type-C จำนวน 1 พอร์ต ที่รองรับการชาร์จ PD 3.0 สูงสุด 87W, พอร์ต HDMI จำนวน 1 พอร์ต และ พอร์ต USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรร์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Windows, Android, MacOS เป็นต้น สามารถเสียบใช้งานได้เลยทันที ไม่ต้องลงไดรเวอร์

สเปคคร่าวๆ

  • รับประกัน 1 ปี
  • ความยาวสาย 15 ซม.
  • วัสดุทำด้วย Aluminum Alloy + ABS จึงทำให้ถ่ายเทความร้อนได้ดี และแข็งแรงทนทาน
  • พอร์ต USB 3,0 รองรับการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงสุด 5 Gbps
  • HDMI รองรับความละเอียดสูงสุด 4K 30Hz

ราคา: 639 บาท

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


5. OWIRE USB C Hub 7 in 1 Multiport Adapter

h5

USB Hub จาก OWIRE รุ่นนี้เป็น Multiport Adapter ที่มีมาด้วยกันถึง 7 พอร์ต เรียกว่าครบครันสำหรับใครที่ใช้งานทั้ง ถ่ายโอน ส่งข้อมูล หรือเชื่อมต่ออุปกรณ์เลย พอร์ตที่มีได้แก่ USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต, พอร์ต USB Type-C จำนวน 1 พอร์ต, พอร์ต HDMI จำนวน 1 พอร์ต, ช่องสำหรับเสียบ TF Card และ SD Card อีกอย่างละ 1 พอร์ต ตัว Hub ออกแบบมาให้กะทัดรัด พกพาสะดวก รองรับกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ใครจะใช้ MacBook, Notebook หรือจะเชื่อมต่อกับ Nintendo ก็สามารถใช้ได้

สเปคคร่าวๆ

  • สายมีความยาว 16 ซม.
  • วัสดุเป็น Aluminum Alloy ระบายความร้อนได้ดี ไม่เป็นรอยนิ้วมือ
  • USB 3.0 รองรับการถ่ายโอนไฟล์ความเร็วสูงสุด 1GB/s
  • USB-C รองรับ PD Charge
  • รองรับการใช้งานแบบ Multifunction ไม่ว่าจะเป็น PD Charge + Data + Video
  • HDMI รองรับความละเอียด 4K และ 2K 30Hz
  • รับประกัน 1 ปี

ราคา: 799 บาท

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Shopee


และทั้งหมดนี้ก็คือ USB Hub Type C ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน เพราะการถ่ายโอนข้อมูลในปัจจุบันต้องรวดเร็วและมีความเสถียร อีกทั้งโน๊ตบุ๊คเพียงเครื่องเดียวอาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับการต่ออุปกรณ์เสริม จึงต้องมีตัวช่วยอย่าง USB Hub อีกทั้งยังสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกอีกด้วย ใครที่มองหา USB Hub ที่พกพาสะดวก ดีไซน์สวย มีคุณภาพ และราคาดี ก็สามารถเลือกซื้อกันได้เลย

อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

NBS 220617 FB Share Link WiFi Repeater
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว
USB Hub ยี่ห้อไหนดี, USB Hub 3.0
เมาส์บลูทูธ, เมาส์ไร้สาย
สาย OTG
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้ Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

CONTENT

USB Type-C มาตรฐานการเชื่อมต่อแบบใหม่ที่เข้าใกล้ตัวผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ มาเรื่อยๆ มาดูกันว่าสรุปแล้วมันคืออะไร น่าใช้งานมากแค่ไหนและฟีเจอร์เด่นๆ ทั้ง 5 คืออะไรกัน ในปัจจุบันนี้เราๆ ท่านๆ ได้พบตัวเชื่อมต่อ USB ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แทบทั้งหมด แม้จะมีชื่อ Universal Serial Bus แต่ตัวเชื่อมต่อ USB ในปัจจุบันนั้นก็มีหลายประเภท USB-C...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก