Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำปลั๊ก USB น่าใช้งาน มีมาตรฐานความปลอดภัย อัปเดต 2022

แนะนำปลั๊ก USB ที่น่าใช้งาน มีมาตรฐาน ปลอดภัย ใช้งานยาวๆ อัปเดต 2022

ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB

ไฟฟ้า เป็นปัจจัยที่สำคัญจนแทบจะขาดไปไม่ได้ โดยเฉพาำอย่างยิ่งในการใช้งานอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่ต้องอาศัยตัวกลางในการจ่ายไฟเพื่อให้อุปกรณ์เหล่านั้นทำงาน วันนี้ NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำปลั๊กไฟแบบ USB ที่น่าใช้งาน มีมาตรฐานความปลอดภัย สามารถหาซื้อได้ไม่ยาก ใช้งานได้ยาวๆ เลย


ปลั๊กไฟที่ได้มาตรฐาน ดูยังไง ??

image

ก่อนที่เราจะไปดูปลั๊กไฟที่มีช่อง USB กันนั้น เรามาดูกันก่อนว่าการเลือกปลั๊กพ่วง หรือปลั๊กไฟที่ได้มาตรฐานนั้น เป็นอย่างไรกันบ้าง

Advertisement

“ปลั๊กที่ดีต้องมี มอก.” ซึ่ง มอก. นั้น ก็ย่อมาจาก “มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม” คือ ข้อกำหนดที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. ได้กำหนดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางให้แก่ผู้ผลิต ในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ โดยจะมีส่วนประกอบคือ

  • มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
  • ลำดับเลขที่ในการออกเลข มอก.
  • ปี พ.ศ. ที่ออกเลข

สินค้าที่มีตรา มอก. จึงเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานตามที่กำหนด มีความปลอดภัยในการ อุปโภค บริโภค มีประสิทธิภาพในการใช้งาน ทั้งยังมีคุณภาพสมราคา

ซึ่งเครื่องหมายดังกล่าวนี้ ก็รวมไปถึงปลั๊กไฟด้วย เวลาที่เราไปซื้อปลั๊ก แล้วเจอเครื่องหมาย มอก. ก็ทำให้วางใจไปได้แล้วในระดับหนึ่ง ว่าปลั๊กที่เรากำลังจะเลือกซื้อนั้น มีมาตรฐานรองรับ ในส่วนของการเลือกปลั๊กไฟ ไม่ว่าจะเป็น ปลั๊กไฟ USB หรือปลั๊กไฟทั่วไป นอกจาก เครื่องหมาย มอก. ที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังต้องดูในเรื่องของ วัสดุ, ช่องสำหรับเสียบไฟ, กำลังในการจ่ายไฟ ฯลฯ ว่าเหมาะสม และเพียงพอต่อการใช้งานของเราหรือไม่

  • เลือกปลัีกไฟ ที่มีวัสดุทนทาน การประกอบที่ดี ไม่ดูพังง่าย
  • เลือกปลั๊กไฟที่มีกำลังไฟเหมาะสมกับการใช้งาน ยิ่งถ้าใครที่ต้องการนำปลั๊กมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องการกำลังไฟสูงๆ ก็ควรเลือกปลั๊กที่รองรับการจ่ายไฟที่สูงตาม ไม่เช่นนั้น ถ้าหากกำลังไฟเกิน ตัวปลั๊กอาจจะเสียหาย ไฟลัดวงจร และไหม้ได้
  • เลือกหัวปลั๊กให้เหมาะสมกับการใช้งาน ต้องบอกก่อนว่า ตัวหัวปลั๊กนั้น ในแต่ละประเทศ หรือถูมิภาคนั้น มีการใช้งานที่ต่างกัน สำหรับในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นปลั๊กแบบ 3 ขา หรือ 2 ขา โดยสำหรับในปลัีกที่เป็น 3 ขานั้น ก็จะดีกว่าตัวปลั๊ก 2 ขา ตรงที่ มีทั้งขั้วบวกขั้วลบ แล้ว ยังมีขาที่ 3 สำหรับเป็นสายดิน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาไฟฟ้าเกินหรือลัดวงจร
  • เลือกปลั๊กที่ใช้ทองแดงเป็นวัสดุหลักๆ เนื่องจากทองแดงเป็นวัสดุที่นำไฟฟ้าได้ดี ทั้งยังมีความทนทาน และใช้งานได้นานด้วย นอกจากนี้ยังมีความร้อนสะสมที่น้อย จึงไม่ทำให้เกิดความร้อนจนเกิดไฟไหม้
    • ปัจจุบันขนาดของทองแดงที่ใช้ในปลั๊กไฟจะมีขนาดอยู่ที่ 0.75, 0.824, 1, 1.31 ตารางมิลลิเมตร ซึ่งขนาดที่ใหญ่ก็ส่งผลให้นำไฟฟ้าได้ดียิ่งขึ้น
  • ไม่ควรเลือกปลั๊กไฟที่มีฟิวส์ เนื่องจากปลั๊กที่มีฟิวส์นั้น เป็นปลั๊กที่ผิดมาตรฐาน มอก. (อ่านเพิ่มเติมได้ที่: มอก. 2432-2555 ) ควรเลือกปลั๊กที่มี Circuit Breaker หรือ ตัวตัดกระแสไฟ เพื่อป้องกันในกรณีที่มีไฟฟ้าเกิน

ปลั๊ก USB ที่น่าใช้งาน มีมาตรฐานความปลอดภัย

ปลั๊กไฟ USBราคาจำนวนช่องการจ่ายไฟความปลอดภัย
ปลั๊กไฟ DATA รุ่น USB Quick Charger299 บาทUSB 4 ช่อง จ่ายไฟ 5V 3.8A จำนวน 3 ช่อง และ QC3.0 จำนวน 1 ช่อง– รองรับการชาร์จไฟอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สูงสุด 50W
– รองรับกระแสไฟฟ้าได้สูงสุด 3600 วัตต์
มีระบบการป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน
มาตรฐาน มอก. 11-2553
ปลั๊กไฟ WELLUX379 – 605 บาทปลั๊กไฟ 3 – 5 ช่อง มีทั้งช่องปลั๊กไฟแบบ 3 ขา และช่องเสียบ USBรองรับกำลังไฟ 2300W 10Aมีระบบตัดวงจรไฟ หรือ Circuit Breaker, ระบบป้องกันไฟกระชาก, มาตรฐาน มอก. 2432-2555
ปลั๊กไฟ Anitech รุ่น H5234629 บาทปลั๊กไฟ 4 ช่อง 4 สวิตช์, 2 USBUSB จ่ายไฟ 5V 2.4A ส่วนตัวปลั๊กไฟรองรับกำลังไฟ 2200W 10A 250Vวัสดุทนไฟ
มีเบรกเกอร์นิรภัย มาตรฐาน IEC 60934
มาตรฐาน มอก. 2432-2555
ปลั๊กไฟ YUNTONGHE Power Socket198 – 666 บาทมีหลายรุ่นหลายแบบ มีช่องปลั๊กไฟตั้งแต่  3 ไปจนถึง 8 ช่อง, USB ก็จะมี 3 – 4 ช่องUSB จ่ายไฟ 5V 3.1A รองรับการชาร์จไว และ PD Charge ในบางรุ่น
ตัวปลั๊กรองรับกำลังไฟ 2500W – 3000W 
มีความปลอดภัย ทั้งตัววัสดุที่ทนไฟ รองรับการป้องกันไฟฟ้าเกิน ป้องกันเด็กเล็ก ฯลฯ
มาตรฐาน มอก. 2432-2555
ปลั๊กไฟ Toshino รุ่น ET-915USB850 บาทปลั๊กไฟ 5 ช่อง, USB 2 ช่องUSB 2.1A และ ปลั๊กไฟรองรับการจ่ายไฟสูงสุด 2300W, 10A 250Vมีระบบป้องกันไฟกระชาก ระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน
มาตรฐาน มอก. 2432-2555

1. ปลั๊กไฟ DATA รุ่น USB Quick Charger

ปลั๊กไฟ USB

สำหรับปลั๊กไฟจาก DATA รุ่นนี้ เป็นปลั๊กไฟที่มีเฉพาะช่องสำหรับเสียบ USB เลย ตัวปลั๊กได้รับมาตรฐาน มอก. 11-2553 มีระบบป้องกันการชาร์จเกินกำลัง หรือ Overload Protection ทำให้มีความปลอดภัยในการเชื่อมต่อ มาพร้อมการรับประกันถึง 2 ปีด้วยกัน รองรับการชาร์จไฟอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สูงสุด 50W ตัวปลั๊กมีช่อง USB ทั้งหมด 4 ช่อง แบ่งเป็น 5V 3.8A จำนวน 3 ช่อง และช่อง QC3.0 หรือ Quick Charge จำนวน 1 ช่อง นอกจากนี้ยังมีไฟ LED แสดงสถานะการใช้งานด้วย

สเปคคร่าวๆ

  • มาพร้อมสายไฟปลั๊ก 2 ขา ยาว 1.2 เมตร
  • มี USB 4 ช่อง
  • มีช่อง USB FAST CHARGER
  • มีระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน
  • รองรับกระแสไฟฟ้าได้สูงสุด 3600 วัตต์

ราคา: 299 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


2. ปลั๊กไฟ WELLUX รุ่น 65

d2

สำหรับ ปลั๊กไฟ WELLUX รุ่น 65 นี้ มีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่แบบ 3 ช่อง ไปจนถึง 5 ช่อง และความยาวสาย 3, 5 เมตร มีทั้งช่องเสียบปลั๊กไฟแบบ 3 ขา และช่องสำหรับเสียบ USB ตัวปลั๊กทำด้วยวัสดุทนไฟ รองรับกำลังไฟ 2300W 10A 250V มีตัวตัดวงจรไฟ หรือ Circuit Breaker, ระบบป้องกันไฟกระชาก ตัว USB รองรับการชาร์จไว 3.2A มาพร้อมมาตรฐาน มอก. 2432-2555 ตัวปลั๊กไฟมาพร้อมกับสายที่มีความยาว ปลั๊กเป็นแบบ 3 ขา

สเปคคร่าวๆ

  • สวิตช์มาตรฐาน IEC61058
  • มาตรฐานอุตสาหกรรม มอก 2432-2555
  • รองรับกำกลังไฟ 2300W 10A
  • เต้ารับผลิตจากทองเหลือง
  • วัสดุ PC ทนไฟ
  • รับประกัน 5 ปี สำหรับช่อง USB
  • รับประกัน 1 ปี สำหรับตัวปลั๊กทั้งหมด

ราคา: 379 – 605 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


3. ปลั๊กไฟ Anitech รุ่น H5234

d3

ปลั๊กไฟจาก Anitech ตัวนี้ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ สีน้ำเงิน, สีขาว และสีเขียว ตัวปลั๊กช่องสำหรับจ่ายไฟ 2 แบบ คือเป็นปลั๊กแบบ 3 ขา จำนวน 4 ช่อง พร้อมสวิตช์เปิด – ปิด และช่องสำหรับเสียบ USB จำนวน 2 ช่อง สำหรับปลั๊กไฟ USB นั้น สามารถรองรับการจ่ายไฟที่ 5V 2.4A ส่วนตัวปลั๊กไฟรองรับกำลังไฟ 2200W 10A มีการรับประกันอยู่ที่ 2-3 ปี ความพิเศษของรุ่นนี้เลย ก็คือ ออกแบบมาให้ใช้งานสำหรับแขวนได้ด้วย ใครที่ต้องการปลั๊กแบบแขวน สำหรับความสะดวกในการใช้งานและตกแต่ง ปลั๊กไฟ USB รุ่นนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

สเปคคร่าวๆ

  • มอก. 2432-2555
  • สายไฟ เป็นปลั๊กแบบ 3 ขา ยาว 3 เมตร
  • 4 ช่อง 4 สวิตช์, 2 USB
  • มีเส้นผ่าศูนย์กลางของสายเคเบิลอยู่ที่ 3 x 0.75 ตารางมิลลิเมตร
  • ผลิตด้วยวัสดุทนไฟ
  • มีเบรกเกอร์นิรภัย มาตรฐาน IEC 60934

ราคา: 629 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


4. ปลั๊กไฟ YUNTONGHE Power Socket

d4

สำหรับปลั๊กจาก YUNTONGHE Power Socket เซ็ตนี้มีให้เลือกกันหลากหลายหลากสไตล์เลย ใครใช้งานแบบไหนก็สามารถเลือกได้มากมาย ช่องปลั๊กไฟมีตั้งแต่ 3 ไปจนถึง 8 ช่อง ที่รองรับกำลังไฟ 2500W – 3000W ในส่วนของปลั๊ก USB มาพร้อมการรองรับแบบชาร์จไว ก็จะมี 3 – 4 ช่องเช่นกัน ในแต่ละแบบก็จะมีสวิตช์สำหรับควบคุมการเปิด – ปิด ปลั๊กไฟ ง่ายต่อการใช้งาน ตัวปลั๊กยังมีระบบความปลอดภัยมากมาย ทั้งการป้องกันไฟเกิน การออกแบบช่องให้ป้องกันเด็กเล็ก ตัวปลั๊กทำจากวัสดุ PC ทนไฟ นอกจากนี้มียังรองรับ PD ชาร์จ ตั้งแต่ 20W – 40W เลยด้วย

สเปคคร่าวๆ

  • มาตรฐาน มอก. 2432-2555
  • มีให้เลือกหลากหลายแบบ
  • ควบคุมการเปิด – ปิด ปลั๊กด้วย สวิตช์ Power เพียงปุ่มเดียว
  • มาพร้อมสายไฟ ความยาวกว่า 2 เมตร หัวปลั๊กเป็นแบบ 3 ขา
  • มีความปลอดภัย ทั้งตัววัสดุที่ทนไฟ รองรับการป้องกันไฟฟ้าเกิน ป้องกันเด็กเล็ก ฯลฯ
  • แรงดันไฟฟ้า AC 110-250V
  • USB จ่ายไฟ 5V 3.1A รองรับการชาร์จไว และ PD Charge ในบางรุ่น

ราคา: 198 – 666 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


5. ปลั๊กไฟ Toshino รุ่น ET-915USB

d5

ปลั๊กไฟจาก Toshino รุ่น ET-915USB นี้ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ตัวปลั๊กออกแบบช่องปลั๊กมาในลักษณะยาวเรียงกัน แต่ละช่องมีสวิตช์ควบคุมแยกออกจากกัน จำนวน 5 ช่อง 5 สวิตช์ มีไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน มีช่องสำหรับ USB ที่รองรับการจ่ายไฟ 2.1A จำนวน 2 ช่องด้วยกัน ตัวปลั๊กผลิตด้วยวัสดุที่ทนไฟ ไม่ทำให้ไฟลุกลาม มาพร้อมม่านนิรภัย ป้องกันไฟดูด ทั้งยังมีการป้องกัน กระแสไฟฟ้าเกิน ป้องกันไฟกระชากด้วย ตัวปลั๊กมาพร้อมสายความยาวกว่า 3 เมตร หัวปลั๊กเป็นแบบ 3 ขา รองรับการจ่ายไฟกำลังไฟสูงสุด 2300W

สเปคคร่าวๆ

  • มาตรฐาน มอก. 2432-2555
  • รองรับการจ่ายไฟสูงสุด 2300W, 10A 250V
  • มาพร้อมช่อง USB 2.1A จำนวน 2 ช่อง
  • มาพร้อมสายความยาวกว่า 3 เมตร หัวปลั๊กเป็นแบบ 3 ขา
  • มีระบบป้องกันไฟกระชาก ระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน

ราคา: 850 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: SHOPEE


และทั้งหมดนี้ก็คือปลั๊ก USB ที่ทำหน้าที่เป็นปลั๊กพ่วงรวมไปถึงการรองรับการชาร์จไฟ อีกทั้งยังมีปลั๊กไฟรองรับด้วย สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัย มอก. แถมยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการป้องกันกระแสไฟเกิน การป้องกันจากเด็ก รวมไปถึงตัววัสดุที่ทนไฟ ไม่ทำให้ไฟลุกลาม ใครที่มองหาปลั๊ก USB หรือปลั๊กไฟพ่วงที่มีคุณภาพมาใช้งาน ก็สามารถนำที่ทีมงานแนะนำไปเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจได้เลย เพราะปลั๊กไฟนั้น ไม่เพียงแต่จะใช้ต่อพ่วงจากกระแสไฟบ้านเท่านั้น ยังต้องมีความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดความร้อนสะสม ที่อาจทำให้เกิดการลุกไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจร เกิดอัตรรายกับผู้ใช้งานด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ติดเน็ตบ้านทรู / โปรเน็ตบ้านทรู
USB Hub ยี่ห้อไหนดี, USB Hub 3.0
เมาส์บลูทูธ, เมาส์ไร้สาย
แอพเป๋าตัง พร้อมวิธีซื้อหวย 80 บาท
แอพกระเป๋าเงินอิเล้กทรอนิกส์ (E-Wallet)
สาย OTG
หูฟังไร้สายยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แพง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

Buyer's Guide

มีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้สักอัน ชีวิตสะดวกไม่ต้องห่วงแบตฯ จะหมด! ถ้าหยิบอุปกรณ์ไอทีในกระเป๋าออกมาวางเรียงกัน จะสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตต่างก็มีแบตเตอรี่ในตัว พอใช้ใกล้หมดแต่งานไม่เสร็จก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วเอาไว้ชาร์จไฟคืนให้มันยังใช้งานต่อได้อีกสัก 1-2 รอบเป็นอย่างน้อยและเป็นของติดกระเป๋าเวลาไปไหนมาไหนของใครหลายๆ คน ให้ชาร์จอุปกรณ์ใช้งานได้ไม่ขาดตอนไม่ต้องง้อปลั๊กไม่ต้องวิ่งหาที่เสียบชาร์จให้เสียเวลาเลยแถมบางรุ่นก็ชาร์จโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ต Thunderbolt หรือ USB-C Full Function ให้ทำงานต่อได้อีก พอจะพกพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วไปใช้ตอนออกเที่ยว ถ้าภายในประเทศก็ไม่มีปัญหาสามารถพกได้ตามสะดวก แต่ถ้าบินไปต่างประเทศก็จะมีเงื่อนไขเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทางท่านอื่นด้วยว่าผู้โดยสารท่านหนึ่งๆ จะพกอย่างไร ความจุเท่าไหร่และนำติดตัวได้กี่ก้อน? ซึ่งถ้าใครอยากซื้อพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วมาเผื่อเอาไว้พกไปเที่ยวทั้งในและนอกประเทศได้แบบไม่ต้องกลุ้มเวลาตรวจกระเป๋าเดินทางแต่ชาร์จอุปกรณ์ในกระเป๋าได้สบายหลายรอบด้วย Advertisement พาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก