Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Apple Mac Pro รุ่นใหม่อาจจะยังคงใช้หน่วยประมวลผลของ Intel อยู่

แม้ Apple จะเน้นการใช้งานหน่วยประมวลผล ARM ของตัวเองมากขึ้น ทว่าจากข้อมูลล่าสุดนั้นพบว่า Mac Pro รุ่นใหม่นั้นจะยังใช้หน่วยประมวลผล Xeon ของทาง Intel อยู่


Mac Pro
Mac Pro “cheese grater”

Mac Pro รหัส “cheese grater” ที่เป็นรหัสซึ่งมาจากดีไซน์เคสสุดแปลกรุ่นใหม่ของ Mac Pro นั้นใกล้ที่จะมีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมีข่าวลือค่อนข้างหนาหูว่าท่ามกลางการสนับสนุนหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ของทาง Apple ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ทาง Apple เองอาจจะใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ของตัวเองกับ Mac Pro รุ่นใหม่ดังกล่าวนี้ด้วย

อย่างไรก็ดีตามข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดจากทาง wccftech และ MacRumors นั้นพบว่าทาง Apple เองอาจจะยังคงเกาะติดอยู่กับทาง Intel อยู่สำหรับหน่วยประมวลผลของ Mac Pro สุดแรงเครื่องใหม่นี้ โดยตามรายงานนั้นระบุเอาไว้ทาง Apple นั้นจะยังคงใช้งานหน่วยประมวลผลของทาง Intel กับ Mac Pro รุ่นใหม่ดังกล่าวนี้อยู่โดยจะเลือกใช้หน่วยประมวลผลในรุ่น Ice Lake Xeon W-3300 ล่าสุดของทาง Intel

Advertisement

ทั้งนี้หน่วยประมวลผล Intel Xeon W-3000 series นั้นจะเริ่มต้นวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยรุ่นท๊อปสุดอย่าง Intel Xeon W-3375 นั้นจะมาพร้อมกับแกนการประมวลผลมากถึง 38 แกน 76 threads ในส่วนของราคานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ $6,000 หรือประมาณ 197,280 บาท 

หมายเหตุ – สำหรับรุ่นที่คาดว่าทาง Apple จะเลือกมาใช้กับ Mac Pro นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกแกนการประมวลผลที่มากที่สุดที่ 28 แกน สำหรับชิปกราฟิกนั้นทาง Apple จะยังคงเลือกใช้งานของทาง AMD อยู่ต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

จากซีรีย์บทความสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ มีสิ่งหนึ่งที่เราไม่ได้พูดถึงเลยนั่นก็คือ CPU แบบ 128-bit มาดูกันดีกว่าว่าจนถึงตอนนี้ทำไมเราถึงยังไม่มีมันกัน จาก 3 บทความที่เกี่ยวข้องกับสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ก่อนหน้านี้อย่าง Computer Architecture ในปัจจุบันมีอะไรบ้างและมันแตกต่างกันอย่างไร, Computer Architecture ในปัจจุบันมีอะไรบ้างและมันแตกต่างกันอย่างไร ตอนที่ 2, Microarchitecture สถาปัตยกรรมเล็กๆ ที่ไม่เล็กตามชื่อ ท่านจะได้เห็นเรากล่าวถึงการทำงานของหน่วยประมวลผลหรือ CPU ที่จะอยู่ในรูปแบบของการคำนวณตัวเลขแบบ bit...

CONTENT

AMD และ Intel มาพร้อมกับการเปิดตัวหน่วยประมวลผล(CPU) รุ่นใหม่มากมายในช่วงปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้จะมีรุ่นไหนน่าสนใจสำหรับผู้ใช้ในแต่ละระดับบ้างไปติดตามกัน หน่วยประมวลผลกลาง(CPU) เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดภายในคอมพิวเตอร์พีซีทุกรูปแบบเพราะเป็นสิ่งที่จัดการการคำนวณทั้งหมดสำหรับทุกสิ่งที่คุณทำบนระบบปฏิบัติการไม่ว่าจะเป็น Linux หรือ Windows ดังนั้นยิ่งคุณมี CPU ดีเท่าไร คุณก็ยิ่งสามารถทำงานได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น(และทำได้หลายๆ งานพร้อมกันไปด้วย) ในบทความนี้เราจึงขอนำเสนอ CPU ที่ดีที่สุดในขณะนี้จาก AMD และ Intel โดยคำนึงถึงงบประมาณ, ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าที่คุณจะหาได้ในช่วงต้นปี...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

IT NEWS

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย General Administration of Customs เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศุลกากรของจีนได้ทำการจับกุมชายชาวจีนรายหนึ่งที่ทำการลักลอบขนซีพียู Intel 13th Gen เข้าประเทศ จำนวน 239 ตัว มูลค่ากว่า 46,000 ดอลลาร์ หากตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราวๆ 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว ชายคนนี้ถูกควบคุมตัวที่ Gongbei Port...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก